Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
16/01/2017 15:01 # 1
nhgiangxd
Cấp độ: 13 - Kỹ năng: 4

Kinh nghiệm: 65/130 (50%)
Kĩ năng: 31/40 (78%)
Ngày gia nhập: 01/09/2012
Bài gởi: 845
Được cảm ơn: 91
Phản hồi: Tạp Chí Chuyên Ngành Xây Dựng


Xem thêm chi tiết tại đây (rất hay):

http://tuanvannguyen.blogspot.com.au/2013/07/muoi-nguyen-li-e-tang-kha-nang-cong-bo.html




 
11/04/2017 20:04 # 2
nhgiangxd
Cấp độ: 13 - Kỹ năng: 4

Kinh nghiệm: 65/130 (50%)
Kĩ năng: 31/40 (78%)
Ngày gia nhập: 01/09/2012
Bài gởi: 845
Được cảm ơn: 91
Phản hồi: Tạp Chí Chuyên Ngành Xây Dựng


Hiện nay Thư viện Trường mua khá nhiều tạp chí. Mở điều hòa rất mát!




 
18/05/2017 15:05 # 3
nhgiangxd
Cấp độ: 13 - Kỹ năng: 4

Kinh nghiệm: 65/130 (50%)
Kĩ năng: 31/40 (78%)
Ngày gia nhập: 01/09/2012
Bài gởi: 845
Được cảm ơn: 91
Phản hồi: Tạp Chí Chuyên Ngành Xây Dựng


Tạp chí giao thông có thể đọc online tại đây:

http://www.tapchigiaothong.vn/

Có rất nhiều số (nhưng chỉ đọc như tạp chí giấy, không save hay download được)




 
14/08/2017 14:08 # 4
nhgiangxd
Cấp độ: 13 - Kỹ năng: 4

Kinh nghiệm: 65/130 (50%)
Kĩ năng: 31/40 (78%)
Ngày gia nhập: 01/09/2012
Bài gởi: 845
Được cảm ơn: 91
Phản hồi: Tạp Chí Chuyên Ngành Xây Dựng


Để phục vụ cho việc viết danh mục tài liệu tham khảo cho đúng chuẩn, hãy sử dụng google scholar rồi điền tên bài viết, chọn tab "trích dẫn" hay "cited" rồi copy đoạn thông tin đầy đủ khi trích dẫn 1 tài liệu.




 
14/08/2017 14:08 # 5
nhgiangxd
Cấp độ: 13 - Kỹ năng: 4

Kinh nghiệm: 65/130 (50%)
Kĩ năng: 31/40 (78%)
Ngày gia nhập: 01/09/2012
Bài gởi: 845
Được cảm ơn: 91
Phản hồi: Tạp Chí Chuyên Ngành Xây Dựng


Google đúng là giáo sư. Có rất nhiều thứ mà chúng ta chưa khai thác. Ai có kinh nghiệm gì thêm vui lòng chia sẻ!




 
16/12/2017 20:12 # 6
nhgiangxd
Cấp độ: 13 - Kỹ năng: 4

Kinh nghiệm: 65/130 (50%)
Kĩ năng: 31/40 (78%)
Ngày gia nhập: 01/09/2012
Bài gởi: 845
Được cảm ơn: 91
Tạp Chí Chuyên Ngành Xây Dựng


BÀI BÁO "NGHIÊN CỨU SỬ DỤNG ĐƯỜNG CONG T-Z DỰ BÁO QUAN HỆ TẢI TRỌNG - ĐỘ LÚN CỦA CỌC KHOAN NHỒI"

Bài viết này trình bày phương pháp xây dựng đường cong T-Z, và kết hvới phương pháp phần tử hu hạn để dự báo quan hệ ti trng-độ lún ca cc khoan nhở khu vc Hà Ni.

File đính kèm Bạn phải đăng nhập mới thấy link download



 
16/12/2017 20:12 # 7
nhgiangxd
Cấp độ: 13 - Kỹ năng: 4

Kinh nghiệm: 65/130 (50%)
Kĩ năng: 31/40 (78%)
Ngày gia nhập: 01/09/2012
Bài gởi: 845
Được cảm ơn: 91
Tạp Chí Chuyên Ngành Xây Dựng


BÀI BÁO "NGHIÊN CỨU THỰC NGHIỆM XÁC ĐỊNH SỨC CHỊU TẢI CỦA CỌC BẰNG THÍ NGHIỆM NÉN TĨNH VÀ SO SÁNH VỚI CÁC QUY TRÌNH HIỆN HÀNH Ở VIỆT NAM"

TÓM TẮT

Hiện nay có nhiều phương pháp xác định sức chịu tải của cọc như thí nghiệm nén tĩnh, thí nghiệm tải trọng động biến dạng lớn PDA, tính toán theo thí nghiệm hiện trường CPT, SPT hoặc lý thuyết. Trong đó thí nghiệm nén tĩnh là phương pháp cho phép xác định chính xác nhất sức chịu tải của cọc. Tuy nhiên khi thiết kế thì người kỹ sư thường tính toán theo các công thức theo lý thuyết nên cho kết quả chưa đúng với thực tế. Trên cơ sở thí nghiệm nén tĩnh cọc cho công trình thực tế kết hợp với các kết quả tính toán theo các quy trình, lý thuyết hiện hành, bài viết đưa ra những nhận xét và những hướng cần nghiên cứu, xem xét, các hệ số điều chỉnh cho phù hợp trong điều kiện đất nền ở Việt Nam khi sử dụng các quy trình từ nước ngoài.

File đính kèm Bạn phải đăng nhập mới thấy link download



 
15/01/2018 07:01 # 8
nhgiangxd
Cấp độ: 13 - Kỹ năng: 4

Kinh nghiệm: 65/130 (50%)
Kĩ năng: 31/40 (78%)
Ngày gia nhập: 01/09/2012
Bài gởi: 845
Được cảm ơn: 91
Tạp Chí Chuyên Ngành Xây Dựng


Phân tích kết quả thí nghiệm nén tĩnh cọc của công trình hotel des art Saigon

TÓM TẮT: Công trình Hotel des Art Saigon với qui mô 18 tầng được xây dựng tại Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh được thiết kế với 40 cọc khoan nhồi đường kính 1,2m và dài 70,7 m. Đặc điểm địa tầng tại khu vực bao gồm lớp cát san lấp dày khoảng 1m, nằm trên lớp đất sét pha đến độ sâu khoảng 10.4m, tiếp theo là lớp cát hạt trung đến độ sâu khoảng 43m, phía dưới là lớp sét và sét pha trạng thái cứng đến độ sâu khoảng 60m và sau cùng là lớp cát mịn trạng thái chặt. Cọc thử được lắp 24 strain gages tại 10 cao trình khác nhau, dọc theo thân cọc. Thí nghiệm thử tĩnh cọc được tiến hành sau 35 ngày kể từ ngày thi công cọc và việc gia tải được thực hiện trong hai chu kỳ. Tại cấp tải lớn nhất (23MN, 200% tải thiết kế), độ lún đo được tại đầu cọc là 43 mm. Phân tích kết quả đo biến dạng cọc xác định được mô đun dàn hồi trung bình của cọc là 43GPa. Trị số ma sát đơn vị tại các cao trình gần đầu cọc đạt giá trị khá lớn cho thấy sự phản ánh chưa đúng điều kiện địa chất tại đây.

Từ khóa: Cọc khoan nhồi, nén tĩnh cọc, E- mô đun đàn hồi, phân tích biến dạng cọc




 
15/01/2018 07:01 # 9
nhgiangxd
Cấp độ: 13 - Kỹ năng: 4

Kinh nghiệm: 65/130 (50%)
Kĩ năng: 31/40 (78%)
Ngày gia nhập: 01/09/2012
Bài gởi: 845
Được cảm ơn: 91
Tạp Chí Chuyên Ngành Xây Dựng


Nghiên cứu tự động tính toán thời gian cố kết nền đất yếu dưới nền đường đắp cao có xết đến sự biến đổi các chỉ tiêu cơ lý đất yếu trong phạm vi vùng gây lún
 
TÓM TẮT: Bài báo này đề cập về kết quả nghiên cứu xây dựng phần mềm CONSOIL trong tự động hóa tính toán xử lý nền đất yếu có xét đến sự thay đổi tính chất cơ lý đất yếu theo thời gian. Nền đường đắp trên đất yếu là trường hợp thường gặp trong lĩnh vực xây dựng các công trình giao thông. Ở nước ta, điều kiện địa hình địa chất phức tạp, nhiều tuyến đường đắp đi qua vùng địa chất đất yếu. Khi xây dựng thì các đơn vị tư vấn thiết kế vẫn tuân theo Tiêu chuẩn và Qui trình khảo sát thiết kế và đã đạt được một số yêu cầu nhất định nhưng còn mất nhiều thời gian khi tính toán, lựa chọn các phương án thiết kế; bên cạnh đó chưa đề cập đến sự thay đổi các tính chất cơ lý đất yếu trong vùng gây lún theo thời gian. Xuất phát từ thực trạng trên, tác giả xây dựng phần mềm CONSOIL 2.0 để tính toán chiều cao nền đường đắp trên đất yếu có xét đến sự thay đổi theo thời gian các chỉ tiêu cơ lý nền đất yếu và giới hạn về thời gian; giúp cho các nhà thiết kế giảm khối lượng tính toán và lựa chọn phương án xây dựng phù hợp, rút ngắn thời gian thi công, giảm chi phí xây dựng công trình.

Từ khóa: Xử lý nền đất yếu, công trình giao thông; phương án thiết kế, tự động hóa, vùng gây lún; sự thay đổi tính chất cơ lý, giới hạn về thời gian.




 
15/01/2018 07:01 # 10
nhgiangxd
Cấp độ: 13 - Kỹ năng: 4

Kinh nghiệm: 65/130 (50%)
Kĩ năng: 31/40 (78%)
Ngày gia nhập: 01/09/2012
Bài gởi: 845
Được cảm ơn: 91
Phản hồi: Tạp Chí Chuyên Ngành Xây Dựng


Một số kết quả nghiên cứu tốc độ cắt trong thí nghiệm nén 3 trụcảnh hưởng đến biến dạng và khả năng chịu tải của nền đường đắp trên đất yếu

TÓM TẮT: Trong kỹ thuật xây dựng nền đường đắp trên đất yếu bằng phương pháp đắp gia tải thì tính biến dạng và độ ổn định của nền đường phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó tốc độ đắp là một yếu tố rất quan trọng, mà tốc độ đắp lại phụ thuộc vào sức kháng cắt của đất yếu. Bài báo này trình bày tóm tắt cơ sở lý thuyết tính toán nền đắp trên đất yếu và một số kết quả nghiên cứu thực nghiện xác định sức kháng cắt của đât yếu bằng máy nén 3 trục. Với cùng một loại đất yếu, tiến hành thí nghiệm theo các phương pháp cắt khác nhau: cắt nhanh không thoát nước (UU), cắt nhanh cố kết (CU) và cắt chận cố kết hoàn toàn (CD). Trong cùng một phương pháp cắt lạ i tiến hành thí nghiệm với các tốc độ cắt khác nhau. Từ đó, phân tích kết quả thí nghiệm để xác định sức kháng cắt và đánh giá ảnh hưởng của tốc độ cắt đối với biến dạng và khả năng chịu tải của nền đường. Trên cơ sở đó, bài báo đưa ra những kết luận và kiến nghị cần thiết trong công tác xây dựng nền đường đắp trên đất yếu. 

Từ khóa: Nền đắp trên đất yếu, gia tải trước, chiều cao đắp, độ lún, sức chống cắt, lún cố kết.
 
Leave comment for full papper



 
15/01/2018 07:01 # 11
nhgiangxd
Cấp độ: 13 - Kỹ năng: 4

Kinh nghiệm: 65/130 (50%)
Kĩ năng: 31/40 (78%)
Ngày gia nhập: 01/09/2012
Bài gởi: 845
Được cảm ơn: 91
Phản hồi: Tạp Chí Chuyên Ngành Xây Dựng


Một số kết quả nghiên cứu mối tương quan giữa việc thay đổi cấp áp lực ban đầu với một số tính chất cơ lý của đất khi thí nghiệm nén oedometer
 
TÓM TẮT: Bài báo tập trung nghiên cứu ảnh hưởng của cấp áp lực ban đầu khi thí nghiệm nén Oedometer cho một số loại đất đối với khu vực thành phố Đà Nẵng nhằm giúp việc lựa chọn cấp áp lực phù hợp khi thực hiện thí nghiệm này. Dựa vào kết quả thu thập thống kê và thí nghiệm trong phòng để tiến hành xây dựng mối tương quan của các kết quả thí nghiệm nén Oedometer khi thay đổi cấp áp lực ban đầu với một số tính chất cơ lý của đất, từ đó kiến nghị cấp áp lực ban đầu phù hợp cho loại đất nghiên cứu đối với địa chấtthành phố Đà Nẵng. Trên cơ sở kết quả thực nghiệm, nhóm tác giả tiến hành phân tích hồi qui đa biến và đềxuất mô hình dự báo chỉ số nén Cc và chỉ số dỡ tải Cs với một số chỉ tiêu vật lý của đất, xây dựng phương trình tương quan giữa hệ số nén lún a1-2 với góc ma sát trong ϕ hoặc với khối lượng thể tích khô γk.
Từ khóa: Chỉ số nén, chỉ số dỡ tải, hệ số nén lún, đất dính, thí nghiệm nén Oedometer. 
 

Leave your email address for full paper




 
15/01/2018 08:01 # 12
nhgiangxd
Cấp độ: 13 - Kỹ năng: 4

Kinh nghiệm: 65/130 (50%)
Kĩ năng: 31/40 (78%)
Ngày gia nhập: 01/09/2012
Bài gởi: 845
Được cảm ơn: 91
Phản hồi: Tạp Chí Chuyên Ngành Xây Dựng


Tính toán tường chắn hố đào sâu bằng phần mềm phần tử hữu hạn sử dụng mô hình nền phi tuyến 
 
TÓM TẮT: Bài báo này phân tích ảnh hưởng của mô hình nền đến dự báo chuyển vị của tường và biến dạng của đất nền một công trình hố đào sâu ở Thành phố Hồ Chí Minh thông qua việc so sánh kết quả dự báo từ mô hình Mohr - Coulomb (MC) và mô hình Hardening Soil (HS) với các dữ liệu quan trắc để xác định liệu phân tích phần tữ hữu hạn tuyến tính đơn giản là đủ cho thiết kế an toàn hay phân tích số phi tuyến phức tạp cung cấp một giải pháp mang lại nhiều hiệu quả hơn. Việc nghiên cứu ảnh hưởng của môđun dỡ tải và gia tải (E) trong mô hình HS đến chuyển vị của tường được thực hiện dựa trên kết quả phân tích tham số và so sánh với số liệu quan trắc. 
 
Từ khóa: hố đào sâu, chuyển vị tường vây, tường chắn, phương pháp số, mô hình nền.
 

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024