Hoạch định chiến lược:
Để hoạch định chiến lược chính xác cần:
-Thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời;
-Nắm vững kỹ thuật phân tích, đánh giá các yếu tố môi trường bên trong và bên ngoài;
-Xác định điểm mạnh/yếu, cơ hội/thách thức;
-Sử dụng thành thạo các công cụ để kết hợp và lựa chọn chiến lược.
Phân tích môi trường bên ngoài
-Môi trường vĩ mô: chính trị, pháp luật,…
-Môi trường vi mô: nhà cung cấp, khách hàng, đối thủ cạnh tranh hiện hữu/ tiềm năng, sản phẩm thay thế.
Phân tích môi trường bên trong
-Nhận ra điểm mạnh/yếu của doanh nghiệp
-Quản trị sản xuất, nhân sự, tài chính,…
Nguồn: Quantri.vn (Biên tập và hệ thống hóa)