Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
06/09/2017 07:09 # 1
nguyenthang_ktr
Cấp độ: 30 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 180/300 (60%)
Kĩ năng: 148/210 (70%)
Ngày gia nhập: 06/10/2011
Bài gởi: 4530
Được cảm ơn: 2248
5 kỹ năng nhân viên thu ngân nhà hàng cần có


Nhân viên thu ngân là vị trí công việc không thể thiếu trong bất kỳ nhà hàng nào, đảm nhận nhiệm vụ thực hiện các thủ tục thanh toán cho khách hàng. Vậy để làm tốt công việc thu ngân nhà hàng, nhân viên vị trí này cần có những kỹ năng gì? Hãy cùng Hoteljob.vn tìm hiểu 5 kỹ năng nhân viên thu ngân nhà hàng cần có.

Ảnh nguồn Internet

► Kỹ năng giao tiếp tốt

Cũng như nhân viên phục vụ, vì phải thường xuyên tiếp xúc với khách hàng cho nên kỹ năng giao tiếp tốt là một yêu cầu bắt buộc mà nhân viên thu ngân cần phải có. Khi khách bước vào nhà hàng, nếu khách nhìn về phía quầy thu ngân, bạn phải tươi cười chào khách, sẵn sàng tư vấn thông tin khi khách cần. Khi thanh toán, nếu khách có thắc mắc, bạn phải nhiệt tình giải đáp tất cả những điều đó một cách lịch sự nhất. Hay khi giải quyết các sự cố - rắc rối, bạn cần phải giữ bình tĩnh tìm cách xử lý, không tranh cãi với khách hàng.

► Kỹ năng sử dụng phần mềm chuyên dụng

Một nhân viên thu ngân nhà hàng cần phải sử dụng thành thạo phần mềm chuyên dụng để thực hiện các thao tác nhập, chỉnh sửa, in hóa đơn một cách nhanh nhất, chính xác nhất. Nếu nhân viên thu ngân không thành thạo việc này sẽ khiến khách phiền lòng vì chờ đợi lâu và tạo ấn tượng về một nhà hàng thiếu chuyên nghiệp.

Ảnh nguồn Internet

 

► Kỹ năng quan sát

Trong những thời điểm nhà hàng đông khách, nhân viên thu ngân phải hỗ trợ với phục vụ quan sát nhà hàng để kịp thời phát hiện những bàn khách chưa thanh toán nhưng đã “lẻn” về. Hay khi đưa hóa đơn cho khách, bạn cũng cần lướt xem lại số lượng món ăn, thức uống, đơn giá đã chính xác chưa vì khả năng nhầm lẫn là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

► Kỹ năng phân biệt tiền thật – tiền giả

Nhiều nhà hàng có quy định nhân viên thu ngân nhận tiền giả của khách phải đền bù lại cho nhà hàng nên bạn cần trang bị cho mình kỹ năng phân biệt đâu là tiền thật, tiền giả. Bạn cần phải biết những thủ thuật để nhận biết đâu là tiền thật – giả như: vuốt nhẹ tờ tiền, xem màu tờ tiền, kiểm tra các cửa sổ trong suốt, soi trước nguồn sáng…

Ảnh nguồn Internet

► Kỹ năng quản lý tiền

Sau khi nhận tiền từ khách, nhân viên thu ngân cần phải phân loại tiền theo mệnh giá để dễ quản lý. Khi đưa lại tiền thừa cho khách, bạn phải sắp xếp tiền theo mệnh giá nhỏ dần, xòe ra theo hình nan quạt để khách dễ kiểm đến. Trong quá trình khách kiểm đếm lại, nhân viên thu ngân cần phải theo dõi để đảm bảo số tiền thối lại khách là chính xác, không dư thừa. Cuối ca làm việc, bạn phải tổng kết, kiểm đếm số tiền đã thu trong ca và giao – ký nộp cho người quản lý tiền của nhà hàng.



Nguyễn Anh Minh Thắng- K17 KTR3
Gmail: nguyenthang1593@gmail.com

...

Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy
Ta có thêm 1 ngày sống để yêu thương!!!

 
06/09/2017 07:09 # 2
dustinle1994
Cấp độ: 20 - Kỹ năng: 10

Kinh nghiệm: 50/200 (25%)
Kĩ năng: 7/100 (7%)
Ngày gia nhập: 12/01/2015
Bài gởi: 1950
Được cảm ơn: 457
5 kỹ năng nhân viên thu ngân nhà hàng cần có


phụ nữ bên ấy họ giỏi quá :D



Dustin Lê

K19CMUTPM4

https://www.facebook.com/dustin.le1994


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024