Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
12/07/2023 18:07 # 1
buiducduong
Cấp độ: 22 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 17/220 (8%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 25/09/2020
Bài gởi: 2327
Được cảm ơn: 0
Lái thử Aston Martin DBX707, SUV triệu đô tại Việt Nam


Lái thử Aston Martin DBX707, SUV triệu đô tại Việt Nam
 
Aston Martin Hồ Chí Minh đang tổ chức chuỗi sự kiện trải nghiệm mẫu xe SUV đầu bảng của mình là DBX707, đây có lẽ là cơ hội hiếm hoi để trực tiếp cầm lái hay trải nghiễm mẫu SUV rất đặc biệt này tại Việt Nam. Đồng hành cùng chương trình là các chuyên gia đến từ nước ngoài với nhiều năm kinh nghiệm, các chia sẻ để dễ dàng cảm nhận cũng như trải nghiệm những tính năng đặc biệt có trên DBX707.

DBX707 gọi là một trong những "siêu SUV" bởi sức mạnh động cơ chạm mức 707PS và tốc độ tối đa đạt đến 310km/h, đây là con số mà rất hiếm có trên những mẫu xe SUV khác. Mẫu SUV này chỉ mất 3,3 giây để đưa chiếc xe nặng hơn 2,2 tấn tăng tốc từ 0-100km/h. Hơn hết, phát huy sức mạnh và nâng cao sự phấn khích là còn nhờ vào kết cấu khung sườn và đặc biệt là hệ thống treo khí nén thể thao thích ứng. Với mỗi cú tăng tốc hết chân ga, chiếc xe dễ dàng tạo cho người lái có được cảm giác chiếc xe "nhấc đầu" lên giống như cảm giác khi một chiếc máy bay cất cánh.


 
1.00


aston-martin-dbx707-trải-nghiệm-13.jpg Aston Martin DBX707 ra mắt lần đầu tiên vào tháng 2/2022, là mẫu xe SUV kế nhiệm sự thành công của mẫu SUV DBX V8 trước đó. Dựa trên DBX V8, DBX 707 có nhiều thay đổi không chỉ ở sức mạnh động cơ mà diện mạo cũng có phần thay đổi đáng kê,r điển hình như phần lưới tản nhiệt vẫn mang đặc trưng 6 nan nằm ngang của Aston Martin nhưng kích thước lớn hơn 27% so với DBX V8, điều này không chỉ hoàn thiện hơn cho diện mạo thể thao cơ bắp, chúng còn giúp tối ưu luồng khí đi vào làm mát hệ thống ở bên trong.

aston-martin-dbx707-trải-nghiệm-29.jpg Phần đuôi xe cũng có những cải tiến nhất định, đặc biệt là hệ thống cánh hướng gió mới nhằm cải thiện tốt hơn nữa khí động học, giúp mẫu xe thêm ổn định khi vận hành ở dải tốc độ cao.


6195779_hinh_anh_aston_martin_dbx_707_ra_mat_tai_viet_nam_tinhte-21.jpg Aston Martin "mạnh tay" khi trang bị tiêu chuẩn cho những mẫu xe từ 700PS trở lên bộ phanh Carbon Ceramic là tiêu chuẩn, tức khách hàng mua xe không cần cấu hình cá nhân hoá trang bị này. Đây là một trong những trang bị thiên hướng cho sự thể thao hàng đầu, tất nhiên giá thành của trang bị này cũng thuộc top đắt đỏ so với phần lớn các trang thiết bị đi kèm khác của mẫu xe.

aston-martin-dbx707-trải-nghiệm-7.jpg aston-martin-dbx707-trải-nghiệm-6.jpg Qua trải nghiệm nhanh trong thực tế, bộ phanh khẳng định rõ nét sự ổn định khi vận hành ở dải tốc độ cao, giữ được sự ổn định tốt dù với một mẫu SUV gầm cao và có trọng lượng hơn 2,2 tấn. Những cú đạp hết phanh ở dải vận tốc 160-170km/h luôn dễ dàng được xử lý hay kiểm soát tốt từ chân phanh.

Nhưng tất nhiên, giống như phần lớn các bộ phanh Carbon Ceramic khác, nếu mới khỏi động xe để di chuyển thì bộ phanh cũng sẽ cần được làm nóng để có thể đạt được hiệu suất phanh tốt nhất.


aston-martin-dbx707-trải-nghiệm-3.jpg DBX707 trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén có khả năng thích ứng với điều kiện vận hành. Trải nghiệm nhanh cho thấy, hệ thống treo thay đổi rõ rệt với từng chế độ lái khác nhau. Có thể nhẹ nhàng di chuyển trong phố với dải tốc độ chậm mà vẫn có được sự nhẹ nhàng, êm ái. Nhưng với dản tốc độ chậm tương tự những chuyển đổi sang các chế độ vận hành thể thao hơn, hệ thống treo lập tức phản hồi rất sắc bén, đôi lúc còn là một chút khó chịu bởi sự cứng chắc của bộ phuộc, nhưng chính điều này sẽ giúp ổn định thân xe với điều kiện cầm lái thể thao của chủ xe.

aston-martin-dbx707-trải-nghiệm.jpg
Động cơ V8 tăng áp kép 4.0L của DBX707 được trang bị thêm bộ tăng áp cùng hộp số tự động ‘ly hợp ướt’ 9 cấp, cho phép nâng công suất khối động cơ lên đến 707PS (697BHP) và mô-men xoắn 900Nm, sức mạnh này giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 3,3 giây và đạt tốc độ tối đa 310km/h.

Cầm lái thực tế và thử khả năng tăng tốc cho thấy, sự hấp dẫn của sức mạnh kể trên đó là sự thay đổi đột ngột của mô-men xoắn làm cho cơ thể luôn dính chặt vào ghế lái, hệ thống phuộc tự động hạ thấp và trọng lượng cũng dồn mạnh về phần đuôi xe khiến cho người ngồi bên trong cảm nhận rõ ràng được "độ chồm" của đầu xe. Sức mạnh quán tính lẫn thay đổi độ nghiêng thân xe đã tạo cho người ngồi cảm giác giống như khi máy bay cất cánh (Takeoff), đây là cảm giác cực kỳ hấp dẫn mà hiếm có một mẫu xe nào có được.


aston-martin-dbx707-trải-nghiệm-30.jpg
DBX707 cũng được trang bị bộ vi sai cầu sau hạn chế trượt điện tử (e-diff) phiên bản mới giúp xử lý mô-men xoắn cao hoàn toàn tự động, tăng cường phản ứng khi sang số đảm bảo DBX707 có sự ổn định khi vào cua, gia tăng cảm giác lái phấn khích và tính năng động như một chiếc xe thể thao thực thụ.


Ngoài ra, Aston Martin thực hiện một số cải tiến đối với các chế độ lái Dynamic Drive với tính năng “Race Start” được trang bị tiêu chuẩn trong hai chế độ Sport và Sport+, giúp tăng tốc tối đa và củng cố hiệu suất. Những điều chỉnh mới với hệ dẫn động bốn bánh (ADW) giúp hệ thống lái và hệ thống ESP hài hòa và kiểm soát chính xác hơn cũng như trải nghiệm lái thể thao và tự nhiên hơn.

aston-martin-dbx707-trải-nghiệm-26.jpg 6195668_hinh_anh_aston_martin_dbx_707_ra_mat_tai_viet_nam_tinhte-7.jpg Aston Martin DBX707 là mẫu SUV cỡ lớn với 5 chỗ ngồi, khả năng cá nhân hoá từ chương trình Q by Aston Martin mang đến các cơ hội gần như vô hạn với bộ sưu tập màu sắc và vật liệu đa dạng trên cả nội và ngoại thất.

Bên trong khoang nội thất nổi bật với bộ ghế thể thao có khả năng điều chỉnh 16 hướng, tích hợp hệ thống sưởi ghế ở cả hai hàng ghế phía trước và phía sau. Vật liệu sử dụng khách hàng có thể tuỳ chọn là Accelerate (tiêu chuẩn) với chất liệu pha trộn giữa da và Alcantara, hay sự kết hợp Inspire - Comfort và Inspire Sport (tùy chọn), nâng cấp đặc tính sang trọng với chất liệu da Semi-Aniline hoàn chỉnh với hình đôi cánh Aston Martin thêu thủ công tinh xảo trên tựa đầu.


aston-martin-dbx707-trải-nghiệm-12.jpg Aston Martin DBX707 hiện đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá từ 21,209 tỷ đồng, khách hàng khi mua xe tại Việt Nam vẫn có khả năng tuỳ chọn, cá nhân hoá mẫu xe theo chương trình cá nhân hoá của Aston Martin để có được mẫu xe đặc biết nhất, đúng với sở thích cá nhân nhất. Mẫu xe cũng đang có những sự kiện trải nghiệm đặc biệt dành cho khách hàng quan tâm tại TP.HCM, nhiều thông tin hơn về lái thử hay trải nghiệm xe các bạn có thể liên hệ trực tiếp tại website hoặc đại lý tại quận 7 TP.HCM.

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024