Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
04/05/2016 23:05 # 1
nguyenthuongtra
Cấp độ: 28 - Kỹ năng: 7

Kinh nghiệm: 154/280 (55%)
Kĩ năng: 38/70 (54%)
Ngày gia nhập: 17/09/2015
Bài gởi: 3934
Được cảm ơn: 248
Các vai trò chủ yếu trong một nhóm


Người lãnh đạo nhóm (Tìm kiếm các thành viên mới và nâng cao tinh thần làm việc)

 

-         Khả năng phán đoán tuyệt vời những năng lực và cá tính của các thành viên trong nhóm.

-         Giỏi tìm ra các cách vượt qua những điểm yếu.

-         Có khả năng thông tri hai chiều.

-         Biết tạo bầu không khí hưng phấn và lạc quan trong nhóm.

 

Người góp ý (Giám sát và phân tích sự hiệu quả lâu dài của nhóm):

 

-         Không bao giờ thoả mãn với phương sách kém hiệu quả.

-         Chuyên viên phân tích các giải pháp để thấy được các mặt yếu trong đó.

-         Luôn đòi hỏi sự chỉnh lý các khuyết điểm.

-         Tạo phương sách chỉnh lý khả thi.

 

Người bổ sung (Đảm bảo nhóm hoạt động trôi chảy):

 

-         Suy nghĩ có phương pháp nhằm thiết lập biểu thời gian.

-         Lường trước những trì trệ nguy hại trong lịch trình làm việc nhằm tránh chúng đi.

-         Có trí lực và mong muốn việc chỉnh đốn các sự việc.

-         Có khả năng hỗ trợ và thắng vượt tính chủ bại.

 

Người giao dịch (Tạo mối quan hệ bên ngoài cho nhóm):

 

-         Người có ngoại giao và phán đoán đúng các nhu cầu của người khác.

-         Gây được sự an tâm và am hiểu.

-         Nắm bắt đúng mức toàn cảnh hoạt động của nhóm.

-         Chín chắn khi xử lý thông tin, đáng tin cậy.

 

Người điều phối (Lôi kéo mọi người làm việc chung với nhau theo phương án liên kết):

 

-         Hiểu những nhiệm vụ khó khăn liên quan tới nội bộ.

-         Cảm nhận được những ưu tiên.

-         Có khả năng nắm bắt các vấn đề cùng lúc.

-         Có tài giải quyết những rắc rối.

 

Người tham gia ý kiến (Giữ vững và khích lệ sinh lực đổi mới của toàn nhóm):

 

-         Luôn có những ý kiến lạc quan, sinh động, thú vị.

-         Mong muốn được lắng nghe ý kiến của những người khác.

-         Nhìn các vấn đề như những cơ hội cách tân đầy triển vọng chứ không là những tai hoạ.

 

Người giám sát (Bảo đảm giữ vững và theo đuổi các tiêu chuẩn cao)

 

-         Luôn hy vọng vào những gợi ý đầy hứa hẹn.

-         Nghiêm túc, đôi khi còn cần tỏ ra mô phạm, chuẩn mực.

-         Phán đoán tốt về kết quả công việc của mọi người.

-         Không chần chừ đưa vấn đề ra.

-         Có khả năng khen lao và tìm ra sai sót.

Nguồn: 365ngay.com.vn

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024