Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
06/10/2011 20:10 # 1
sevenrock
Cấp độ: 14 - Kỹ năng: 13

Kinh nghiệm: 139/140 (99%)
Kĩ năng: 78/130 (60%)
Ngày gia nhập: 13/10/2010
Bài gởi: 1049
Được cảm ơn: 858
Game kinh dị đã đến hồi kết


Dù vẫn có số lượng người hâm mộ đông đảo, nhưng chất lượng của những game kinh dị gần đây cho thấy một viễn cảnh không mấy sáng sủa cho thể loại này.
Tại hội chợ E3 năm nay, sau khi chơi thử bản demo của Dead Space 2, nhiều người hâm mộ đã có một phen thất vọng tràn trề. Mặc dù trailer của game hứa hẹn đây sẽ là một tựa game kinh dị đúng nghĩa, nhưng thực tế thì game lại xây dựng theo lối hành động khi cho nhân vật chính chiến đấu với quái vật ngoài vũ trụ. Cách chơi game như vậy chỉ có thể khiến người chơi cảm thấy vui vẻ hơn là sợ hãi.
Dead Space 2 đã đi theo "vết xe đổ" của phiên bản trước đó là Dead Space, khi chú trọng vào phần âm thanh và một số thủ thuật khiến người chơi phải giật mình khi chơi game. Tuy nhiên, để người chơi cảm thấy thực sự sợ hãi, một game kinh dị phải biết xây dựng các yếu tố như nhịp độ của game hay của âm thanh và quan trọng nhất là những khoảng im lặng đến rợn người. Rõ ràng Dead Space 2 không làm được điều đó, nhưng nó vẫn được đánh giá là tựa game hàng đầu trong thể loại game kinh dị của năm nay.
Những năm đầu thế kỷ XXI là thời kỳ hoàng kim của game kinh dị với rất nhiều tựa game đỉnh cao, tiêu biểu nhất là Resident Evil Silent Hill. Hai tựa game này không chỉ đi đầu về mặt công nghệ thời bấy giờ, mà còn phát triển khả dẫn truyện cho game, và hơn hết là làm cho người chơi khắp thế giới phải "dựng tóc gáy". Ngoài những cái tên quen thuộc trên thì game kinh dị còn có các đại diện như Fatal Frame, Eternal Darkness Haunting Ground.
Phần lớn các game kinh dị giai đoạn đó đều được đánh giá cao và có được thành công trên thị trường. Năm nay những cái tên đáng chú ý nhất là Heavy Rain (ly kỳ hơn là rùng rợn), Silent Hill: Shattered Memories (cuốn hút nhưng mất đi chất kinh dị).

 

Điều gì đã gây nên thực trạng hiện nay? Nguyên nhân chính có lẽ nằm ở các nhà phát triển game kinh dị, tuy rằng người chơi cũng đóng góp một phần nào đó. Trước hết hãy nhìn về phía nhà phát triển. Lấy Resident Evil 4 làm ví dụ: tựa game này không thể được coi là một game kinh dị.
Thực chất nó là một game hành động khi game xoay quanh việc chiến đấu với các kẻ địch gớm ghiếc, không tạo được bầu không khí căng thẳng cũng như nỗi sợ hãi cho người chơi. Người chơi được trang bị súng đạn đầy đủ để chống lại mọi loại quái vật, do đó chẳng có lí do gì để sợ hãi khi chúng xuất hiện.

 

Một số nhà phát triển đã lí giải rằng game kinh dị là thể loại được xây dựng trên những thiết kế game tồi: điều khiển khó khăn, góc nhìn cố định và độ khó quá cao. Do đó khi game được thiết kế tốt hơn như trường hợp của Resident Evil 4, những yếu tố trên đã không còn và do đó chất kinh dị cũng không còn. Nhưng những người hâm mộ game kinh dị đã lập tức "phản pháo". Họ cho rằng những lí do trên không thể bù đắp cho sự yếu kém trong cách chơi.
Điều thực sự làm nên một game kinh dị là cảm giác không nhận được sự giúp đỡ, cảm giác không có sức mạnh để chống lại những sợ hãi bên ngoài, và khi người chơi không biết điều gì đang chờ đợi mình tiếp theo.
Những điều này lại không hề khó để thực hiện. Thậm chí đã có những game không thuộc thể loại kinh dị nhưng lại làm rất tốt, điển hình là ManhuntHalf Life 2. Manhunt là một game lén lút kết hợp với yếu tố hành động và kinh dị. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Manhunt là màn chơi cuối cùng, khi người chơi không có vũ khí, không cách nào tự vệ, và không phương hướng trong một nơi như một mê cung tối tăm.
Thêm vào đó, họ còn bị theo sau bởi một gã điên, mình trần như nhộng và trong tay là chiếc cưa máy. Khi nghe tiếng cưa của hắn đến gần, người chơi chỉ còn biết chạy thật nhanh hoặc tìm chỗ trốn. Đó là những giây phút của sự rùng rợn khi game đã tước đi sức mạnh của người chơi và bắt họ phải hoàn thành nhiệm vụ với hai bàn tay không. Trong Half Life 2, khu vực Ravenholm là nơi vô cùng rùng rợn với nhiều người.
Trong một game bắn súng, người chơi chỉ có vỏn vẹn một ít đạn và không có nơi ẩn nấp. Đó là lúc họ phải tìm cách đánh bại kẻ địch của mình trong cuộc đấu trí chứ không phải đấu súng thông thường. Sự sợ hãi trong hai ví dụ trên là kết quả của việc người chơi không còn sức mạnh và bị ép phải đấu trí với kẻ thù, những kẻ giờ đây đã mạnh hơn họ rất nhiều.

 

Khi xét đến khía cạnh người chơi, cũng phải thừa nhận một thực tế rằng đa số game thủ ngày nay đã mất đi tính kiên nhẫn khi chơi game. Từ khi những game như God of War ra đời, các tựa game sau đó luôn phải tìm cách cho vào những pha hành động dồn dập nếu không muốn rơi vào cảnh mất khách. Chính điều này đã khiến các nhà phát triển bỏ quên những thể loại như game kinh dị.
Tuy nhiên cần phải khẳng định rằng lượng người hâm mộ game kinh dị vẫn là rất lớn (dựa vào doanh số của các tựa game gần đây). Vì vậy vẫn còn đó những hy vọng cho thể loại game này. Sớm hay muộn các nhà phát triển cũng sẽ nhận ra rằng làm game kinh dị cũng giống như phim kinh dị - rất rẻ. Không cần tốn quá nhiều kinh phí cho những không gian hoành tráng, chỉ cần chú trọng vào đồ họa sao cho chân thật, cốt truyện hấp dẫn và quan trọng nhất là lối chơi phải đúng chất kinh dị.
Nếu làm đúng, các nhà phát triển game sẽ thấy thể loại kinh dị thực sự là một "con gà đẻ trứng vàng".
Nguồn:genk.vn


Nguyễn Vĩnh Trọng-K16DCD3
Smod Góc Học Tập
Yahoo:trong_nguyen15
Phone:0905360491

Punish is my wish
destroy is my will

 
06/10/2011 20:10 # 2
JAC1993
Cấp độ: 5 - Kỹ năng: 3

Kinh nghiệm: 27/50 (54%)
Kĩ năng: 25/30 (83%)
Ngày gia nhập: 26/09/2011
Bài gởi: 127
Được cảm ơn: 55
Phản hồi: Game kinh dị đã đến hồi kết


Có ai từng thử Nosferatu



 
07/10/2011 12:10 # 3
giang255
Cấp độ: 4 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 17/40 (42%)
Kĩ năng: 9/20 (45%)
Ngày gia nhập: 01/10/2011
Bài gởi: 77
Được cảm ơn: 19
Phản hồi: Game kinh dị đã đến hồi kết


loại game này mìh khôg chơi . Gúm òm
Kết thúc đc rồi đó


Đợi taz thành tài jống như Bill Gates rồi taz sẽ nghĩ tới chuyện tập kí ................


 
20/10/2011 13:10 # 4
Romeo_iu_Juliet
Cấp độ: 11 - Kỹ năng: 5

Kinh nghiệm: 100/110 (91%)
Kĩ năng: 29/50 (58%)
Ngày gia nhập: 31/03/2011
Bài gởi: 650
Được cảm ơn: 129
Phản hồi: Game kinh dị đã đến hồi kết


nói về series game & phim kinh dị thì chỉ có resident evil là good nhất


Kiến thức là vô tận - Riêng biệt là đẳng cấp - Công nghệ là chia sẻ

Quá khứ là kinh nghiệm - hiện thực là đấu tranh - tương lai là của chúng ta

yahoo:xau_trai_nhat_dtu
email:jimynguyendn@hotmail.co

 
20/10/2011 14:10 # 5
Akuma
Cấp độ: 19 - Kỹ năng: 16

Kinh nghiệm: 53/190 (28%)
Kĩ năng: 72/160 (45%)
Ngày gia nhập: 25/09/2010
Bài gởi: 1763
Được cảm ơn: 1272
Phản hồi: Game kinh dị đã đến hồi kết


Thực sự mà nói thì các phiên bản Resident Evil cũng chưa hẳn là kinh dị lắm vì cũng giống như hành động vậy, xách súng đi nã zombie không hà =))

ANW, mình vẫn kết Resident Evil hơn các trò kinh dị khác >:D<


I'm Akuma ... And I will teach you the meaning of pain !!!
               


 
31/12/2011 11:12 # 6
fatboy
Cấp độ: 1 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 1/10 (10%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 31/12/2011
Bài gởi: 1
Được cảm ơn: 0
Phản hồi: Game kinh dị đã đến hồi kết


đúng chất kinh dị thì chỉ có mấy loại theo trường phái tâm linh, mò mẫm trong bóng tối, không vũ khí hỗ trợ,v.v... vậy mới đúng là kinh dị :D


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024