Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
22/09/2010 22:09 # 1
nghiatvn91
Cấp độ: 2 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 10/20 (50%)
Kĩ năng: 1/20 (5%)
Ngày gia nhập: 09/05/2010
Bài gởi: 20
Được cảm ơn: 11
bản dịch đề thi mới


Phòng
Đề cương của cuộc thi
Game Field: Cấu trúc và kỹ thuật
Thông số kỹ thuật của Krathong và công cụ thi khác
Game Thủ tục
Nhiệm vụ, Tổng cạnh tranh hạn chế
Retries của Robots
Quyết định chiến
Phạt cảnh cáo trong Robot Thiết kế và Phát triển
Vi phạm
Nguyên nhân
Vấn đề an toàn của robot
Các đội
Những người khác
 
 

Đề cương của cuộc thi
Mỗi đội bao gồm không quá ba robot: một hướng dẫn sử dụng và một hoặc hai robot tự động. Các robot bằng tay phải hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên bằng cách chọn lên ba Joss Stick Pots và đặt chúng ở Khu chung trước khi thực hiện các nhiệm vụ khác. Sau đó, robot bằng tay sẽ mang lại một cơ sở nến và đặt nó tại Trang trí điểm nằm trên Sala. Các robot bằng tay sẽ thu thập Joss Sticks từ Khu chung sẽ được sử dụng một lần nữa trong thời gian Krathong lắp ráp.

Các robot tự động sẽ thu thập Krathong cánh hoa và Hoa và đặt chúng tại các điểm chuẩn bị. Các robot tự động sẽ trang trí bằng cách xếp một Krathong Krathong cánh hoa và sau đó một trong những hoa trên cơ sở Candle nằm trên Sala. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ này, các robot bằng tay sau đó sẽ đặt ba Joss Sticks vào Krathong trang trí. Các robot tự động sẽ thực hiện các Krathong hoàn thành và thả nó vào bề mặt của mặt sông riêng của mình. Không có phần nào của bất kỳ robot có thể liên lạc hoặc liên lạc với mặt sông.

Cuối cùng, chỉ có một trong các robot tự động sẽ mang lại và thả một Candle Light lửa trên đầu trang của nến trong Krathong hoàn thành nổi trên mặt sông. Không có phần nào của bất kỳ robot có thể liên lạc hoặc liên lạc với mặt sông hoặc các Krathong hoàn thành. Nhóm đầu tiên mà các Candle Light giọt lửa thành công là người chiến thắng của trận đấu. Loại chiến thắng được gọi là "Loy Krathong".

Nếu đội không đạt được "Loy Krathong" trong vòng 3 phút, người chiến thắng được quyết định bởi các điểm thu các nhiệm vụ hoàn thành.

Mỗi trận đấu tranh giành bởi Red và Blue đội. Một trận đấu kéo dài 3 phút.

[Về đầu trang]

Game Field: Cấu trúc và kỹ thuật
lĩnh vực này bao gồm một khu trò chơi có kích thước 12.000 mm x 12.000 mm và được bao quanh bởi một hàng rào bằng gỗ với chiều cao 100 mm và độ dày 50 mm. Các lĩnh vực trò chơi được chia đều cho hai đội bởi hàng rào bằng gỗ với chiều cao 100 mm và độ dày 50 mm một. Các đội thi đấu là đội Red và Blue. (Hình 1-4)
đường trắng có chiều rộng 30 mm làm bằng nhãn dán bóng không được vẽ trên sàn của khu vực trò chơi.
Khu vực Game bao gồm một khu chung, một Sala, một mặt sông, khu Start, chuẩn bị các điểm và các điểm lưu trữ.
Khu vực thường có hình dạng hình chữ nhật có chiều rộng 500 mm và chiều dài của 3.500 mm được sơn màu xanh lá cây ánh sáng. Sáu người Ba Lan được đặt tại đường giữa Khu chung cho việc đặt Joss Stick Pots. Khoảng cách giữa Ba Lan là 500 mm. Mỗi đội có thể thu thập nhiều nhất của chín Joss Sticks từ Khu chung cho Krathong lắp ráp.
Sala là một nền tảng nâng lên với chiều cao 300 mm, có chiều rộng 4.000 mm và chiều dài 5.000 mm. Đó là chia đều cho các đội Red và Blue. Mỗi phần bao gồm một điểm trang trí, một hình tròn có đường kính 510 mm được bao quanh bởi một hàng rào bằng gỗ với chiều cao 10 mm và độ dày 10 mm. Hai mỗi dốc với chiều dài 1.000 mm được xây dựng ở hai bên của Sala để tạo thuận lợi cho các robot tự động di chuyển lên. (Nhân vật 06/05)
Bề mặt sông có vị trí ở giữa của Sala. Nó có thể được đong đưa theo Krathong trọng lực trong thời gian rơi. (Hình 7)
Bề mặt sông là một nền tảng làm bằng gỗ với độ dày 4 mm, có chiều rộng 700 mm, chiều dài 2.400 mm. Nó bị đình chỉ ở một mức độ 280 mm tính từ Sala với bề mặt dưới của nền tảng này bởi bốn dây làm bằng thép không gỉ nhau với đường kính 1,5 mm và chiều dài của 350 phần mm.All và cơ chế hình thành bề mặt sông được coi là mặt sông. Chúng không thể bị khóa hoặc xúc động bởi bất kỳ robot.
Sông Ngân hàng được làm bằng một hàng rào bằng gỗ với chiều cao 180 mm từ Sala và độ dày 10 mm. Có 4 bên bao quanh bề mặt sông. Ngân hàng sông có thể được sơn hoặc trang trí để đại diện cho nước hoặc sông. (Hình 8-9)
Mỗi đội có 3 khu công bắt đầu: hai khu tự động bắt đầu, một trong những hướng dẫn sử dụng Khu Start. Mỗi khu Bắt đầu là một hình vuông với chiều dài 1.000 mm mỗi bên. Khu Start của đội Đỏ là màu đỏ, khu Start của nhóm Blue là màu xanh.
Lưu trữ điểm và chuẩn bị các điểm làm bằng gỗ, thép, hoặc kim loại cứng nhắc khác là Ba Lan được sử dụng để lưu trữ hoặc nơi một số công cụ cuộc thi. Mỗi cực của các điểm lưu trữ và chuẩn bị các điểm bao gồm hai phần, thấp hơn và các phần trên. Phần dưới có hình dạng hình trụ với đường kính 100 mm và chiều cao của 800 mm. Phần trên có tổng chiều cao 100 mm. Top phần của phần trên có hình nón với đường kính khác nhau từ 40 mm đo tại vị trí trên cùng cho đến khi 60 mm đo tại khoảng cách của 30 mm từ vị trí trên cùng. Phần dưới cùng của phần trên có hình dạng hình trụ với đường kính 60 mm. Tuy nhiên phần trên của mỗi cực của các điểm lưu trữ của Candle Light Flame chỉ có một hình dạng hình trụ với đường kính 60 mm và chiều cao 35 mm. (Nhân vật 10-12)
[Về đầu trang]

Thông số kỹ thuật của Krathong và công cụ thi khác
Căn cứ nến, Krathong cánh hoa, hoa, Joss Sticks, Joss Stick Pots, Candle Light Flames được sử dụng trong cuộc thi được cung cấp bởi tổ chức này. (Nhân vật 14-19)
Trọng lượng của một cơ sở Candle là khoảng 800 g.
Trọng lượng của một cánh hoa Krathong là khoảng 250 g.
Trọng lượng của một hoa là khoảng 250 g.
Trọng lượng của một Joss Stick là khoảng 100 g.
Trọng lượng của một Light Candle Flame là khoảng 200 g.
Tổng trọng lượng của Krathong hoàn thành là khoảng 1.700 g. (Hình 13)
Trên bề mặt của cơ sở Candle, các cánh hoa Krathong, các hoa hoặc các Joss Stick Pot được làm bằng cao su, nhựa hoặc giấy các tông cắt giảm trong một hình dạng bánh rán với độ dày 3 mm. Màu sắc của các bề mặt Thượng là màu hồng cho đội Đỏ và bầu trời xanh cho đội Xanh.
Thấp hơn bề mặt của cánh hoa Krathong, các hoa hoặc các Joss Stick Pot được làm bằng cao su, nhựa hoặc giấy các tông cắt giảm trong một hình dạng bánh rán với độ dày 3 mm. Màu sắc của các bề mặt thấp hơn là màu hồng cho đội Đỏ và bầu trời xanh cho đội Xanh.
 

Lễ vật gồm một Base Candle, một cánh hoa Krathong và một hoa. Các chi tiết của từng phần được giải thích như sau:
Candle Base bao gồm bốn phần (Hình 14):
Base được làm bằng gỗ hoặc nhựa với độ dày 4 mm cắt trong hình dạng tròn có đường kính 500 mm.
Foam dán hình trụ với các cơ sở có đường kính bên trong của đường kính 70 mm và một bên ngoài của 500 mm và chiều cao của 100 mm.
Trên bề mặt bao gồm đầu Foam hình trụ.
Candle cố định để các cơ sở được làm bằng nhựa rỗng hoặc một ống bằng gỗ với chiều cao 503 mm tính từ cơ sở và đường kính 60 mm một.
Top cuối Candle được đóng lại với một đĩa tròn làm bằng cao su, gỗ, nhựa hoặc giấy các tông với độ dày 4 mm và một nửa màu đen và hoa văn trắng một nửa. Bottom cuối Candle được đưa vào một nắp nhựa với đường kính ngoài của 70 mm và chiều cao 70 mm và độ dày một của 5 mm. cap là cố định cho cơ sở của ốc vít.
Krathong cánh hoa được làm bằng một bọt hình trụ với đường kính bên trong của đường kính 76 mm và một bên ngoài của 400 mm và chiều cao của 100 mm. Một ống nhựa rỗng với đường kính ngoài của 76 mm và độ dày của 2 mm và chiều cao của 100 mm là cố định ở trung tâm của bọt để tạo điều kiện đưa vào. Top bề mặt của cánh hoa Krathong được bao phủ với các bề mặt trên và trang trí với bốn cánh hoa. Dưới bề mặt của cánh hoa Krathong được bao phủ với các bề mặt thấp. (Hình 15)
Hoa làm bằng một bọt hình trụ có đường kính bên trong của đường kính 76 mm và một bên ngoài của 280 mm và chiều cao của 100 mm. Một ống nhựa rỗng với đường kính ngoài của 76 mm và độ dày của 2 mm và chiều cao của 100 mm là cố định ở trung tâm của bọt để tạo điều kiện đưa vào. Ba lỗ cho việc đặt Joss Sticks mỗi vị 85 mm từ trung tâm của các hoa với 120 độ ngoài được thực hiện trên hoa. Mỗi lỗ có đường kính bên trong 42 mm. Một ống nhựa rỗng với đường kính ngoài của 42 mm và độ dày của 2 mm và chiều cao của 100 mm là cố định ở trung tâm của mỗi lỗ Joss Stick để tạo điều kiện đưa vào. Top bề mặt của hoa được bao phủ với Thượng bề mặt. Mỗi đội được khuyến khích để trang trí bề mặt Upper này với hoa. Các hoa trang trí chỉ có thể được sử dụng cho mục đích trang trí và không thể sử dụng chiến lược cho cuộc thi. Dưới bề mặt của hoa được bao phủ với các bề mặt thấp. (Hình 16)
Joss Stick được làm bằng nhựa rỗng hoặc một ống bằng gỗ với chiều cao 250 mm và đường kính 34 mm một. Cả hai đầu của Joss Stick được đóng cửa với tấm tròn làm bằng cao su, gỗ, nhựa hoặc các tông mỗi giấy với độ dày 3 mm. Top phần của Joss Stick là sơn đỏ dành cho đội Đỏ và xanh dành cho đội Xanh với chiều cao 50 mm. (Hình 17)
Joss Stick Pot được làm bằng một bọt hình trụ với đường kính bên trong của đường kính 76 mm và một bên ngoài của 280 mm và chiều cao của 100 mm. Một ống nhựa rỗng với đường kính ngoài của 76 mm và độ dày của 2 mm và chiều cao của 100 mm là cố định ở trung tâm của bọt để tạo điều kiện đưa vào. Ba lỗ cho việc đặt Joss Sticks mỗi vị 85 mm từ trung tâm của Joss Stick Pot với 120 độ ngoài được thực hiện trên Joss Stick Pot. Mỗi lỗ có đường kính bên trong 42 mm. Một ống nhựa rỗng với đường kính ngoài của 42 mm và độ dày của 2 mm và chiều cao của 100 mm là cố định ở trung tâm của mỗi lỗ Joss Stick để tạo điều kiện đưa vào. Top bề mặt của Joss Stick Pot được bao phủ với các bề mặt Thượng. Dưới bề mặt của Joss Stick Pot được bao phủ với các bề mặt thấp. trọng lượng của nó là khoảng 250 g. (Hình 18)
Candle Light Flame bao gồm hai phần (Hình 19):
Base là một nắp trong hình dạng hình trụ làm bằng một ống nhựa rỗng với đường kính ngoài của 76 mm và chiều cao 55 mm và độ dày của 2 mm. Đầu cuối của ống nhựa được đóng lại với một đĩa tròn làm bằng nhựa với độ dày 3 mm.
Ngọn lửa được hình thành bởi xốp, nhựa, cao su, giấy hoặc sợi thủy tinh trong hình dạng hình nón với chiều cao 100 mm.
[Về đầu trang]

Game Thủ tục
Chiều dài của một trò chơi
Mỗi trận đấu kéo dài ba phút ở nhất.
Trong bất kỳ trường hợp sau đây, trận đấu kết thúc ngay lập tức (ngay cả trước khi ba phút).
Khi "Loy Krathong" là đạt được.
Nguyên là công bố trong trò chơi.
Khi các giám khảo trọng tài mà các trò chơi không thể tiếp tục.
Cài đặt của robot
Một phút để cài đặt được cho robot trước khi trận đấu bắt đầu.
Tại nhất ba thành viên của mỗi đội có thể tham gia vào các thiết lập của robot.
Bất kỳ đội bóng mà không hoàn thành thiết lập của robot trong vòng một phút có thể khôi phục các thiết lập trở lại một khi trò chơi bắt đầu.
Triển khai các robot và các thành viên nhóm nghiên cứu ở bắt đầu của trò chơi
Robot bằng tay phải được bắt đầu trong Hướng dẫn Start Zone.
Robot tự động 1 phải được bắt đầu vào tự động 1 Start Zone.
Robot tự động 2 phải được bắt đầu vào tự động 2 Start Zone.
Sau khi bắt đầu bất kỳ robot tự động, các thành viên trong nhóm những người thực hiện các hành động bắt đầu phải rời khỏi sân thi đấu ngay lập tức.
[Về đầu trang]

Nhiệm vụ, Tổng cạnh tranh hạn chế
Một khi các trò chơi đã bắt đầu, mỗi đội phải hoàn thành các nhiệm vụ theo trình tự sau:
Các Robot bằng tay chọn lên ba Joss Stick Pots và đặt chúng ở bất kỳ Ba Lan trong Khu chung. Ba Joss Stick Pots bao gồm hai Joss Stick Pots thuộc nhóm của mình và một Joss Stick Pot thuộc nhóm khác. Nếu không hoàn thành nhiệm vụ này, các robot bằng tay không được phép làm nhiệm vụ khác, tương tự, robot tự động không được phép để bắt đầu.
Các Robot bằng tay sẽ đem lại Base nến và đặt nó tại các điểm trang trí trên Sala.
Các robot tự động thu thập Krathong cánh hoa và hoa từ các điểm lưu trữ và di chuyển trên mặt đất chỉ có lĩnh vực trước khi đặt chúng tại các điểm chuẩn bị.
Các robot tự động di chuyển lên các Sala và mang lại một cánh hoa Krathong và một hoa từ các điểm chuẩn bị. Các robot tự động ngăn xếp một cánh hoa Krathong trên Base Candle tại điểm trang trí, và sau đó stack một hoa trên cánh hoa Krathong.
Các Robot bằng tay thu thập bất kỳ Joss Sticks thuộc về đội bóng của nó mà được coi là từ màu sắc của Joss Sticks từ Khu chung và những nơi ba Joss Sticks tại ba lỗ của Krathong trang trí trên Sala. Trong thời gian đặt Joss Sticks, các Robot bằng tay được phép chạm vào Krathong trang trí tại các điểm trang trí.
Các robot tự động thực hiện các Krathong hoàn thành và thả nó lên mặt sông. Không có một phần của robot được phép chạm vào bề mặt sông hoặc trực tiếp hoặc gián tiếp.
Chỉ có một trong những Robot tự động mang đến một Candle Light Flame và giọt nó trên đầu trang của nến trong Krathong hoàn thành nổi trên mặt sông. Không có một phần của robot được phép chạm vào Krathong hoàn thành hoặc các bề mặt sông trực tiếp hoặc gián tiếp. Trong bất kỳ trường hợp giảm các Candle Light Flame về Khu vực Game, việc giảm Candle Light Flame không thể được tái sử dụng thêm bất kỳ trận đấu.
Một số hạn chế được thi hành tại các trò chơi như sau.


Trong bất kỳ trường hợp giảm các Candle Light Flame về Khu vực Game, việc giảm Candle Light Flame không thể được tái sử dụng thêm bất kỳ trận đấu.
Trường hợp thả Joss Stick Pots, các Joss Sticks hoặc Base Candle, các Robot hướng dẫn sử dụng có thể nhấc bỏ Joss Stick Pots, các Joss Sticks hoặc các căn cứ Candle nếu là trong Game Khu vực riêng của mình. Việc giảm Joss Stick Pots, các Joss Sticks và các căn cứ Candle sau đó có thể được sử dụng lại một lần nữa.
Các robot tự động có thể làm bất kỳ nhiệm vụ của các Robot bằng tay.
Các Robot bằng tay có thể được chuyển sang trở thành một Robot tự động sau khi đặt ba Joss Stick Pots tại Khu chung với sự cho phép từ trọng tài. Quá trình chuyển đổi phải được thực hiện trong bất kỳ Staring Khu tự động. Một khi các Robot bằng tay được bật và trở thành Robot tự động, nó không thể được đảo ngược lại để trở thành Robot bằng tay một lần nữa.
Nếu một Krathong là không hoàn thành, không có điểm số cho rơi rằng Krathong trên mặt sông là được. Tương tự như vậy, không có điểm số cho rơi các Candle Light Candle lửa trên của Krathong chưa đầy đủ được đưa ra.
[Về đầu trang]

Retries của Robots
Một thử lại có thể chỉ được thực hiện sau khi được sự cho phép trọng tài.
Nhóm thành viên được phép chạm vào robot trong khi chuẩn bị cho một thử lại.
Retries của một robot hoặc một số robot đồng thời có thể được làm nhiều lần khi cần thiết.
Một thử lại của Robot bằng tay được thực hiện tại Khu bắt đầu chỉ bằng tay.
Một thử lại của Robot tự động được thực hiện tại hoặc là 1 bắt đầu hoặc tự động Automatic Zone Khu 2 bắt đầu.
Trong một thử lại, đội có thể yêu cầu trọng tài để mang lại những cánh hoa rơi Krathong hay Hoa trở lại vị trí trước đây của họ; trở lại các điểm lưu trữ hoặc quay trở lại điểm chuẩn bị nếu chúng được đặt thành công trước đó. Các điểm thu được vẫn còn.
Trong một thử lại, đội có thể yêu cầu trọng tài để mang lại những Krathong hoàn thành đã được giảm xuống trên đường vào các bề mặt sông trở lại điểm trang trí. Các điểm thu được vẫn còn.
Trong một retry, nhóm nghiên cứu có thể mang lại tất cả các đối tượng được tổ chức bởi các robot trong thời gian yêu cầu cho việc gửi lại quay trở lại khu Start. Tuy nhiên kích thước trong Khu bắt đầu phải thực hiện theo các quy tắc về robot bắt đầu viết bằng 8,5 và 8,6. Nếu không thì các đối tượng sẽ được xem xét như là các đối tượng bỏ.
Trong thời gian mang Joss Stick Pots đến Khu chung nếu Robot bằng tay giọt các Joss Stick Pots, các thành viên trong nhóm được phép mang Joss Stick Pots lại cho các điểm lưu trữ của Joss Stick Pots. Trong trường hợp này là một thử lại là bắt buộc.
Các robot tự động không được phép diễn ra Krathong cánh hoa hay Hoa đến điểm chuẩn bị trong khi họ đang trên Sala. Hành động này gây ra vi phạm và một thử lại là bắt buộc. Những cánh hoa Krathong và Hoa được đặt vào các điểm chuẩn bị bởi hành động này sẽ được đưa trở lại các điểm lưu trữ.
Trong thời gian thả Krathong hoàn thành trên bề mặt sông, nếu có các bộ phận của robot tự động hoặc các Krathong được tổ chức bởi các robot cơ thể chạm vào bề mặt sông hoặc trực tiếp hoặc gián tiếp, hành động này vi phạm nguyên nhân và thử lại là bắt buộc. Nhóm nghiên cứu đã khởi động lại Robots tự động mà thực hiện các hành vi vi phạm tại khu tự động Start. Các trọng tài sẽ loại bỏ rơi Krathong ra khỏi khu vực trò chơi. Đó Krathong không thể được tái sử dụng thêm bất kỳ trận đấu.
Trong thời gian bỏ các Candle Light lửa trên đầu trang của nến trong Krathong hoàn thành nổi trên mặt sông, nếu có các bộ phận của Robot tự động hoặc các Candle Light Flame robot được tổ chức bởi các cơ thể chạm vào nến, bất kỳ bộ phận của Krathong, hoặc Bề mặt sông hoặc trực tiếp hoặc gián tiếp, hành động này vi phạm nguyên nhân và một thử lại là bắt buộc. Nhóm này đã khởi động lại Robot tự động mà thực hiện các hành vi vi phạm và Robot tự động khác chứa Candle Light Flame, nếu có, tại Khu tự động Start. Các robot tự động mà vẫn giữ Candle Light Flames trong hành động này được phép mang Candle Light Flames đến Khu tự động Start. Tuy nhiên kích thước trong khu tự động bắt đầu phải thực hiện theo các quy tắc về robot tự động bắt đầu viết bằng 8,5, nếu không Candle Light Flames phải được mang trở lại các điểm lưu trữ của Light Candle Flame.
Các Robot tự động không được phép giữ Candle Light Flame và Krathong các hoàn thành cùng một lúc. Hành động này gây ra vi phạm và một thử lại là bắt buộc. The Light Candle Flame sẽ được đưa trở lại điểm lưu trữ của Light Candle Flame và Krathong hoàn thành sẽ được đưa trở lại điểm trang trí.
Chiến lược premised về việc sử dụng retries được phép.
[Về đầu trang]

Quyết định chiến
Nhóm đầu tiên mà một Robot tự động thành công một giọt Candle Light Flame trên Krathong hoàn tất nổi trên mặt sông là người chiến thắng của trò chơi và trận đấu kết thúc. Đây là thành quả của trò chơi và mục tiêu như vậy gọi là "Loy Krathong".
Nếu đội không đạt được "Loy Krathong" ở cuối của 3 phút trận đấu, người chiến thắng được quyết định dựa trên điểm số kiếm được. Nhóm nghiên cứu mà kiếm được điểm số cao hơn là người chiến thắng. Các điểm số của mỗi công việc được mô tả như sau:
Robot bằng tay thành công chọn 3 Joss Stick Pots và đặt chúng ở 3 người Ba Lan trong Khu chung. [18 điểm] (2 điểm cho mỗi Joss Stick)
Robot bằng tay thành công nơi một Base Candle tại điểm trang trí. [12 điểm]
Robot tự động thu thập thành công 2 cánh hoa Krathong và 2 Hoa và đặt chúng ở 4 Chuẩn bị điểm. [40 điểm]
(10 điểm cho mỗi đối tượng)
Robot tự động ngăn xếp thành công một cánh hoa Krathong từ các điểm chuẩn bị vào Candle tại điểm trang trí. [10 điểm]
Robot tự động ngăn xếp thành công một loài hoa từ các điểm chuẩn bị trên cánh hoa Krathong tại điểm trang trí. [10 điểm]
Hướng dẫn thành công robot nơi 3 Joss Sticks vào các lỗ của Krathong trang trí tại các điểm trang trí. [30 điểm]
(10 điểm cho mỗi Joss Stick)
Robot tự động thành công thả Krathong hoàn thành trên bề mặt sông. [30 điểm]
An Robot tự động mang lại thành công Candle Light Flame và giọt nó trên đầu trang của Candle ở Krathong hoàn thành nổi trên mặt sông. [50 điểm]
Trò chơi kết quả
Kết quả trò chơi được công bố sau khi kết thúc 3 phút trận đấu và trọng tài đã được kiểm tra và xác nhận các nhiệm vụ hoàn thành và những hành động sai lầm của robot.
Các trận đấu sẽ kết thúc khi
Kết thúc 3 phút.
Một trong những đội bóng là bị loại.
Một trong những đội đạt được mục tiêu, "Loy Krathong".
Một tổng số điểm 300 điểm được trao cho các đội đạt "Loy Krathong".
Trước khi đạt được "Loy Krathong", nhiều hơn một tập hợp các Krathong có thể được làm và giảm xuống.
[Về đầu trang]

Phạt cảnh cáo trong Robot Thiết kế và Phát triển
Mỗi đội được khuyến khích để xây dựng 3 robot: 1 Robot bằng tay và robot tự động 2.
Mỗi robot không được phân chia thành các tiểu đơn vị, kết nối bằng dây linh hoạt.
Chỉ có những thông tin liên lạc giữa rôbốt tự động được cho phép, tuy nhiên, tần số vô tuyến không dây đều bị cấm.
Các robot tại cuộc thi phải được xây dựng bởi các thành viên trong nhóm từ cùng một trường đại học / cao đẳng.
Robot tự động
Mỗi Robot tự động phải thực hiện nhiệm vụ của mình tự động sau khi được bắt đầu bởi một thành viên trong nhóm.
Trong Khu tự động bắt đầu, các Robot tự động phải có kích thước của nó không lớn hơn 1.000 mm chiều rộng, chiều dài 1.000 mm và 1.400 mm chiều cao. Không có giới hạn về kích thước của Robot tự động sau khi trò chơi bắt đầu.
Robot bằng tay
Các robot bằng tay được điều hành bởi một thành viên trong nhóm thông qua một cáp kết nối, một điều khiển từ xa hồng ngoại, tia nhìn thấy được hoặc kiểm soát âm thanh. Kiểm soát tần số vô tuyến không dây đều bị cấm. điều hành không được phép đi xe vào robot.
Trong trường hợp của hoạt động thông qua cáp, độ dài của cáp phải ở giữa 1.000 mm và 3.000 mm. Các kết nối cáp vào các robot phải được đặt ở độ cao không dưới 1.000 mm ở trên sàn.
Trong Start Manual Zone, các Robot bằng tay phải có kích thước của nó không lớn hơn 1.000 mm chiều dài, 1.000 mm chiều rộng và 1.400 mm chiều cao. Các robot có thể mở rộng, kéo dài hoặc gia hạn trong vòng một xi lanh từ 2.000 mm, đường kính được coi là từ xem hàng đầu.
Trọng lượng của robot
Tổng trọng lượng của tất cả các robot, thiết bị và các thiết bị khác được sử dụng trong toàn bộ cuộc thi không được vượt quá 50 kg. Tuy nhiên, back-up bộ pin cùng loại, trọng lượng và điện áp là tập chính của pin, được miễn.
Nguồn điện của robot
Mỗi đội phải chuẩn bị nguồn điện riêng của mình.
Điện áp của nguồn điện được sử dụng bởi mỗi robot không được vượt quá DC24V.
Áp lực của quyền lực khí nén phải nhỏ hơn 6 quầy bar.
tổ chức có quyền tuyên bố và ngăn cấm bất kỳ nguồn điện nguy hiểm và không thích hợp.
Quy tắc an toàn
Việc sử dụng chất nổ, cháy, hoá chất nguy hiểm bị cấm.
Nếu laser được sử dụng, nó phải là của lớp 2 hoặc ít hơn. Trong thiết kế và chuẩn bị laser, chăm sóc đầy đủ phải được thực hiện để bảo vệ tất cả mọi người tại địa điểm từ hại trong tất cả các thủ tục. Đặc biệt, chùm tia phải được định hướng như vậy mà họ không thể tỏa sáng vào mắt của khán giả.
Kiểm tra các robot
Tham gia robot được kiểm tra trước khi chạy thử vào một ngày trước khi cuộc thi và một lần nữa vào ngày của cuộc thi trước khi nó bắt đầu. Nhóm nghiên cứu mà không kiểm tra là không được phép tham gia vào chạy thử nghiệm hoặc cuộc thi.
Thông tin chi tiết về những gì để được kiểm tra và làm thế nào sẽ được cung cấp vào một ngày sau đó.
[Về đầu trang]

Vi phạm
Nếu vi phạm xảy ra, 20 điểm sẽ được khấu trừ ngay lập tức và nếu vi phạm vẫn tiếp tục, 20 điểm sẽ được trừ cho mỗi 3 giây. Mỗi lần khấu trừ được coi là số lượng các hành vi vi phạm. Nhóm nghiên cứu với ba vi phạm trong một trận đấu sẽ bị loại. Các hành vi vi phạm được phân loại như sau:
Bất kỳ bộ phận của bất kỳ robot hoặc các đối tượng được tổ chức bởi bất kỳ robot di chuyển ra khỏi lĩnh vực trò chơi hoặc không gian phía trên nó.
Bất kỳ bộ phận của bất kỳ robot hoặc các đối tượng được tổ chức bởi bất kỳ robot vào khu vực đội chống đối hoặc không gian phía trên nó.
Bất kỳ bộ phận của các Robot bằng tay hoặc các đối tượng tổ chức bởi các Robot bằng tay vào bề mặt sông hoặc không gian phía trên nó.
Bất kỳ bộ phận của các Robot bằng tay chạm vào cơ thể bất kỳ Robots tự động hoặc trực tiếp hoặc gián tiếp.
Bất kỳ bộ phận của bất kỳ robot hoặc các đối tượng tổ chức bởi các robot gây cản trở trong Khu chung.
Nhà điều hành của các Robot bằng tay sử dụng Robot bằng tay để cản trở, gây khó khăn cho đội tuyển đối thủ trong khi đặt Joss Stick Pots trong Khu chung.
Bất kỳ bộ phận của bất kỳ Robots tự động thể chất chạm vào mặt sông, nhất là trong hoàn thành thả Krathong, hoặc trực tiếp hoặc gián tiếp.
Bất kỳ bộ phận của bất kỳ Robots tự động thể chất liên lạc bất kỳ bộ phận của Krathong nổi ở mặt sông, đặc biệt trong việc đặt một Candle Light Flame, hoặc trực tiếp hoặc gián tiếp.
Các Robot tự động nắm giữ bất kỳ Candle Light Flames và Krathong việc hoàn thành cùng một lúc.
Các Robot tự động bất cứ nơi cánh hoa Krathong hay Hoa đến điểm chuẩn bị trong khi nó đang trên Sala.
Các hành động vi phạm về các quy tắc mà không đề cập đến trong các nguyên nhân được coi là vi phạm.
[Về đầu trang]

Nguyên nhân
Một đội sẽ bị loại nếu nó cam kết bất kỳ hành động sau trận đấu:
Nhóm thiệt hại hoặc cố gắng để gây thiệt hại lĩnh vực, cơ sở vật chất, thiết bị hoặc đối thủ của robot.
Nhóm nghiên cứu thực hiện bất kỳ hành vi mà không phải là trên tinh thần công bằng.
Nhóm nghiên cứu không tuân theo chỉ dẫn hoặc cảnh báo do trọng tài.
Nhóm nghiên cứu đã thực hiện một sự khởi đầu sai cho ba lần trong cùng một trận đấu.
Nhóm nghiên cứu đã thực hiện ba vi phạm trong cùng một trận đấu.
[Về đầu trang]

Vấn đề an toàn của robot
Tất cả các robot phải được thiết kế và sản xuất để không gây nguy hiểm của bất kỳ loại để bất kỳ người nào trong địa điểm.
Tất cả các robot phải được thiết kế và sản xuất để không gây thiệt hại cho bất kỳ robot của đội đối phương hoặc lĩnh vực này.
[Về đầu trang]

Các đội
Mỗi nước tham gia hoặc khu vực trong cuộc thi có thể được đại diện bởi một đội ngũ chỉ. Thái Lan, như là nước chủ nhà, có thể được đại diện bởi hai đội.
Một đội gồm ba sinh viên và giảng một trong những người đều thuộc cùng một trường đại học / cao đẳng. Ba sinh viên của đội được quyền tham gia trận đấu.
Ngoài ra, ba thành viên của phi hành đoàn pit có thể điều chỉnh robot trong khu vực hầm lò và có thể giúp mang robot đến lĩnh vực này, nhưng không thể tham gia trận đấu. Các thành viên của phi hành đoàn pit phải được học sinh của cùng một trường đại học / cao đẳng như đội.
Sự tham gia của sinh viên sau đại học không được phép.
[Về đầu trang]

Những người khác
Tính hợp pháp của bất cứ hành động không được cung cấp trong cuốn sách này quy định sẽ bị phạt theo quyết định của trọng tài.
Các kích thước, trọng lượng, vv của lĩnh vực này, phương tiện và thiết bị được mô tả trong cuốn sách này có một quy tắc lề của lỗi của 5% cộng hoặc trừ trừ trường hợp quy định. Tuy nhiên kích thước và trọng lượng của robot như thể hiện trong cuốn sách cai trị là tối đa và không thể được dung thứ.
Tất cả các câu hỏi cần được giải quyết đến với trang web chính thức của Abu châu Á-Thái Bình Dương Robot Contest 2011 Bangkok, http://www.aburobocon2011.com
phần FAQ sẽ được cung cấp trên trang web.
Thông báo của bất kỳ bổ sung và / hoặc sửa chữa để cuốn sách này quy định sẽ được thực hiện trên trang web chính thức.
Các trọng tài có quyền yêu cầu giải trình bổ sung về các vấn đề an toàn khi sự an toàn của robot được coi là có trong câu hỏi.


vì sự phát triển clb Robocon DTU

 
Các thành viên đã Thank nghiatvn91 vì Bài viết có ích:
22/09/2010 23:09 # 2
nghiatvn91
Cấp độ: 2 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 10/20 (50%)
Kĩ năng: 1/20 (5%)
Ngày gia nhập: 09/05/2010
Bài gởi: 20
Được cảm ơn: 11
Phản hồi: đề thi robocon năm 2011


Robocon 2011
Đề Thi
Mỗi đội gồm có không quá 3 robot. 1 điều khiển bằng tay và 1 đến 2 robo tự động.
Con robo bằng tay phải hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên là nhặt 3 cái Lọ Cây Thần và đặt chúng lên Khu Vực Chung trước khi làm các nhiệm vụ khác.

Sau đó, các robo đk bằng tay sẽ mang Chân Đèn đặt lên Decoration Point ( Điểm Trang Trí ) đặt ở Sala. Robo đk bằng tay sẽ thu thập các Cây Thần từ Khu Vực Chung và dùng lại nó cho quá trình lắp ráp đèn hoa đăng

Robo tự động sẽ thu thập các cánh hoa và hoa của Hoa Đăng và đặt chúng lên Preparation Point ( Điểm Chuẩn Bị ). Robo tự động sẽ trang trí Hoa Đăng bằng đặt 1 cánh Hoa Đăng và sau đó là hoa của Hoa Đăng lên Chân Đèn đặt ở Sala. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ này, robo đk bằng tay sẽ đặt 3 Cây Thần lên Hoa Đăng. Robo tự động sẽ mang Hoa Đăng hoàn thiện đặt nó lên Bề Mặt Con Sông của đội mình. Các robo không được đụng vào Bề Mặt Con Sông.
Cuối cùng, 1 con robo tự động sẽ đặt Ngọn Lửa lên trên Ngọn Nến để hoàn thiện 1 Hoa Đăng đang nổi trên Bề Mặt Con Sông ( vấn đề là bề mặt con sông này ko ổn định, lắc lư và cái đỉnh đặt ngọn lửa cực nhỏ, đòi hỏi độ chính xác cực cao >.< ). Không đc robo nào chạm vào cái bề mặt này. Đội nào hoàn thiện Đèn Hoa Đăng đầu tiên sẽ là người thắng cuộc của trận đấu. Cái này gọi là Loy Krathong ( là cái lễ hội gì đó bên Thái Lan
Nếu không đội nào hoàn tất Loy Krathong trong vòng 3 phút, người chiến thắng sẽ được quyết định bằng số điểm đạt được.
Trận đấu gồm 2 đội đỏ và xanh. 1 trận trong vòng 3 phút.


Sân đấu:

1.Sân thi đấu gồm có 1 khu vực có kích thước 12x12m và được vây quanh bởi 1 hàng rào bằng gỗ có chiều cao 100mm và có chiều dày 50mm. Sân thi đấu sẽ được chia làm 2 cho 2 đội bởi 1 hàng rào bằng gỗ cao 100mm và dày 50mm. 2 đội thi đấu là đỏ và xanh.
2.Vạch trắng có chiều rộng 30mm làm từ vật liệu chống chói được vẽ quanh khu vực thi đấu.
3. Khu vực thi đấu bao gồm Common Zone(Khu vực Chung), Sala, River Surface(Bề Mặt Con Sông), Starts Point(Điểm Bắt Đầu), Preparation Point ( Điểm chuẩn bị), Storage Point ( Điểm Lưu Trữ)
1. Khu Vực Chung có hình dạng hình chữ nhật với chiều rộng 500mm và dài 3500mm được sơn màu xanh. 6 cái cột được đặt chính giữa Khu Vực Chung để đặt Lọ Cây Thần. Khoảng cách giữa các cột là 500mm. Mỗi đội có thể thu đc nhìu nhất 9 cái Cây Thần từ Khu Vực Chung cho việc lắp rắp Hoa Đăng.


Chi tiết kĩ thuật của hoa đăng và các công cụ thi đấu khác

1. Chân đèn, cánh hoa đăng, hoa của hoa đăng, cây thần, lọ cây thần, ngọn lửa sử dụng trong cuộc thi được cung cấp bởi tổ chức.
1. Trọng lượng của Chân Đèn khoảng 800g
2. Trọng lượng của cánh hoa khoảng 250g
3. Trọng lượng của hoa khoảng 250g
4. trọng lượng của cây thần khoảng 100g
5. trọng lượng của ngọn lửa khoảng 200g (nhỏ xíu mà nặng dữ >.<)
2. Tổng khối lượng của 1 cái Hoa Đăng hoàn thiện là khoảng 1700g
3. Phía trên bề mặt của Chân Đèn, cánh Hoa Đăng, hoa hoặc Lọ Cây Thần được làm bằng cao su, nhựa hoặc bìa cứng đc cắt theo hình dạng chiếc bánh rán (=.=) với đồ dày 3mm
4. Phía dưới bề mặt ủa cánh hoa đăng, hoa hoặc Lọ Cây Thần đc làm bằng cao su, nhựa hoặc bìa cứng có hình dạng chiếc bánh ráng với độ dày 3mm. Màu của bề mặt là màu hồng cho đội đỏ và màu xanh da trời cho đội xanh
5.
( thằng em dịch sơ sơ chỗ nào cần thôi)

Luật
1. Độ dài của cuộc thi mỗi trận dài nhất là 3 phút
Trong các trường hợp sau đây thì trận đấu được kết thúc ngay lập tức (trước 3 phút)
1. Khi Hoa Đăng được hoàn thiện và đặt lên bề mặt con sông
2. Sự truất quyền thi đấu đc thông báo trong game
3. Khi trọng tài tuyên bố cuộc thi không thể tiếp thi đấu
2. Cài đặt robo
1. Mỗi đội có 1 phút cài đặt trước khi trận đấu bắt đầu
2. Nhiều nhất là 3 thành viên của đội đc vào khu cài đặt robo
3. Đội nào thất bại trong việc cài đặt robo trong 1 phút có thể cài đặt lại 1 lần nữa khi trận đấu bắt đầu (>.<)

4. Triển khai số robo và thành viên đội ở khu vực bắt đầu

1. Robo điều khiển bằng tay phải được bắt đầu ở khu vực Bắt đầu bằng tay
2. Robo tự động 1 và 2 bắt đầu ở khu vực tự động 1 và 2
3. Sau khi bắt đầu robo tự động, thành viên khởi động robo phải rời khỏi khu vực sân thi đấu ngay lập tức.
4.

Nhiệm vụ cuộc thi và Các Hạn Chế Chung
Khi trận đấu bắt đầu, mỗi đội nên hoàn thành nhiệm vụ theo những yêu cầu sau đây
1. Robo bk bằng tya nhặt 3 Lọ Cây Thần là đặt chúng lên những cái cọc đặt ở khu vực Chung. 3 Lọ Cây Thần bao gồm 2 Lọ của đội mình và 1 lọ của đối phương. Nếu không hoàn thành nhiệm vụ này, robo đk bằng tay không được làm các nhiệm vụ khác , do đó, robo tự động cũng không đc bắt đầu (=.=)
2. Robo đk bằng tay mang Chân Đèn và đặt chúng lên Điểm Trang Trí ở Sala.
3. Robo tự động sẽ thu thập Cánh Hoa Đăng và Hoa từ điểm Chuẩn Bị. Robo tự động sẽ đặt 1 Cánh Hoa lên Chân đèn, và sau đó là 1 cái Hoa lên Cánh Hoa
4. Robo tự động di chuyển lên Sala và mang Cánh Hoa và Hoa từ điểm Chuẩn Bị. Sau đó đặt Cánh Hoa và Hoa lên Chân Đèn.
5. Robo đk bằng tay thu thập bất cứ Cây Thần nào thuộc về đội mình từ Khu Vực Chung và đặt chúng vào 3 cái lỗ để trang trí Hoa Đăng ở khu vực Sala. Trong suốt quá trình đặt cây vào lỗ, robo đk bằng tay có thể chạm vào Hoa Đăng ở Điểm Trang Trí.
6. Robo tự động sẽ mang Hoa Đăng hoàn thiện đặt lên Bề Mặt Con Sông. Không con robo nào được chạm vào Bề Mặt Con Sông kể cả bằng cách trực tiếp hay gián tiếp
7. Chỉ 1 con robo được mang Ngọn Lửa và thả nó lên phía trên Ngọn nến để hoàn thiện Hoa Đăng đang nhấp nhô trên Bề Mặt Con Sông. Nếu mà Ngọn Lửa bị rớt xuống sàn thi đấu, thì nó không đc sử dụng lại nữa.

Một số hạn chế bắt buộc phải tuân theo

1. Ngọn lửa nào bị rớt thì không được dùng lại nữa
2. Trong trường hợp làm rớt Lọ Cây Thần, Cây Thần hoặc Chân Đèn, robo đk bằng tay có thể nhặt lại Lọ Cây Thần, Cây Thần hoặc Chân Đèn bị rớt nếu nó bị rớt trong khu vực thi đấu của đội mình. Những vật trên nếu bị rớt có thể sử dụng lại.
3. Robo tự động có thể làm bất cứ nhiệm vụ nào thay cho robo đk bằng tay.
4. Robo đk bằng tay có thể chuyển đổi sang robo tự động sau khi đặt 3 Lọ Cây Thần lên Khu Vực Chung với sự cho phép của trọng tài. Quá trình chuyển đổi phải được hoàn thành ở khu vực Bắt Đầu Tự Động. Sau khi chuyển đổi thành robo tự động, nó không đc đổi lại thành robo đk bằng tay nữa.
5. Nếu Hoa Đăng không được hoàn thiện, sẽ không có điểm cho việc thả Hoa Đăng lên Bề Mặt Con Sông. Như vậy, không có điểm cho việc thả Ngọn Lửa lên Hoa Đăng


Khởi động lại Robo

1. Việc khởi động lại robo cần có sự cho phép của trọng tài
2. Thành viên của đội đc phép chạm vào robo trong khi chuẩn bị cho quá trình thử lại
3. Thử lại 1 hay nhiều robo cùng 1 lúc có thể làm nhiều lần nếu cần thiết.
4. Khởi động lại robo bằng tay chỉ có thể được thực hiện ở khu vực khởi động bằng tay
5. KHởi động lại robo tự động chỉ có thể đc thực hiện ở khu vực khởi động tự động 1 hoặc 2
6. Trong suốt quá trình khởi động lại, đội có thể yêu cầu trọng tài cho phép nhặt các Cánh Hoa và Hoa bị rơi trở về vị trí ban đầu của nó nếu chúng đc đặt lại sớm ( cái này hình như phải xài robo đk bằng tay để đặt nó lại =.=). Điểm đạt đc vẫn giữ nguyên
7. Trong quá trình khởi động lại, đội có thể yêu cầu trọng tài mang Hoa Đăng đã hoàn thiện bị rớt trên đường đến Bề Mặt Con Sông về Điểm Trang Trí. Điểm Đạt được vẫn giữ nguyên
8. Trong quá trình khởi động lại, đội có thể mang các dụng cụ hỗ trợ robo khởi động lại vào khu vực Khởi Động. Tuy nhiên. Kích thước phải tuân theo điều kiện bắt đầu robo đc viết ở 8.5 và 8.6
9. Trong quá trình mang Lọ Cây Thần đến Khu Vực Chung nếu robo làm rớt Lọ Cây Thần. thành viên của đội đc phép mang Lọ Cây Thần trở về điểm Lưu Trữ. Trường hợp này khởi động lại là bắt buộc
10. Robo tự động không đc phép đặt Cánh Hoa và Hoa lên điểm chuẩn bị trong khi chúng đang đứng trên Sala ( Kĩ quá, rất chi tiết =.=). Hành động này bị koi là vi phạm và bắt buộc khởi động lại. Cánh Hoa và Hoa đc đặt lên điểm Chuẩn Bị do phạm luật sẽ bị mang trở về Điểm Lưu Trữ.
11. Trong suốt quá trình hoàn thiện Hoa Đăng trên Bề Mặt Con Sông, bất cứ phần nào của robo tự động hoặc thuộc về robo nếu chạm vào Bề Mặt Con Sông dù trực tiếp hay gián tiếp, hành động này được coi là phạm luật và bắt buộc khởi động lại. Đội phải khởi động lại robo phạm luật ở khu vực Khởi Động. Trọng tài sẽ đưa Hoa Đăng phạm luật ra ngoài. Hoa Đăng đó sẽ không đc sử dụng lại cho trận đấu.
12. During dropping the Candle Light Flame on top of the Candle in the completed Krathong floating on the River Surface, if any parts of the Automatic Robot or the Candle Light Flame held by the robot physically touch the Candle, any parts of the Krathong, or the River Surface either directly or indirectly, this action causes violation and a retry is compulsory. The team has to restart the Automatic Robot that made the violation and the other Automatic Robot that holds the Candle Light Flame, if any, at the Automatic Start Zones. The Automatic Robots that still hold the Candle Light Flames during this action are allowed to bring the Candle Light Flames to the Automatic Start Zones. However the dimension in the Automatic Start Zones must follow the rule on starting the Automatic robots written in 8.5, otherwise the Candle Light Flames must be brought back to the Storage Points of the Candle Light Flame.
13. Robo tự động ko đc phép cầm Ngọn Lửa và Hoa Đăng hoàn thiện cùng 1 lúc. Hành động này là vi phạm và y chang ở trên…
14. Strategies premised on the use of retries are allowed. => có vẻ như là: chỉ đạo viên đc phép đưa ra ý kiến cho quá trình khởi động lại


Những Chú Ý Về Thiết Kế Robo

1. Mỗi đội đc có 3 robo: 2 tự động 1 đk bằng tay
2. Mỗi robo ko đc chia làm 2 robo nhỏ hoặc kết nối bằng các liên kết ( Không thể rõ ràng hơn >.<)
3. Chỉ có liên kết giữa các robo tự động được cho phép, tuy nhiên wireless radio bị cấm (Only the communication between Automatic Robots is allowed, however, wireless radio frequency is prohibited.)
4. Robo tham gia cuộc thi phải được làm từ những thành viên đến cùng từ 1 trường đại học
5. Robo tự động
1. Mỗi robo tự động phải tự động hoạt động để làm nhiệm vụ của nó sau khi đc bắt đầu bởi thành viên đội
2. Ở khu vực bắt đầu, Robo tự động không được lớn hơn 1000mm chiều rộng, 1000mm chiều dài và 1400mm chiều cao. Không có giới hạn về kích thước của robo tự động khi trận đấu bắt đầu
Robo đk bằng tay
Translator6.
1. Robo đk bằng tay phải đc điều khiển bởi thành viên trong đội bởi cáp kết nối, hoặc điều khiển bằng tia hồng ngoại, tia có thể nhìn thấy hoặc điều khiển âm thanh XD~. Wireless radio bị cấm. Người điều khiển không được phép ngồi lên để điều khiển con robo (The manual robot is operated by a team member through a connected cable, an infrared remote control, visible ray or sound control. Wireless radio frequency control is prohibited. The operator is not allowed to ride on the robot.)
2. Trong trường hợp điều khiển bằng cáp, độ dài của cáp là từ 1m đến 3m. Sợi cáp kết nối với con robo phải cao hơn mặt sàn ít nhất là 1m
3. ở khu vực bắt đầu bằng tay, độ lớn của robo ko đc lớn hơn 1000mm chiều dài, 1000mm chiều rộng và 1400mm chiều cao. Robo có thể mở rộng ra, kéo dài ra thành hình trụ với đường kính 2m với góc nhìn trên cao xuống.
7. Khối Lượng
1. Tổng khối lượng của tất cả robo, thiết bị và tất cả các dụng cụ khác sử dụng cho cuộc thi không được vượt quá 50kg. Tuy nhiên, (However, the back-up set of batteries of the same type, weight and voltage as the primary set of batteries, is exempted.)
2. Nguồn năng lượng của robo
1.Mỗi đội phải chuẩn bị nguồn năng lượng cho riêng mình

3. Nguồn năng lượng sử dụng cho mỗi robo ko đc vượt quá DC 24v
4. Áp lực của khí nén không vượt quá 6 bar (The pressure of the compressed air power must be less than 6 bars)
5. Ban tổ chức có quyền công bố hoặc cấm các mối nguy hiểm hoặc ko thik hợp của bộ nguồn.
9. Các luật an toàn
1. Việc sử dụng chất nổ, lửa hoặc hóa chất nguy hiểm bị cấm
2. Nếu tia laser đc sử dụng, nó phải thuộc lớp 2 hoặc nhỏ hơn. Trong thiết kế và chuẩn bị của laser, phải đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người trong suốt quá trình thi đấu. Trong suốt quá trình, phải đảm bảo ánh đèn laser ko đc chiếu về phía người xem
10. Chạy thử robo
1. Các robo phải đc chạy thử vào ngày trước khi thi đấu chính thức và thêm 1 lần nữa trước khi thi đấu chính thức.
2 . Tình trạng của quá trình chạy thử sẽ đc cung cấp vào ngày sau đó (Details of what to be examined and how will be provided at a later date.)

Các Vi Phạm

Nếu 1 vi phạm bị phát hiện, 20 điểm sẽ bị trừ ngay lập tức và nếu típ tục vi phạm, 20 điểm sẽ bị trừ mỗi 3s. Đội nào vi phạm 3 lần sẽ bị truất quyền thi đấu. Nhưng vi phạm đó bao gồm:
1. bất cứ phần nào của robo hay thiết bị của robo ra ngoài phạm vi sân đấu
2. Bất cứ phần nào của robo hay thiết bị của robo đi vào sân khu vực đối phương
3. Bất cứ phần nào của robo đk bằng tay đi vào Bề Mặt Con Sông
4. Bất cứ phần nào của robo đk bằng tay chạm vào robo tự động dù trực tiếp hay gián tiếp
5. Bất cứ phần nào của robo gây cản trở Khu Vực Chung( zị là cấm cản trở nó rồi )
6. Người đk robo bằng tay sử dụng robo bằng tay gây cản trở hoặc khó khăn cho đội đối phương trong khi đặt Lọ Cây Thần vào Khu Vực Chung.
7. Bất cứ phần nào của robo tự động chạm vào Bề Mặt Con Sông. Đặc biệt là trong quá trình hoàn thiện Hoa Đăng, dù trực tiếp hay gián tiếp
8. bất cứ phần nào của robo đụng vào Hoa Đăng đang nổi trên Bề Mặt Con Sông, đặc biệt là trong quá trình thả Ngọn Nến, dù trưc tiếp hay gián típ
9. Robo tự động cầm cả Ngọn Lửa và Hoa Đăng cùng 1 lúc
10. Robo tự động đặt Cánh Hoa hoặc Hoa trong khi đang đứng trên Sala
11. Tất cả các hành động vi phạm luật mà ko thuộc truất quyền thi đấu thì bị coi như là lỗi
Truất quyền thi đấu

1. Độ cố tình phá hoại sân, gây hư hỏng thiết bị và robo đối phương
2. Chơi đểu XD~
3. Không nghe theo chỉ dẫn của trọng tài
4. Lỗi xuất phát 3 lần trong 1 trận
5. Vi phạm 3 lỗi trong 1 trận



Độ An Toàn Của Robo

1. Tất cả robo phải đc thiết kế và sản xuất để ko gây nguy hiểm cho bất cứ người nào
2. Phải đc thiết kế để ko gây nguy hiểm cho robo đối phương J)

Đội

1. Mỗi nước đc 1 đội. Nước chủ nhà 2
2. 1 đội bao gồm 3 sinh viên và 1 chỉ đạo viên cùng thuộc 1 trường đại học. Có 3 sinh viên được tham gia vào trận đấu
3. 3 sinh viên này có thể vào sân nhưng ko đc tham gia vào trận đấu



 


  •  


vì sự phát triển clb Robocon DTU

 
Các thành viên đã Thank nghiatvn91 vì Bài viết có ích:
23/09/2010 00:09 # 3
nghien_rbc
Cấp độ: 6 - Kỹ năng: 5

Kinh nghiệm: 4/60 (7%)
Kĩ năng: 0/50 (0%)
Ngày gia nhập: 16/03/2010
Bài gởi: 154
Được cảm ơn: 100
Phản hồi: bản dịch đề thi mới


 Trước hết xin cảm ơn bạn về tinh thần đóng góp của bạn. Đề nghị admin chấm điểm cho bài viết của bạn này. Tuy nhiên bản dịch có vẻ hơi vội vàng nên khá là lũng cũng. Nếu bạn là thành viên rbc của Duy Tân thì mong bạn sẽ cùng các thành viên trong đội ngồi lại để cùng cho ra một bản dịch thật pro để anh em trong và ngoài 4rum được tham khảo. Chân thành cảm ơn


 

 


 
23/09/2010 07:09 # 4
robocondtu2011
Cấp độ: 3 - Kỹ năng: 3

Kinh nghiệm: 13/30 (43%)
Kĩ năng: 12/30 (40%)
Ngày gia nhập: 11/08/2010
Bài gởi: 43
Được cảm ơn: 42
Phản hồi: bản dịch đề thi mới


 Các bạn dịch đề nên chú ý ngôn từ chính xác 1 chút để toàn tất cả đọc tham khảo.
 Khi nào có bản dịch chinh xác nhất thì các bạn đưa lên.Chân thành cảm ơn.
 Đề nghị Admin xem lại bài viết tránh những nội dung trùng nhau mà không có sự chính xác.



 
23/09/2010 10:09 # 5
accidental
Cấp độ: 1 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 1/10 (10%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 23/09/2010
Bài gởi: 1
Được cảm ơn: 0
Phản hồi: bản dịch đề thi mới


 Các bác dịch còn vướng nhiều quá! không suông được, nội dung thfi ok, tuy nhiên câu văn quá lủng cũng!



 
28/09/2010 07:09 # 6
robocondtu2011
Cấp độ: 3 - Kỹ năng: 3

Kinh nghiệm: 13/30 (43%)
Kĩ năng: 12/30 (40%)
Ngày gia nhập: 11/08/2010
Bài gởi: 43
Được cảm ơn: 42
Chủ đề và luật thi bằng tiếng việt


Bản dịch khá chính xác các bạn tham khảo
File đính kèm Bạn phải đăng nhập mới thấy link download



 
06/10/2010 10:10 # 7
nhoxbj_robo
Cấp độ: 2 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 3/20 (15%)
Kĩ năng: 8/10 (80%)
Ngày gia nhập: 06/10/2010
Bài gởi: 13
Được cảm ơn: 8
Phản hồi: Chủ đề và luật thi bằng tiếng việt


hơi dài dòng và khó hiểu anh ui ?
hi vọng trường sẽ giải thix thêm chứ ạ


Sống hết mình vì hai chữ "tình bạn"
~~== VBI ==~~ 

 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2022