Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
19/05/2012 08:05 # 1
Hyo_Bin
Cấp độ: 14 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 22/140 (16%)
Kĩ năng: 168/210 (80%)
Ngày gia nhập: 08/04/2010
Bài gởi: 932
Được cảm ơn: 2268
10 namecard ấn tượng nhất.


Namecard là mẩu giấy gói gọn trong lòng bàn tay đối phương nhưng phải đủ sức giới thiệu bạn là ai, bạn làm gì. Mục tiêu của doanh nhân là có namecard thật ấn tượng và dễ nhớ. Sau đây là vài ví dụ tiêu biểu. 

Mời các bạn theo dõi bài 10 namecard ấn tượng nhất, do Bảo Chiêu trình bày 


1. Ví dụ như namecard thiết kế bởi chuyên gia Elisa Chavarri cho đối tượng khách hàng là chuyên viên trang điểm diễn viên phim, kịch sĩ truyền hình, người mẫu thời trang: hình nửa mặt quỷ ác, nửa mỹ nữ để nhấn mạnh “tay nghề” nhà trang điểm.


 


2. Sam Buxton làm nghề thiết kế nên namecard của bản thân anh phải là một tác phẩm nghệ thuật có khả năng giới thiệu con người và công việc của anh một cách hoàn hảo. Quan trọng hơn, nó phải chứng minh tài năng của anh. Khách hàng chuộng nghệ thuật muốn có namecard độc đáo tìm đến Buxton thuộc đa dạng ngành nghề, từ nha sĩ đến kiến trúc sư NASA. Từ năm 2002, anh đã làm và bán hơn 200.000 namecard nghệ thuật với giá bản lẻ 15 USD/card.



 

3. Clifton Alexander là chủ sở hữu công ty Reactor, chuyên thiết kế và gây dựng thương hiệu website. Anh ý thức rõ: namecard thú vị mới lạ gây ấn tượng mạnh nơi khách hàng. Alexander tự hào nói: “Namecard của tôi có thể dựng đứng lên với dòng thông tin liên lạc hiện rõ. Khi đưa namecard này cho một người, mọi người xung quanh thường bu lại, trầm trồ và ngỏ ý muốn có. Nhìn thấy mọi người thích thú, tôi có quyền tin chắc namecard của mình sẽ không bị vứt sọt rác, mà ngược lại, còn được đặt ngay ngắn trên máy vi tính hay kệ sách văn phòng nhiều người”.



 

4. Khi muốn thiết kế namecard, anh Sean Kinney, chủ công ty tiếp thị và truyền thông Digital Fresh nảy ra ý tưởng về một thương hiệu: sắc bén, đi tiên phong, vượt qua mọi đối thủ cùng ngành. Và anh chọn hình ảnh lưỡi dao lam sắc bén để đại diện hình ảnh doanh nghiệp. Thiết kế độc đáo này thu hút khách hàng từ chủ tiệm cắt tóc Mỹ đến doanh nhân khởi nghiệp Úc.



 

5. Anh Sergio Delgado mở tiệm chụp ảnh tại Dallas, Hoa Kỳ. Chỉ là do sở thích cá nhân, anh coi nhẹ cái chết, nên làm namecard dựa theo hình ảnh thẻ đeo chân tử thi giúp xác định danh tánh người tử nạn. Anh nghĩ ý tưởng này hài hước. Không biết nhiều khách hàng tán đồng với suy nghĩ ấy không, nhưng cái namecard thật sự ấn tượng và khiến bạn phải đọc kỹ từng dòng.



 

6. Anh Kyle Laser có công ty gia đình chuyên ngành in ấn. Anh đang vắt óc nghĩ cách quảng bá website công ty thì ý tưởng làm namecard này bất chợt nảy đến. Một sự kết hợp hóm hỉnh khiến người nhận namecard vừa chú ý đến ngành hoạt động vừa lưu tâm đến website công ty. Chỉ là ngẫu hứng vui, nhưng hiệu quả kinh doanh thật bất ngờ. 10 khách hàng lớn nhất công ty nhà anh đã tìm đến nhờ namecard.



 

7. Bryce Bell là nhân viên ngành cơ khí. Khi còn lưỡng lự chưa biết chọn việc nào, anh dạo quanh các website về namecard trên internet. Bị kích thích bởi nhiều namecard lý thú, anh tự làm namecard có thể “thể hiện hứng thú, đam mê và khả năng sáng tạo của mình”. Nhiều người rất thích thiết kế namecard đó. Vậy là Bell chuyển sang sống bằng nghiệp thiết kế và thực hiện namecard làm bằng tay. Công ty anh mới thành lập tên Cardapult.



 

8. Anh Mark Ramadan nảy ra ý tưởng namecard này để quảng bá cho blog về nấu ăn của mình. Namecard thu hút mọi người đến mức: từ 250 lượt truy cập/tuần lên 1.000 người ghé blog/ngày. Và anh Ramadan bắt đầu dùng namecard cho công ty mạo hiểm ngành thực phẩm của mình.



 

9. Emerson Taymor chuyên về dịch vụ graphic design. Có chiều cao khiêm tốn nên khó để nổi bật giữa những nhà thiết kế và nghệ sĩ lịch lãm, tài năng khác, Taymor nghĩ ra cách độc đáo này để làm nổi bật namecard của mình. Anh không chỉ muốn bán tác phẩm thiết kế mà còn muốn “bán con người thiết kế bên trong mình”, nhằm phục vụ khách hàng một cách tối ưu. 



 

10. David Holifield là chủ tịch công ty thiết kế web và tiếp thị trên mạng xã hội InterFUEL. Chỉ một chút thay đổi mới lạ trên namecard, anh lập tức thu hút chú ý của khách hàng tham dự hội chợ thương mại. Theo anh Holifeld: “Những namecard truyền thống không đi vào bộ nhớ khách hàng. Phải để khách hàng tương tác với namecard công ty bằng cách thú vị nhất. Namcard có mục đích giới thiệu với khách hàng: chúng tôi có nhiều ý tưởng mới lạ mà bạn chưa từng nghĩ đến. Chúng tôi có thể giúp bạn phát triển cao xa”.



 

11. Khuyến mãi: 10 namecard ấn tượng, nhưng khó mà bỏ sót cái thứ 11 này.
Steve Wozniak là nhà đồng sáng lập Apple. Ông sử dụng namecard làm bởi công ty chuyên làm namecard bằng nhựa và kim loại PlasmaDesign. Namecard này thiệt tình hơi nặng so với loại giấy thông thường, nhưng những doanh nghiệp “khủng” rất chuộng dùng. 



 

Nguồn LHDN - dịch Hải Đường



Nguyễn Hoàng Bình - K14 -QTM

Mail: hyobin2146@gmail.com
Yahoo: bin_cmo









 

 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024