Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
18/03/2018 11:03 # 1
phamdtu81
Cấp độ: 9 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 7/90 (8%)
Kĩ năng: 7/20 (35%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 367
Được cảm ơn: 17
Phản hồi: Hướng dẫn thiết lập và quản lý HomeGroup trên Windows 10


Cách gỡ bỏ các ứng dụng dư thừa trên Windows 10

 

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách gỡ bỏ tòa bộ ứng dụng dư thừa trên Windows 10 chỉ với vài thao tác đơn giản, giúp tăng tốc hệ thống và lấy lại dung lượng trống trên ổ cứng.

Thuật ngữ bloatware dùng để chỉ các ứng dụng được nhà sản xuất cài đặt sẵn lên thiết bị hoặc hệ điều hành trước khi xuất xưởng. Đa số ứng dụng này thường không có nhiều chức năng, trong khi hãng lại không cung cấp tùy chọn để gỡ cài đặt, do đó nhiều người đành phải chịu cảnh “sống chung với lũ”.

Trên Windows 10, Microsoft cũng tích hợp hàng loạt ứng dụng và trò chơi không cần thiết, và phần lớn đều không ai sử dụng. Bạn có thể loại bỏ những phần mềm này bằng các công cụ chuyên dụng hoặc sử dụng kịch bản được soạn sẵn trong bài viết bên dưới.

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải kịch bản Windows10Debloater , bấm Clone or Download > Download ZIP, sau đó giải nén và nhấn phải chuột lên tập tin Windows10Debloater.ps1 hoặc Windows10DebloaterSilent.ps1 rồi chọn Run with PowerShell.

- Bước 2: Trong cửa sổ mới hiện ra, bạn hãy nhấn A rồi bấm Enter để cho phép kịch bản thực hiện thay đổi trên hệ thống. Lúc này sẽ có hai chế độ để người dùng lựa chọn bao gồm Silent (im lặng) và Interactive (tương tác). Chờ một lát cho đến khi quá trình xử lý hoàn tất.

Theo đó, chế độ Silent sẽ xử lý tất cả mọi thứ trong im lặng, ngược lại chế độ Interactive sẽ hỏi người dùng có muốn tạo điểm khôi phục trước khi thực hiện. Dưới đây là danh sách các ứng dụng sẽ bị gỡ bỏ: 3DBuilder, Appconnector, Bing Finance, Bing News, Bing Sports, Bing Weather, Fresh Paint, Get started, Microsoft Office Hub, Microsoft Solitaire Collection, Microsoft Sticky Notes, OneNote, OneConnect, People, Skype for Desktop, Alarms, Camera, Maps, Phone, SoundRecorder, Store, XboxApp, Zune Music, Zune Video, Windows communications apps, Minecraft, PowerBI, Network Speed Test, Phone, Messaging, Office Sway, OneConnect, Windows Feedback Hub, Bing Food And Drink, Bing Travel, Bing Health And Fitness, Windows Reading List, Twitter, Pandora, Flipboard, Shazam, CandyCrush, CandyCrushSoda, King apps, iHeartRadio, Netflix, DrawboardPDF, PicsArt-PhotoStudio, FarmVille 2 Country Escape, TuneInRadio, Asphalt8, NYT Crossword, CyberLink MediaSuite Essentials, Facebook, Royal Revolt 2, Caesars Slots Free Casino, March of Empires, Phototastic Collage, Autodesk SketchBook, Duolingo, EclipseManager, ActiproSoftware, BioEnrollment, Windows Feedback, Xbox Game CallableUI, Xbox Identity Provider và ContactSupport.

Bài Viết




 
18/03/2018 15:03 # 2
phamdtu81
Cấp độ: 9 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 7/90 (8%)
Kĩ năng: 7/20 (35%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 367
Được cảm ơn: 17
Phản hồi: Hướng dẫn thiết lập và quản lý HomeGroup trên Windows 10


18 tính năng hữu ích trên hệ điều hành macOS có thể bạn chưa biết

 

1. Tạo biểu tượng thanh công cụ tùy chỉnh cho tệp tin và thư mục

Có thể bạn biết kéo các thư mục vào phần Favorites của thanh Finder để truy cập nhanh.

Nhưng bạn có biết rằng bạn có thể kéo một thư mục hoặc thậm chí một file vào thanh công cụ Finder để tạo lối tắt cho nó hay không? Bạn cần phải giữ phím Command để điều này hoạt động. Thả thư mục được kéo khi bạn thấy dấu "+" màu xanh ở gần nó. Sau đó, bạn sẽ có một biểu tượng thanh công cụ tùy chỉnh mới liên kết tới thư mục cụ thể đó.

Bạn không thể phân biệt sự khác nhau giữa các thư mục hoặc file cùng loại từ các biểu tượng tùy chỉnh, bởi vì các biểu tượng thường chung chung. Tuy nhiên, bạn có thể thiết lập thanh công cụ để hiển thị các phím tắt chỉ với văn bản hoặc với cả biểu tượng và văn bản để làm rõ trực quan. Cung cấp các tùy chọn này bằng cách nhấp chuột phải vào thanh công cụ.

Cung cấp các tùy chọn này bằng cách nhấp chuột phải vào thanh công cụ.

Bạn muốn có một sự thay thế tốt hơn? Hãy sử dụng biểu tượng tùy chỉnh cho các file và thư mục mà bạn thêm vào thanh công cụ.

Sử dụng biểu tượng tùy chỉnh cho các file và thư mục mà bạn thêm vào thanh công cụ.

Loại bỏ biểu tượng tùy chỉnh cũng đơn giản. Giữ phím Command và kéo biểu tượng ra khỏi thanh công cụ. Thao tác này cũng hoạt động cho các biểu tượng thanh công cụ mặc định.

2. Thiết lập phím tắt cho Safari Bookmarks

Bạn có thể tạo một phím tắt cho bất kỳ mục trình đơn nào. Vâng, bao gồm cả Bookmark trên Safari; đó là điều mà tôi không biết trong một thời gian dài.

MacOS không chỉ định phím tắt mặc định cho các đánh dấu trang bookmark 1-9. Đây là những gì bạn có thể thấy: Command + Option + 1Command + Option + 2 và cứ như vậy. Đó không phải là trực quan như các tùy chỉnh mà bạn có thể tạo ra.

Đánh dấu trang bookmark

Để thiết lập lối tắt bookmark, hãy đi đến System Preferences > Keyboard > Shortcuts > App Shortcuts. Tại đó, hãy nhấp vào nút "+" dưới bảng điều khiển bên phải để mở hộp thoại trình tạo phím tắt.

System Preferences > Keyboard > Shortcuts > App Shortcuts

Tiếp theo, chọn Safari từ trình đơn thả xuống Applications. Trong trường Menu Title, nhập tên dấu trang bookmark có liên quan chính xác như bạn thấy trong Bookmarks > Favorites.

Nó sẽ hỗ trợ nếu bạn đổi tên bookmark thành một cái gì đó ngắn gọn và dễ thương hơn. Bạn có thể thực hiện thao tác này trong Bookmarks > Edit Bookmarks bằng cách chọn dấu trang, nhấn phím Enter và nhập tên mới dễ đọc /dễ xác định.

Chọn dấu trang, nhấn phím Enter và nhập tên mới dễ đọc /dễ xác định

Với con trỏ chuột trong trường Keyboard Shortcut, nhấn phím kết hợp bạn muốn sử dụng cho bookmark và nhấn nút Add. Bây giờ, bạn có thể sử dụng phím tắt đó để tải trang web đã được bookmark.

Sử dụng phím tắt để tải trang web đã được bookmark

3. Chuyển đổi các trang Safari đặc biệt

Tôi đã làm quen với các phím tắt hiển thị các trang Safari đặc biệt như History - Lịch sử(Command + Y) và Show All Tabs - Hiển thị tất cả Tabs (Command + Shift + \). Nhưng đây là những gì mà tôi không biết: các phím tắt không chỉ mở các trang đó mà còn chuyển đổi chúng! Điều này có nghĩa là bạn không phải mở những trang đó trong một tab mới. Bạn có thể chuyển đến chúng từ tab bất kỳ và chuyển về trang web trước đó bằng một phím tắt tương tự.

Tính năng này sẽ không làm bạn ngạc nhiên nếu nhận thấy rằng khi bạn mở trang trình đơn History sẽ hiển thị tùy chọn Hide History (Ẩn lịch sử) bằng phím tắt giống như Show History (Hiện lịch sử).

Chuyển đổi các trang Safari đặc biệt

4. Quay lại kết quả tìm kiếm

Trong khi chụp màn hình ở trên, tôi đã "vấp" vào một viên ngọc khác - tính năng: SnapBack.

Khi nhấp vào một liên kết từ các kết quả tìm kiếm Google và chuyển từ một trang web sang trang tiếp theo, bạn sẽ gặp khó khăn khi trở về kết quả tìm kiếm? Điều đó sẽ không xảy ra nếu bạn đã quen với tính năng SnapBack. Nó hoạt động với bất kỳ công cụ tìm kiếm nào, nhưng chỉ khi bạn mở liên kết trong cùng một tab với kết quả tìm kiếm.

Nhấp vào History (Lịch sử) > Search Results SnapBack (Quay lại kết quả tìm kiếm) để quay trở lại trang một trong những kết quả cho lần tìm kiếm cuối cùng mà bạn thực hiện từ tab hiện tại. Phím tắt tương ứng là Command + Option + S.

Nhấp vào History > Search Results SnapBack

Mục trình đơn xuất hiện màu xám. Sau khi thử nghiệm, tôi đã tìm ra điều này khi thực hiện tìm kiếm thông qua trang web của công cụ tìm kiếm thay vì nhập truy vấn vào thanh địa chỉ Safari hoặc trường tìm kiếm thông minh. Tính năng này đã làm việc tốt trên DuckDuckGo.com.

Thật đáng tiếc, SnapBack không hoạt động cho các kết quả tìm kiếm trên các trang web không dành riêng cho công cụ tìm kiếm.

5. Tự động hoàn thành từ (Autocomplete)

Nếu bạn nhấn Option + Esc khi đang ở giữa việc gõ một từ nào đó, tính năng tự động hoàn thành sẽ hoạt động và trình đơn từ xuất hiện ngay bên dưới. Chọn từ mà bạn muốn chèn và nhấn Enter.

Nhấn Fn + F5 cũng sẽ hiển thị menu tự động hoàn thành. Nếu phím tắt này không làm việc, hãy kiểm tra xem bạn đã đặt macOS để sử dụng phím F1, F2,… làm phím chức năng chuẩn chưa. (Xem trong System Preferences > Keyboard > Keyboard). Nếu rồi, bạn có thể bỏ qua phím Fn và chỉ nhấn F5 thay thế.

Tự động hoàn thành từ

Tính năng tự động hoàn thành (Apple gọi nó là QuickType) hoạt động trong hầu hết các ứng dụng chỉnh sửa văn bản và trong thanh địa chỉ Safari. Hơn nữa, nó cung cấp cho bạn các đề xuất tự động hoàn thành không chỉ từ ngữ, mà còn cả câu.

Ví dụ: Nếu bạn nhập Let’s see how this, nhấn Space và sau đó nhấn Option + Esc, bạn sẽ thấy các tùy chọn như sau:

Nếu bạn nhập Let’s see how this, nhấn Space và sau đó nhấn Option + Esc

6. Thay đổi kích thước cửa sổ từ giữa

Để thay đổi kích thước cửa sổ, bạn phải kéo các cạnh của chúng ra ngoài hoặc vào trong. Đầu tiên theo chiều ngang và dọc theo chiều dọc hoặc ngược lại. Liệu có cách nào tốt hơn không? Dĩ nhiên rồi! Giữ phím Option + Shift và bạn có thể thay đổi kích thước cửa sổ lên và xuống từ giữa.

Thay đổi kích thước cửa sổ từ giữa

Nếu bạn chỉ nhấn phím Option, cửa sổ sẽ thay đổi kích thước từ giữa theo một hướng (tức là theo chiều ngang hoặc chiều dọc). Giữ phím Shift và cửa sổ vẫn cân tỷ lệ, nhưng theo hướng mà bạn đang kéo cạnh của cửa sổ.

Nếu bạn cần các tính năng nâng cao để mở rộng, di chuyển và chụp cửa sổ, hãy thử một trong những công cụ quản lý cửa sổ macOS này.

7. Duyệt các tập tin và thư mục ẩn bằng phím tắt

Bạn muốn xem nhanh các tệp tin và thư mục ẩn mà không làm phiền tới các lệnh terminal hoặc các ứng dụng của bên thứ ba? Nhấn Command + Shift +. (khoảng thời gian) khi Mở hoặc Lưu hộp thoại của bất kỳ ứng dụng nào. Đây là một cách làm việc theo đường vòng, nhưng thuận tiện khi bạn chỉ muốn duyệt qua các dữ liệu ẩn trong Finder.

Duyệt các tập tin và thư mục ẩn bằng phím tắt

8. Cân chỉnh các cột với kích thước bằng nhau trong Finder

Những kẻ kỳ quái như tôi sẽ biết ơn tính năng này. Trong chế độ xem cột trong Finder, giữ phím Option trong khi thay đổi kích thước cột và bạn sẽ thấy chúng tăng lên và giảm xuống một cách cân bằng.

9. Chọn Multiple Text Snippets

Nếu bạn giữ phím Command trong bất kỳ ứng dụng chỉnh sửa văn bản nào, bạn có thể chọn nhiều đoạn văn bản để sao chép.

Chọn Multiple Text Snippets

Dán các đoạn mã này ở nơi khác bằng một lệnh và chúng sẽ hiển thị cùng nội dung như nhau.

Dán các đoạn mã này ở nơi khác bằng một lệnh và chúng sẽ hiển thị cùng nội dung như nhau.10. Khôi phục các cửa sổ đã đóng

Nếu bạn sử dụng phím tắt Command + Z để khôi phục lại các tab đã đóng cùng một lúc, hãy nhớ Command + Shift + T. Nó cũng giống như phím tắt trước, nhưng đi một bước xa hơn. Sau khi khôi phục lại tab cuối cùng từ cửa sổ hiện tại, nó di chuyển để khôi phục các tab từ cửa sổ mà bạn đã đóng.

Tab bạn đang tìm kiếm ẩn sau một danh sách dài các tab đã đóng hoặc các trang web? Sau đó, tốt nhất chuyển đến tài liệu có liên quan từ lịch sử trình duyệt hoặc từ thanh địa chỉ.

11. Thêm Accents Fast

Bạn muốn gõ é trong résumé hay ê trong crêpe? Bạn không cần phải nhớ các phím tắt cho các dấu hiệu giọng nói hoặc sao chép các ký tự đó từ web. Giữ phím E và bạn sẽ thấy tất cả các dấu phụ liên kết với nó ngay tại đó. Nhấn số tương ứng với nhãn mà bạn muốn gõ.

Thêm Accents Fast

Thủ thuật này chỉ hoạt động với các phím chữ cái có liên quan đến dấu nhấn. Đối với các ký tự đặc biệt khác mà bạn thường sử dụng, hãy thiết lập một lối tắt mở rộng văn bản trong System Preferences Keyboard Text. Tôi đã tạo ra các biểu tượng rupee. Nó xuất hiện bất cứ khi nào tôi gõ vào rs. và nhấn phím cách.

System Preferences > Keyboard > Text.

12. Chèn logo Apple trong văn bản

Bạn không cần phải nhập logo Apple thường xuyên, nếu đã từng sử dụng trước đó. NhấnOption + Shift + K trong bất kỳ trường nào có thể chỉnh sửa văn bản để chèn biểu tượng logo Apple.

Chèn logo Apple trong văn bản

13. Chuyển giữa các hình ảnh ngẫu nhiên trong Quick Look

Khi xem trước nhiều hình ảnh bằng Quick Look, bạn có thể điều hướng từng hình một bằng cách sử dụng các phím mũi tên trái và mũi tên phải. Bạn cũng có thể nhấn nút Play(Phát) để xem chúng dưới dạng trình chiếu. Điều không được biết đến là bạn có thể chuyển tới các hình ảnh một cách ngẫu nhiên với tính năng Index Sheet.

Xem biểu tượng đường kẻ ô ở bên phải nút Next (Tiếp theo) trong Quick Look. Các liên kết tới bảng chỉ mục Index Sheet, cung cấp cho bạn một khung nhìn dựa trên đường kẻ ô của tất cả các hình ảnh mà bạn đã chọn. Nhấp vào bất kỳ hình ảnh nào để chuyển đến nó.

Chuyển giữa các hình ảnh ngẫu nhiên trong Quick Look

Nhờ hình thu nhỏ mở rộng, chi tiết hình ảnh dễ dàng xác định trong chế độ xem này hơn so với chế độ xem biểu tượng mặc định của Finder. Các hình thu nhỏ sẽ nhỏ hơn khi bạn chọn nhiều hình ảnh để xem trước cùng một lúc.

Các hình thu nhỏ sẽ nhỏ hơn khi bạn chọn nhiều hình ảnh để xem trước cùng một lúc.

Dưới đây là ba mẹo xem nhanh ở Quick Look mà bạn sẽ đánh giá cao:

  • Ba ngón tay chạm vào một tập tin đã chọn trong Finder để xem trước.
  • Để mở tệp bạn sẽ xem trước, nhấp đúp vào xem trước.
  • Phóng to hình xem trước bằng cách giữ phím Option. Nhấp vào hình ảnh và kéo nó vào các phần cụ thể của hình ảnh.

Bạn không quen sử dụng Quick Look? Tính năng macOS này cho phép bạn xem trước tệp ngay tại vị trí (nghĩa là không phải mở ứng dụng tương ứng). Nhấn Space với một tập tin được chọn sẽ mở nó. Nhấn Option + Space nếu bạn muốn xem trước tệp ở chế độ toàn màn hình.

14. Tạo bản sao tập tin và bí danh từ thanh tiêu đề

Lần tiếp theo mở một tệp trong bất kỳ ứng dụng nào đó, bạn hãy chú ý đến biểu tượng nhỏ phía trước tên tệp trong thanh tiêu đề. Bạn có biết mình có thể nhấp và kéo biểu tượng này đến bất kỳ vị trí Finder nào để tạo bí danh hoặc phím tắt cho tệp đó hay không?

Tạo bản sao tập tin và bí danh từ thanh tiêu đề

Nếu giữ phím Option ngay trước khi thả biểu tượng vào Finder, bạn sẽ nhận được một bản sao của tệp thay vì một bí danh.

15. Tắt ứng dụng Force Quit

Bạn đang tìm kiếm một cách nhanh chóng để đóng các ứng dụng không tương thích hoặc gặp sự cố? Đưa ra hộp thoại Force Quit Applications với phím tắt Command + Option + Esc. Sau đó, bạn có thể chọn ứng dụng từ danh sách các ứng dụng đang hoạt động và buộc nó phải đóng bằng một nút Force Quit. Lệnh chọn nhiều ứng dụng trong danh sách để đóng chúng lại cùng một lúc.

Tắt ứng dụng Force Quit

Bạn cũng sẽ tìm thấy tùy chọn Force Quit cho ứng dụng trong trình đơn nhấp chuột phải của biểu tượng vị trí dock. Nó sẽ ẩn và hiển thị khi bạn giữ phím Option.

Tùy chọn Force Quit

Nếu bạn chuyển từ Windows sang macOS và đang tìm kiếm tương đương Ctrl + Alt + Delete thì Command + Option + Esc chính là thứ bạn cần!

16. Xem trước liên kết trong email

Một tính năng "xem trước" trong bất kỳ ứng dụng nào cũng tiện dụng và tôi sử dụng nó ở mọi nơi có sẵn. Tôi không biết ứng dụng Mail cũng có tính năng này.

Bạn có nhìn thấy mũi tên nhỏ hướng xuống xuất hiện khi bạn di chuột qua liên kết trang web trong email hay không? Đó là nút xem trước.

Xem trước liên kết trong email

Nhấp vào nút đó để hiển thị trang được liên kết trong một cửa sổ bật lên ngay tại đó.

Nhấp vào nút đó để hiển thị trang được liên kết trong một cửa sổ bật lên ngay tại đó.

17. Ngắt kết nối khỏi mạng Wi-Fi

Không, bạn không cần phải nhấp vào Turn Wi-Fi Off để ngắt kết nối khỏi mạng hiện tại. Giữ phím Option thần kỳ trước khi nhấp vào biểu tượng thanh trình đơn của Wi-Fi và nhấp vào tùy chọn Disconnect từ menu nâng cao hiển thị.

18. Xem tất cả chương trình System Preferences từ bất kỳ khung giao diện nào

Bạn cần điều này nếu muốn trở về chế độ xem chính của System Preferences bằng nútShow All mỗi khi chuyển sang một cửa sổ khác. Thay vì nhấp vào nút đó, hãy nhấp và giữ để hiển thị trình đơn với tất cả các ô sở thích có sẵn. Bây giờ, hãy nhấp vào mục mà bạn muốn xem và bạn sẽ chuyển tới cửa sổ đó ngay lập tức.

Xem tất cả chương trình System Preferences từ bất kỳ khung giao diện nào

Bài viết




 
19/04/2018 16:04 # 3
phamdtu81
Cấp độ: 9 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 7/90 (8%)
Kĩ năng: 7/20 (35%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 367
Được cảm ơn: 17
Phản hồi: Hướng dẫn thiết lập và quản lý HomeGroup trên Windows 10


Cách đặt mã khóa bảo mật Zalo PC

Hướng dẫn đặt mã khóa bảo mật Zalo máy tính

Bước 1:

Trước hết để sử dụng được tính năng này, người dùng cần phải cập nhật Zalo máy tính lên phiên bản mới nhất v.3.4.0.

Bước 2:

Sau khi nâng cấp, tại giao diện của Zalo nhìn lên thanh công cụ trên cùng bên phải màn hình, bạn sẽ thấy biểu tượng ổ khóa để thiết lập mã bảo mật cho Zalo.

Biểu tượng bảo mật

Bước 3:

Nhấn vào biểu tượng ổ khóa và xuất hiện hộp thoại Đặt mã khóa Zalo. Tại đây bạn hãy nhập mã khóa để bảo mật tài khoản Zalo rồi nhập lại lần nữa để xác nhận. Cuối cùng nhấn Lưu.

Nhập mã bảo mật

Ngay lập tức giao diện Zalo sẽ được khóa lại và xuất hiện màn hình nhập mã bảo mật để truy cập vào Zalo.

Khóa giao diện Zalo

Bạn cần nhập đúng mã bảo mật và nhấn nút Mở để có thể truy cập và sử dụng Zalo.

Nhập khóa bảo mật Zalo

Bước 4:

Nếu muốn bỏ thiết lập mã khóa cho Zalo, tại giao diện nhấn chọn vào biểu tượng bánh răng cửa rồi chọn Tùy chỉnh.

Tùy chỉnh tài khoản Zalo

Trong giao diện thiết lập Chung tìm tới tùy chọn Thiết lập mã khóa ứng dụng rồi gạt thanh ngang về bên trái để tắt tính năng này.

Thiết lập chung cho Zalo

Ngay lập tức xuất hiện hộp thoại Xóa mã khóa Zalo và bạn hãy nhập chính xác mã khóa đã đặt cho tài khoản rồi nhấn Xóa mã khóa bên dưới là được.

Xóa mã khóa Zalo

Như vậy, với tính năng đặt mã khóa Zalo, người dùng không cần nhấn đăng xuất tài khoản như trước để bảo mật thông tin, mà chỉ cần đặt mã bảo mật Zalo là được. Khi đặt mã bảo mật và đóng cửa sổ Zalo, lớp bảo mật này sẽ được xây dựng và để sử dụng thì cần nhập đúng mã bảo mật trước đó.

Bài Viết

 




 
16/05/2018 20:05 # 4
phamdtu81
Cấp độ: 9 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 7/90 (8%)
Kĩ năng: 7/20 (35%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 367
Được cảm ơn: 17
Phản hồi: Hướng dẫn thiết lập và quản lý HomeGroup trên Windows 10


3 mẹo bạn nhất định phải biết khi sử dụng Google Maps

 

Tìm đường khi không có Internet, chia sẻ vị trí với bạn bè theo thời gian thực và đặt xe giá rẻ là những mẹo hay khi sử dụng Google Maps bạn không nên bỏ qua.

Cách đây gần 10 năm, khi nhắc đến ứng dụng các dẫn đường tại Việt Nam, phần lớn người dùng sẽ lựa chọn HERE WeGo (trước đây là HERE Maps) hoặc Vietmap. Tuy nhiên, các ứng dụng trên đang ngày càng bị lép vế so với Google Maps bởi những tính năng thông minh mà ứng dụng mang lại. 

1. Cách tìm đường trên Google Maps khi không có Internet

Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt Google Maps cho smartphone tại địa chỉ http://bit.ly/1sqzqw5 (Android) hoặc https://apple.co/2jRC4zf (iOS), ứng dụng tương thích với các thiết bị chạy iOS 9 hoặc cao hơn. Ngoài tính năng cảnh báo kẹt xe, tra cứu thông tin doanh nghiệp, tìm nhà hàng, quán ăn… Google Maps còn cho phép người dùng tải về các gói dữ liệu bản đồ offline để sử dụng khi không có Internet.


Để tiết kiệm dữ liệu di động (3/4G), nhiều người thường chọn giải pháp tải về các gói bản đồ offline để sử dụng khi không có Internet. Đối với các thiết bị Android, bạn hãy mở ứng dụng Google Maps, bấm vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái và chọn Offline maps (bản đồ ngoại tuyến) > Select Your Own Map (chọn bản đồ riêng của bạn). Ngược lại, nếu đang sử dụng iPhone hoặc iPad, người dùng chỉ cần nhấp vào tùy chọn Offline Maps (các khu vực ngoại tuyến) > Custom Area (khu vực tùy chỉnh) và thực hiện tương tự.


Lúc này, tự động ứng dụng sẽ lựa chọn một khu vực bất kỳ, tuy nhiên bạn có thể thay đổi vị trí, phóng to/thu nhỏ diện tích dễ dàng rồi nhấn Download để tải xuống và chờ một lát cho đến khi quá trình này kết thúc. Lưu ý, Google Maps chỉ cho phép tải về phần bản đồ có diện tích tối đa là 50 x 50 km và những dữ liệu này sẽ tự động bị xóa đi sau 30 ngày.

Nếu muốn cập nhật dữ liệu hoặc chỉnh sửa bản đồ, người dùng chỉ cần truy cập vào menu, chọn Offline maps (bản đồ ngoại tuyến) và nhấp vào khu vực cần chỉnh sửa. Nhìn chung, tính năng này khá hữu ích trong trường hợp bạn thường xuyên đi công tác, du lịch đến những thành phố xa lạ và khó khăn trong việc tìm mua SIM dữ liệu hoặc kết nối WiFi.


Theo thử nghiệm của người viết, khi tắt WiFi hoặc 3/4G, việc tìm kiếm và dẫn đường vẫn hoạt động ổn định.

2. Chia sẻ vị trí theo thời gian thực trên Google Maps

Không lâu sau khi Facebook cho phép người dùng chia sẻ vị trí theo thời gian thực trên Messenger, Google cũng ngay lập tức bổ sung tính năng tương tự cho ứng dụng bản đồ.


Đầu tiên, bạn nhấp vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái và chọn Share location (chia sẻ vị trí) > Get Started (bắt đầu). Người dùng có thể chia sẻ vị trí hiện tại với bạn bè trong một khoảng thời gian cụ thể (mặc định là một tiếng), hoặc chọn Until you turn this off để chia sẻ vô thời hạn cho đến khi bạn chủ động tắt.


Tại mục Select People, bạn hãy nhập địa chỉ email hoặc số điện thoại của người cần chia sẻ vào khung trống. Nếu thấy xuất hiện thông báo Failed to load Location Sharing settings, người dùng chỉ cần gỡ ứng dụng Google Maps và cài đặt lại. Lưu ý, nếu không sử dụng được tính năng Share location (chia sẻ vị trí), bạn hãy chuyển ngôn ngữ trên điện thoại sang tiếng Anh.

3. Đặt xe giá rẻ trên Google Maps

Các dịch vụ vận chuyển như Grab đang ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, cho phép người dùng lựa chọn hình thức, dịch vụ và tiết kiệm chi phí khi di chuyển.


Để đặt xe giá rẻ, đầu tiên bạn hãy mở Google Maps, nhập vào địa điểm bắt đầu và kết thúc. Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần nhấp vào biểu tượng hình người cầm valy ở góc trên bên phải. Lúc này, Google Maps sẽ hiển thị tất cả dịch vụ vận chuyển có sẵn trong khu vực của bạn, đồng thời ước tính giá cả tương ứng cho xe máy, xe bốn chỗ, xe bảy chỗ, xe chất lượng cao…

Nếu đồng ý, bạn chỉ cần kích vào nút Mở ứng dụng để đặt xe chỉ với vài thao tác đơn giản, đồng thời nhập mã giảm giá (nếu có) do ứng dụng cung cấp.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Bài viết

 




 
19/06/2018 12:06 # 5
phamdtu81
Cấp độ: 9 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 7/90 (8%)
Kĩ năng: 7/20 (35%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 367
Được cảm ơn: 17
Phản hồi: Hướng dẫn thiết lập và quản lý HomeGroup trên Windows 10


Cách vô hiệu hóa tính năng Timeline đầy phiền phức trên Windows 10

Windows 10 April 2018 được phát hành với khá nhiều các cải tiến và tính năng rất đáng quan tâm. Tuy nhiên, có vẻ như Microsoft tiếp tục đưa Timeline “theo với” Cortana để trở thanh cặp đôi tính năng ít được sử dụng nhất trên Windows 10 kể từ lúc ra mắt lần đầu tiên đến nay. Nguyên do chính là ai lại muốn lịch sử làm việc của mình trên máy tính lại bị lưu lại phải không nào?

 

Cách vô hiệu hóa tính năng Timeline đầy phiền phức trên Windows 10 - Ảnh 1.
 

 

Và nếu như bạn không thích thú với tính năng Timeline trên Windows 10 April 2018, bạn có thể vô hiệu hóa nó bằng các cách làm như sau.

Cách 1 - Thông qua Settings

 

Cách vô hiệu hóa tính năng Timeline đầy phiền phức trên Windows 10 - Ảnh 2.

Bước 1: Khởi động Settings và nhấp vào nhóm thiết lập Privacy.

 

 

Cách vô hiệu hóa tính năng Timeline đầy phiền phức trên Windows 10 - Ảnh 3.

Bước 2: Danh sách các thiết lập trong Privacy xuất hiện, hãy tìm và nhấp vào tùy chọn Activity History.

 

 

Cách vô hiệu hóa tính năng Timeline đầy phiền phức trên Windows 10 - Ảnh 4.

Bước 3: Tiến hành lần hủy đánh dấu ở 02 lựa chọn là “Let Windows collect my activities from this PC” và “Let Windows synchronize my activities from this PC to the cloud”.

 

 

Cách vô hiệu hóa tính năng Timeline đầy phiền phức trên Windows 10 - Ảnh 5.

Tiếp tục gạt sang OFF ở lựa chọn hiển thị tài khoản Microsoft của bạn trên Windows 10.

 

Khi nào muốn khôi phục lại tính năng Timeline, bạn chỉ việc thao tác ngược lại các bước trên là xong.

Cách 2 – Sử dụng Local Group Policy Editor

Trường hợp bạn là quản trị viên hệ thống, bạn có thể tận dụng Local Group Policy Editor để vô hiệu hóa tính năng Timeline trên Windows 10 April 2018 như sau.

 

Cách vô hiệu hóa tính năng Timeline đầy phiền phức trên Windows 10 - Ảnh 6.

Bước 1: Nhập từ khóa “gpedit.msc” vào Cortana và nhấp vào kết quả như hình.

 

 

Cách vô hiệu hóa tính năng Timeline đầy phiền phức trên Windows 10 - Ảnh 7.

Bước 2: Cửa sổ Local Group Policy Editor hiện ra, bạn hãy tiến hành truy cập vào Computer Configuration > Administrative Templates > System > OS Policies.

 

 

 

Cách vô hiệu hóa tính năng Timeline đầy phiền phức trên Windows 10 - Ảnh 8.

Bước 3: Nhìn sang khung bên phải và nhấp phải chuột vào tùy chọn “Enables Activity Feed”, chọn “Edit”.

 

 

Cách vô hiệu hóa tính năng Timeline đầy phiền phức trên Windows 10 - Ảnh 9.

Bước 4: Cửa sổ thiết lập xuất hiện, bạn hãy đánh dấu vào lựa chọn “Disabled” và nhấn Apply > OK để lưu lại.

 

 

Cách vô hiệu hóa tính năng Timeline đầy phiền phức trên Windows 10 - Ảnh 10.

Bước 5: Tiến hành khởi động lại Windows để thay đổi có hiệu lực hoặc nhấn phải chuột vào nút Start và chọn Windows PowerShell (Admin).

 

 

Cách vô hiệu hóa tính năng Timeline đầy phiền phức trên Windows 10 - Ảnh 11.

Nhập lệnh “gpupdate.exe /force” vào Windows PowerShell và nhấn phím ENTER để thực thi lệnh. Khi đó tính năng Timeline trên Windows 10 April 2018 sẽ được vô hiệu hóa ngay lập tức mà không cần phải khởi động lại máy tính.

Bài Viết




 
16/08/2018 17:08 # 6
phamdtu81
Cấp độ: 9 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 7/90 (8%)
Kĩ năng: 7/20 (35%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 367
Được cảm ơn: 17
Phản hồi: Hướng dẫn thiết lập và quản lý HomeGroup trên Windows 10


Cách chuyển đổi loa bằng phím tắt trên Windows 10

Cách đổi loa kết nối máy tính qua phím tắt

Để thiết lập phím tắt cho các thiết bị loa trên máy tính, chúng ta sẽ cài công cụ Audio Switcher. Công cụ này hoàn toàn miễn phí và không cần cài đặt nhiều trên máy tính.

Với những thiết bị loa bluetooth, người dùng cần kết nối với máy tính rồi mới sử dụng phần mềm.

Bước 1:

Bạn tải công cụ Audio Switcher theo link dưới đây dưới dạng file .zip rồi tiến hành giải nén. Nhấn vào thư mục giải nén để cài đặt Audio Switcher trên máy tính.

  • https://audioswit.ch/er

Thư mục giải nén công cụ

Bước 2:

Khi kích hoạt thành công Audio Switcher trên máy tính sẽ hiển thị giao diện với các thiết bị loa đang kết nối trên máy tính.

Do máy tính của tôi hiện tại chỉ có loa máy tính nên sẽ hiện giao diện như hình dưới. Nếu máy tính của bạn kết nối với các thiết bị loa khác nhau sẽ hiện tên đầy đủ trong danh sách này.

Giao diện công cụ

Tại đây click vào thiết bị loa muốn thiết lập phím tắt rồi chọn Set As… bên dưới, nhấn tiếp vào Set Hot Key.

Thiết lập phím tắt

Bước 3:

Trong giao diện Edit Hot Key người dùng nhập tổ hợp phím tắt muốn sử dụng, rồi nhấn nút Save bên dưới.

Nhập tổ hợp phím tắt

Bước 4:

Nếu nhấn vào mục Settings bên dưới chúng ta sẽ thấy danh sách các thiết lập tùy chỉnh cho thiết bị loa, cũng như phần mềm, như khởi động cùng máy tính, vô hiệu hóa phím tắt,… Nếu muốn dùng tùy chọn nào hãy tích chọn vào ô vuông.

Thiết lập công cụ

Bước 5:

Khi nhấn sang mục Hotkeys bạn sẽ thấy giao diện các phím tắt đã thiết lập, cùng với một vài tùy chỉnh. Biểu tượng dấu X đỏ để xóa phím tắt đã thiết lập.

Tùy chỉnh phím tắt

Biểu tượng dấu cộng để thêm phím tắt cho thiết bị loa.

Thêm phím tắt cho thiết bị loa

Biểu tượng hình bút để chỉnh sửa lại phím tắt đã thiết lập cho thiết bị âm thanh.

Chỉnh sửa phím tắt

Như vậy nếu người dùng muốn chuyển đổi sang thiết bị âm thanh nào đang kết nối với máy tính, chỉ cần nhấn tổ hợp phím tắt đã thiết lập là xong.

Bài Viết




 
17/09/2018 18:09 # 7
phamdtu81
Cấp độ: 9 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 7/90 (8%)
Kĩ năng: 7/20 (35%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 367
Được cảm ơn: 17
Phản hồi: Hướng dẫn thiết lập và quản lý HomeGroup trên Windows 10


Cách in hoặc lưu danh sách file trong một thư mục trên Windows

 

Lưu danh sách file trong thư mục bằng cách sử dụng Windows PowerShell/Command Prompt

Quá trình thực hiện này rất đơn giản chỉ cần mở Command Prompt hoặc Powershell và vào thư mục bạn muốn in.

Lưu ý: Hướng dẫn này được thực hiện với PowerShell, tuy nhiên quá trình lưu danh sách file tương tự với Command Prompt 

Bạn có thể click chuột phải vào thư mục và chọn lệnh Open PowerShell window here từ menu ngữ cảnh. Nếu đã mở sẵn cửa sổ PowerShell, bạn chỉ cần điều hướng đến thư mục cần lưu sử dụng lệnh cd.

Chọn lệnh Open PowerShell window here

Ở dấu nhắc lệnh, gõ lệnh sau (thay “filename.txt” bằng tên bạn muốn đặt cho file lưu danh sách), sau đó nhấn Enter:

dir > filename.txt

Gõ lệnh dir

Windows sẽ tạo một file nằm bên trong thư mục đó.

Windows tạo file bên trong thư mục

Khi mở file trong Notepad hoặc trình soạn thảo văn bản khác, bạn sẽ thấy danh sách file giống như khi bạn sử dụng lệnh dir.

Mở file trong Notepad

Nếu chỉ muốn liệt kê tên file, bạn có thể sửa lệnh trên với switch /b:

cmd /r dir /b > filename.txt

Lưu ý: Phần cmd /r trong lệnh trên nói PowerShell thực thi lệnh như đã nhập và sau đó thoát ra. Nếu sử dụng Command Prompt, bạn không cần thêm phần cmd /r, chỉ cần gõ dir /b > filename.txt.

Kết quả lệnh trên sẽ như sau:

Danh sách chỉ gồm tên file

Lưu danh sách file trong thư mục bằng công cụ của bên thứ ba

Nếu không bận tâm tới việc cài đặt ứng dụng bên thứ ba, bạn có thể sử dụng Direct List & Print để sở hữu thêm nhiều tùy chọn khi lưu danh sách file trong thư mục.

Directory List & Print có phiên bản cài đặt và portable, bạn có thể lựa chọn phiên bản thích hợp.

Lưu danh sách file trong thư mục với ứng dụng này cũng khá đơn giản. Trên tab Directory, chọn thư mục muốn in từ chế độ xem thư mục phân cấp hoặc thư mục yêu thích.

Chọn thư mục muốn in

Trên tab Columns, chọn cột muốn hiển thị ở bên trái và click vào nút Add (mũi tên phải) hoặc click đúp để thêm những mục đó vào danh sách lưu. Sau đó click và nút Create/Update File List sau khi đã chọn các mục thích hợp.

Chọn mục trong file lưu

Chọn các tùy chọn nâng cao bạn muốn từ tab Display và Filter, sau đó trên tab Output, chọn cách tạo danh sách như in, sao chép vào khay nhớ tạm hặc lưu ở một số định dạng phổ biến.

Chọn định dạng đầu ra

Một tính năng đặc biệt tiện dụng khác của Directory List & Print là bạn có thể thêm ứng dụng vào menu ngữ cảnh để nhanh chóng mở thư mục trong ứng dụng. Để thực hiện điều này, bạn cần chạy Directory List & Print với tư cách quản trị bằng cách click chuột phải vào file .exe và chọn tùy chọn Run as administrator.

Chọn Run as administrator

Sau khi ứng dụng load, mở menu Setup và chọn tùy chọn Add to Directory Context Menu.

Chọn Add to Directory Context Menu

Bây giờ, để tạo danh sách nhanh, chỉ cần click chuột phải vào một thư mục và chọn lệnhOpen in Directory List + Print từ menu ngữ cảnh.

Chọn Open in Directory List + Print

Ngoài ra, bạn cũng có thể kéo và thả thư mục từ Windows Explorer vào cửa sổ chương trình để nhanh chóng tạo danh sách thư mục đó.

Bài Viết

 



 
17/10/2018 19:10 # 8
phamdtu81
Cấp độ: 9 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 7/90 (8%)
Kĩ năng: 7/20 (35%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 367
Được cảm ơn: 17
Phản hồi: Hướng dẫn thiết lập và quản lý HomeGroup trên Windows 10


Cách thêm chữ ký email trong Microsoft Office 365

Bước 1: Đăng nhập vào Microsoft Office 365

Để truy cập trực tuyến Microsoft Outlook, hãy truy cập trang web Office của Microsoft và đăng nhập bằng tài khoản Microsoft cá nhân của bạn. Hoặc bạn có thể đăng nhập bằng tài khoản Microsoft dành cho doanh nghiệp hoặc trường học của mình.

Sau đó, nhấp vào Outlook trong Apps.

Bước 1: Đăng nhập vào Microsoft Office 365

Bước 2: Mở Microsoft Outlook Settings

Nhấp vào biểu tượng Settings hình bánh răng ở góc trên bên phải của cửa sổ.

Sau đó, nhấp vào View all Outlook settings ở cuối cửa sổ Settings.

Bước 2: Mở Microsoft Outlook Settings

Bước 3: Truy cập Email Signature trong Settings

Trên màn hình Settings, nhấp vào Mail trong cửa sổ bên trái. Sau đó, nhấp vào Compose và trả lời thư trong bảng điều khiển ở giữa.

Bước 3: Truy cập Email Signature trong Settings

Bước 4: Định dạng chữ ký email của bạn

Hộp Email signature có một thanh công cụ ở trên cùng cho phép bạn định dạng chữ ký của mình. Bạn có thể làm cho văn bản in đậm, in nghiêng hoặc gạch dưới, đồng thời thay đổi kích thước và căn chỉnh văn bản.

Khi thử nghiệm thanh công cụ định dạng, nó sẽ áp dụng định dạng bạn đã chọn ở đầu chữ ký, bất kể con trỏ ở đâu. Vì vậy, bạn có thể phải đặt văn bản được định dạng của bạn ở đầu chữ ký và sau đó sao chép và dán nó vào nơi bạn muốn.

Bước 4: Định dạng chữ ký email của bạn

 

Bước 5: Thêm chữ ký email Office 365

Nhập văn bản bạn muốn trong chữ ký của mình vào hộp Email signature. Nếu bạn không chắc chắn nên đặt gì, có những trình tạo chữ ký email trực tuyến tuyệt vời có thể trợ giúp.

Outlook Web App không cho phép bạn chèn file hình ảnh vào chữ ký của mình. Nhưng bạn có thể sao chép một hình ảnh từ một chương trình khác và dán nó vào chữ ký của bạn. Bất kỳ văn bản hoặc hình ảnh nào bạn dán sẽ được chèn vào con trỏ, chứ không phải ở đầu chữ ký, giống như với định dạng mà bài viết đã thảo luận trong bước trước.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ứng dụng trình tạo email miễn phí để thiết kế và dán nội dung vào đây.

Có hai tùy chọn để tự động bao gồm chữ ký của bạn trong email:

  • Để bao gồm chữ ký của bạn tự động trên tất cả thư mới, hãy chọn Automatically include my signature on new messages that I compose.
  • Để tự động bao gồm chữ ký của bạn khi bạn trả lời thư hoặc chuyển tiếp thư, hãy chọn Automatically include my signature on messages I forward or reply to.

Vì chỉ có một chữ ký được cho phép trong Outlook Web App, phần chữ ký sẽ giống nhau đối với email mới cũng như email trả lời và email được chuyển tiếp. Ứng dụng Outlook dành cho desktop sẽ cho phép bạn có chữ ký khác nhau cho email trả lời và email mới.

Nhấp vào Save và nhấp vào X ở góc trên bên phải để đóng hộp thoại Compose and reply.

Bước 5: Thêm chữ ký email Office 365

Nếu bạn sử dụng cả Outlook Web App và ứng dụng Outlook dành cho desktop, chữ ký được tạo trong một ứng dụng này sẽ không có sẵn trong ứng dụng còn lại. Bạn phải tạo chữ ký riêng trong từng ứng dụng. Ứng dụng web chỉ cho phép bạn tạo một chữ ký. Nhưng bạn có thể tạo một chữ ký mặc định và nhiều chữ ký thay thế trong ứng dụng Outlook trên desktop.

Bước 6: Tự động chèn chữ ký email của bạn

Nếu bạn đã chọn tự động chèn chữ ký của mình vào tất cả email mới, bạn sẽ thấy chữ ký của mình trong nội dung thư khi bạn nhấp vào New message.

Bước 6: Tự động chèn chữ ký email của bạn

Bước 7: Chèn chữ ký email của bạn theo cách thủ công

Nếu bạn chọn không tự động thêm chữ ký của mình vào tất cả email trong Outlook Web App, bạn có thể thêm thủ công chữ ký đó bằng cách nhấp vào nút menu ở đầu email và chọn Insert Signature.

Chữ ký được chèn vào nội dung email và con trỏ được đặt ở đầu phần nội dung thư. Đừng quên thêm người nhận và dòng chủ đề.

Bước 7: Chèn chữ ký email của bạn theo cách thủ công

Bước 8: Thay đổi chữ ký email trong Outlook Office 365

Để thay đổi chữ ký của bạn trong Outlook Web App trong Office 365, chỉ cần quay lại màn hình Compose and reply trong Settings và thay đổi nội dung trong Email signature.

Chữ ký đã sửa đổi của bạn sẽ được chèn vào tất cả các email, trả lời và chuyển tiếp mới từ thời điểm này trở đi.

Chữ ký email cho phép bạn dễ dàng và nhanh chóng tạo dấu ấn cá nhân chuyên nghiệp. Chúc bạn thành công!

Bài viết




 
16/11/2018 19:11 # 9
phamdtu81
Cấp độ: 9 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 7/90 (8%)
Kĩ năng: 7/20 (35%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 367
Được cảm ơn: 17
Phản hồi: Hướng dẫn thiết lập và quản lý HomeGroup trên Windows 10


Cách bật bảo mật 2 lớp trên Facebook không cần số điện thoại

1. Smartphone


Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng Facebook trên điện thoại, bấm vào biểu tượng menu ở góc phải và chọn Settings & Privacy (cài đặt & quyền riêng tư) > Settings (cài đặt) > Personal Information (thông tin cá nhân). Tại đây sẽ bao gồm các thông tin cá nhân như địa chỉ email, số điện thoại… Lúc này, người dùng chỉ cần nhấp vào mục Phone Number (số điện thoại), nhấn Remove (gỡ) và nhập mật khẩu khi được yêu cầu.


 

2. Máy tính

Tương tự, nếu đang sử dụng máy tính, bạn hãy mở một trình duyệt bất kỳ và đăng nhập vào tài khoản Facebook. Sau đó, nhấp vào biểu tượng menu ở góc trên bên phải và chọn Settings (cài đặt) > Mobile (di động), chọn số điện thoại cần gỡ và nhấn Remove (gỡ) > Remove phone (gỡ điện thoại), nhập mật khẩu khi được yêu cầu.


 

Khi đã gỡ hết các số điện thoại liên kết với Facebook, bạn vẫn có thể đăng nhập vào tài khoản bằng email bình thường. Nếu đã kích hoạt tính năng bảo mật hai lớp, bạn hãy cài đặt ứng dụng tự sinh mã xác thực cho smartphone như Authy, Google Authenticator… trên Google Play hoặc App Store thay vì nhận mã xác thực thông qua tin nhắn SMS như trước đây.


 

Tiếp theo, bạn hãy mở Facebook và truy cập vào phần Settings (cài đặt) > Security & Login (bảo mật & đăng nhập) > Use two-factor authentication (sử dụng xác thực 2 yếu tố). Tại mục Authentication App (ứng dụng xác thực), người dùng chỉ cần nhấn Add a new app (thêm ứng dụng mới), sau đó mở ứng dụng đã cài đặt trước đó, bấm vào biểu tượng dấu cộng và chọn quét mã vạch, đưa điện thoại lên và quét mã vạch hiển thị trên màn hình. Lúc này, bên trong ứng dụng sẽ xuất hiện sáu con số ngẫu nhiên tương đương với mã xác thực Facebook trước đây.


 

Ngoài Facebook, bạn có thể sử dụng Authy, Google Authenticator… để sinh mã bảo mật cho các dịch vụ khác như Google.

Trước đó, hơn 50 triệu tài khoản Facebook đã bị ảnh hưởng trong một đợt tấn công thông qua tính năng View as (xem trang với tư cách khác). Với những thông tin có được, tin tặc có thể sử dụng để truy cập vào tài khoản của bạn. Đây cũng chính là lý do vì sao nhiều người dùng than phiền về việc đang sử dụng Facebook nhưng màn hình lại bỗng xuất hiện thông báo Session Expried (phiên đăng nhập hết hạn) và yêu cầu đổi mật khẩu.

Hiện tại Facebook đã sửa lỗ hổng, tạm thời vô hiệu hóa tính năng kể trên, đồng thời thông báo cho cơ quan thực thi pháp luật. Công ty cũng dự định đặt lại mã thông báo truy cập đối với 40 triệu tài khoản khác. Điều đó có nghĩa là khoảng 90 triệu tài khoản bị ảnh hưởng trong đợt tấn công lần này.

Theo đó, Carla Echavarrai và Derrick Walker, hai người dùng Facebook, đã nộp đơn kiện tại tòa án Bắc California cáo buộc Facebook vi phạm luật cạnh tranh, sơ suất và sử dụng các biện pháp an ninh không đủ mạnh. Cả hai cũng tìm cách đại diện cho tất cả tài khoản Facebook ở Mỹ bị ảnh hưởng, xâm phạm trong đợt này (tháng 9-2018). Đây không phải là lần đầu tiên Facebook bị kiện, trước đó là vụ bê bối liên quan đến Công ty Cambridge Analytica.

Nhìn chung, trên đây là một số cách đơn giản để gỡ bỏ số điện thoại liên kết Facebook và hạn chế nhận các quảng cáo không mong muốn.

Bài viết




 
17/12/2018 18:12 # 10
phamdtu81
Cấp độ: 9 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 7/90 (8%)
Kĩ năng: 7/20 (35%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 367
Được cảm ơn: 17
Phản hồi: Hướng dẫn thiết lập và quản lý HomeGroup trên Windows 10


Quên USB & Email đi, thủ thuật này sẽ giúp bạn đi in tài liệu tiện lợi hơn

 

Không nên sử dụng USB hay đăng nhập các tài khoản Email, Facebook ngoài quán in

Thường các máy tính sử dụng để in ngoài tiệm in không cài các phần mềm diệt virus, cắm nhiều usb của khách, sử dụng windows và phần mềm lậu mà không cập nhật trong thời gian dài. Ai cũng biết: mặc định các máy tính đó đều có virus hoặc keylogger. Vì vậy nếu sử dụng USB thì USB của bạn sẽ nhiễm virus, đăng nhập các tài khoản email, facebook ở đây thì cũng rất dễ bị mất mật khẩu.

Vậy làm sao để in được tài liệu mà không cần sử dụng USB hoặc các tài khoản cho phép gửi tập tin? Thủ thuật bên dưới sẽ mách bạn.

Hướng dẫn đi in tài liệu tinh tế hơn

Bước 1: Tải tài liệu cần in lên Google Drive hoặc bất kỳ dịch vụ lưu trữ trực tuyến nào. Nếu bạn chưa có tài khoản Google Drive.Sau khi đăng nhập Google Drive, bạn tải tài liệu, hình ảnh cần in lên. Nếu có nhiều tài liệu bạn nên tạo thư mục rồi tải hết vào đây.

 

di-in-khong-can-usb-facebook-email-2

 

Bước 2: Lấy link chia sẻ. Nếu là Google Drive thì nhấn chuột phải lên tập tin hoặc thư mục chọn Nhận liên kết có thể chia sẻ . Lúc này liên kết đã được sao chép.

di-in-khong-can-usb-facebook-email-1

Bước 3: Rút gọn link dễ nhớ với Bit.ly. Nên tạo một tài khoản Bit.ly miễn phí để có thể chọn tên link dễ nhớ và quản lý những link đã tạo.

Đăng nhập Bit.ly, nhấn nút  Create .

di-in-khong-can-usb-facebook-email-3

Paste link vào khung  Paste long URL , lúc này Bit.ly sẽ tự động tạo link rút gọn cho bạn (nếu không tự động tạo thì bạn nhấn nút Creat). Bạn nhấn vào khung  Customize  để đổi tên liên kết cho dễ nhớ. Cuối cùng nhấn nút  Save  để lưu lại.

di-in-khong-can-usb-facebook-email-4

Bước 4: Ra quán in, mở trình duyệt web và truy cập link rút gọn bạn vừa tạo, dạng  bit.ly/tên-bạn-vừa-tạo .