Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
23/04/2017 19:04 # 1
triprodota
Cấp độ: 21 - Kỹ năng: 11

Kinh nghiệm: 71/210 (34%)
Kĩ năng: 41/110 (37%)
Ngày gia nhập: 13/09/2014
Bài gởi: 2171
Được cảm ơn: 591
Khắc phục lỗi không thể tải được ứng dụng từ Store sau khi cài đặt Creators Update


Gợi ý cách khắc phục lỗi tải ứng dụng từ Windows Store sau khi cập nhật lên Windows 10 Creators.

 

Mặc dù mang đến nhiều tính năng và cải tiến mới rất thú vị nhưng Creators Update vẫn tồn động một số vấn đề mà người dùng sẽ thấy rất khó chịu nếu lựa chọn giải pháp nâng cấp trực tiếp thay vì cài đặt mới qua gói ISO cài đặt. Một trong các vấn đề mà người dùng phản ánh gần đây nhất là tình trạng không thể tải ứng dụng từ Windows Store.

 

 

 

Bài viết này chúng ta sẽ tham khảo qua một số giải pháp giúp khắc phục lỗi không thể tải và cài đặt ứng dụng từ Windows Store sau khi cài đặt Creators Update cho Windows 10. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này, mời tham khảo nội dung sau đây.

Giải pháp 1 – Sử dụng gói công cụ giải quyết lỗi Troubleshooter có sẳn trên hệ thống

 


Khởi động Windows Settings và truy cập vào Update & security.

Khởi động Windows Settings và truy cập vào Update & security.

 

 


Tìm đến nhóm thiết lập Troubleshooter.

Tìm đến nhóm thiết lập Troubleshooter.

 

 


Trong danh sách các lựa chọn được cung cấp, hãy nhấp vào “Windows Store Apps” và nhấn tiếp vào “Run the troubleshooter”.

Trong danh sách các lựa chọn được cung cấp, hãy nhấp vào “Windows Store Apps” và nhấn tiếp vào “Run the troubleshooter”.

 

 


Hộp thoại Windows Store Apps sẽ khởi động và tự động kiểm tra vấn đề có liên quan mà bạn đang gặp phải.

Hộp thoại Windows Store Apps sẽ khởi động và tự động kiểm tra vấn đề có liên quan mà bạn đang gặp phải.

 

 


Tiếp theo, hãy nhấp vào lựa chọn “Reset and open Windows Store” để tiến hành khôi phục lại Windows Store về trạng thái mới ban đầu.

Tiếp theo, hãy nhấp vào lựa chọn “Reset and open Windows Store” để tiến hành khôi phục lại Windows Store về trạng thái mới ban đầu.

 

 


Quá trình này chỉ mất vài giây. Và khi đã xong, Windows Store sẽ tự khởi động.

Quá trình này chỉ mất vài giây. Và khi đã xong, Windows Store sẽ tự khởi động.

 

 


Windows Store Apps sẽ hiển thị vấn đề và tình trạng giải quyết chúng để bạn tham khảo.

Windows Store Apps sẽ hiển thị vấn đề và tình trạng giải quyết chúng để bạn tham khảo.

 

Giờ thì bạn hãy thử tìm và tải ứng dụng nào đó để kiểm tra xem vấn đề đã được giải quyết hay chưa. Nếu chưa, hãy sang các giải pháp bên dưới.

Giải pháp 2 – Xóa bộ nhớ đệm của Windows Store bằng câu lệnh trong Command Prompt

 


Nhấn tổ hợp phím WIN + R để gọi hộp thoại RUN, sau đó nhập vào đó lệnh “cmd” và nhấn phím ENTER để gọi cửa sổ Command Prompt.

Nhấn tổ hợp phím WIN + R để gọi hộp thoại RUN, sau đó nhập vào đó lệnh “cmd” và nhấn phím ENTER để gọi cửa sổ Command Prompt.

 

 


Nhập lệnh “wsreset.exe” vào Command Prompt và nhấn phím ENTER để thực thi.

Nhập lệnh “wsreset.exe” vào Command Prompt và nhấn phím ENTER để thực thi.

 

Chờ vài giây để Windows tiến hành xóa bộ nhớ đệm của Windows Store. Khi hoàn tất, Windows Store sẽ tự khởi động.

Giải pháp 3 – Sử dụng công cụ Windows Registry Editor

 


Nhập từ khóa “regedit” vào Cortana và nhấp vào kết quả đầu tiên.

Nhập từ khóa “regedit” vào Cortana và nhấp vào kết quả đầu tiên.

 

 


Hộp thoại Registry Editor xuất hiện, hãy tìm đến “HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\WindowsNT\CurrentVersion\NetworkList\Profiles”.

Hộp thoại Registry Editor xuất hiện, hãy tìm đến “HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\WindowsNT\CurrentVersion\NetworkList\Profiles”.

 

 


Nhấn phải chuột vào “Profiles” và chọn “Permissions”.

Nhấn phải chuột vào “Profiles” và chọn “Permissions”.

 

 


Hộp thoại Permissions for Profiles xuất hiện, hãy nhấp vào “Advanced”.

Hộp thoại Permissions for Profiles xuất hiện, hãy nhấp vào “Advanced”.

 

 


Tiếp theo, hãy đánh dấu vào dòng lựa chọn “Replace all child object…” và nhấn Apply -> OK để lưu lại là xong.

Tiếp theo, hãy đánh dấu vào dòng lựa chọn “Replace all child object…” và nhấn Apply -> OK để lưu lại là xong.

 

Giải pháp 4 – Cài đặt và đăng ký lại ứng dụng Windows Store cho Windows 10

 


Nhấn phải chuột vào nút Start và chọn “Windows PowerShell (Admin)”.

Nhấn phải chuột vào nút Start và chọn “Windows PowerShell (Admin)”.

 

 


Nhập lệnh & {$manifest = (Get-AppxPackage Microsoft.WindowsStore).InstallLocation + \AppxManifest.xml ; Add-AppxPackage -DisableDevelopmentMode -Register $manifest} vào và nhấn phím ENTER để khởi chạy nó. Khi hoàn tất, bạn chỉ việc khởi động lại Windows và truy cập lại vào Windows Store để tải ứng dụng là xong.

Nhập lệnh "& {$manifest = (Get-AppxPackage Microsoft.WindowsStore).InstallLocation + '\AppxManifest.xml' ; Add-AppxPackage -DisableDevelopmentMode -Register $manifest}" vào và nhấn phím ENTER để khởi chạy nó. Khi hoàn tất, bạn chỉ việc khởi động lại Windows và truy cập lại vào Windows Store để tải ứng dụng là xong.

Đó là những giải pháp khắc phục lỗi không thể tải ứng dụng từ Windows Store sau khi cập nhật lên Windows 10 Creators. Hi vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn.

theo : genk.vn

 



Trần Minh Trí  -   Mod Box Góc Tin Học

Email :  triprodota@gmail.com

facbook: https://www.facebook.com/tran.tri.334

Hỗ trợ Cài Win nhanh chóng. tư vấn Mua laptop


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024