Người dùng thiết bị bị ảnh hưởng bởi lỗi này còn cũng có thể nhận được thông báo sau:
- “OneDrive cannot connect to Windows. Files On-Demand require a connection to Windows in order to show your files without taking up space on this device. OneDrive can keep trying to connect to Windows or you can choose to download all your files. You won't be able to use online only files until this is fixed” . (Tạm dịch: OneDrive chẳng thể kết nối với Windows. Files On-Demand đòi hỏi kết nối đến Windows để xem file mà không tốn dung lượng máy. OneDrive cũng đều có thể duy trì kết nối với Windows hoặc bạn cũng đều có thể tải file về. Bạn chẳng thể sử dụng các file trực tuyến cho đến khi lỗi này được khắc phục).
- Mặc dù kết nối OneDrive không thể thiết lập được trên các thiết bị bị ảnh hưởng, người sử dụng vẫn cũng đều có thể truy cập các tệp của mình thông qua website OneDrive hoặc phần mềm di động OneDrive. Tuy nhiên, có một lưu ý là các tệp download thủ công từ trang web OneDrive sẽ không được đồng bộ hóa tự động, cùng theo đó cũng sẽ rất cần phải được upload thủ công.
Bước 1: Truy cập menu Start và gõ cmd .
Bước 2: Nhấp chuột phải hoặc nhấn và giữ vào Command Prompt và chọn Run as administrator.
Bước 3: Nhập hoặc sao chép và dán lệnh sau vào hộp thoại Command Prompt:
reg add HKLMSystemCurrentControlSetServicesCldfltinstances /f /v DefaultInstance /t REG_SZ /d "CldFlt"
Bước 4: Khởi động lại thiết bị sau khi lệnh đã hoàn thành.
Bước 5: Để xác minh tính năng Files On-Demand vẫn đang được bật, nhấp chuột phải hoặc nhấn giữ biểu tượng OneDrive trong vùng thông báo, chọn Settings .
Bước 6: Trong hộp thoại Settings, đáp ứng rằng tùy chọn Save space and download files as you use them đang được bật, sau đó chọn OK .
Bước 7: Nếu bạn đang sử dụng nhiều hơn một tài khoản OneDrive trong phần mềm hoặc đang sử dụng cả OneDrive Personal và OneDrive for Business, bạn sẽ cần lặp lại các bước 5 và 6 cho từng tài khoản.
Bài viết.