2. Không có một cách thức chung dẫn đến thành công
Việc bán hàng sẽ thành công hay không phụ thuộc vào việc khách hàng tiềm năng nghe, xem, đánh giá về sản phẩm và dịch vụ của bạn từ nhiều cách và nhiều nguồn tin khác nhau. Khách hàng biết, nghe càng nhiều về bạn thì khả năng họ mua hàng của bạn càng lớn.
3. Báo chí
Sức lan tỏa của báo chí là vô cùng rộng lớn và là kênh thông tin không thể bỏ qua nếu muốn tìm kiếm khách hàng hay bán hàng hiệu quả. Trong một lần tình cờ đọc thấy bài đăng về một nhân vật hay nhóm nhân vật nào đó, những người đạt giải thưởng, những nhà tài trợ, doanh nghiệp,… hãy thử gửi lời chúc mừng, lời chào hay lời cảm ơn về những thông tin hữu ích bạn có được nhờ họ. Quan trọng nhất là, bạn phải khéo léo giới thiệu về công ty kèm theo thông điệp bán hàng của công ty của bạn. Đừng bỏ qua chiến lược bán hàng này nhé!
4. Hội chợ, triển lãm
Đây là những thời cơ giúp bạn quảng bá sản phẩm của mình đến với khách hàng tiềm năng. Hãy liên hệ với ban tổ chức và chuẩn bị cho “màn ra mắt” hoành tráng của mình. Bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng tìm đến sản phẩm của bạn đấy!
5. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng từ những buổi hội thảo
Hãy tích cực tham gia những hoạt động, những hội thảo mà bạn thấy ít nhiều có liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ của mình. Bởi đó là nơi khách hàng tiềm năng dễ xuất hiện và với số lượng nhiều. Và ở những nơi như thế, việc học bán hàng của bạn chẳng phải cũng dễ dàng hơn sao?
6. Không để “thông tin chết”
Hãy tận dụng những thông tin bạn đã thu thập được về khách hàng từ những hoạt động “ngoài rìa” và liên hệ với họ càng sớm càng tốt. Giả sử, họ chưa cần đến sản phẩm của bạn, hãy tìm cách giữ mối liên lạc và hỏi họ khi nào bạn có thể gọi lại, hoặc có thể giới thiệu với bạn những người có nhu cầu mua sản phẩm mà họ biết không?!
7. Chiến thuật “thả con săn sắt – bắt con cá rô”
Nếu có thể, hãy vui vẻ cung cấp những sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí cho khách hàng tiềm năng của bạn. Người ta thường thích những thứ miễn phí nhưng cũng do tâm lý ái ngại, họ dễ dàng chấp nhận những giao dịch mà bạn đưa ra sau đó.
8. Tận dụng các mối quan hệ
Hãy tạo ra một mạng lưới quan hệ rộng và dày đặc. Giới thiệu sản phẩm đến bạn bè của mình và có thể nhờ họ giới thiệu lại với những người có nhu cầu sử dụng. Nếu được, hãy chia hoa hồng cho họ nhé!
9. Nghiên cứu những đối thủ của bạn
Kinh doanh cũng cần phải “biết người biết ta” mới có thể đưa sản phẩm bạn giành thế thắng lợi. Hay thậm chí, bạn cũng có thể học hỏi những thứ hay ho từ đối thủ của mình. Vậy nên, hãy cố gắng tìm hiểu những người đang cạnh tranh với bạn.
10. Chia nhỏ quảng cáo
Thay vì sử dụng một bảng quảng cáo thật lớn, bạn nên tạo ra thật nhiều mẩu quảng cáo nhỏ để phát tán khắp nơi. Càng nhiều người tiếp cận được quảng cáo, bạn càng có cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng cũng như bán được nhiều hàng hơn.
11. Kiểm tra pay – per – click thường xuyên (nếu bạn có thực hiện quảng cáo online)
Tối ưu những quảng cáo của bạn để tìm kiếm khách hàng tốt hơn, đặc biệt là khi bạn có hạn chế về chi phí, hãy set up nội dung quảng cáo của bạn phù hợp với: vị trí địa lý bạn mong muốn – bạn sẽ không muốn quảng cáo ra toàn cầu trong khi sản phẩm chỉ mới phục vụ trong nước, thời gian quảng cáo – đừng mất tiền vào những giờ mà chẳng có ai lướt web…và luôn đánh giá những thay đổi khi set up quảng cáo online.
12. Đánh dấu vị trí của bạn trên Google
Khi bạn đã đánh dấu của bạn trên bản đồ điện tử google, hãy chắc rằng các thông tin đều phải chuẩn xác (địa chỉ website, địa chỉ công ty, số điện thoại liên hệ,….), điều này sẽ thuận lợi cho việc khách hàng tìm đến bạn.
13. Khi khách hàng tiềm năng không mua sản phẩm?
Hãy hỏi ý kiến của họ, có phải họ đang sử dụng sản phẩm nào khác phục vụ được nhu cầu của mình? Có phải họ quyết định họ không cần dùng sản phẩm của bạn? Hay họ chưa quyết định mua vào thời điểm đó? Có phải khách hàng của bạn gặp khó khăn khi đặt hàng trên website của bạn? Hãy sử dụng tất cả những kiến thức của bạn để tạo ra những thay đổi cần thiết và bộ máy kinh doanh của bạn sẽ từng bước lớn mạnh.
Kyna.vn sưu tầm