Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
17/09/2013 15:09 # 1
tieuthu_18t
Cấp độ: 12 - Kỹ năng: 10

Kinh nghiệm: 76/120 (63%)
Kĩ năng: 13/100 (13%)
Ngày gia nhập: 09/08/2011
Bài gởi: 736
Được cảm ơn: 463
BẠN ĐÃ THỰC SỰ TỰ TIN VỀ CÁCH QUẢN LÝ THỜI GIAN CỦA MÌNH CHƯA???


Nếu chưa thì hãy cùng tham khảo và áp dụng cho ngày mới luôn bạn nhé! 

Một số gợi ý cho hướng đi trong công cuộc quản lý thời gian của bạn!

1, Biết cách lập kế hoạch khoa học:
Kĩ năng lập kế hoạch sẽ tạo cho bạn một hướng đi trong một thời gian nhất định như 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng, 1 năm, 3 năm , 5 năm hay 10 năm. muốn sắp xếp công việc cho ngày hôm nay, bạn phải biết bạn sẽ phải hoàn thành những việc gì trong tuần này? Muốn sắp xếp công việc cho tuần này, bạn hải biết bạn phải hoàn thành những việc gì trong tháng này? Vì thế, việc đầu tiên để quản lý thời gian phải có một kế hoạch cụ thể, rõ ràng và khoa học.
Kế hoạch càng chi tiết, rõ ràng, khoa học bao nhiêu, bạn sẽ dễ sắp xếp thời gian hợp lý và hiệu quả bấy nhiêu.

2, To do list trong ngày.

Sau khi có một to do list của từng tháng, từng phần, bạn phải liệt kê ra to do list trong một ngày dựa vào những to do list lớn. Công việc này nên được thực hiên từ chiều tối của ngày hôm trước. Liệt kê tất cả những công việc cần phải hoàn thành và sắp xếp chúng theo một trình tự ưu tiên hợp lý.
Cuối cùng phân bố thời gian cho từng công việc cần phải hoàn thành. thao tác này có thể giúp bạn làm được tất cả những việc trong ngày, không bỏ sót việc nào, cũng tránh lãng phí thời gian cho những công việc không cần thiết. 

3, Sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên hợp lý.

Bạn phải phân biệt được những công việc nào quan trọng mình cần phải hoàn thành ngay lập tức, việc nào hoàn thành sớm, việc nào không nhất thiết phải làm bây giờ.

4, Xác định thời gian cho mỗi công việc cụ thể.

Chúng ta nên xác định thời gian bắt đầu, kết thức cho mỗi công việc, thậm chí xác định từng giây, từng phút. Và một điều quan trọng các bạn sẽ thắc mắc là tong khi thực hiện công việc này thì lại bị công việc khác quan trọng hơn xen vào thì phair làm thế nào?
theo nghiên cứu chúng ta phải trừ khoảng thời gian 20-25% để dự phòng. Đừng quên những việc nhỏ, tốt nhất hãy tập trung chúng lại. thao tác phải nhanh gọn mà phải đảm bảo hiệu quả để tránh thời gian chết lãng phí vào những công việc bé nhỏ.

5, Đi tìm " KẺ ĐÁNH CẮP THỜI GIAN" và đánh bại chúng:

những "Kẻ đánh cắp thời gian" rất quen thuộc với chúng ta như là : tám điện thoại, chơi dở một trận game, lang thang mua sắm vớ vẩn không cần thiết và ngủ nướng vào buổi sáng...
Tất cả những "kẻ cắp " này sở dĩ vẫn tồn tại là do sự dễ dãi, tùy tiện của bản thân mà không tân theo một trật tự kỉ luật nào. Vì thế một điều tất yếu của việc thực hiện mục tiêu và sử dụng thời gian hiệu quả là bạn phải tuân thủ chính xác những kế hoạc và thời gian biểu của bạn đã xây dựng và thẳng tay loại bỏ những kẻ cắp thời gian bằng mọi cách.
Bạn biết cách lập kế hoạch mà không có tính kỉ luật trong quá trình thực hiện, bạn vẫn chưa là người biết quản lý thời gian hiệu quả.

PS: Những điều ở trên là gợi ý thiết thực cho những ai đang gặp khó khăn trong vệc quản lý thời gian, những người mong ước sẽ đạt được thành công trong công việc và kết quả trong học tập mà vẫn chưa biết sử dụng một tài sản quý giá mà tạo hoá
ban tặng_THỜI GIAN.

CHÚC BẠN TRỜ THÀNH NHÀ QUẢN LÝ THỜI GIAN TÀI GIỎI!
Hình ảnh: BẠN ĐÃ THỰC SỰ TỰ TIN VỀ CÁCH QUẢN LÝ THỜI GIAN CỦA MÌNH CHƯA???

Nếu chưa thì hãy cùng tham khảo và áp dụng cho ngày mới luôn bạn nhé! :)

Một số gợi ý cho hướng đi trong công cuộc quản lý thời gian của bạn!

1, Biết cách lập kế hoạch khoa học:
Kĩ năng lập kế hoạch sẽ tạo cho bạn một hướng đi trong một thời gian nhất định như 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng, 1 năm, 3 năm , 5 năm hay 10 năm. muốn sắp xếp công việc cho ngày hôm nay, bạn phải biết bạn sẽ phải hoàn thành những việc gì trong tuần này? Muốn sắp xếp công việc cho tuần này, bạn hải biết bạn phải hoàn thành những việc gì trong tháng này? Vì thế, việc đầu tiên để quản lý thời gian phải có một kế hoạch cụ thể, rõ ràng và khoa học.
Kế hoạch càng chi tiết, rõ ràng, khoa học bao nhiêu, bạn sẽ dễ sắp xếp thời gian hợp lý và hiệu quả bấy nhiêu.

2, To do list trong ngày.

Sau khi có một to do list của từng tháng, từng phần, bạn phải liệt kê ra to do list trong một ngày dựa vào những to do list lớn. Công việc này nên được thực hiên từ chiều tối của ngày hôm trước. Liệt kê tất cả những công việc cần phải hoàn thành và sắp xếp chúng theo một trình tự ưu tiên hợp lý.
Cuối cùng phân bố thời gian cho từng công việc cần phải hoàn thành. thao tác này có thể giúp bạn làm được tất cả những việc trong ngày, không bỏ sót việc nào, cũng tránh lãng phí thời gian cho những công việc không cần thiết. 

3, Sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên hợp lý.

Bạn phải phân biệt được những công việc nào quan trọng mình cần phải hoàn thành ngay lập tức, việc nào hoàn thành sớm, việc nào không nhất thiết phải làm bây giờ.

4, Xác định thời gian cho mỗi công việc cụ thể.

Chúng ta nên xác định thời gian bắt đầu, kết thức cho mỗi công việc, thậm chí xác định từng giây, từng phút. Và một điều quan trọng các bạn sẽ thắc mắc là tong khi thực hiện công việc này thì lại bị công việc khác quan trọng hơn xen vào thì phair làm thế nào?
theo nghiên cứu chúng ta phải trừ khoảng thời gian 20-25% để dự phòng. Đừng quên những việc nhỏ, tốt nhất hãy tập trung chúng lại. thao tác phải nhanh gọn mà phải đảm bảo hiệu quả để tránh thời gian chết lãng phí vào những công việc bé nhỏ.

5, Đi tìm " KẺ ĐÁNH CẮP THỜI GIAN" và đánh bại chúng:

những "Kẻ đánh cắp thời gian" rất quen thuộc với chúng ta như là : tám điện thoại, chơi dở một trận game, lang thang mua sắm vớ vẩn không cần thiết và ngủ nướng vào buổi sáng...
Tất cả những "kẻ cắp " này sở dĩ vẫn tồn tại là do sự dễ dãi, tùy tiện của bản thân mà không tân theo một trật tự kỉ luật nào. Vì thế một điều tất yếu của việc thực hiện mục tiêu và sử dụng thời gian hiệu quả là bạn phải tuân thủ chính xác những kế hoạc và thời gian biểu của bạn đã xây dựng và thẳng tay loại bỏ những kẻ cắp thời gian bằng mọi cách.
Bạn biết cách lập kế hoạch mà không có tính kỉ luật trong quá trình thực hiện, bạn vẫn chưa là người biết quản lý thời gian hiệu quả.

PS: Những điều ở trên là gợi ý thiết thực cho những ai đang gặp khó khăn trong vệc quản lý thời gian, những người mong ước sẽ đạt được thành công trong công việc và kết quả trong học tập mà vẫn chưa biết sử dụng một tài sản quý giá mà tạo hoá
 ban tặng_THỜI GIAN.

CHÚC BẠN TRỜ THÀNH NHÀ QUẢN LÝ THỜI GIAN TÀI GIỎI!
[julia]

www.facebook.com



 Bạch Trần Aí Diễm

Mod-GHT

Skype:Cachuado12 

 

 


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024