Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
18/02/2014 22:02 # 1
sat_thu_nikita
Cấp độ: 9 - Kỹ năng: 5

Kinh nghiệm: 88/90 (98%)
Kĩ năng: 29/50 (58%)
Ngày gia nhập: 27/09/2011
Bài gởi: 448
Được cảm ơn: 129
Ma trận Ansoff


MA TRẬN ANSOFF

Ma trận Ansoff là ma trận được hình thành dựa trên 2 yếu tố là sản phẩm và thị trường. Tùy vào mục tiêu của doanh nghiệp trên thị trường, các nhà quản trị sẽ đưa ra các định hướng chiến lược marketing cho doanh nghiệp

Ma trận Ansoff gồm 4 khả năng mà doanh nghiệp có thể căn cứ để đưa ra các cách định vị mục tiêu thị trường :

Ma trận Ansoff

 

Thâm nhập sâu vào thị trường : để thực hiện mục tiêu này, doanh nghiệp sẽ tiến hành  bán sản phẩm đang có vào thị trường hiện hữu, một cách sâu hơn. Đây là cách hiệu quả nhất để doanh nghiệp thâm nhập vào thị trường tiềm năng, mở rộng khách hàng cho mình. Doanh nghiệp có thể mở thêm nhiều cửa hàng, đại lý cho sản phẩm của mình, với quy mô sâu rộng hơn

Mở rộng thị trường : khi doanh nghiệp đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường hiện hữu, tốc độ tăng trưởng ổn định, đến lúc này họ sẽ cố gắng để phát triển thị trường

Để có thể đạt được mục tiêu này, doanh nghiệp sẽ tiến hành lấy sản phẩm đang có thâm nhập vào thị trường mới nhằm khai phá thêm thị trường, mở rộng sản xuất, lôi kéo khách hàng

Ngoài việc mở rộng thêm cửa hàng, doanh nghiệp cần xác định đối tượng khách hàng phù hợp cho mình, triển khai các chương trình quảng cáo phù hợp và hiệu qủa…

Phát triển sản phẩm mới vào thị trường hiện hữu : với các doanh nghiệp có tiềm năng, khai thác được nhu cầu của thị trường hiện hữu, họ sẽ tiến hành đầu tư vào phát triển sản phẩm, nhằm khai thác nhu cầu của khách hàng hiện tại. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường hiện tại mà còn nâng cao vị thế của mình trong tâm thức tiêu dùng của khách hàng, đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng, lấy lợi thế đi đầu

Đa dạng hóa : với mục tiêu đa dạng hóa, doanh nghiệp sẽ lựa chọn cách phát triển sản phẩm mới để thâm nhập vào thị trường mới

Với cách làm này doanh nghiệp cần bỏ ra rất nhiều chi phí nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, quảng bá sản phẩm đến các khách hàng tiềm năng mới, chi phí thử nghiệm sản phẩm…

Chi phí bỏ ra ban đầu khá lớn như thế nhưng nếu doanh nghiệp thành công sẽ mang lại hiệu quả kinh tế rất lớn, không chỉ giữ vững thị trường hiện tại, doanh nghiệp còn có thể vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh để nâng cao lợi thế trên thị trường

Ma trận Ansoff hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đưa ra các quyết định kinh doanh phụ thuộc vào mục tiêu cụ thể trong từng mốc thời gian cụ thể của doanh nghiệp

Mà trận Ansoff thường được sử dụng kết hợp với ma trận BCG, thông qua tiềm năng của sản phẩm để đưa ra các mục tiêu hợp lý và hiệu quả cho doanh nghiệp, nhằm mang đến những chiến lược thành công nhất cho doanh nghiệp

(Nguồn: danhbathuonghieu.vn)




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024