Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
21/02/2014 21:02 # 1
Tý TPM
Cấp độ: 13 - Kỹ năng: 48

Kinh nghiệm: 56/130 (43%)
Kĩ năng: 54/480 (11%)
Ngày gia nhập: 25/03/2011
Bài gởi: 836
Được cảm ơn: 11334
[Ebook] Linh hồn của sự thay đổi - John Kotter và Dan S. Cohen


 

THÔNG ĐIỆP QUAN TRỌNG NHẤT trong cuốn sách này rất đơn giản: Mọi người thay đổi vì nhìn thấy dẫn chứng thực tế tác động tới cảm xúc chứ không phải các số liệu phân tích làm thay đổi suy nghĩ. Điều này đặc biệt đúng khi bạn phải đối mặt với những vấn đề thay đổi tổ chức trên quy mô lớn như: công nghệ mới, sáp nhập và thâu tóm, tái cơ cấu, chiến lược mới, thay đổi văn hóa, toàn cầu hóa và thương mại điện tử ‒ cho dù là trong một công ty hay chỉ một văn phòng, một bộ phận hoặc một nhóm. Trong thời đại đầy biến động ngày nay, nếu biết cách giải quyết tốt những vấn đề trên thì bạn sẽ thắng; nếu không, chúng có thể khiến bạn điên đầu, mất tinh thần và tiêu tốn nhiều tiền của.

Những bài học trong cuốn sách này được rút ra từ kết quả của hai đợt phỏng vấn: đợt thứ nhất hoàn tất cách đây bảy năm, đợt thứ hai thực hiện trong hai năm vừa qua. Khoảng 400 người từ 130 tổ chức đã trả lời phỏng vấn. Kết quả tóm tắt cho thấy:

- Những tổ chức thành công lớn thường biết cách vượt qua các cá nhân phản kháng hay từ chối sự đổi mới. Họ biết cách nắm bắt cơ hội và né tránh những mối hiểm nguy. Họ hiểu rằng thay đổi càng nhiều thì thắng lợi càng lớn. Và nhận ra rằng cải tiến từ từ cho dù liên tục vẫn là chưa đủ.

Sự thay đổi thành công ở quy mô lớn là một quá trình phức tạp xảy ra trong tám bước. Đó là: gia tăng tính cấp bách phải thay đổi, lập đội tiên phong, thiết lập tầm nhìn và các chiến lược đúng đắn, và truyền đạt chúng hiệu quả, gỡ bỏ các rào cản để hành động, giành được các thắng lợi ngắn hạn, duy trì những làn sóng thay đổi cho đến khi mọi chuyện hoàn tất, và cuối cùng là tạo nên một văn hóa mới nhằm giúp hành vi mới trở nên phổ biến.

- Thách thức chủ yếu trong tám bước trên là thay đổi hành vi của con người chứ không phải là chiến lược, hệ thống hay văn hóa. Các yếu tố này và nhiều yếu tố khác có thể rất quan trọng, nhưng vấn đề cốt lõi chính là hành vi – những gì mọi người làm ‒ và nhu cầu chuyển đổi quan trọng đối với hành vi.

- Thay đổi hành vi chính là giúp mọi người thấy được sự thật để từ đó tác động đến cảm nhận của họ chứ không phải chỉ là đưa ra một kết quả phân tích nhằm tác động đến suy nghĩ của họ. Cả suy nghĩ và cảm nhận đều quan trọng và được nói đến trong những tổ chức thành công, tuy nhiên linh hồn của sự thay đổi nằm ở cảm nhận. Quá trình nhìn thấy – cảm nhận – thay đổi có tác động mạnh hơn quá trình phân tích – tư duy – thay đổi. Sự khác biệt giữa nhìn thấy và phân tích, giữa cảm nhận và tư duy là điểm mấu chốt vì hầu hết chúng ta đều sử dụng quá trìnhphân tích – tư duy thường xuyên, thành thạo, và dễ dàng hơn là quá trình nhìn thấy – cảm nhận.

Khi nản lòng, đôi khi chúng ta tự thuyết phục mình rằng nhu cầu cần có một sự thay đổi lớn đang giảm đi. Tuy nhiên, những áp lực mạnh mẽ và liên tục luôn dẫn tới sự biến động. Khi nản chí, thỉnh thoảng chúng ta nghĩ rằng vấn đề đó là không thể tránh khỏi và nằm ngoài tầm kiểm soát. Trong khi đó, nhiều người đã giải quyết thành công những thay đổi lớn. Cả CEO lẫn các nhà quản lý cấp cao đều có thể học hỏi từ họ. Hầu như bất kỳ ai liên quan đến những thay đổi lớn đều có thể học hỏi từ họ. Đó chính là mục tiêu của cuốn sách này.

Sưu tầm

File đính kèm Bạn phải đăng nhập mới thấy link download


Dù bạn có là ai, sinh ra ở đâu, xuất phát từ tầng lớp nào đi chăng nữa, giấc mơ của bạn đều có thật, và đều có thể thực hiện được!
Phước Realty

 


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024