Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
05/02/2021 21:02 # 1
nguyenthuongtra
Cấp độ: 28 - Kỹ năng: 7

Kinh nghiệm: 154/280 (55%)
Kĩ năng: 38/70 (54%)
Ngày gia nhập: 17/09/2015
Bài gởi: 3934
Được cảm ơn: 248
[ToMo] Bí Kíp Marketing: Cách Để Quảng Bá Thương Hiệu Trên Các Nền Tảng Mạng Xã Hội Trong Mùa Lễ Hội Sắp Tới


 

Tết Âm Lịch sắp tới là dịp mang tới rất nhiều cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp thương mại điện tử. Trên thực tế, có tới 30% tổng doanh số bán lẻ dự kiến ​​sẽ xảy ra trên các kênh kỹ thuật số trong năm nay! Bạn đã sẵn sàng tham gia hành động chưa? Bây giờ là lúc để nghĩ ra các ý tưởng tiếp thị mùa lễ hội của bạn!

Dưới đây, chúng tôi nêu ra 6 ý tưởng tiếp thị vào dịp lễ để giúp bạn nổi bật trên mạng xã hội và có thể tương tác với số lượngi khách hàng lớn trong dịp lễ tết này:

1.  Làm Giveaway (tặng quà)  trên mạng xã hội theo chủ đề Ngày lễ

Làm chương trình tặng quà trên mạng xã hội là một cách tuyệt vời để nâng cao nhận thức về thương hiệu, thu hút nhiều người theo dõi hơn và quảng bá sản phẩm của bạn - ngoài ra, chúng thực sự rất dễ để làm  (và thậm chí còn dễ dàng hơn để tham gia).

Chìa khóa để có chương trình giveaway thành công là lập kế hoạch phù hợp - bạn sẽ muốn xác định rõ mục đích và mục tiêu của quà tặng trước khi bắt đầu.

Ví dụ: nếu bạn đang tung ra một sản phẩm dịp lễ mới vào mùa này, bạn có thể gắn kết quà tặng của mình với các mục tiêu tiếp thị lớn hơn, chẳng hạn như nâng cao nhận thức về việc ra mắt sản phẩm.

Hoặc mục tiêu của bạn có thể đơn giản như thu hút nhiều người theo dõi trên Instagram hơn hoặc tăng nhận thức về thương hiệu. Bạn có thể đặt bất cứ mục tiêu nào, chỉ cần ghi nhớ rằng mục tiêu bạn đặt ra nên phù hợp với loại quà tặng mà bạn thực hiện.

Khi bạn đã rõ ràng về mục tiêu của mình, bạn có thể bắt đầu lập chiến lược về chủ đề, quy tắc và loại quà tặng của mình.

Ví dụ: nếu bạn muốn tăng lượng người theo dõi của mình, hãy chọn loại giải thưởng, quy tắc tham gia và kế hoạch dài hạn thật phù hợp để có thể thu hút những người theo dõi mới tương tác với nội dung của bạn.

Một ví dụ đáng học hỏi là Blume. Blume sử dụng quà tặng để nhận được nhiều sức hút và nhiều người theo dõi mới nhất có thể. Để tham gia, những người tham gia được yêu cầu theo dõi tài khoản của họ (cùng với hai người khác) với tùy chọn nhận nhiều mục nhập hơn bằng cách chia sẻ lại bài đăng của Blume trên Instagram Story của họ.

Hợp tác với một thương hiệu khác hoặc một KOL (người có ảnh hưởng) trên các mạng xã hội có thị trường và đối tượng mục tiêu tương tự là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý- bạn có thể chia sẻ khán giả của nhau và tiếp cận hàng trăm hoặc hàng nghìn khách hàng tiềm năng mới… tất cả chỉ từ một bài đăng trên Instagram!


Hilma, một thương hiệu thuốc chăm sóc sức khỏe bằng nguyên liệu tự nhiên, đã hợp tác với Baggu, Stojo và Spacey Studios để quảng cáo quà tặng của họ.

Mặc dù tất cả các thương hiệu này đều ở trong các ngạch hàng khác nhau, nhưng chúng có thị trường mục tiêu giống nhau (người tiêu dùng trẻ tuổi, ưa chuộng thiết kế đẹp), đó là lý do tại sao đó lại là mối quan hệ hợp tác hiệu quả.

Đây là hình thức hợp tác thương hiệu mà bạn nên tìm kiếm - một hình thức hợp tác có thị trường mục tiêu tương tự và đối tượng sẽ quan tâm đến sản phẩm của bạn.


2. Chạy Chiến dịch Tri ân Khách hàng

Mục đích của dip lễ tết là để thể hiện sự trân trọng và yêu quý của ta đối với những người xung quanh. Là một thương hiệu, điều này bao gồm cả những người theo dõi và khách hàng của bạn.

Vậy tại sao bạn lại không chạy một chiến dịch tri ân khách hàng?

Có rất nhiều cách để thể hiện những người theo dõi mà bạn quan tâm - ví dụ: một số thương hiệu sử dụng UGC (user-generated content - nội dung tự tạo bởi người dùng) để mang đến cho khách hàng của họ một lời cảm ơn ảo.

Thương hiệu chăm sóc da Curology thường thực hiện các chiến dịch tri ân khách hàng hoạt động như một “khuyến mãi nhẹ” cho doanh nghiệp và sản phẩm của họ.

Chiến lược này hoạt động hiệu quả nếu khách hàng và người theo dõi của bạn đã thường xuyên gắn thẻ (tag) bạn trên Instagram Story hay Facebook Story của họ hoặc thường xuyên sử dụng hashtag của thương hiệu của bạn trong các bài đăng của họ.

Bạn có thể sử dụng app Later để xem tất cả các bài đăng trên Instagram mà bạn được đề cập hoặc được gắn thẻ, sau đó thêm các mục yêu thích vào thư viện phương tiện của bạn. Điều này làm cho việc tìm kiếm UGC chất lượng cao cho chiến dịch tri ân khách hàng của bạn dễ dàng hơn rất nhiều!

Một cách tuyệt vời khác để thể hiện sự trân trọng là tạo mã khuyến mãi dành riêng cho những người theo dõi Instagram của bạn. Ví dụ, thương hiệu đồ lót MeUndies đã tạo mã giảm giá 40% cho một số sản phẩm chọn lọc cho những người theo dõi Instagram của họ.

Nếu bạn đang muốn thu hút thêm nhiều người người dùng Instagram tham gia vào chương trình khuyến mại của mình, bạn cũng có thể sử dụng Instagram Story để chia sẻ mã khuyến mãi của mình. Vì Instagram Story được chia sẻ nhiều trên Trang khám phá Instagram, bạn có thể tiếp cận nhiều người dùng hơn.

Và cuối cùng, bạn có thể nói lời cảm ơn trực tiếp trên trang mạng xã hội của thương hiệu của bạn! Điều này không yêu cầu một chiến dịch lớn hoặc ngân sách lớn. Một sự thừa nhận đơn giản có thể gây cảm tình lâu dài!


3. Ra mắt sản phẩm mới

Kỳ nghỉ lễ sẽ tạo ra một cơn sốt thương mại điện tử, vậy tại sao ta không tận dụng cơ hội để tung ra một sản phẩm mới lấy cảm hứng từ kỳ nghỉ?



Tất nhiên, như bạn có thể biết tung ra một sản phẩm mới tốn rất nhiều thời gian và công sức, vì vậy điều quan trọng là ta phải bắt đầu sớm.

Tùy thuộc vào loại doanh nghiệp của bạn, bạn có thể cần một vài tuần hoặc thậm chí vài tháng để phát triển sản phẩm, chiến lược ra mắt, tạo nội dung ra mắt, làm việc với những người quảng bá sản phẩm,...

Nhưng nếu bạn có thể ra mắt dòng sản phẩm giới hạn mùa lễ hội thì mọi công sức bạn bỏ ra sẽ được đền đáp xứng đáng!

Thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Lush là một ví dụ tuyệt vời. Vào mỗi mùa thu và mùa đông, họ tung ra một loạt sản phẩm mới lấy cảm hứng từ ngày lễ Giáng Sinh - từ sữa tắm “Very Very Frightening” đến bom tắm “Jingle Bells”.


Bất kể ngân sách của bạn là bao nhiêu, bạn vẫn có thể sáng tạo và gây ấn tượng trên Instagram. Ngay cả một chiến dịch nhỏ cũng có thể thúc đẩy rất nhiều lưu lượng truy cập cho cửa hàng trực tuyến của bạn.


4. Trao đi để được nhận lại

Những ngày nghỉ sinh ra không chỉ để ta mua sắm - mà còn là ngày để ta chia sẻ  cho những người còn thiếu thốn.

Đó là lý do tại sao nhiều thương hiệu không tham gia các ngày lễ như Thứ Sáu Đen Tối (Black Friday) và Thứ Hai Điện Tử (Cyber Monday). Thay vào đó, họ làm từ thiện.

Thực tế là nhiều người tiêu dùng không cần mã giảm giá hoặc phiếu giảm giá đặc biệt, họ chỉ muốn biết rằng liệu doanh nghiệp của bạn phù hợp với giá trị của họ.

Bằng cách liên kết thương hiệu của bạn với một tổ chức từ thiện hoặc hoạt động xã hội, bạn có thể hưởng lợi từ việc thể hiện các giá trị của mình trong hành động, đây là điều mà người tiêu dùng hiện đại ngày càng quan tâm hơn.

Trên thực tế, theo một báo cáo từ Unilever, 33% người tiêu dùng hiện đang chọn mua hàng từ các thương hiệu mà họ tin rằng đang làm tốt cho xã hội hoặc môi trường. Và khi lựa chọn giữa hai thương hiệu có chất lượng và giá cả tương đương nhau, 90% người mua hàng ở Mỹ có khả năng chuyển sang sản phẩm có thương hiệu nguyên nhân.

Hỗ trợ một tổ chức từ thiện phản ánh giá trị và vai trò của doanh nghiệp trong cộng đồng của bạn. Ví dụ, thương hiệu quần áo MadHappy đã triển khai quỹ quyên góp cho 3 tổ chức từ thiện mà họ quan tâm.

Bạn thậm chí có thể thu hút khán giả Instagram của mình tham gia bằng cách sử dụng nhãn dán Đóng góp trên Instagram Story.

Chỉ với một vài cú nhấp chuột, người dùng Instagram có thể hỗ trợ tổ chức từ thiện mà họ lựa chọn hoặc giúp quảng bá để thu thập các khoản đóng góp từ những người theo dõi họ.

Một lựa chọn khác là quyên góp một phần doanh thu, phí hoặc lợi nhuận trong kỳ nghỉ lễ của bạn cho tổ chức từ thiện hoặc hoạt động xã hội. Ví dụ: nếu bạn đang ra mắt một sản phẩm mới trong mùa này, bạn có thể xây dựng điều này vào chiến lược quảng cáo.

Thương hiệu quần áo Kotn làm điều này hàng năm. Thay vì tham gia ngày lễ mua sắm Thứ Sáu Đen, họ quyên góp tiền xây dựng các trường học ở Đồng bằng sông Nile, một vùng của Ai Cập, nơi họ mua bông để làm các sản phẩm của mình.

Đây chỉ là một số cách để bày tỏ lòng biết ơni trong kỳ nghỉ lễ. Quan trọng nhất vẫn là thông báo cho khán giả của bạn (và hy vọng truyền một chút cảm hứng cho họ!) về công việc bạn đang làm để làm cho thế giới tốt đẹp hơn một chút.


5. Marketing qua KOL (Người có tầm ảnh hưởng)

Nếu bạn đang muốn tạo dấu ấn lớn nhất có thể trong mùa giải này, thì thuê KOL để quảng bá thương hiệu của bạn cũng là một ý tưởng rất hay.

Hợp tác với những người có ảnh hưởng trên Instagram là một cách tuyệt vời để giới thiệu doanh nghiệp của bạn với khán giả mới, nâng cao uy tín thương hiệu của bạn và khiến khách hàng có tinh thần mua hàng trong kỳ nghỉ lễ.



Những ngày nghỉ lễ là một trong những thời điểm sinh lợi nhất cho các doanh nghiệp thương mại điện tử, nhưng chúng cũng có thể là một trong những thời điểm cạnh tranh nhất.

Tiếp thị thông qua  người ảnh hưởng là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý và làm nổi bật thương hiệu (và sản phẩm) của bạn 

Tất nhiên, như với tất cả các chiến dịch tiếp thị có người ảnh hưởng, điều quan trọng là bạn phải có một ý tưởng rõ ràng về những gì bạn muốn đạt được, bao gồm cả số lượng bán hàng mà bạn hy vọng đạt được, cách bạn muốn sản phẩm của mình nổi bật và hơn.

Hãy nhớ rằng hầu hết những người có ảnh hưởng đang tràn ngập các quảng cáo chiêu hàng vào thời điểm này trong năm, vì vậy, điều quan trọng là quảng cáo của bạn phải rõ ràng và ngắn gọn nhất có thể. Bạn càng dễ dàng tạo điều kiện cho đối tác của mình, thì họ càng dễ phản hồi.

Hãy dành nhiều thời gian để tìm những người có ảnh hưởng phù hợp cho chiến dịch của bạn! Tiếp thị người ảnh hưởng là tất cả về việc tiếp cận khán giả thích hợp và gắn bó, những người sẽ quan tâm đến sản phẩm của bạn và điều này chỉ xảy ra khi có sự phù hợp thực sự giữa bạn và đối tác có ảnh hưởng của bạn.

Sau khi bạn đã tìm thấy các đối tác phù hợp cho chiến dịch kỳ nghỉ của mình, đã đến lúc để bạn thỏa sức sáng tạo!

Điều quan trọng là phải cho khách hàng tiềm năng thấy điểm độc đáo về sản phẩm của bạn và lý do sản phẩm đó nằm trong danh sách mua sắm của họ.

Bằng cách sử dụng giọng nói đáng tin cậy và chân thực để truyền tải thông điệp, doanh nghiệp của bạn có cơ hội tạo ra một câu chuyện có ý nghĩa cho cả thương hiệu của bạn và tạo được tiếng vang với khán giả của KOL mà bạn chọn


6: Chia sẻ Nguồn/Chương trình/Phần mềm hữu dụng và miễn phí

Mùa lễ hội mang đến cơ hội lớn để thu hút nhiều đối tượng mục tiêu hơn cho thương hiệu của bạn.

Một cách để làm điều này là tạo một tài nguyên có thể tải xuống miễn phí và sử dụng nó để thu thập địa chỉ email.

Sau khi có email của ai đó, bạn có thể gửi cho họ những thông điệp có giá trị giúp thúc đẩy chuyển đổi cho các sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Sử dụng Bản tin trên instagram (Instagram Newsletter)

Hãy nghĩ về khách hàng hoặc khách hàng lý tưởng của bạn. Bạn có thể cung cấp cho họ những gì khiến họ sẵn sàng đăng ký ngay lập tức? Đây chính là thỏi nam châm giúp thu hút khách hàng của bạn. Nó phải là thứ có giá trị và liên quan đến sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn mang lại.

Một vài ví dụ về tài nguyên bạn có thể cung cấp:

  •    Một lượt tải xuống miễn phí hoặc trang tính

  •    Một thử thách

  •    Một khóa học nhỏ

  •    Một mẫu miễn phí

  •   Ưu đãi dành riêng cho người đăng ký

Hãy xem cách Artifact Uprising sử dụng Linkin.bio của app Later để giúp khách hàng tải hướng dẫn tạo album cưới miễn phí.

Khi những người theo dõi họ nhấn vào liên kết trong tiểu sử (bio) của họ, họ sẽ được đưa đến trang đích dưới dạng URL (link rút gọn). Sau đó, có thể nhấp qua trang tải xuống nơi họ được yêu cầu gửi địa chỉ email để tải xuống tài nguyên.

Các chiến dịch tiếp thị ngày lễ không cần phải quá phức tạp và có thể mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp của bạn.

Cho dù bạn thực hiện một số việc đơn giản để “nâng cấp” thương hiệu của mình cho kỳ nghỉ lễ hay cam kết thực hiện một chiến dịch toàn diện, hãy làm theo các ý tưởng tiếp thị ngày lễ của chúng tôi để tận dụng tối đa mùa bận rộn này!

----------

 

Tác giả: Benjamin Chacon

Link bài gốc: Holiday Marketing Ideas: 6 Ways to Stand Out on Social Media this Season

Dịch giả: Nguyễn Diệu Hoa - ToMo - Learn Something New

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024