Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
17/04/2018 16:04 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 40 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 204/400 (51%)
Kĩ năng: 14/210 (7%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 8004
Được cảm ơn: 2114
12 Bước Giúp Bạn Khởi Tạo Một Doanh Nghiệp


Bất kì ai cũng đều có thể trở thành một doanh nhân giỏi. Người thành công trong kinh doanh không nhất thiết phải có bằng cấp, hay sở hữu một núi tài sản hay thậm chí họ có thể không có kinh nghiệm kinh doanh nào cả. Tuy nhiên, tất cả đều cần một kế hoạch chi tiết và hiểu rõ được ý nghĩa của nó.

 

Dám đánh cược là phần không thể thiếu trong nét tính cách của những người làm kinh doanh, nhưng nó chưa thể giúp được bạn biết chính xác cách thức để xây dựng đế chế của riêng mình.

Đó là lý do tại sao SAGA muốn đem đến cho độc giả một bài viết hướng dẫn từng bước cụ thể về cách thức sẽ giúp bất kì ai cũng có thể biến ý tưởng lớn của bản thân trở thành một doanh nghiệp thành công.

1. ĐÁNH GIÁ CHÍNH MÌNH

Tại sao bạn muốn bắt đầu một doanh nghiệp? Một khi bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi này, bạn sẽ phần nào đó hình thành được trong đầu mình những ý niệm đầu tiên về doanh nghiệp bạn muốn khởi tạo. Nếu bạn muốn kiếm thêm tiền, có lẽ bạn nên bắt đầu việc tay trái. Nếu bạn muốn tự do hơn, có thể đã đến lúc phải rời khỏi công việc làm công ăn lương của bạn và bắt đầu một cái gì đó mới.

Một khi bạn có lý do cho nó, hãy bắt đầu tự đặt thêm những câu hỏi khác để giúp bản thân tìm ra được thứ mà bạn nên kinh doanh những gì cần sẽ cần thiết cho công việc kinh doanh mới.

  • Bạn có những kỹ năng gì?
  • Niềm đam mê của bạn là gì?
  • Chuyên môn của bạn là gì?
  • Khả năng tài chính của bạn thế nào?
  • Bạn cần bao nhiêu vốn?
  • Bạn muốn sống một cuộc sống như thế nào?
  • Thậm chí bạn đã sẵn sàng để trở thành một doanh nhân chưa?

Hãy trung thực với câu trả lời của chính mình.

2. NGHĨ ĐẾN MỘT Ý TƯỞNG KINH DOANH

Bạn đã có một ý tưởng kinh doanh đột phá? Nếu có, xin chúc mừng, bạn có thể tiếp tục tới phần tiếp theo. Nếu không, có rất nhiều cách bắt đầu suy nghĩ để tìm ra một ý tưởng tốt. Một bài viết trên tạp chí Doanh nhân (Entrepreneur) của Mỹ, "8 cách để đưa ra ý tưởng kinh doanh", giúp mọi người chia nhỏ và có cái nhìn chi tiết vào ý tưởng kinh doanh tiềm năng. Dưới đây là một vài gợi ý:

  • Hãy tự hỏi bản thân mình: Những gì có thể xuất hiện trong tương lai? Tiến bộ công nghệ mới nào có thể làm thay đổi bối cảnh kinh doanh hiện tại? Bạn có thể đón đầu những thay đổi này không?
  • Khắc phục yếu điểm của doanh nghiệp mình. Một doanh nghiệp hoàn thiện về một tổng thể sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho khách hàng. Nếu doanh nghiệp của bạn có thể giải quyết vấn đề của khách hàng, họ sẽ rất biết ơn bạn.
  • Áp dụng kỹ năng của bạn vào một lĩnh vực hoàn toàn mới. Nhiều doanh nghiệp chỉ tập trung năng lực của mình vào làm một việc chỉ biết có một hướng. Trong những trường hợp đó, một góc nhìn mới đến từ và cách làm mới có thể tạo ra sự khác biệt.
  • Sử dụng cách tiếp cận tốt hơn, rẻ hơn, nhanh hơn. Nếu bạn có một ý tưởng kinh doanh không quá mới mẻ thì việc cần làm là suy nghĩ về những gì bạn đang có và tập trung nghĩ bằng cách bạn có thể tạo ra một thứ gì đó tốt hơn, rẻ hơn hoặc nhanh hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên ra ngoài và gặp gỡ mọi người và đặt cho họ các câu hỏi, tìm lời khuyên từ các doanh nhân khác, nghiên cứu tìm tòi ý tưởng trên mạng hoặc sử dụng bất cứ phương pháp nào phù hợp nhất đối với bạn.

3. NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG

Có ai khác đã từng làm những gì bạn muốn làm không? Nếu không có, lý do cho việc này là gì?

Hãy bắt đầu nghiên cứu đối thủ tiềm năng hoặc đối tác của bạn trong thị trường bằng cách sử dụng chính bài viết này. Với hướng dẫn của chúng tôi, bạn có thể chia nhỏ các mục tiêu cần hoàn thành khi thực hiện nghiên cứu cũng như biết được các phương pháp có thể sử dụng để thực hiện nghiên cứu thị trường. Bạn có thể phỏng vấn qua điện thoại hoặc gặp mặt trực tiếp, hay đưa ra các bản khảo sát hoặc bảng câu hỏi với các câu hỏi như "Bạn xem xét những nhân tố nào khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ này?",  "Theo bạn, sản phẩm này cần cải tiến ở những điểm nào?"

Một điểm cũng rất quan trọng mà chúng tôi cần phải lưu ý với các bạn khi thực hiện nghiên cứu: Ba trong số những sai lầm phổ biến nhất mà mọi người mắc phải khi bắt đầu nghiên cứu thị trường, đó là:

1. Chỉ sử dụng nghiên cứu thị trường thứ cấp (thu thập thông tin từ những nguồn đã có từ trước)

2. Chỉ sử dụng các tài liệu trên mạng.

3. Chỉ khảo sát những người mà họ biết.

4. NHẬN PHẢN HỒI

Cho phép mọi người tương tác với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Một nhận xét khách quan có thể giúp chỉ ra vấn đề bạn có thể đã bỏ lỡ. Thêm vào đó, những người này sẽ trở thành những người đầu tiên ủng hộ thương hiệu của bạn, đặc biệt nếu bạn lắng nghe ý kiến ​​của họ và khiến họ thích thú với sản phẩm.

Một trong những cách dễ dàng nhất để sử dụng thông tin phản hồi là tập trung vào phương pháp "Lean Startup" (Khởi nghiệp tinh gọn) , nhưng nó bao gồm ba trụ cột cơ bản: tạo mẫu, thử nghiệm và điều chỉnh. Bằng cách đưa ra sản phẩm cho khách hàng trải nghiệm, nhận phản hồi và sau đó cải tiến trước khi có  sản phẩm tiếp theo, bạn có thể luôn nắm được nhu cầu của khách hàng.

Một số lời khuyện sẽ rất hữu ích, một số khác sẽ không. Đó là lý do tại sao bạn nên có một kế hoạch về cách nhận phản hồi.

Dưới đây là sáu bước để xử lý phản hồi:

1. Hãy tạm dừng đúng lúc! Bạn thường trở nên nóng vội khi nhận được phản hồi và đưa ra những kết luận không chính xác. Hãy chậm lại một chút và dành thời gian để xem xét cẩn thận những gì bạn nhận được.

2. Bắt đầu bằng cách nói 'cảm ơn'. Những người đưa ra phản hồi tiêu cực sẽ không mong bạn cảm ơn họ vì điều đó, nhưng làm như vậy sẽ khiến họ tôn trọng bạn và khuyến khích họ tiếp tục thành thật trong tương lai.

3. Tìm kiếm mầm mống của sự thật. Nếu ai đó không thích một ý tưởng, điều đó không có nghĩa là họ ghét mọi thứ bạn vừa nói. Hãy nhớ rằng những người này đang cố gắng giúp đỡ, và họ có thể chỉ ra một vấn đề nhỏ hoặc đưa ra giải pháp mà bạn nên xem xét kĩ lương hơn.

4. Tìm kiếm những sự trùng lặp. Nếu bạn tiếp tục nghe những ý kiến ​​tương tự, thì đã đến lúc bắt đầu chú ý nhiều hơn đến những điều này.

5. Lắng nghe với sự tò mò. Hãy sẵn sàng tham gia cuộc trò chuyện trực tiếp với khách hàng.

6. Đặt câu hỏi. Tìm ra lý do tại sao một người thích hoặc không thích điều gì đó. Làm thế nào bạn có thể làm cho nó tốt hơn? Giải pháp tốt hơn là gì?

Ngoài ra, một cách để giúp bạn vượt qua phản hồi tiêu cực là tạo ra một nơi bạn có thể lưu lại tất cả những phản hồi tích cực bạn đã nhận được. Đó sẽ là nguồn cảm hứng lớn và bạn cũng có thể sử dụng chúng để quảng bá cho các sản phẩm tiếp theo của mình. Những đánh giá trực tuyến tích cực và lời giới thiệu có thể giúp tạo ra sự khác biệt lớn.

5. HỢP PHÁP HÓA DOANH NGHIỆP

Hãy sớm chú ý đến tất cả các khía cạnh pháp lý. Bằng cách đó, bạn không phải lo lắng về việc một ai đó lấy cắp ý tưởng lớn của mình, trở mặt trong mối quan hệ đối tác hoặc kiện bạn vì một điều gì đó bạn chưa từng nghĩ tới. Dưới đây là một danh sách kiểm tra nhanh về những điều đó:

1. Cơ cấu doanh nghiệp (Công ty TNHH hay Công ty Hợp Danh, v.v.)

2. Tên doanh nghiệp

3. Đăng ký doanh nghiệp của bạn

4. Mã số thuế

5. Giấy phép kinh doanh

6. Tài khoản ngân hàng cần thiết

7. Thương hiệu, bản quyền hoặc bằng sáng chế

Trong khi một số điều bạn có thể làm một mình, tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến ​​luật sư khi bắt đầu, vì vậy bạn có thể đảm bảo rằng bạn đã lường trước hầu như mọi thứ cần thiết.

6. VIẾT KẾ HOẠCH KINH DOANH CỦA BẠN

Kế hoạch kinh doanh là một bản mô tả bằng văn bản về cách thức hoạt động kinh doanh của bạn từ khi bắt đầu đến lúc hoàn thiện sản phẩm.

Tim Berry, nhà đầu tư mạo hiểm đồng thời là người sáng lập của một công ty công nghệ đã viết trên tờ Doanh nhân (Entrepreneur): "Bạn có thể viết ra mọi thứ bạn cần truyền tải trong 20 đến 30 trang văn bản cộng thêm 10 trang phụ lục cho dự báo hàng tháng, hồ sơ quản lý và các chi tiết khác. Nếu bản kế hoạch kinh doanh dài hơn 40 trang, có lẽ bạn nên cân nhắc việc viết ngắn hơn."

Dưới đây là những gì chúng tôi đề xuất nên cho một bản kế hoạch kinh doanh:

1. Trang tiêu đề. Bắt đầu bằng tên doanh nghiệp của bạn, điều đó nghe có vẻ dễ dàng nhưng thực tế công việc này khó hơn bạn tưởng khá nhiều. Bài hướng dẫn này có thể giúp bạn tránh được những sai lầm phổ biến khi chọn lựa tên cho doanh nghiệp.

2. Tóm tắt đề án kinh doanh. Đây là bản tóm tắt kế hoạch, bao gồm mô tả công ty, vấn đề kinh doanh đang giải quyết, giải pháp và lý do tại sao. (Đây là chỗ bạn trình bày bản tóm tắt và tìm cách làm cho kế hoạch kinh doanh trở nên hấp dẫn các nhà đầu tư.)

3. Mô tả doanh nghiệp. Bạn muốn bắt đầu kinh doanh như thế nào? Ngành của bạn trông như thế nào? Nó sẽ như thế nào trong tương lai?

4. Chiến lược thị trường. Thị trường mục tiêu của bạn là gì, và làm thế nào bạn có thể bán hàng tốt nhất trong thị trường đó?

5. Phân tích yếu tố cạnh tranh. Điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ cạnh tranh là gì? Làm thế nào bạn sẽ đánh bại họ?

6. Kế hoạch thiết kế và phát triển. Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và nó sẽ phát triển như thế nào? Sau đó, hãy lập dự trù ngân sách cho sản phẩm hoặc dịch vụ đó.

7. Kế hoạch vận hành và quản lý. Hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp sẽ như thế nào?

8. Các yếu tố tài chính. Tiền từ đâu đến? Khi nào? Bằng cách nào? Bạn nên tạo những loại dự báo nào và nên cân nhắc những gì?

Đối với mỗi câu hỏi, bạn có thể dành từ một đến ba trang. Hãy ghi nhớ, kế hoạch kinh doanh là một tài liệu sống, thay đổi theo quá trình doanh nghiệp của bạn trưởng thành, bạn sẽ phải cập nhật nó.

7. TÌM NGUỒN TÀI CHÍNH CHO DOANH NGHIỆP CỦA BẠN

Có rất nhiều cách để bạn tìm ra nguồn lực đầu tư vào doanh nghiệp của mình. Martin Zwilling, chuyên gia kinh doanh của Startup Professionals - một nơi chuyên cung cấp các dịch vụ và sản phẩm cho những người mới khởi nghiệp và các doanh nghiệp nhỏ, đưa ra 10 cách đáng tin nhất để bổ sung nguồn tiền cho công việc kinh doanh. Hãy xem và suy xét các nguồn lực, hoàn cảnh và tình trạng cuộc sống của chính bạn để tìm ra cách nào tốt nhất.

1. Tự đầu tư cho mình. Việc này có thể khiến việc xây dựng doanh nghiệp của bạn có thể mất nhiều thời gian hơn, nhưng điểm tốt chính là bạn kiểm soát được vận mệnh và tài sản của mình.

2. Nói rõ nhu cầu của bạn cho bạn bè và gia đình. Giữ bí mật về việc kinh doanh của mình khỏi các mối quan hệ cá nhân là rất khó khăn, nhưng nếu bạn đang cần vay tiền, thì đây là nguồn đơn giản nhất mà bạn có thể tìm đến.

3. Đề nghị một khoản trợ cấp kinh doanh nhỏ. Hãy bắt đầu bằng cách xem hướng dẫn của chúng tôi về các khoản trợ cấp kinh doanh nhỏ này. Sau đó, truy cập trang Grants.gov, một danh bạ trực tuyến có thể tìm kiếm được trên 1.000 chương trình tài trợ liên bang. Đó có thể là một quá trình dài, nhưng nó lại không lấy đi của bạn bất kỳ lượng vốn nào.

4. Bắt đầu một chiến dịch kêu gọi vốn trực tuyến. Đôi khi số lượng là yếu tố then chốt, và một loạt các khoản đầu tư nhỏ có thể dựng thành một cái gì đó lớn hơn. Nếu bạn nghĩ rằng doanh nghiệp của bạn có thể phù hợp với một cái gì đó như Kickstarter hoặc Indiegogo, bạn nên tìm hiểu về 10 trong số những doanh nghiệp nhận được vốn đầu tư từ cộng đồng hiệu quả nhất từ ​​trước đến nay hoặc tham khảo các trang web crowdfunding (trang web kêu gọi vốn từ cộng đồng).

5. Áp dụng cho các nhóm nhà đầu tư “thiên thần” địa phương. Các nền tảng trực tuyến như Gust và AngelList và mạng nội bộ có thể giúp bạn tìm kiếm các nhà đầu tư tiềm năng liên quan đến ngành công nghiệp và niềm đam mê của bạn.

6. Thu hút các nhà đầu tư mạo hiểm. Các nhà đầu tư thường tìm kiếm các cơ hội lớn từ các mô hình đã được kiểm chứng, và cần huy động từ một triệu đô la trở lên; vì vậy, nếu mô hình của bạn cần tới họ thì trước hết bạn phải tự tạo sức hút của riêng mình trước khi muốn tiếp cận họ.

7. Tham gia mô hình vườn ươm và tăng tốc khởi nghiệp. Các công ty này được thiết kế để giúp các doanh nghiệp mới hoặc khởi nghiệp đạt được cấp độ phát triển tiếp theo. Hầu hết nguồn lực được cung cấp miễn phí, bao gồm cả văn phòng tiện ích và sự tư vấn, cùng với các cơ hội kết nối và các sự kiện pitching hay với một số, họ cũng còn tài trợ tiền cho những hạt giống khởi nghiệp.

8. Đàm phán tạm ứng từ một đối tác hoặc khách hàng chiến lược. Nếu ai đó thèm khát sở hữu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, khả năng rất cao là họ có thừa khả năng chi trả cho nó. Những khoản tiền này rất có thể sẽ đi kèm với các thoả thuận cấp phép hoặc các thỏa thuận ghi nhãn trắng (white-labeling).

9. Trao đổi tài sản hoặc dịch vụ để đổi lại sự hỗ trợ khởi nghiệp. Ví dụ, bạn có thể cung cấp một hệ thống máy tính cho người thuê văn phòng để đổi lấy không gian văn phòng miễn phí. Bạn có thể không được trả tiền cho việc này, nhưng bạn sẽ không phải trả tiền thuê cả một văn phòng.

10. Tìm kiếm khoản vay ngân hàng hoặc thỏa thuận tín dụng.

8. PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM HOẶC DỊCH VỤ

Sau khi đã làm tất cả để khởi tạo doanh nghiệp của mình, bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời khi thấy ý tưởng của mình phát triển thành hình. Nhưng hãy ghi nhớ, bất cứ sản phẩm nào cũng đòi hỏi công sức bỏ ra rất lớn. Nếu bạn muốn tạo một ứng dụng và bạn không phải là kỹ sư, bạn sẽ cần phải liên hệ với một người có chuyên môn kỹ thuật. Hoặc nếu bạn cần sản phẩm sản xuất hàng loạt, bạn sẽ phải hợp tác với các nhà sản xuất.

Một điểm cần lưu ý là khi bạn thực sự thiết kế ra sản phẩm, bạn nên tập trung vào hai điều: đơn giản và chất lượng. Lựa chọn tốt nhất của bạn không nhất thiết phải là sản phẩm rẻ nhất, ngay cả khi nó làm giảm chi phí sản xuất. Ngoài ra, bạn cần đảm bảo rằng sản phẩm có thể thu hút sự chú ý của ai đó nhanh chóng.

Khi bạn đã sẵn sàng để phát triển sản phẩm và thuê bên ngoài làm một số công việc, hãy chắc chắn rằng bạn:

1. Nắm quyền kiểm soát sản phẩm của mình và học hỏi liên tục. Nếu bạn để công việc phát triển sản phẩm cho người khác và không ngó ngàng tới nó, bạn có thể không nhận lại được sản phẩm mà mình kì vọng.

2. Thực hiện kiểm tra và cân bằng lại để giảm rủi ro. Nếu bạn thuê một kỹ sư tự do, khó có thể kiếm ai kiểm tra công việc của họ. Nếu bạn đi theo hướng thuê người làm việc tự do (freelance), hãy thuê nhiều người để bạn không phải phụ thuộc quá vào một người.

3. Thuê chuyên gia có chuyên môn riêng. Bạn cần có được những người xuất sắc tại chính xác lĩnh vực mà bạn muốn, không phải là một người có vẻ biết tuốt mọi loại nghề nghiệp.

4. Không đặt tất cả trứng vào một giỏ. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ không bị chậm tiến độ nếu một người làm việc tự do nghỉ hoặc nếu một hợp đồng bị hủy.

5. Quản lý phát triển sản phẩm để tiết kiệm tiền. Mức giá có thể thay đổi cho các kỹ sư tùy thuộc vào chuyên môn của họ, vì vậy hãy chắc chắn bạn không phải trả quá cao cho một kỹ sư bị thổi phồng về năng lực khi bạn có thể nhận được kết quả cuối cùng chỉ ngang với một mức giá thấp hơn nhiều.

Để giúp bạn yên tâm, hãy bắt đầu học càng nhiều càng tốt về sản xuất, vì vậy bạn có thể cải tiến quá trình cũng như đưa ra các quyết định tuyển dụng chính xác hơn theo thời gian.

Quá trình này sẽ rất khác nhau đối với những người tập trung vào ngành dịch vụ, nhưng nó cũng không kém phần quan trọng so với những người làm về sản xuất. Bạn có một số kỹ năng mà mọi người sẵn sàng trả cho bạn ngay bây giờ, nhưng những kỹ năng đó có thể khó định lượng được. Làm thế nào bạn có thể tự khẳng định bản thân và khả năng của chính mình? Bạn có thể cân nhắc việc tạo ra một bộ danh mục các sản phẩm của mình. Với người nghệ sĩ, họ có thể tạo một trang web lấp đầy các tác phẩm nghệ thuật của họ còn với một nhà văn sẽ là các bài văn, tiểu thuyết hay designer sẽ đưa ra những thiết kế của họ.

Ngoài ra, hãy đảm bảo bạn có các chứng chỉ cần thiết hoặc các yêu cầu về giáo dục, để khi ai đó hỏi về dịch vụ của bạn, bạn đã sẵn sàng để nắm lấy một cơ hội tốt.

9. BẮT ĐẦU XÂY DỰNG ĐỘI NGŨ CỦA BẠN

Để mở rộng quy mô doanh nghiệp, bạn sẽ tới những người khác hay nói cách khác, bạn cần một đội.

Cho dù bạn cần một đối tác, nhân viên hay người làm việc tự do (freelancer), ba mẹo này có thể giúp bạn tìm thấy ứng viên phù hợp:

1. Nêu rõ các mục tiêu của bạn. Đảm bảo rằng mọi người hiểu được tầm nhìn và vai trò của họ trong nhiệm vụ đó ngay từ đầu.

2. Tuân theo các giao thức thuê lao động. Khi bắt đầu quá trình tuyển dụng bạn cần phải cân nhắc rất nhiều thứ, từ việc lọc hộ sơ cho tới việc đặt câu hỏi phù hợp với các hình thức phù hợp. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết hơn để giúp bạn.

3. Thiết lập một văn hóa doanh nghiệp đủ mạnh. Điều gì tạo nên một văn hoá tuyệt vời? Những gì tạo nên nó? Hãy nhớ rằng bạn không cần phải có không gian văn phòng kì thú như ở Google để tạo nên một bầu không khí tích cực. Đó là bởi vì một văn hóa tốt đến từ việc tôn trọng và trao quyền cho nhân viên thông qua nhiều cách thức khác nhau, bao gồm cả đào tạo và chỉ dạy, định hướng, hơn là việc trang trí hoặc bổ sung thêm bàn chơi bóng bàn. Trên thực tế, những tiện ích văn phòng có thể trở nên giống như bẫy hơn là đem lại lợi ích thực sự.

10. TÌM VỊ TRÍ

Bạn có thể cần một văn phòng hoặc cửa hàng. Những ưu tiên của bạn sẽ khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu riêng, nhưng dưới đây là 10 điều cơ bản cần xem xét:

1. Phong cách vận hành. Đảm bảo vị trí của bạn phù hợp với phong cách và hình ảnh cụ thể của bạn.

2. Nhân khẩu học. Bắt đầu bằng cách xem xét khách hàng của bạn là ai. Họ có gần với vị trí của bạn không? Nếu bạn là một cửa hàng bán lẻ dựa vào cộng đồng địa phương, đây là điều tối quan trọng. Đối với các mô hình kinh doanh khác, nó có thể không quá quan trọng.

3.Giao thông đường bộ. Nếu bạn cần mọi người vào cửa hàng của bạn, hãy chắc chắn rằng cửa hàng dễ tìm. Hãy nhớ rằng: ngay cả những khu vực bán lẻ tốt nhất cũng đều có điểm chết.

4. Khả năng tiếp cận và đậu xe. Tòa nhà của bạn có thể dễ dàng ra vào không? Đừng cho khách hàng một lý do để đi đến một nơi khác vì họ không biết phải đậu xe ở đâu.

5. Cạnh tranh. Đôi khi có đối thủ cạnh tranh gần đó là một điều tốt. Mặc dù không phải lúc nào cũng vậy nhưng với nghiên cứu thị trường, bạn đã biết điều gì là tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

6. Ở gần các doanh nghiệp và dịch vụ khác. Đây không chỉ là vấn đề giao thông đi bộ. Hãy xem cách các doanh nghiệp gần đó vận hành cũng có thể làm phong phú thêm chất lượng của doanh nghiệp của bạn như là một nơi làm việc.

7. Hình ảnh và lịch sử của trụ sở. Địa chỉ này nói lên điều gì về doanh nghiệp của bạn? Các doanh nghiệp khác đã thất bại ở đó không? Vị trí có phản ánh hình ảnh bạn muốn hướng tới?

8. Pháp lệnh. Tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, những điều này có thể giúp bạn hoặc cản trở bạn. Ví dụ: nếu bạn đang muốn mở một nhà trẻ, mà có một pháp lệnh cấm mở cửa hàng bán rượu gần đó có thể cải thiện mức an toàn cho khu vực của nhà trẻ.

9. Cơ sở hạ tầng của tòa nhà. Đặc biệt trong trường hợp bạn đang tìm kiếm một tòa nhà cũ hoặc đang bắt đầu kinh doanh trực tuyến, hãy đảm bảo không gian có thể hỗ trợ nhu cầu công nghệ cao. Nếu nghiêm túc hơn nữa về vị trí làm việc, bạn có thể muốn thuê một kỹ sư để kiểm tra trạng thái của địa điểm đó để có được một đánh giá khách quan.

10. Tiền thuê, dịch vụ tiện ích và các chi phí khác. Tiền thuê là chi phí cơ sở vật chất lớn nhất, nhưng hãy kiểm tra danh sách các tiện ích và xem xem liệu chúng có trong hợp đồng hay không. Bạn sẽ không muốn phải sắm sửa thêm rất nhiều đồ đạc trước khi có thể bắt đầu công việc sau khi vừa mới đồng ý một mức giá “hợp lý”.

Một khi bạn đã biết phải tìm kiếm cái gì, đó cũng là lúc bạn nên bắt đầu tìm kiếm một địa điểm phù hợp với tất cả tiêu chuẩn của bạn, bốn mẹo này có thể giúp bạn.

1. Hãy suy nghĩ về thời hạn hợp đồng. Chủ nhà đang dần cho thuê văn phòng trong ngắn hạn. Đừng để bản thân bị mắc kẹt trong một hợp đồng thuê dài hạn nếu nó không có lợi cho doanh nghiệp của bạn.

2. Tận dụng tất cả những gì có thể. Có đủ các loại địa điểm để sử dụng - không gian làm việc chung, không gian văn phòng, không gian cho thuê lại v,v. Bạn luôn có rất nhiều lựa chọn.

3. Tìm kiếm xung quanh. Bạn có thể có thể tìm thấy nơi hoàn hảo bằng cách sử dụng tài nguyên trực tuyến.

4. Quyết định dựa trên cơ sở đúng đắn. Bạn có nhiều sự lựa chọn, không cần thiết phải bó buộc bản thân vào điều không có lợi.

11. BẮT ĐẦU NHẬN ĐƯỢC MỘT SỐ ĐƠN HÀNG

Bất kể sản phẩm hoặc ngành của bạn là gì, tương lai của doanh nghiệp bạn sẽ phụ thuộc vào doanh thu và doanh số bán hàng. Steve Jobs biết điều này - đó là lý do tại sao, khi bắt đầu Apple, ông vẫn không ngừng gọi điện cho các nhà đầu tư từ cái ga-ra của mình.

Có rất nhiều chiến lược và kỹ thuật bán hàng khác nhau mà bạn có thể sử dụng, nhưng ở đây có bốn nguyên lý cần tuân theo:

1. Lắng Nghe. Nhà đầu tư và doanh nhân John Rampton nói: "Khi bạn lắng nghe khách hàng, bạn sẽ biết được những gì họ muốn và cần, và làm thế nào để đáp ứng được chúng.”

2. Đề nghị một sự cam kết, nhưng đừng quá lo lắng về nó. Bạn không thể quá nhút nhát để yêu cầu khách hàng thực hiện bước tiếp theo hoặc để chốt sale, nhưng bạn cũng không thể làm cho khách hàng cảm thấy như thể bạn buộc họ phải mua hàng.

3. Đừng sợ nghe từ "không". Timo Rein,  từng là nhân viên bán hàng tại nhà (door-to-door) (và bây giờ đồng sáng lập công ty kinh doanh phần mềm Pipedrive), cho rằng: "Hầu hết mọi người quá lịch sự. Không ai cắt ngang bạn cho dù họ chẳng có chút hứng thú nào với sản phẩm. Nhưng đó cũng chính là vấn đề. Thời gian là nguồn tài nguyên quan trọng nhất của bạn. "

4. Ưu tiên. Gary Vaynerchuk, chuyên gia kinh doanh, nói: "Thứ thực sự tạo ra doanh thu và hoạt động kinh doanh có lợi nhuận là một chiến lược kinh doanh tốt. Mọi người nghĩ rằng người dùng hoặc truy cập hoặc thời gian trên trang web chính là điểm mấu chốt cho thành công của một doanh nghiệp nhưng như vậy thì chúng tôi đã làm gì và ở đâu vậy? "

Nhưng làm thế nào để bạn thực sự bán được hàng? Bắt đầu bằng cách xác định ai muốn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Hãy tìm người dùng đầu tiên của doanh nghiệp, phát triển cơ sở khách hàng hoặc chạy quảng cáo để tìm ra những người phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Sau đó, tìm ra kênh hoặc chiến lược bán hàng phù hợp có thể chuyển đổi các khách hàng tiềm năng này thành doanh thu. 

12. PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP CỦA BẠN

Có rất nhiều cách khác nhau để phát triển. Bạn có thể mua lại một doanh nghiệp khác, bắt đầu nhắm mục tiêu một thị trường mới, hay mở rộng các dịch vụ và hơn thế nữa. Tuy nhiên, kế hoạch tăng trưởng sẽ không thể thực hiện nếu bạn không có hai đặc điểm chính mà tất cả các công ty đang phát triển đều có.

Thứ nhất, họ có một kế hoạch để marketing cho mình. Họ sử dụng phương tiện truyền thông xã hội hiệu quả thông qua các hiệu ứng tự nhiên, những người ảnh hưởng và cả các chiến dịch trả phí. Họ có một danh sách email và biết cách sử dụng nó. Họ hiểu chính xác họ cần nhắm mục tiêu là ai - trực tuyến hoặc không - với các chiến dịch marketing của họ.

Ngoài ra, khi họ có một khách hàng mới, họ hiểu làm thế nào để giữ người khách hàng này. Có thể bạn đã nghe nhiều người nói rằng khách hàng dễ bán nhất là người bạn đã có. Khách hàng hiện tại của bạn đã đăng ký danh sách email của bạn, đã thêm thông tin thẻ tín dụng vào trang web của bạn và đã thử nghiệm những gì bạn cung cấp. Khi làm như vậy, họ đang bắt đầu mối quan hệ với bạn và thương hiệu của bạn. Giúp họ cảm thấy tốt về mối quan hệ đó càng tốt.

Hãy bắt đầu bằng cách sử dụng các chiến lược này, bao gồm đầu tư vào dịch vụ khách hàng của bạn và nhận cá nhân, nhưng bạn cũng phải nhận ra rằng công việc sẽ không bao giờ có điểm kết. Bạn sẽ liên tục cạnh tranh với những khách hàng này trên thị trường, và bạn không bao giờ có thể nghỉ ngơi. Tiếp tục nghiên cứu thị trường, thuê nhân viên giỏi và tạo ra một sản phẩm cao cấp và bạn sẽ thấy mình đang bước trên con đường xây dựng một đế chế mà bản thân luôn mơ ước.

 

NGUỒN : THEO SAGA.VN

 



 

SMOD GÓC HỌC TẬP

 


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024