môn nền tảng hệ thống máy tính
1.Nguyên tắc hoạt động của hệ điều hành được thiết kế theo Client/Sever.
2.
a/ Phân biệt và cho ví dụ về tài nguyên thật và ảo.
b/ Phân biệt và cho ví dụ về sự khác nhau giữa Shell và System Call.
3.Giải thích mô hình chuyển trạng thái tiến trình(3 tiến trình). Cho biết hạn chế của mô hình này và cách khắc phục.
4.
a/ Trình bày và giải thích về sơ đồ điều độ tiến trình qua đoạn găng sử dụng biểu thức riêng (3 tiến trình) P1,P2,P3.
b/ Tương tự như trên nhưng sử dụng TSL.
5. Điểm khác biệt giữa phân trạng đơn và phân trạng theo yêu cầu là gì? Giải thích rỏ về sự khác nhau của một phần tử PCT trong mỗi trường hợp này?
6. Bộ nhớ ảo là gì? Trình bày kỷ thuật bộ nhớ ảo theo cơ chế phân trang theo yêu cầu
7. Các thuật toán điều phối tiến trình.
8. Các thuật toán thay trang.
9. Các thuật toán đọc đĩa.
10. Hạn chế của kỹ thuật (quản lý danh sách Block đĩa của một tập tin). Hạn chế của việc cấp phát liên tục là gì? các hệ điều hành khắc phục như thế nào?