Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
09/08/2021 06:08 # 1
vutmaihoa
Cấp độ: 20 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 68/200 (34%)
Kĩ năng: 5/20 (25%)
Ngày gia nhập: 03/03/2021
Bài gởi: 1968
Được cảm ơn: 15
TOP 10 xu hướng marketing năm 2021


1. MARKETING TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG RẤT QUAN TRỌNG

Marketing trải nghiệm kh.ách h.àng nghĩa là đảm bảo khách hàng sẽ có trải nghiệm tốt nhất khi bạn tiếp thị cho họ. Tạo ra sự trải nghiệm tốt với khách hàng sẽ giúp bạn xây dựng được sự trung thành với thương hiệu của mình.Nhờ có sự phát triển của các công cụ tìm kiếm trên internet và mạng xã hội, khách hàng có thể tự mình xem xét các sản phẩm cần mua, tìm hiểu công dụng và giá cả tốt nhất.

Đôi khi, họ sẽ tìm hiểu các review (trải nghiệm của khách hàng trước) để đưa ra nhận định của riêng mình.Chính vì vậy, việc marketing trải nghiệm khách hàng rất quan trọng. Giữa nhiều cửa hàng trực tuyến cùng bán 1 sản phẩm, cửa hàng nào có trải nghiệm mua hàng tốt hơn sẽ được khách hàng lựa chọn.

2. CONTENT MARKETING LÀ ĐIỀU CẦN THIẾT

Content Marketing là điều quan trọng từ xưa cho đến nay và ngày càng phát triển hơn. Trong 70% số người tham gia khảo sát đều nói rằng: Họ muốn tìm hiểu 1 doanh nghiệp thông qua nội dung bài viết hay hơn là tin vào một TVC quảng cáo.

Và quan trọng hơn, content marketing vẫn luôn là một hình thức tiếp thị tiết kiệm so với các loại hình khác.Nếu doanh nghiệp chú trọng content chất lượng có thể tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng và khách hàng thân quen. Một số hình thức khác của Content marketing mà bạn cần chú ý: Bài đăng trên blog, video, hình ảnh, hoặc các slogan,… Đây là xu hướng marketing 2021 mà rất nhiều doanh nghiệp cần hướng tới.

3. CÔNG NGHỆ THỰC TẾ ẢO VÀ TĂNG TRƯỞNG (AR VÀ VR) SẼ THỊNH HÀNH

Người dùng hiện nay cần 2 điều cơ bản: Được tham gia và được trở thành người tích cực trong việc truyền tải thương hiệu.

Công nghệ AR và VR có thể đáp ứng đầy đủ những nhu cầu này, từ đó các thương hiệu sẽ có cơ hội to lớn trong lĩnh vực trải nghiệm của khách hàng. Tiếp thị VR và AR vẫn đang phát triển mạnh mẽ, doanh nghiệp cần tranh thủ để nắm lấy cơ hội cho mình.

4. SỬ DỤNG EMAIL MARKETING

Theo thống kê 73% người dùng có độ tuổi 20-30 đều sử dụng email làm phương thức giao tiếp trong công việc, và trong đó 44% người dùng sẽ check email vào buổi sáng. Điều này cho thấy email thực sự rất phổ biến để liên lạc trong và ngoài doanh nghiệp.

Điều đáng nói, khoảng 75% người nhận email đã và đang tìm kiếm các chương trình giảm giá trong mail của mình. Nếu doanh nghiệp tận dụng điều này sẽ dễ dàng marketing sản phẩm cũng như thương hiệu của mình cho người tiêu dùng. Xu hướng marketing 2021 này chính là chìa khóa thúc đẩy khách hàng lựa chọn và mua hàng của doanh nghiệp.

5. MARTECH – XU HƯỚNG MARKETING 2021 THIẾT YẾU CỦA MỖI DOANH NGHIỆP

MarTech là sự kết hợp hoàn hảo giữa Marketing và Technology. Trước đây, MarTech chỉ được ứng dụng chủ yếu vào công đoạn tìm kiếm, tiếp cận và tạo ra nhu cầu cho khách hàng. Nhưng giờ đây nó có thể can thiệp vào A-Z, mọi khâu: từ lúc tiếp cận khách hàng mục tiêu cho tới khi họ ra quyết định chuyển đổi.

MarTech không chỉ là công cụ, mà còn là một chuyên gia lĩnh vực tiếp thị. Thế nhưng, nó chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu thao tác chứ không hoàn toàn có thể thay thế con người. Nếu bạn không ứng dụng công nghệ nhất quán trong cả 1 quá trình thì sẽ dễ bị thất thoát dữ liệu.

6. CÁ NHÂN HÓA TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG LÀ XU HƯỚNG MARKETING 2021

Theo Harvard Business Review, có đến 90% khách hàng thích được tari nghiệm cá nhân hóa. Và mỗi doanh nghiệp có thể tăng hiệu quả marketing lên đến 15% trong khi ngân sách được tiết kiệm 30%.Để hiểu rõ “cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng là gì”, bạn hãy theo dõi chiến dịch của Coca-Cola dưới đây:

Vào năm 2011, Coca-Cola triển khai chiến dịch “Share A Coke” tại Australia, sau đó là tại Mỹ vào năm 2014. Coca – Cola đã tiến hàng in một số tên người phổ biến lên trên vỏ lon coca, đồng thời tổ chức cuộc thi chụp ảnh “Tự sướng với vỏ lon Coca có tên của mình” và “Bản đồ tên gọi sẽ được in trên vỏ lon Coca-cola”.

Chiến dịch đã được đông đảo người dùng ủng hộ, và chỉ sau một thời gian ngắn chiến lược đã nâng tầm thương hiệu của Coca-Cola. Điều đặc biệt hơn, nó tạo ra ấn tượng hứng thú cho khách hàng và những trải nghiệm tốt của họ cũng được hình thành.Việc cá nhân hóa đặc biệt tạo dấu ấn sâu đậm cho khách hàng sau mỗi chiến dịch.

Trong năm 2021 và tương lai, nếu doanh nghiệp lựa chọn phương thức này chắc chắn sẽ tạo ra những chiến dịch Marketing vang dội.

7. CHUYỂN ĐỔI CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ CỦA DOANH NGHIỆP

Chuyển đổi chiến lược tiếp thị là một thuật ngữ đã được sử dụng phổ biến để mô tả việc chuyển đổi những quy trình cơ bản trong doanh nghiệp. Bằng những chiến lược kinh doanh mới mẻ, đầy sáng tạo và kỹ lưỡng hơn, sau chuyển đổi công ty sẽ cải thiện trải nghiệm của khách hàng, dịch vụ được nâng cấp, thương hiệu được phủ sóng cao và doanh thu cũng được tăng thêm.Dịch bệnh Covid-19 đi qua cũng là lúc các doanh nghiệp phục hồi kinh tế. Chuyển đổi chiến lược tiếp thị kịp thời, chuẩn xác sẽ bảo đảm được uy tín của doanh nghiệp.

8. VIDEO TRỰC TIẾP (LIVE VIDEO)

Phát video trực tiếp sẽ khiến video hấp dẫn hơn, người xem có thể tương tác với nhau, thậm chí là tác động đến nội dung thay vì chỉ xem thụ động như xưa. Video trực tiếp là phương thức rất hiệu quả để thu hút sự chú ý của khách hàng trên các trang mạng xã hội. Loại video này hấp dẫn bởi nó có độ tin cậy cao, sự tương tác cũng cao, hơn nữa nó còn đánh trúng tâm lý “sợ bỏ lỡ” của người xem.

Một số mẹo để hấp dẫn để bắt đầu một video trực tiếp:- Sử dụng video trực tiếp tại sự kiện để những ai không có mặt tại sự kiện vẫn có thể cảm nhận không khí tại đây.

– “Khoe” kỳ nghỉ hấp dẫn của mình hoặc những bí quyết bán hàng có một không hai.

– Dành tặng những ưu đãi độc quyền chỉ dành cho những ai đang xem video của bạn.80% người dùng đều ưa thích những video trực tiếp hơn là việc phải đọc một bài trên blog. Hơn nữa, video trực tiếp cũng thu hút số người xem gấp 3 lần 1 video thông thường. Chính vì vậy, bạn hãy thường xuyên sử dụng phương pháp này nhé!.

9. SỰ TĂNG TRƯỞNG VƯỢT BẬC CỦA AI

AI hay còn gọi là trí thông minh nhân tạo, nó không còn là một công nghệ mới lạ với chúng ta ngày nay, trong thực tế bạn đã tiếp xúc với AI nhiều hơn bạn nghĩ. Khi bạn nhìn thấy những quảng cáo xuất hiện trên thanh tìm kiếm hay khi bạn đang sử dụng mạng xã hội,…AI giúp doanh nghiệp hiểu sâu hơn về khách hàng, thông qua phân tích sở thích, tính cách, thói quen tiêu dùng. Nhờ đó việc đưa sản phẩm đến khách hàng cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Trong tương lai, đây sẽ là xu hướng marketing 2021 được rất nhiều người tận dụng.

10. LẤY THẾ HỆ Z LÀM KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU

“Thế hệ Z” là thuật ngữ chỉ những người sinh ra trong khoảng năm 1995-2000, là thế hệ đón nhận những thay đổi trong khoa học và công nghệ hiện đại nhất. Chính vì thế, nhiều doanh nghiệp hiện nay đã tập trung bắt tay vào thế hệ này.Đây sẽ không phải là một xu hướng ngắn hạn, thậm chí nó còn kéo dài lên đến 20 năm sau bởi vì “thế hệ Z” sẽ là những người tiêu dùng chính trong thập niên tới.




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024