Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
13/06/2017 10:06 # 1
kevindoan0209
Cấp độ: 22 - Kỹ năng: 13

Kinh nghiệm: 183/220 (83%)
Kĩ năng: 80/130 (62%)
Ngày gia nhập: 18/12/2014
Bài gởi: 2493
Được cảm ơn: 860
[Fshare] Autodesk Fusion 360 2.0.2455


Autodesk Fusion 360 - Phần mềm thiết kế đồ họa 3D cho sản xuất công nghiệp

Autodesk Fusion 360 là phần mềm thiết kế đồ họa cho ngành sản xuất công nghiệp, dựa trên nền tảng điện toán đám mây 3D CAD, CAM và CAE. Nó kết hợp thiết kế công nghiệp và cơ khí, mô phỏng, lắp ráp và gia công trong một ứng dụng duy nhất. Bộ công cụ toàn diện từ ý tưởng đến sản xuất (concept to production) trong Autodesk Fusion 360 cho phép khám phá các ý tưởng thiết kế nhanh chóng, dễ dàng hơn bao giờ hết.

Giao diện của Autodesk Fusion 360
Giao diện của phần mềm thiết kế sản phẩm công nghiệp Autodesk Fusion 360

Lặp lại các hành động trong thiết kế và khám phá hình dạng

Nhanh chóng lặp đi lặp lại khi thiết kế và sử dụng các công cụ điêu khắc, dựng hình để khám phá hình dạng được tạo thành.

  • Điêu khắc và dựng hình dạng tự do (freeform): Tạo bề mặt mịn màng và chính xác với công nghệ T-Splines hoặc với những đường cong phác thảo, miếng đệm, ép đùn. Có được độ cong chính xác như mong muốn bằng cách chỉnh sửa các mặt, cạnh và đỉnh của đối tượng.
  • Dựng hình đối tượng rắn: Autodesk Fusion 360 ghi nhớ những lệnh đã được sử dụng trong suốt quá trình thiết kế. Bạn có thể quay trở lại và chỉnh sửa bất kỳ hoạt động nào mà không cần tự mình cập nhật lại mọi thứ từ đầu, quá trình cập nhật sẽ được thực hiện hoàn toàn tự động. Autodesk Fusion 360 cho phép tạo mô hình tính năng cơ bản, không lưu lại lịch sử và sử dụng chúng trong môi trường kích hoạt lịch sử để thiết kế từ đầu. Truy cập đến những công cụ tạo mô hình rắn mạnh mẽ để tạo ra những thiết kế có tổ chức cũng như các bộ phận cơ khí chi tiết hoặc kết hợp cả hai. Thực hiện các hành động Boolean mạnh mẽ, thêm tính năng như mạng nhện, gác xép, mô hình và nhiều hơn nữa vào bản thiết kế của bạn.
  • Mô hình tham số: Thiết lập các thông số chính xác cho bản phác thảo của bạn. Kích thước của mô hình bao gồm những giá trị cụ thể cũng như các chức năng liên quan. Khi tham số có sự thay đổi thì mô hình sẽ tự động cập nhật, giúp giữ nguyên vẹn các tính năng cơ học đã được tạo ra trước đó.
  • Mô hình mạng lưới: Mang các dữ liệu BOJ hoặc STL vào thiết kế và sử dụng chúng như là một tài liệu tham khảo cho sản phẩm của bạn. Tạo các mặt T-Spline ngay trên bề mặt sử dụng Object Snap hoặc dùng lệnh Pull để chụp nhanh các đỉnh ngay trên lưới. Nhờ đó, giúp bạn có thể tự do chỉnh sửa mô hình T-Spline.
  • Thư viện và nội dung: Autodesk Fusion 360 đi kèm với một thư viện các bộ phận đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, dựa trên ISO, ANSI, DIN,... Sử dụng chúng khi bắt đầu một thiết kế mới hoặc chèn vào thiết kế hiện tại mà không cần tái tạo các bộ phận từ đầu.

Mô phỏng thiết kế

Khi đã hoàn tất công đoạn thiết kế bạn có thể mô phỏng nó, tạo các lắp ráp để kiểm tra độ phù hợp, chuyển động, dựng hình ảnh thực tế và hiệu ứng để xác nhận hình dạng bên ngoài.

  • Mô phỏng và thử nghiệm: Nắm rõ thiết kế sẽ làm việc như thế nào trước khi chế tạo sẽ giúp tiết kiệm thời gian, nguồn lực. Tạo các thử nghiệm và xem kết quả để xác định những khu vực yếu nhất trong mô hình hoặc những khu vực có nhiều khả năng bị lỗi. Chia sẻ, xem và đánh dấu kết quả nghiên cứu với đội nhóm thông qua A360. Một số loại nghiên cứu mô phỏng có thể chọn bao gồm: Linear static stress, Modal frequency, Thermal, Thermal stress
  • Dịch dữ liệu: Nhập vào các định dạng CAD tiêu chuẩn như SLDPRT, SAT, IGES, STEP, STL và OBJ, Fusion sẽ giữ file gốc và tạo ra một bản sao F3D. Xuất file trên máy tính hoặc đưa lên đám mây lưu trữ, bạn sẽ nhận được email thông báo khi mô hình đã được dịch và sẵn sàng để tải về. Xuất file trên máy bao gồm: IGES, SAT, SMT, STEP, F3D và DXF. Xuất lên đám mây bao gồm: Inventor 2014, IGES, SAT, SMT, STEP, DWG, DXF, STL, FBX và F3D.
  • Lắp ráp mô hình: 
    • Lắp ráp các bộ phận trong cùng một môi trường mà bạn đã thiết kế
    • Nối các bộ phận như chúng được xây dựng hoặc chỉ ra xuất sứ, vị trí cụ thể
    • Chọn nhiều loại khớp nối khác nhau chẳng hạn như khớp nối cứng cố định, khớp nối 2 chiều, khớp nối trượt, hình trụ,...
    • Thiết lập giới hạn nối để có được vùng chuyển động chính xác, cần thiết trong thiết kế và xem trước các chuyển động trong thời gian thực
  • Nghiên cứu các khớp và chuyển động:
    • Kích hoạt tất cả các khớp nối khi nghiên cứu chuyển động để xem nguyên mẫu làm việc như thế nào
    • Tạo hiệu ứng chuyển động của các khớp bằng cách thiết lập một trật tự nhất định, để các chuyển động sẽ diễn ra trong đó
    • Xem chuyển động từ đầu đến cuối hoặc đảo ngược lại
  • Dựng hình:
    • Tạo dựng hình ảnh như thật với công cụ dựng hình theo dấu (ray-tracing) thời gian thực của Autodesk Fusion 360 cài trên máy tính hoặc công cụ dựng hình trên đám mây mạnh mẽ
    • Chọn vật liệu từ thư viện rộng lớn, bao gồm nhiều loại phổ biến như nhựa mờ, sơn, gỗ, kim loại, thủy tinh và vật liệu kết hợp
    • Chỉnh sửa vật liệu hiện tại và làm cho những tùy chỉnh đó phù hợp với nhu cầu của bạn
    • Khám phá các thiết lập camera khác nhau như tiêu cự, độ sâu của trường, nguồn ánh sáng và môi trường
  • Hiệu ứng động: Xem toàn bộ sản phẩm hoặc các bộ phận của nó sẽ hoạt động như thế nào nhờ góc xem linh hoạt, fade-in, fade-out, khả năng tan rã thủ công hoặc tự động, cũng như xem chi tiết một số phần. Dễ dàng chia sẻ những cảnh xem này với người khác bằng cách xuất chúng dưới dạng video MP4.

 

 

Link: http://www.fshare.vn/file/SPYG3RBYPDEM

Pass: FDTU

 

Theo: download.com.vn 



(->Kevin Đoàn<-)

Gmail: congtruc.no1@gmail.com

Facebook: Kevin Đoàn

 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024