Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
23/04/2010 14:04 # 1
Barbie
Cấp độ: 12 - Kỹ năng: 10

Kinh nghiệm: 113/120 (94%)
Kĩ năng: 44/100 (44%)
Ngày gia nhập: 08/12/2009
Bài gởi: 773
Được cảm ơn: 494
Các cách thu thập thông tin về khách hàng kiểm tóan tìêm năng -GV: Nguyễn Thị Hồng Minh


CÁC CÁCH THU THẬP THÔNG TIN VỀ

KHÁCH HÀNG KIỂM TOÁN TIỀM NĂNG

                   GV: Nguyễn Thị Hồng Minh

          Đối với các công ty kiểm toán độc lập, công việc thu thập thông tin về khách hàng kiểm toán là rất quan trọng vì nó ảnh hưởng rất lớn đến độ tin cậy về kết quả kiểm toán sau này. Đối với thu thập thông tin về khách hàng kiểm toán để kiểm toán viên và công ty kiểm toán một mặt là ra quyết định có chấp nhận kiểm toán hay từ chối kiểm toán, mặt khác để đánh giá sơ bộ về hệ thống kiểm soát nội bộ của khách hàng để có căn cứ hình thành nên kế hoạch kiểm toán và chương trình kiểm toán.

          Khách hàng kiểm toán cần tìm hiểu có thể là khách hàng cũ, khách hàng mới và khách hàng tiềm năng. Điều quan trọng đối với các công ty kiểm toán hiện nay là phải giữ khách hàng cũ, tiếp nhận khách hàng mới và để khách hàng tiềm năng biết đến mình. Công ty kiểm toán càng có nhiều thông tin về khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện có và những người có ảnh hưởng đến khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện có của mình, thì công ty kiểm toán lại càng dễ dàng quyết định độ lớn của nhóm khách hàng mà mình cần nhắm đến.

          Công ty kiểm toán cần có một lượng thông tin cần thiết đối với khách hàng tiềm năng để hình thành nên các chiến lược marketing hiệu quả. Để làm được điều này, các công ty cần xây dựng những cách thức để có được nguồn thông tin đáng tin cậy về khách hàng tiềm năng. Công ty kiểm toán có thể tiến hành theo các cách sau:

          1. Nói chuyện với khách hàng hiện tại: qua buổi trò chuyện với khách hàng hiện tại về những khách hàng đang có mối quan hệ kinh tế với khách hàng hiện tại thì công ty kiểm toán sẽ biết thêm một số thông tin mới về khách hàng của khách hàng hiện tại

          2. Tổ chức các hội nghị khách hàng: các công ty kiểm toán cần quan tâm đến việc tổ chức các hội nghị khách hàng để giới thiệu về các dịch vụ kiểm toán và dịch vụ tư vấn mà mình có thể cung cấp và để thu thập và biết thêm đến nhiều khách hàng kiểm toán khác.

          3. Thu thập thông tin từ các nhân viên kiểm toán của mình: đây cũng là cách để có thêm nhiều thông tin về khách hàng vì các nhân viên kiểm toán có thể biết và trực tiếp có được các thông tin về khách hàng tiềm năng

          4. Tìm hiểu danh sách khách hàng tiềm năng trên trang Web của đối thủ cạnh tranh

          5. Nghiên cứu các thông tin về khách hàng trên tạp chí

          6. Tổ chức nghiên cứu thị trường để tìm hiểu những khách hàng đang thật sự có nhu cầu cần kiểm toán

          Với những cách thu thập thông tin về khách hàng tiềm năng như trên, các công ty kiểm toán sẽ hình thành nên danh sách khách hàng tiềm năng và mạnh dạn gởi thư mời kiểm toán đến các khách hàng này. Và qua đó các công ty kiểm toán sẽ có thêm một lượng khách hàng kiểm toán mới.






Sức mạnh nằm trong tay ta


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024