Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
15/11/2022 20:11 # 1
buiducduong
Cấp độ: 22 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 17/220 (8%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 25/09/2020
Bài gởi: 2327
Được cảm ơn: 0
Mailchimp là gì? Hoạt động như thế nào?


So với đầu thế kỷ 21, bạn có nhiều cách hơn để giữ liên lạc với đối tượng của mình. Ví dụ, mạng xã hội đã bùng nổ và podcast đã trở nên vô cùng phổ biến. Nhưng bất chấp tất cả những điều đó, email marketing vẫn là một trong những cách tốt nhất để tương tác với đối tượng của mình.

Tạo danh sách email marketing có một số lợi thế; có lẽ lớn nhất là bạn có thể nói chuyện trực tiếp với những người cho phép bạn làm như vậy. Trên hết, bạn có thể quảng cáo bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ mới nào mà bạn phát hành. Mailchimp là một trong những công cụ tốt nhất để quản lý các chiến dịch email marketing. Nhưng chính xác Mailchimp là gì, và nó hoạt động như thế nào? Đó là những gì Quantrimang.com sẽ cùng bạn đọc thảo luận trong bài viết hôm nay.

Mailchimp là gì?

Mailchimp là một nền tảng email marketing ra đời từ năm 2001. Kể từ đó, nó đã phát triển thành một trong những công cụ phổ biến nhất để quản lý các chiến dịch mail trên web. Công ty có trụ sở chính tại Atlanta, Georgia, nổi tiếng với các chiến dịch marketing và xây dựng thương hiệu nổi bật.

Ngày nay, Mailchimp thuộc sở hữu của Intuit, được mua lại với giá 12 tỷ USD vào năm 2021. Mailchimp có hơn hai triệu user hoạt động hàng tháng và tổng cộng hơn 13 triệu người dùng. Công ty tạo ra hơn 500 triệu đô la doanh thu hàng năm.

Chi phí cho Mailchimp là bao nhiêu?

Mailchimp có sẵn nhiều lựa chọn gói giá và số tiền bạn phải trả sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Giá cả khác nhau tùy thuộc vào số lượng người đăng ký email bạn có và bạn cũng cần xem xét dịch vụ mình muốn sử dụng.

Nếu có ít hơn 500 liên hệ trong danh sách email của mình, bạn có thể sử dụng Mailchimp miễn phí. Phiên bản miễn phí cho phép bạn gửi tối đa 2.500 email hàng tháng và bạn có thể hưởng lợi từ nhiều tích hợp của bên thứ ba. Trên hết, bạn cũng sẽ tìm thấy một công cụ tạo email dễ sử dụng.

Mailchimp cũng có 3 gói trả phí. Nếu có ít hơn 500 liên hệ, bạn có thể nhận đăng ký Essentials với giá $11/tháng. Bạn có thể thêm tối đa 3 người dùng vào gói này, gửi tối đa 5000 email và có tối đa 50.000 người trong danh bạ của mình.

Giá cho các gói Mailchimp
Giá cho các gói Mailchimp

Bạn cũng có thể sử dụng Mailchimp Standard, có giá $29/tháng, cho tối đa 100.000 liên hệ. Trong khi đó, Premium - cung cấp cho bạn số lượng liên lạc không giới hạn và cho phép bạn gửi tới 150.000 email mỗi tháng - có giá $299/tháng. Lưu ý rằng tất cả các mức giá trên đều tăng khi số người đăng ký của bạn tăng lên. Bạn cũng sẽ cần phải trả phí bổ sung nếu vượt quá mức giới hạn hàng tháng của mình.

Mailchimp có tích hợp ứng dụng của bên thứ ba không?

Bất kể bạn là người sáng tạo hay điều hành một doanh nghiệp quy mô lớn, bạn có thể sẽ sử dụng nhiều ứng dụng. Chúng có thể bao gồm từ các công cụ giao tiếp như Slack đến những ứng dụng ghi chú như Notion hoặc OneNote.

Để giảm mức độ căng thẳng mà bạn gây ra cho bộ não của mình, lý tưởng nhất là bạn nên giữ tất cả các ứng dụng của mình ở một nơi. Và với Mailchimp, bạn có cơ hội thực hiện chính xác điều đó. Mailchimp cho phép bạn tích hợp nhiều ứng dụng của bên thứ ba, bao gồm:

  • Shopify
  • Stripe
  • Zapier

Bạn cũng có thể đồng bộ danh bạ của mình từ nhiều nơi khác, bao gồm cả Salesforce và Squarespace.

Có thể sử dụng Mailchimp trên các thiết bị khác nhau không?

Nếu không muốn giới hạn việc quản lý các chiến dịch email marketing trên máy tính của mình, bạn nên biết những nơi khác mà mình có thể sử dụng Mailchimp. Nếu có thiết bị Apple, bạn có thể tải xuống ứng dụng cho iPhone hoặc iPad của mình. Mailchimp cũng có một ứng dụng dành cho người dùng Android.

  • Tải Mailchimp cho iOS | Android (Miễn phí, mua trong ứng dụng có sẵn)

Bạn có thể làm gì với Mailchimp?

Bây giờ, hãy xem bạn có thể làm gì với nền tảng này. Những phần bên dưới sẽ đề cập đến những khía cạnh chính mà Mailchimp hữu ích.

1. Quản lý danh sách đăng ký

Khi danh sách gửi mail của bạn tăng lên, bạn sẽ muốn quản lý các đăng ký của mình - đặc biệt là khi bạn đã thấy rằng Mailchimp có thể trở nên đắt đỏ. May mắn thay, việc quản lý danh bạ của bạn trong Mailchimp đòi hỏi ít nỗ lực. Khi sử dụng Mailchimp, bạn có thể dễ dàng thêm hoặc xóa mọi người khỏi danh sách đăng ký của mình.

Để loại bỏ danh bạ, hãy chuyển đến Audience > All contacts > Manage contacts. Sau đó, chọn Unsubscribe addresses từ menu drop-down. Nhập user bạn muốn hủy đăng ký khỏi danh sách của mình trước khi chọn nút Unsubscribe. Bạn cũng có thể sử dụng Mailchimp để quản lý tùy chọn người đăng ký, nhập danh bạ và thêm người đăng ký mới. Ứng dụng này cũng cho phép bạn quản lý các thông báo mà bạn nhận được từ những người khác.

2. Tạo chiến dịch

Một trong những lý do chính mà mọi người sử dụng Mailchimp là để tạo các chiến dịch email. Và nếu muốn tạo thông điệp, bạn không cần phải có kinh nghiệm viết code hoặc thiết kế đồ họa; mọi thứ đều đơn giản. Trong Mailchimp, bạn có thể tạo cả email và landing page. Với cả email và landing page, bạn có nhiều lựa chọn tùy chỉnh phù hợp - bao gồm khả năng upload lên hình ảnh và logo của riêng bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng Mailchimp để tạo các biểu mẫu nhúng. Để truy cập tất cả những thứ này, hãy đi tới Create ở góc trên cùng bên trái - trước khi chọn hình thức media bạn muốn bắt đầu tạo. Khi sử dụng Mailchimp, bạn cũng có thể sử dụng Creative Assistant để giúp bạn tạo các chiến dịch tốt hơn với nỗ lực tối thiểu.

3. Theo dõi phân tích

Khi bạn chạy một chiến dịch email marketing, việc theo dõi thành công là rất quan trọng. Và trong Mailchimp, bạn có nhiều công cụ để giúp thực hiện chính xác điều đó. Nếu đi tới Campaigns > Email Analytics, bạn có thể khám phá tỷ lệ nhấp vào email của mình. Trên hết, bạn cũng có khả năng xem có bao nhiêu người dùng đã mở thư của bạn.

Mailchimp cung cấp một số công cụ phân tích tiện dụng khác. Ví dụ, bạn có thể biết mình đã kiếm được bao nhiêu tiền từ mỗi email. Hơn nữa, bạn có thể biết có bao nhiêu người dùng hủy đăng ký nhận tin nhắn của bạn.

4. Tạo và tự động hóa hành trình của khách hàng

Khi doanh nghiệp của bạn phát triển, bạn sẽ muốn tự động hóa càng nhiều công việc thủ công càng tốt. Và nếu sử dụng Mailchimp, bạn sẽ thấy việc này dễ dàng hơn nhiều. Khi mở rộng tab Automations, bạn sẽ tìm thấy nhiều lựa chọn công cụ cho phép gửi email chào mừng, xác nhận đơn hàng, v.v…

Để sử dụng các công cụ như gửi email, bạn cần đăng ký trả phí cho Mailchimp. Đó là điều cần lưu ý trong thời gian đầu, vì email chào mừng rất hữu ích để thu hút đối tượng ngay từ đầu. Bạn cũng có thể muốn xem một số trình tạo email template tốt nhất dành cho freelancer.

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ thân thiện với người mới bắt đầu để quản lý các chiến dịch email marketing của mình, Mailchimp là một lựa chọn đáng cân nhắc. Dịch vụ này cung cấp nhiều tính năng khiến bạn hào hứng, ngay cả khi bạn chỉ có gói miễn phí.

Khi sử dụng Mailchimp, bạn có thể tự động hóa các hình thức giao tiếp khác nhau với đối tượng của mình. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng tạo email mà không cần rời khỏi ứng dụng. Với khả năng hoạt động đa thiết bị, bạn cũng có thể theo dõi mọi thứ khi đang di chuyển.




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024