Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
27/05/2010 15:05 # 1
k15cmu
Cấp độ: 23 - Kỹ năng: 24

Kinh nghiệm: 104/230 (45%)
Kĩ năng: 207/240 (86%)
Ngày gia nhập: 05/01/2010
Bài gởi: 2625
Được cảm ơn: 2967
[News] Dân Trung Quốc "hợp sức" chống HP


Laptop HP (Hewlett-Packard) bị lỗi, hơn 500 người dùng Trung Quốc hợp lại kiện HP đòi bồi thường. Còn người dùng Việt Nam? Ngậm đắng nuốt cay?


Click here to view full size

Khách hàng phản đối HP bên ngoài
Trung tâm Bảo hành HP ở Vũ Hán, Trung Quốc Từ hồi tháng Ba năm nay, nhóm các luật sư đã trao tài liệu, chứng cứ của hơn 460 người dùng laptop HP tới các nhà chức trách quản lý về chất lượng, đưa tổng số đơn kiện HP lên đến 520. Tài liệu gồm có thông tin cá nhân, hóa đơn, phiếu bảo hành và giấy chứng nhận sản phẩm.
Người dùng HP ở Trung Quốc đã phàn nàn về trục trặc của máy từ đầu năm 2008, như màn hình đen, máy quá nóng, với số khiếu nại tăng đỉnh điểm vào tháng 9/2009. Vào tháng 4/2009, HP chính thức thừa nhận card đồ họa nVIDIA lỗi, làm máy tính thường bị quá nóng, màn hình đột nhiên chuyển sang trắng xóa, hoặc “treo cứng” toàn bộ hệ thống. Kèm theo đó, HP công bố danh sách những mẫu máy bị lỗi, gồm Pavilion dv2000, dv6000, dv9000 và Compaq Presario V3000, V6000.
Sau sáu ngày điều tra theo khiếu nại của người tiêu dùng, Tổng cục Quản lý Chất lượng Trung Quốc kết luận HP đã vi phạm các quy định về quyền của người tiêu dùng Trung Quốc, còn laptop HP có lỗi bộ xử lý đồ họa và màn hình. các Hai mẫu laptop bị lỗi là HP Pavilion DV2000Compaq Presario v3000. Kết luận điều tra cũng khẳng định HP đã không nghiêm túc tuân thủ các quy định “ba bảo đảm” của Trung Quốc về dịch vụ sau bán hàng, gồm: hoàn trả, thay thế và sửa chữa.
Đến ngày 15/3/2010, Ngày Quyền người tiêu dùng, HP Trung Quốc đã chính thức xin lỗi khách hàng và hứa giải quyết thỏa đáng trong vòng 30 ngày. Kết quả giải quyết chưa rõ ra sao, nhưng đến ngày 19/5/2010, một đoàn người lại biểu tình trước trụ sở chính HP ở Bắc Kinh, đòi hoàn trả tiền mua phải laptop lỗi.
Trước đó, các luật sư bảo vệ cho người tiêu dùng trong vụ kiện HP cho rằng họ chưa nhận được trả lời thỏa đáng từ HP, và HP đã không đền bù cho khách hàng thích đáng do lỗi sản phẩm của họ. Trong khi đó, nVIDIA đã phát hiện ra lỗi của mình và bồi thường cho HP 191 triệu USD, nhưng nay số tiền đó đâu? HP có chuyển lại cho khách hàng, những nạn nhân của sản phẩm lỗi hay không?

Người dùng Việt Nam ngậm "quả đắng"


Tình trạng máy tính HP bị lỗi quá nóng cũng xảy ra tại Việt Nam, nhưng người dùng không được đền bù mà còn tốn tiền bảo hành.
Một người dùng ở TP.HCM cho biết đã mua dv2202TX (dv2000) đầu năm 2007 với giá gần 28 triệu đồng. Sau một năm, vừa hết bảo hành thì máy bị hư với triệu chứng ba tiếng bip (hư card màn hình của nVIDIA). Đến trung tâm bảo hành chỉ định của HP, tốn mất gần hai triệu đồng với hơn mười lần tha tới tha lui trong một tháng, nhưng kết quả máy vẫn hỏng.
Người dùng HP dv8000 ở Kiên Giang bị lỗi màn hình đen sửa mất 1,8 triệu đồng. Được một thời gian, màn hình hiện đầy ô vuông nhỏ màu xanh lét, lại phải mang đi sửa nhưng chưa biết sửa ở đâu và tốn kém bao nhiêu nữa?
Thế nhưng ngoài việc than vãn trên các diễn đàn, blog, họ chỉ còn biết khuyên người khác “chừa HP” mà thôi. Rõ ràng, người dùng Việt Nam phải chịu thiệt thòi rất nhiều.
Ngẫm từ vụ "điển cứu" (case study) người dùng Trung Quốc vs HP, càng thấm thía "hương vị quả đắng": Vì sao người dùng Việt Nam phải chịu thiệt thòi rất nhiều?
Do thiếu thông tin và chia sẻ thông tin về sản phẩm?
Do chưa biết, hay chưa.... tin Hội Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng ở các cấp, các địa phương (chưa có hành vi mang tính tiền lệ đủ hiệu lực để người tiêu dùng trông vào, và luôn nhớ tới mỗi khi cần giúp)?
Và cũng có thể do vai trò của cơ quan nhà nước về tiêu chuẩn, chất lượng còn khá thụ động đối với các trường hợp "điển cứu" như thế?

Vài hình ảnh và video clip người tiêu dùng Trung Quốc phản đối cách xử lý của HP với laptop bán ra bị lỗi:
Click here to view full size
Một số người dùng HP đòi bồi thường trước cửa
Văn phòng HP ở Hàng Châu, Trung Quốc
Click here to view full size
Người dùng đòi HP bồi thường trước trụ sở HP
tại Bắc Kinh hôm 19/5/2010.
Click here to view full size
Một người dùng Trung Quốc phẫn nộ phá nát
chiếc laptop HP tại một trung tâm bảo hành HP.
Click here to view full size
Người tiêu dùng phản đối bên ngoài trụ sở HP ở Hàng Châu.

Các bạn đang xem Video từ forum DuyTan !

Mã nhúng vào blog :

Nguồn: http://windowsz.net


Thông tin liên hệ:
Cần hỗ trợ trực tuyến (skype): Phong.D.NGUYEN
Nick yahoo: conspeed_dark1991
Email: herodark191@gmail.com

 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024