Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
06/04/2018 13:04 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 40 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 226/400 (56%)
Kĩ năng: 14/210 (7%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 8026
Được cảm ơn: 2114
Sự Khác Biệt Giữa Content Marketing Và Copywriting Là Gì?


Từ quan điểm marketing truyền thống, câu trả lời cho câu hỏi trên khá đơn giản. Content marketing tạo và chia sẻ nội dung có giá trị một cách miễn phí để thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật sự và chuyển đổi khách hàng thành người mua thường xuyên. Copywriting hướng người đọc tới một hành động cụ thể. Đó có thể là mua hàng, nhưng cũng có thể là đăng ký vào danh sách email của bạn, đăng ký thư viện content (nội dung) của bạn hoặc liên hệ cho bạn để biết thêm thông tin. Bạn đã thực sự hiểu về 2 khái niệm này và sự khác nhau giữa chúng? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây của saga.vn nhé!

 

Content marketing được thể hiện dưới dạng blog, podcast, và email trả lời tự động.

Copywriting thường liên quan đến các trang bán hàng, quảng cáo và gửi mail trực tiếp.

Vậy đây là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau?

Cũng không hẳn nếu bạn đang làm đúng cách.

NỘI DUNG (CONTENT) TỐT SẼ BỊ LÃNG PHÍ NẾU KHÔNG CÓ COPYWRITING

Một số blog có nội dung khá nghiêm túc nhưng chỉ có một vài độc giả. (Bạn có phải là một trong số đó)

Nếu bạn đang viết những bài viết tuyệt vời mà mọi người thích đọc, nhưng lại chưa có đủ lượng truy cập (traffic) mà bạn muốn, vấn đề có lẽ là do copywriting không hiệu quả:

  • Tiêu đề của bạn nghe có thể nghe quá ngớ ngẩn. Khi tiêu đề của bạn nhàm chán, mọi người không có lí do gì để nhấn vào xem nốt bài viết của bạn.
  • Tiêu đề của bạn có thể quá dễ thương và thông minh. Nếu đúng như vậy, bạn chỉ đơn giản là thể hiện sự thông minh của mình chứ không mang đến bất cứ lợi ích nào cho người đọc. Nếu tiêu đề của bạn quá ngớ ngẩn hoặc quá thông minh, hãy học cách viết tiêu đề thật thu hút.
  • Bạn không hề nghĩ đến việc làm sao cho nội dung của bạn có lợi cho độc giả. Giống như một sản phẩm phải có lợi cho người mua, nội dung của bạn phải mang lại được cảm giác hữu ích cho người đọc hoặc là họ sẽ không trở lại trang web của bạn nữa.
  • Nội dung của bạn không xây dựng được mối quan hệ hay sự tin tưởng từ người đọc. Bạn có thể thu hút được sự quan tâm của giới truyền thông xã hội bằng cách nói về các chủ đề như một đứa trẻ mồ côi, một loại sâu bệnh hoặc một tai nạn xe lửa, nhưng sự chú ý đó sẽ không chuyển đổi thành người đăng ký hay khách hàng.
  • Bạn không tận dụng bất kỳ bằng chứng nào để nói với độc giả rằng nội dung của bạn rất ổn. Thật kỳ cục khi nói với độc giả trên trang blog của bạn rằng đó là một nơi thú vị trong khi bạn không có nhiều người đọc, nhưng chúng tôi có một vài lời khuyên hữu ích cho bạn.
  • Bạn không có lời kêu gọi hành động rõ ràng, cụ thể. Lời kêu gọi hành động cho phép mọi người biết bạn muốn họ làm gì tiếp theo.

Hãy nhớ rằng, copywriting là nghệ thuật thuyết phục người đọc của bạn thực hiện một hành động cụ thể. Và đúng, bạn vẫn đang thực hiện công việc copywriting khi đó là một podcast hoặc video.

Việc sử dụng kỹ thuật copywriting cẩn thận trên blog của bạn sẽ thu hút độc giả đăng ký theo dõi nội dung, chọn tham gia vào danh sách email của bạn và chia sẻ những bài báo hay với độc giả khác. Đó là cách bạn xây dựng một lượng lớn độc giả trung thành.

COPYWRITING MÀ KHÔNG CÓ NỘI DUNG CŨNG LÀ MỘT SỰ LÃNG PHÍ .

Có hai câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra về copywriting:

  • Copywriting có phải là tất cả không?
  • Việc sử dụng hiệu quả kỹ thuật copywriting liệu sẽ  có thể giúp bạn lọt vào bảng xếp hạng các blog được ưa thích nhất trên thế giới?

Thật buồn vì câu trả lời ở đây sẽ là không.

Cho dù bạn là người xuất sắc trong việc viết lách để giới thiệu sản phẩm, mà đây chỉ là một thứ sản phẩm hạ đẳng thì tất cả những gì bạn làm sẽ chỉ khiến người đọc thấy rõ hơn sự “thối nát” của sản phẩm. Và như vậy, bạn sẽ không đạt được kết quả mà bản thân đang kiếm tìm.

Các marketer thông minh nên làm theo những nguyên tắc content marketing tuyệt vời sau:

  • Hãy hào phóng: Sự hào phóng tạo ra sức hút. Cho đến khi nội dung miễn phí của bạn có giá trị đến mức, bạn cảm thấy không ổn nếu mình chia sẻ nó một cách miễn phí thì đó là lúc bạn đang làm đúng.
  • Hãy sản xuất những nội dung thú vị: Chỉ những người làm quảng cáo mới thích quảng cáo thôi. Nếu nội dung của bạn trông giống như một quảng cáo, sẽ không có ai coi trọng và giữ nó lại. Điều cần làm là phải nâng tầm giá trị "quảng cáo" của mình đến mức mà không ai muốn qua bằng cách đưa vào đó những nội dung cực kì có ích và dễ đọc.
  • Hãy thu hút đúng người. Content marketing giúp bạn đạt được những mục tiêu về SEO, nhưng đừng chỉ viết nội dung cho các công cụ tìm kiếm. Khởi điểm của bài viết phải luôn đi từ góc nhìn của người đọc, sau đó mới điều chỉnh nội dung sao cho nó thân thiện với các công cụ tìm kiến để người đọc có thể tìm thấy bạn.

Và tất nhiên, luôn nhớ quy tắc đầu tiên của Copyblogger.

Nội dung thực sự tốt sẽ đem lại  hiệu quả trong việc xây dựng mối quan hệ, truyền tải thông điệp bán hàng mà không tạo cảm giác là họ đang được tiếp thị và thu hút khách hàng tiềm năng.

Đó là lý do tại sao những bộ não sắc bén nhất về copywriting lại ủng hộ cách tiếp cận “lấy nội dung làm trọng tâm” (content net). Họ kết hợp chiến lược quảng cáo với nội dung tốt để tận dụng tối đa nguồn lực.

Đó là chính xác là những gì mà các Copyblogger đã dạy cho độc giả trong 10 năm qua. Còn bạn thì sao? Bạn sử dụng content và copywriting như thế nào để có được lưu lượng truy cập lớn hơn và sau đó chuyển đổi khách truy cập trang web của bạn thành người hâm mộ và khách hàng?

Hãy cùng thảo luận cùng saga.vn bằng comment bên dưới nhé!

 

NGUỒN : THEO SAGA.VN
 
 

 



 

SMOD GÓC HỌC TẬP

 


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024