Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
26/10/2021 17:10 # 1
Klein_nguyen
Cấp độ: 3 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 0/30 (0%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 25/07/2021
Bài gởi: 30
Được cảm ơn: 0
[Business Eng] "Color symbolism", sự ám ảnh của màu sắc


"Color symbolism in art and anthropology refers to the use of color as a symbol in various cultures. ... Color symbolism is also context-dependent and influenced by changes over time. Symbolic representations of religious concepts or articles may include a specific color with which the concept or object is associated." - wikipedia
 
Color symbolism có thể hiểu là các ý nghĩa tượng trưng của các màu sắc khác nha. Nó phụ thuộc tương đối nhiều vào sự khác nhau về văn hóa, ngữ cảnh cũng nhu các chủ đề, thực thể mà nó diễn đạt.
 
Trong marketing, màu sắc là một trong các tài sản của thương hiệu (brand equities) dùng tạo nét tương đồng về mặt tính cách với người tiêu dùng. Mỗi màu sắc thường tượng trưng cho các tính cách khác nhau:
 
Đen: thường diễn tả sự phức tạp và chất "kịch" trong cuộc sống, hay được các nhãn hàng thời trang sử dụng - Prada, Gucci, Chanel...
 
Xanh dương: tượng trưng cho an toàn và sự đáng tin cậy, màu ưa thích của các hãng công nghệ và ngân hàng- Samsung, Intel, Facebook, Eximbank...
 
Đỏ: là màu của gan góc và sự đam mê - Cocacola, Uniqlo, Mc Donald...
 
Vàng: màu của sự sáng tạo và lạc quan - Burger King, Shell, Be... 
 
Cam: màu của sự sôi động giàu năng lượng - Fanta, Donkin Donut,...
 
Tím: màu của sự lộng lẫy và huyễn hoặc - VPbank, Viber, Yahoo,...
 
Xanh lá cây: màu của tươi trẻ và tự nhiên - Heineken, Starbuck,...
 
Xám: màu của sự bền vững theo thời gian - Mercedes, Nestle,...
 
Nâu: thể hiện sự vững chãi - hãng thời trang LV, UPS,...
 
Hồng: màu của sự tươi tắn, vui vẻ - Barbie, Victoria Secret,...
 
Đây cũng là một trong những lý do, ta hay vô tình thấy có cảm tình với thương hiệu này hơn, cửa hàng kia hơn. Nhất là trong cửa hàng của Điện máy xanh, tone xanh chủ đạo hay tạo sự an toàn, tin tưởng giúp khách hàng ra quyết định nhanh và dứt khoác hơn.
 
Vậy nên, hãy tỉnh táo nhé : )
 
Các bạn có thể đọc thêm ở bài viết: bit.ly/3bcYDcs
 
.



 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024