Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
08/04/2021 08:04 # 1
Vovanhung77h120
Cấp độ: 23 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 6/230 (3%)
Kĩ năng: 3/20 (15%)
Ngày gia nhập: 06/03/2018
Bài gởi: 2536
Được cảm ơn: 13
ĐIỆN THOẠI LG Ồ ẠT XẢ KHO TẠI HÀN QUỐC


rước sự ra đi đột ngột của LG trong mảng kinh doanh smartphone, thị phần 10% tại nội địa Hàn Quốc mà nhà sản xuất này để lại được xem như miếng bánh béo bỡ cho các thương hiệu khác.

Theo thông cáo báo chí, LG sẽ ngừng sản xuất điện thoại vào cuối tháng 5 và đóng cửa toàn bộ mảng kinh doanh vào ngày 31/7. Quyết định này được đưa ra 2 tháng sau khi công ty ám chỉ việc rời mảng truyền thông di động do làm ăn thua lỗ.

Đối mặt với tình hình cấp bách, nhiều nhà mạng lớn ở Hàn Quốc đang đẩy mạnh các chương trình giảm giá và khuyến mại rầm rộ nhằm xả hàng tồn kho qua phương thức trực tuyến lẫn ngoại tuyến. Được biết từ đầu năm 2021, loạt sản phẩm smartphone của LG đã bắt đầu sụt giá.

Người dùng Hàn Quốc hiện có thể mua LG V50 ThinQ với giá rẻ như cho sau khi được nhà mạng hỗ trợ từ 600.000 won - 730.000 won (tương đương 12,3 – 15 triệu đồng) nếu đăng ký kèm hợp đồng dịch vụ. Mức trợ giá có thể dao động tùy thuộc vào từng nhà mạng khác nhau.

 

Vừa ra mắt vào quý III/2020, mẫu LG Wing với 2 màn hình xoay độc đáo nay đang được chào bán với giá khoảng 400.000 - 500.000 won (khoảng 8,2 – 10,3 triệu đồng) thấp hơn phân nửa so với giá niêm yết ban đầu.

Đại diện phát ngôn của nhà mạng KT cho biết: "Chúng tôi đang điều chỉnh mức trợ giá tùy thuộc vào điều kiện thị trường". Giới truyền thông địa phương đưa tin các nhà cung cấp dịch vụ đã bán bớt một phần đáng kể điện thoại LG tồn kho.

Tuy nhiên, việc mua điện thoại LG vào thời điểm này có thể khiến nhiều người dùng cân nhắc vì khả năng cập nhật phần mềm và chế độ hậu mãi, bảo hành không tốt trong tương lai. Theo phân tích từ Counterpoint Research, thị phần smartphone của LG tại Hàn Quốc đạt mức 10% tính đến tháng Hai/2021, sụt giảm 8 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước. Trong khi Samsung nắm giữ 69% thị phần và xếp ngay sau là Apple với khoảng 20%. 

Trong khi đó, trên thị trường di động toàn cầu, mức thị phần mà LG chiếm được chỉ ở vọn vẹn 1,9% vào năm ngoái. Dù có thị phần không cao trên trường quốc tế, việc LG rời khỏi thị trường di động sẽ khiến các đối thủ khác như Samsung hay Xiaomi ra sức lôi kéo khách hàng về tay mình và tìm cách mở rộng độ hiện diện. Cùng với đó, việc LG rút lui khỏi mảng di động càng củng cố thêm sức mạnh cho Samsung tại thị trường trong nước.

Các chuyên gia công nghệ nhận định người dùng smartphone LG tại Hàn Quốc có khả năng chuyển sang sản phẩm của Samsung do đã quá thuộc với hệ điều hành Android thay vì sử dụng iOS trên iPhone hay các smartphone Trung Quốc khác. Có một sự thật thú vị rằng ở Hàn Quốc, sức ảnh hưởng và độ phủ sóng của các thương hiệu nước bạn gần như bằng 0.

"Ở một số thị trường như Mỹ, nơi LG là thương hiệu lớn thứ ba với 9% thị phần, Samsung sẽ nỗ lực hơn với dòng Galaxy A để chiếm thị phần mà người đồng hương để lại", Yi Dong-keun, nhà phân tích nghiên cứu tại Counterpoint Research cho biết. Ngoài ra, ở Mỹ Latinh, LG còn là nhà cung cấp điện thoại lớn thứ 5 với 4% thị phần. Tính toàn bộ châu Mỹ, khu vực này chiếm hơn 80% doanh số bán điện thoại của LG trong tổng lượng máy bán ra toàn cầu.

Theo SK Securities, số lô hàng điện thoại bán ra của Samsung đã tăng đáng kể trong năm nay, với mức tăng trưởng 40,2% trong tháng 2 vừa qua. Công ty phân tích dự kiến số ​​lô hàng bán ra trong quý đầu tiên của Samsung có thể đạt 71 triệu chiếc, nhưng giá bán trung bình của mỗi chiếc lại giảm do doanh số bán của dòng Galaxy A áp đảo hẳn các thiết bị dòng S.   

Trong số 71 triệu sản phẩm được ước tính, các smartphone Galaxy S chiếm ít hơn 30 triệu chiếc. SK Securities cho biết họ đặt nhiều kỳ vọng vào Xiaomi vì nhà sản xuất Trung Quốc này đang có kế hoạch tái gia nhập thị trường Hàn Quốc vào năm 2021 bằng các flagship Mi 11 Pro và Mi 11 Ultra mới cùng nhiều chiến lược tiếp thị mạnh mẽ.




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024