Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
05/12/2022 21:12 # 1
vutmaihoa
Cấp độ: 20 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 68/200 (34%)
Kĩ năng: 5/20 (25%)
Ngày gia nhập: 03/03/2021
Bài gởi: 1968
Được cảm ơn: 15
REPORT ĐỀ VÀ MỘT SỐ TIPS CHO CÁC BẠN ĐANG Ở GIAI ĐOẠN NƯỚC RÚT


I. LISTENING:

- Part 1: administrative jobs (dạng điền bảng, điền form và chọn 1 câu trắc nghiệm => dạng đề lạ, nhưng mình thấy vẫn dễ)

- Part 2: Tourist attraction (dạng chọn 2 trong 1 list đáp án => bài nghe hơi nhanh, và trick đáp án chỉ khác audio xíu thôi nên dễ sai)

- Part 3: presentation assessment (audio khá ổn, gôm 1 phần điền từ và 1 phần matching)

- Part 4: Music in education (điền từ toàn bộ, tốc độ tương tự audio sách CAM)

Đánh giá chung: Tốc độ nói tương tự CAM thôi nên các bạn không cần luyện audio x1.25 vì dễ gây hoang mang ý.

TIPS:

1. Tận dụng triệt để script từ sách

- Đừng làm quá nhiều mà hãy chú ý vào chất lượng từng bài

- Các bước mình làm bài (Nghe lần 1 để trả lời câu hỏi, nghe lần 2 để check lại đáp án + take note/chép chính tả, nghe lần 3 để dò script, đọc kĩ cách ngta paraphrase và học từ vựng mới)

2. Take notes:

- Dạng matching và multiple choice không phải là điểm mạnh của mình

- Dạng này vào tuần cuối cùng mình vừa làm vừa take note. Nếu lúc nghe không chọn đáp án kịp thì hết audio có thể xem lại notes để làm bài

3. Học cách paraphrase (RẤT QUAN TRỌNG) - PHẦN NÀY ÁP DỤNG CHO CẢ LISTENING & READING

Để làm bài hiệu quả các bạn cần nắm cách paraphrase sau, khi hiểu rõ thì việc nghe và dự đoán sẽ dễ hơn.

a. Tách danh từ ghép:

VD: Đề ghi: “employment opportunities” thì người nói thường tách 2 danh từ ra và nối bằng giới từ => opportunity of employment

b. Dùng synonyms

VD: Đề ghi “employment opportunities” thì người nói dùng “job opportunities”

c. Thay đổi loại từ

VD: “He is interested in music.” => “He has an interest in music”

d. Thay đổi cấu trúc ngữ pháp

Phần này thì dài quá nên mình chia sẻ hong hết, các bạn làm bài cứ chú ý highlight lên sẽ thấy nha.

II. READING:

- Celtic women

- Technologies at supermarkets (bài này được trình bày thành 2 cột nên nếu ai hong quen dễ rối)

- Architecture (bài khá khó và nhiều dạng câu hỏi)

TIPS: ở nhà làm bài phải canh thời gian và học thật nhiều từ vựng thui các bạn ui

III. WRITING:

- Task 1: Process về olive oil

- Task 2: Some people think history has little or nothing to offer, while others say the study of the past helps us understand the present. Write on both views and give your opinion, citing examples from your experience.

- Còn 1 tháng thì mình viết được tầm 10 bài thôi, mà chưa đụng tới đề về lịch sử bao giờ nên dô thi hơi struggle để tìm idea và từ vựng để viết.

TIPS: đọc bài mẫu và học kĩ structure của từng dạng bài, mình thấy mọi người hay bị lỗi xác định sai dạng bài nên viết sai cấu trúc.

- QUAN TRỌNG là phải có người cao tay hơn mình để sửa bài cho mình nha !!!!

IV. SPEAKING:

  • Part 1: accommodation, sitting down and meeting places
  • Part 2: a time you celebrated something important
  • P3:

- What kinds of celebration are there in your country?

- What benefits can a country get if it holds international events?

- It is better to understand cultures through international events?

- Why do people want to physically attend the event?

TIPS:

a. Bộ đề dự đoán

- Các bạn nên thi cuối quý để có đủ đề từ bộ dự đoán (IELTS có 3 quý, mỗi quý 4 tháng, vậy nên các bạn nên chọn thi vào tháng 3,4/7,8/11,12)

- Luyện tập và chuẩn bị trước ideas khi luyện tập ( nhưng TUYỆT ĐỐI KHÔNG HỌC THUỘC)

b. Tìm partner phù hợp

- Với mình thì luyện 1 mình thấy không ăn thua nên mình sẽ đi tìm các partners có cùng mục tiêu với mình để luyện.

- Chọn trước topic và nghiên cứu từ vựng + ideas thuộc topic trước khi luyện

- Học cấu trúc cho part 2 & 3 để khi triển khai ý không bị lan man và lòng vòng (Mình tập trung luyện phần này kĩ nhất)

  • Lời kết: Học là 1 quá trình dài, điểm số của mình chưa phải là cao, mình vẫn đang tiếp tục học và dự định sang năm thi lại tiếp. Với tại chụp ảnh xấu quá nên quyết đi chụp tiếp :))



 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024