Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
27/12/2016 21:12 # 1
nhathung
Cấp độ: 30 - Kỹ năng: 5

Kinh nghiệm: 42/300 (14%)
Kĩ năng: 26/50 (52%)
Ngày gia nhập: 30/05/2015
Bài gởi: 4392
Được cảm ơn: 126
[QC] Ấn tượng mạnh với Toyota Hilux mới 2016


2 năm trước, chiếc pickup bán chạy nhất Đông Nam Á đã có một cuộc lột xác ngoạn mục về thiết kế và trang bị theo xu hướng tăng chất “chơi” cho dòng xe “lao động” này. Không dừng lại, Hilux mới 2016 tiếp tục một cuộc đổi mới, nhưng lần này cuộc “cách mạng” chủ yếu đến từ bên trong.

Tất nhiên Hilux mới 2016 vẫn được nâng cấp thêm về trang thiết bị tiêu chuẩn như camera lùi hiển thị trên màn hình DVD giúp việc lùi và đậu xe vào chuồng dễ dàng và an toàn hơn rất nhiều. Ngoài ra hệ thống giải trí trên xe cũng được nâng cấp với DVD 1 đĩa 6 loa, màn hình cảm ứng 7 inch, tích hợp AM/FM, MP3/WMA, kết nối USB/AUX/ Bluetooth mang lại sự sang trọng và tiện nghi không thua kém các mẫu xe sedan đời mới. Song, điểm nổi bật đáng chú ý là động cơ hoàn toàn mới được trang bị cho Hilux 2016

Hilux 6.jpg

Cụ thể, động cơ 1KD-FTV của phiên bản 3.0L trước được thay thế bằng động cơ 1GD-FTV 2.8L, I4, DOHC; động cơ 2KD-FTV của phiên bản 2.5L trước được thay thế bằng động cơ 2GD-FTV 2.4L, I4, DOHC. Thế hệ động cơ hoàn toàn mới GD-FTV được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung, turbo tăng áp kết hợp Intercooler, vì vậy, mặc dù có dung tích nhỏ hơn nhưng lại cho công suất và đặc biệt là mô men xoắn vượt trội hơn thế hệ động cơ cũ, đồng thời, tiết kiệm nhiên liệu hơn. Công suất cực đại sản sinh ra từ động cơ mới của Hilux E 2.4L là 147 hp/3400 rpm (tăng 5 hp so với động cơ 2.5L của phiên bản trước), trong khi đó Hilux G 2.8L sản sinh ra 174hp/3400 rpm (tăng 13hp so với động cơ 3.0L của phiên bản trước). Mô-men xoắn của Hilux mới cũng được gia tăng đáng kể: đối với Hilux E 2.4L tăng từ 343/ 1600~2800 Nm/rpm lên 400/ 1600~2000 Nm/rpm và Hilux G 2.8L (số tự động) tăng từ 360/ 1600~3000 Nm/rpm lên 450/ 1600~2400 Nm/rpm. Phiên bản 2.4E và 2.8G (số sàn) được trang bị hộp số sàn 6 cấp. Trong khi đó, phiên bản 2.8G (số tự động) được trang bị hộp số tự động 6 cấp mới với chế độ sang số thể thao. Động cơ mới cũng thân thiện vượt trội với môi trường khi đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 4 - phiên bản cũ chỉ đạt tiêu chuẩn EURO 2.

Dĩ nhiên, những thay đổi về thiết kế thì có thể nhìn bằng mắt, còn cuộc thay đổi về “chất” từ bên trong này, chỉ có thể cảm nhận sau tay lái trên những điều kiện địa hình đủ thử thách để Hilux mới có thể thể hiện tối đa những phẩm chất vượt trội của mình. Như là con dốc nghiêng gần 40 độ có thể khiến một chiếc SUV hay pickup gầm cao e ngại độ cân bằng, bám đường. Như là những hố sâu so le lọt cả bánh xe khiến hệ thống dẫn động hai cầu thông thường phải đầu hàng…Khu vực offroad Đồng Mô, nơi tổ chức một trong những giải offroad khủng nhất Việt Nam hiện nay, được chọn làm nơi “nắn gân” Hilux 2016. 

Hilux 4.jpg
Hilux 5.jpg

Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi là công suất và sức kéo của Hilux 2016 mạnh mẽ hơn hẳn phiên bản tiền nhiệm dù dung tích xilanh nhỏ hơn. Khả năng tăng tốc cũng cho cảm giác bốc hơn song cũng mượt hơn nhờ hộp số tự động 6 cấp (so với bản cũ 5 cấp), chân ga phản ứng nhạy bén hơn, hoàn toàn trái ngược với bề ngoài có vẻ to lớn, cồng kềnh. 

Hilux 8.jpg

Hilux mới 2016 có 2 chế độ lái, gồm ECO (tiết kiệm), POWER (mạnh mẽ), cho cảm giác khá khá biệt. Với sức mạnh mới, việc chinh phục con dốc lên tới 35 độ bao gồm cả đổ dốc và lùi ngược lên đỉnh dốc, với Hilux 2016 cũng hết sức nhẹ nhàng ở vòng tua máy rất thấp (khoảng 2.000 vòng/phút). Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc làm việc hiệu quả khi phải dừng xe lưng chừng, giữ chiếc xe không bị tuột dốc trong khoảng 3 giây, đủ để người lái chuyển từ chân thắng sang chân ga.

Hilux 3.jpg
Hilux 2.jpg

Trên địa hình gập ghềnh với các hố sâu so le, “lời giải” của Hilux 2016 chính là khóa vi sai trung tâm. Khi một bánh bị mất độ bám, lực kéo vẫn được truyền tới các bánh xe còn lại. Nhờ lực kéo lớn, Hilux vượt qua thử thách này một cách khá nhẹ nhàng, thậm chí không cần đệm ga - công việc duy nhất của người lái là tập trung kiểm soát tay lái và chân thắng. 
 

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024