Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
14/05/2018 09:05 # 1
nhimlee
Cấp độ: 19 - Kỹ năng: 8

Kinh nghiệm: 172/190 (91%)
Kĩ năng: 49/80 (61%)
Ngày gia nhập: 19/09/2014
Bài gởi: 1882
Được cảm ơn: 329
Những vấn đề cơ bản trong kỹ năng quản lý nhân sự bạn có biết


Những vấn đề cơ bản trong kỹ năng quản lý nhân sự bạn có biết

Môi trường kinh doanh hiện nay biến động rất nhanh vừa yêu cầu nhà quản lý vừa phải biết cách tổ chức hiệu quả, vừa phải nắm bắt tinh tường những nhu cầu cơ bản và cách cư xử của con người ở nơi làm việc. Muốn có sự cống hiến, nuôi dưỡng tài năng, bảo đảm rằng mọi người được động viên, làm việc hiệu quả, nhà quản lý cần có một kỹ năng quản lý sự nhân sự tốt cũng như cần phải giao tiếp cởi mở, tự tin, tin tưởng nhân viên.

Làm sao để có được kỹ năng quản lý nhân sự tốt, dựa vào đâu để đánh giá hành vi của nhân viên nhằm xác định nhu cầu của nhân viên để xây dựng một chính sách phù hợp đáp ứng đúng nhu cầu của công ty. Hành vi gồm hành vi tự nhiên và hành vi hợp lý.

[​IMG]

Hành vi tự nhiên: thông thường có xu hướng cư xử theo bản năng có tính tự vệ, hơn là cởi mở, hợp tác. Chúng ta có thể thấy được điều này khi các nhà quản lý phản ứng dữ dội đối với lời phê bình, thường tìm cách kiểm soát thay vì chấp nhận rủi ro, hoặc mọi người có xu hướng kết luận vội vã, phân hóa thành những nhóm nhỏ, thường gây hấn với nhau. Và thường xảy ra trong những công ty có cách cư xử tự nhiên. Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra thông qua những biểu hiện sau.

-Phản ứng theo cảm tính khi nhận thông tin
-Tránh rủ ro vì sợ hãi và không an toàn
-Đấu tranh mãnh liệt và phòng vệ trước nguy cơ
-Đưa ra những đánh giá nóng vooiuj về con người và sự kiện
-Tung tin đồn khắp công ty
-Tranh giành địa vị và biểu tượng địa vị
-Hay tán dương những thành công trong quá khứ
-Cảm thấy thoải mái trong những bè phái nhỏ
-Luôn tìm kiếm địa vị cao hơn trong hệ thống cấp bậc.

Hành vi hợp lý: cư xử thường dựa vào những phản ứng chủ quan, không chỉ tạo ra những tình cảm tiêu cực (như sự bất ổn), mà còn có những cảm nhận sai lầm về ý định của các nhân viên khác, không khó để nhà quản lý có thể nhận ra thông qua các đặc điểm sau.

-Xác lập dữ kiện bằng cách tiếp cận thực tế.
-Dám chấp nhận rủi ro theo cách doanh nhân
-Thiết lập mối quan hệ đồng nghiệp, mang tính hợp tác và không gây cấn.
-Luôn phân tích chi tiết trước khi đánh giá.
-Giao tiếp hoàn toàn cởi mở.
-Công nhận thành tích, không phải địa vị.
-Học hỏi từ những sai lầm
-Thích công việc trong những nhóm cộng tác.
-Năng động trong những cấu trúc ngang bằng, không có hệ thống cấp bậc.

Một khi bạn đã xác định được những phản ứng của nhân viên, cũng như hành vi của nhân viên cũng là cách để bạn tự rèn luyện kỹ năng quản lý nhân sự của chính mình. Không quá khó để bạn có thể khuyến khích thái độ xây dựng ở mọi người hiệu quả nhất bằng cách nêu gương, khen thưởng, khích lệ những hành vi tốt cho những đóng góp tích cực của họ.
 
Nguồn: sưu tầm

 



cuộc sống là 1 chuổi ngày rong chơi, rượt đuổi và phá phách vô đối ^^


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024