Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
12/01/2018 23:01 # 1
Phuongnamvina94
Cấp độ: 8 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 42/80 (52%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 13/06/2017
Bài gởi: 322
Được cảm ơn: 0
15 nguyên tắc bán hàng của Jack Ma


Jack Ma là ông chủ của trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới Alibaba và là tỷ phú giàu thứ 2 Trung Quốc (2015), ông luôn là đề tài hướng nghiệp của thế hệ thanh niên. Chúng ta, mỗi người sẽ nhìn con đường thành công của ông, nhưng hãy xem 15 nguyên nguyên tắc bán hàng của Jack Ma chia sẻ đến mọi người về cách làm chủ cuộc sống và công việc của mình.
 
1. Với khách lạ bán sự lễ phép
 
[IMG]
 
Khi mới bắt đầu kinh doanh thì đầu tiên bạn thường phải gặp và tiếp xúc với người lạ. Vậy làm sao để bán được hàng cho khách lạ này, đây là câu hỏi của những người mới bắt đầu kinh doanh. Lúc này bạn phải cho người ta thấy thái độ, cách ứng xử của bạn. Sự lễ phép sẽ là phương pháp đơn giản, dễ làm nhất để có thể gây được ấn tượng tốt nhất với khách hàng. Người xưa thường có câu ca dao: “Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Sẽ chẳng khó khăn gì để nói ra những lời hay, ý đẹp để từ đó giành lấy thiện cảm, sự hài lòng và ưu ái của những người khách mới. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhất để biến một vị khách hàng từ lạ lẫm sang quen thuộc, thậm chí đưa họ trở thành khách hàng quan trọng, tạo ra nguồn thu nhập chính trong tương lai. Vì thế, trong lần đầu tiên gặp khách lạ, hãy thể hiện sự lễ phép một cách tốt nhất có thể.
 
2. Với khách quen bán sự nhiệt tình
 
Đối với những khách hàng quen thuộc bạn cần phải cho họ thấy sự nhiệt tình trong công việc, giao tiếp, đời sống đó chính là những điều mà người kinh doanh cần thể hiện với các vị khách “quen”. Một mối quan hệ muốn được bền lâu thì cần phải có chất “giữ lửa”, giúp mọi người trở nên thân thiết hơn và trong kinh doanh bán hàng cũng phải như vậy. Giúp cho cả bạn và khách đều cảm thấy thân thiết hơn, từ đó “níu chân” họ lại với sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, việc luôn thể hiện niềm tin vào sản phẩm, dịch vụ đồng thời thông qua sự nhiệt tình của bản thân để truyền niềm tin này cho người đối diện sẽ là cách tốt nhất để thuyết phục bất cứ ai mua hàng.
 
3. Với khách gấp bán sự nhanh chóng
 
Khách hàng đang vội vã, cần mua hàng gấp thì lúc này bạn nên đi thẳng và vấn đề họ muốn biết, đồng thời lựa chọn sản phẩm một cách nhanh nhất có thể. Như vậy bạn sẽ làm khách hàng hài lòng vì thái độ phục vụ và sự nhanh chóng đó. Tuy nhiên, nếu trong trường hợp này mà bạn xử lý việc theo từng bước, từ tốn giải thích những đặc điểm của sản phẩm. Điều này sẽ chỉ khiến cho khách hàng bỏ đi ngay lập tức. Do đó, hãy nhanh chóng nắm bắt yêu cầu của khách hàng.
 
4. Với khách từ từ bán sự kiên nhẫn
 
Khác với sự gấp gáp của những khách hàng trên thì đối với khách hàng từ từ, bạn nên bán cho họ sự kiên nhẫn. Bởi những vị khách như vậy thường là người kỹ tính và cầu toàn. Họ sẽ hỏi về nhiều vấn đề, so sánh sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp với những thương hiệu khác đồng thời thêm vào những yêu cầu để đưa ra một sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Lúc này, việc bạn cần làm nhất chính là kiên trì giải thích cho khách hàng về những điểm mạnh, những điểm khác biệt giữa sản phẩm của bạn và sản phẩm của những thương hiệu khác để khiến họ dần dần nghiêng về phía mình từ đó đạt được một hợp đồng bán hàng thành công.
 
5. Với khách có tiền bán sự cao quý
 
Còn đối với khách hàng giàu có, lắm tiền thì họ thường sẽ quan tâm đến tính độc đáo, hiếm có, sang trọng và cao quý của sản phẩm đầu tiên. Những điều này sẽ  chứng minh được sự đẳng cấp, quyền lực, danh vọng và tiền tài của bản thân họ. Nên lúc này bạn cho họ thấy sự cao quý, sang trọng và tính “độc nhất vô nhị” của những sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp
 
6. Với khách ít tiền bán sự thực tế
 
Không phải tất cả mọi người sẽ giàu sang, cũng có nhiều người khó khăn eo hẹp về kinh tế nên khi mua một sản phẩm nào đó, họ quan tâm đặt lợi ích của nó lên hàng đầu. Những người bán hàng nhạy bén khi gặp khách hàng như vậy thường sẽ tập trung chủ yếu vào tính thực tế của sản phẩm, chứng minh cho khách hàng thấy sự cần thiết, chất lượng, độ bền cũng như giá cả của nó. Và điều này thường đem lại thành công lớn.
 
 
Xem thêm những nguyên tắc bán hàng hiệu quả khác của Jack Ma tại: http://vnnews360.net/15-nguyen-tac-ban-hang-hieu-qua-cua-jack-ma.html.



 
13/01/2018 08:01 # 2
kevindoan0209
Cấp độ: 22 - Kỹ năng: 13

Kinh nghiệm: 183/220 (83%)
Kĩ năng: 80/130 (62%)
Ngày gia nhập: 18/12/2014
Bài gởi: 2493
Được cảm ơn: 860
Phản hồi: 15 nguyên tắc bán hàng của Jack Ma


Những nguyên tắc sống còn cho sự thành công của ông ấy 



(->Kevin Đoàn<-)

Gmail: congtruc.no1@gmail.com

Facebook: Kevin Đoàn

 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024