Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
11/01/2021 22:01 # 1
nguyenthuongtra
Cấp độ: 28 - Kỹ năng: 7

Kinh nghiệm: 154/280 (55%)
Kĩ năng: 38/70 (54%)
Ngày gia nhập: 17/09/2015
Bài gởi: 3934
Được cảm ơn: 248
Công Cụ Seo: Top 25 Phần Mềm Seo Web Miễn Phí Hàng Đầu


Bạn đang tìm kiếm công cụ SEO miễn phí & hữu ích nhất để chinh phục khi làm SEO? Chẳng cần tìm đâu xa!

Đây là danh sách 25 công cụ SEO miễn phí nhưng vô cùng chất lượng & lợi hại. Nếu bạn có một ngân sách eo hẹp, tôi tin rằng phần giới thiệu các công cụ SEO dưới đây là dành cho bạn.

Đồng thời, trong quá trình sử dụng công cụ SEO bạn hãy kết hợp với lộ trình SEO hợp lý, nhằm mang đến hiệu quả cho tối ưu website nhanh nhất.

 

Vậy cùng bắt đầu nhé! Tôi sẽ bật mí nhanh thôi.

Các công cụ phân tích website

Google Analytics là tool trực tuyến cho các nhà quảng cáo theo dõi số liệu liên quan đến hoạt động của website. Ứng dụng chủ yếu của Google Analytics là giúp các quản trị viên website hiểu được hành vi người dùng; từ đó đưa ra các chiến lược triển khai nhằm thúc đẩy bán hàng tốt hơn.

2. Google Search Console/Bing Webmaster Tools

GG Search Console là một công cụ miễn phí từ Google, nó giúp Google hiểu bạn chính là chủ của website. Ngoài ra công cụ SEO này còn giúp website của bạn index nhanh hơn.

Đặc biệt Google Search Console còn giúp theo dõi lượng tìm kiếm của khách hàng; để từ đó đưa ra những chiến lược phù hợp.

3. SEO tool Beam Us Up vs Screaming Frog

Beam Us Up là một công cụ SEO web miễn phí thu thập thông tin làm SEO. Phần mềm SEO miễn phí này là một sự lựa chọn thay thế tuyệt vời cho công cụ Screaming Frog. Tuy nhiên, công cụ này chỉ có sẵn cho hệ điều hành Windows.

Nếu bạn là người dùng Mac, công cụ Screaming Frog là dành cho bạn. Và đừng quên rằng công cụ Screaming Frog có thể thu thập tới 500 trang web miễn phí (với phiên bản giới hạn).

Moz Local Listing Score là công cụ kiểm tra xem cơ sở doanh nghiệp của bạn xuất hiện trên Internet như thế nào. 

Đây là công cụ SEO giúp bạn thu thập xử lý dữ liệu từ hơn 15 nguồn khác nhau. Bao gồm: Google, Foursquare và Facebook,… để đánh giá cửa hàng của bạn sẽ ra sao khi nó được đưa lên Internet. 

Web Page Analyzer (công cụ phân tích SEO trang web) sẽ cung cấp cho bạn một phân tích toàn diện về web của bạn. Công cụ SEO này sẽ chỉ ra bất kỳ hình ảnh nào bị thiếu:

  • Thẻ alt (alt tags)
  • Cấu trúc tiêu đề (heading structure)
  • Internal link
  • External link
  • Meta title
  • Meta description,…

Từ đó, bạn cũng sẽ biết được điểm SEO Onpage từ 0 đến 100.

Panguin tool là một công cụ SEO hoàn toàn miễn phí. Công cụ này giúp bạn kiểm tra xem liệu bạn có bị ảnh hưởng bởi các cập nhật thuật toán của Google hay không.

Các công cụ tối ưu On-page

Công cụ SEOquake giúp đánh giá các yếu tố SEO Onpage của website. Bạn có thể biết website mình đã chuẩn SEO Onpage chưa , ngoài ra bạn còn có thể dùng SEOQuake để phân tích website của đối thủ. SEOQuake được cài đặt và các trình duyệt phổ biến như Chrome, Firefox…

Công cụ này hoàn toàn miễn phí và bạn có thể sử dụng nó trên nhiều trình duyệt khác nhau.

8. SEO Site Checkup

Một công cụ kiểm toán SEO dễ sử dụng, gồm dữ liệu phân tích backlink, báo cáo thời gian hoạt động và đề xuất tốc độ trang web.

Robots.txt được coi là nội dung chỉ dẫn giúp Googlebot biết được những nội dung nào bạn muốn được thu thập, những nội dung nào chưa hoàn thiện cần được xem xét sau.

Nếu như bạn muốn rút ngắn thời gian, vừa hoàn thiện những nội dung chính, đưa lên internet vừa tiếp tục chỉnh sửa, xây dựng nội dung song song. Robots.txt Generator sẽ giúp bạn. Công cụ Robots.txt sẽ thông báo website có những nội dung chưa hoàn chỉnh như (Ví dụ: ngôn ngữ, danh mục,…) và bạn có thể chỉnh nó ngay lập tức.

XML Sitemap được ví như là một bản đồ của website, là một đường dẫn trên trang web có đuôi .xml. Khi người dùng nhấp vào đường dẫn này sẽ thấy được toàn bộ các trang có thể truy cập trên trang web của bạn.

Sitemaps (Sơ đồ trang web) là phương tiện dễ dàng để quản trị viên của trang web đó thông báo cho các công cụ tìm kiếm về các nội dung có sẵn trên trang web nhằm mục đích giúp công cụ tìm kiếm thu thập thông tin.

11. Schema Creator

Schema Creator cho phép bạn tạo sơ đồ microdata trong vài phút.

Tất cả những gì bạn phải làm là chọn loại dữ liệu lược đồ bạn muốn tạo và nhập thông tin được bao gồm trong từ vựng schema.org là gì. Công cụ sẽ xử lý dữ liệu và cung cấp cho bạn đánh dấu lược đồ đầy đủ. Thật tuyệt vời phải không?

Các công cụ phân tích liên kết

Backlink Checker của Ahrefs là một công cụ phân tích trực tiếp các thông số của website online lớn nhất hiện nay và là một trong những công cụ hỗ trợ SEO mạnh nhất thế giới, với khả năng phân tích ngày càng được mở rộng về loại các chỉ số và chất lượng số liệu.

Các tính năng thú vị và hữu ích về link building mà Ahrefs’ Backlink Checker đem đến cho bạn:

  • Thuật toán nghiên cứu keyword tuyệt đỉnh.
  • Khám phá các content hot nhất hiện nay.
  • Theo dõi rank content.
  • Phân tích và xử lý các vấn đề chuyên môn liên quan tới SEO (các khía cạnh kỹ thuật).

Bạn mù mờ về các khía cạnh chuyên môn liên quan tới SEO, “gà mờ” hoàn toàn về lập trình và công nghệ? Không sao, Ahrefs sẽ lo cho bạn từ A đến Z.

Quá trình thu thập dữ liệu của Ahrefs lên đến 6 tỷ trang một ngày và tốc độ cập nhật dữ liệu backlink có thể lên đến cách 30 phút một lần. Như vậy, với công cụ này, các SEOer có thể kiểm tra được các chỉ số của đối thủ cạnh tranh một cách khá nhanh và chi tiết.

Phải nói rằng, Moz Link Explorer là công cụ có tính năng nổi trội nhất của Moz. Đây là công cụ SEO giúp bạn thăm dò backlink của đối thủ. Đồng thời giúp bạn nhanh chóng tìm được dòng anchor text (đường text liên kết với các trang Web khác) nhiều nhất trên các trang backlink.

Qua các anchor text và nội dung đường link, công cụ này giúp bạn nhận ra đối thủ có đang dùng “tà thuật” trong content hay không (SEO mũ đen).

Cách hoạt động của công cụ Moz Link Explorer:

  • Đầu tiên, bạn điền đường URL page của đối thủ bạn muốn thăm dò.
  • Và ngay ở trang sau, bạn đã có đầy đủ các đường backlink của page đó.
  • Ngoài ra, bạn còn nhận được thông số chi tiết của từng đường backlink, như Domain Authority (thứ hạng của Website trên công cụ tìm kiếm),…

Chi phí ban đầu tử mỗi tháng cho Moz Link Explorer là $99 – $999 mỗi tháng

14. LinkMiner

LinkMiner là một tiện ích Chrome Extension cho phép bạn kiểm tra bất kỳ trang web nào để biết các liên kết bị hỏng của nó. Công cụ SEO này có ích cho việc tìm kiếm cách xây dựng lại các liên kết bị hỏng.

Bạn có thể xuất ra danh sách đầy đủ các liên kết bị loại bỏ sang file CSV chỉ bằng một cú nhấp chuột. File này bao gồm thông tin mã trạng thái, loại liên kết, … Nếu bạn tìm thấy nhiều liên kết bị hỏng trên một trang bằng LinkMiner, hãy làm điều này.

Xuất chúng sang file CSV > Dán toàn bộ danh sách vào công cụ Batch Analysis của Ahrefs > Sắp xếp theo cột Referring Domains (từ cao đến thấp).

Điều này sẽ cho bạn biết các liên kết bị hỏng nào có Referring Domain trỏ đến nhiều nhất. Và công cụ Check My Links cũng là 1 công cụ seo có những tính năng tương tự.

Các công cụ tối ưu content

15. Yoast SEO

Yoast SEO là một trong TOP những plugin SEO WordPress tốt nhất 2021 giúp tối ưu công việc SEO cho website hiệu quả.

  • Tối ưu hóa từ khóa từ khóa và từ liên quan, đồng nghĩa.
  • Tối ưu SEO Onpage trên từng trang con.
  • Chia sẻ trên mạng xã hội như google, facebook…
  • Kiểm tra thông tin của sitemap, file robots.txt, .htaccess, liên kết cố định.
  • Tránh trùng nội dung bằng cách cấu hình URL chuẩn.

16. Ahrefs SEO toolbar

Ahrefs là website chuyên phân tích những thông số của website cực kỳ chi tiết. Và không có gì ngạc nhiên khi Ahrefs được đánh giá là công cụ kiểm tra backlink tốt nhất hiện nay.

Ahrefs Seo Toolbar, là thanh công cụ tích hợp vào ngay trình duyệt, để người dùng có cái nhìn tổng quát về trang web họ muốn kiểm tra.

Các chức năng chính:

  • Site Explorer: Kiểm tra Backlink website.
  • Position Explorer: kiểm tra thứ hạng từ khóa của các đối thủ cạnh tranh.
  • Content Explorer: xem nội dung nào được chia sẻ nhiều nhất.
  • Keywords Explorer: xem gợi ý từ khóa tốt.

Về cơ bản, Surfer SEO cũng sử dụng TF*IDF để tính toán trọng số cũng như tần suất của các (cụm) từ. Tuy nhiên, Surfer SEO không cố tìm ra cách Google sử dụng TF*IDF để phân tích mà phân tích dựa vào chính kết quả được hiển thị. 

Việc này giúp cho các số liệu của Surfer SEO có thể cập nhật liên tục và không bị phụ thuộc vào việc Google ứng dụng TF*IDF thế nào cho công cụ tìm kiếm của họ.

Công cụ Google Keyword Planner nắm rõ những từ khóa mọi người thường tìm kiếm. Nhập một từ khóa hoặc một nhóm các từ khóa vào ứng dụng, và Google sẽ gửi cho bạn một loại số liệu thống kê hữu ích để hướng dẫn cho chiến lược từ khóa của bạn: khối lượng tìm kiếm hàng tháng, mức cạnh tranh,…

19. KWFinder

Công cụ KWFinder này sẽ giúp bạn dễ dàng tìm ra những từ khóa dài (long tail keyword) có độ cạnh tranh thấp, lượng tìm kiếm hàng tháng cao, cùng nhiều chỉ số chuyên sâu khác.

KWFinder hiện tại có 3 gói sử dụng. Giá của công cụ SEO này sẽ dựa trên số lượt tìm kiếm từ khóa trong 1 ngày và sẽ reset lại lượt tìm kiếm sau 24 giờ. Nghĩa là bạn dùng nhiều (SEO chuyên nghiệp nhiều website) thì sẽ phải trả tiền nhiều hơn.

SERProbot là một công cụ SEO kiểm tra thứ hạng từ khóa miễn phí của Google. Công cụ seo này cho phép bạn kiểm tra thứ hạng từ khóa cho tối đa 5 từ cùng một lúc. 

Sử dụng SERP Robot rất đơn giản, bạn không cần đăng ký, chỉ cần nhập tên miền của bạn (hoặc URL) và danh sách keyword rồi đợi kết quả.

21. Copyscape

Công cụ Copyscape giúp bạn kiểm tra nội dung bài viết xem có trùng lặp với bất kỳ nội dung nào khác đã có sẵn trên Internet không.

Kiểm tra nội dung trùng lặp bằng Copyscape giúp bạn đảm bảo quyền tác giả thực hiện đúng tiêu chuẩn về việc xây dựng nội dung. Điều này đảm bảo bài viết của bạn luôn có giá trị cao nhất đối với Google.

Copyscape cho phép bạn sử dụng miễn phí ngay khi vào website. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý những giới hạn sau:

  • Copyscape free chỉ cho phép kiểm tra nội dung đã xuất bản lên website, bằng cách kiểm tra dựa trên link xuất bản. 
  • Copyscape free chỉ cho phép search tối đa 10 kết quả. Kết quả này được tính dựa trên mỗi domain đã check.

KeywordTool.io là công cụ mỗi khi bí chủ đề, ý tưởng viết bài thì bạn có thể vào đây để tìm kiếm và hàng trăm gợi ý hấp dẫn hiện ra cho mình lựa chọn chỉ trong vài giây.

Đồng thời nó cũng là công cụ hỗ trợ rất tốt trong việc tìm kiếm từ khóa dài – từ khóa tiềm năng. 

Có thể bạn sẽ quan tâm đến công cụ check từ khóa để theo dõi kết quả SEO.

Đây là một tính năng xu hướng tìm kiếm cho biết tần suất một cụm từ được nhập vào Google so với tổng lượng tìm kiếm của website trong một khoảng thời gian nhất định. 

Công cụ này được ứng dụng như sau:

Công cụ SEO này được sử dụng để nghiên cứu từ khóa so sánh và để khám phá các mức tăng đột biến do sự kiện kích hoạt trong keyword search volume.

Bạn có thể khám phá tool Google Trends từ trên xuống bằng cách truy cập công cụ và xem những tìm kiếm nào hiện đang thịnh hành, sau đó đào sâu vào một chủ đề để biết thêm thông tin. 

Answer The Public là công cụ xây dựng chiến lược content giúp tìm câu hỏi, giới từ thậm chí là so sánh chữ cái, các câu và các tìm kiếm có liên quan mà người dùng quan tâm.

Ví dụ: Giả sử bạn là một doanh nghiệp SaaS đang tìm cách giúp khách hàng B2B phát triển thông qua một công cụ bán hàng. Khi bắt đầu, bạn nghiên cứu từ khóa xung quanh thuật ngữ “bán hàng B2B”. Điều này sẽ cho bạn biết nhân viên bán hàng B2B có những câu hỏi nào và những thách thức mà họ phải đối mặt khi chốt nhiều giao dịch hơn.

Công cụ cải thiện UX/UI

Google Pagespeed Insights là công cụ tối ưu hóa hiệu suất website, cũng như đưa ra đánh giá chi tiết cho website của bạn.

Khi dùng Pagespeed Insight, bạn có thể nhận báo cáo về hiệu suất Website trên cả máy tính và di động. Ngoài ra, công cụ này cũng sẽ cung cấp cho bạn những đề xuất nhằm tối ưu trang web thông qua báo cáo UX của Chrome.

Google SERP Simulator miễn phí từ Mangools để kiểm tra xem độ dài tiêu đề bài viết của bạn có đầy đủ hay không.

Google Mobile Friendly Test là công cụ kiểm tra độ thân thiện của Website với các thiết bị di động.

Bạn chỉ cần nhập địa chỉ Website vào và nhấn Analyze, Google Mobile Friendly Test sẽ phân tích và đưa ra các trợ giúp nếu Website của bạn chưa đạt chuẩn Mobile Friendly. Từ đó bạn có thể sử dụng các gợi ý từ chính Google để cải thiện mức độ thân thiện của Website với Mobile.

Theo gtvseo.com

----------------------------

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024