Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
04/05/2022 19:05 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 41 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 232/410 (57%)
Kĩ năng: 68/210 (32%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 8432
Được cảm ơn: 2168
Trưởng bộ phận tuyển dụng của Microsoft tiết lộ sai lầm số 1 mà nhiều người mắc phải khi đi xin việc


Theo Gardner, một trong những sai lầm của các ứng viên là nộp đơn xin việc vào quá nhiều công ty cùng một lúc.

 

 

Có một số nguyên tắc vàng cần tuân theo khi tìm kiếm một công việc mới: Kiểm tra lỗi chính tả trong bản sơ yếu lý lịch, ghi đúng địa chỉ công ty trong thư xin việc và đến đúng giờ trong tất cả các cuộc phỏng vấn.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, một số sai lầm ít rõ ràng hơn và khó tránh hơn lại có thể là nguyên nhân khiến cho bạn nhận được lời mời làm việc hoặc bị từ chối.

Lauren Gardner, người đứng đầu bộ phận tuyển dụng nhân sự toàn cầu của Microsoft, nắm rất rõ những sai lầm này. Bà đã đánh giá hàng nghìn ứng viên trong quá trình 31 năm làm công việc tuyển dụng cho gã khổng lồ công nghệ.

Gardener đã chia sẻ với CNBC về xu hướng mắc một sai lầm lớn trong quá trình tìm việc của các ứng viên.

Theo Gardner, điều tồi tệ nhất mà một ứng viên mắc phải là "rải đơn xin việc”.

Bà giải thích: “Họ sẽ gửi hàng nghìn hồ sơ xin việc và hy vọng một trong số đó sẽ thành công. Tôi không khuyên bạn chỉ nên gửi một hoặc hai đơn, nhưng khi bạn gửi quá nhiều, mọi người sẽ bắt đầu đặt câu hỏi bạn thực sự đam mê điều gì”.

Thay vào đó, Gardner khuyên các ứng viên nên có mục tiêu tìm kiếm việc làm của mình, bắt đầu với danh sách 10-15 công ty bạn quan tâm và mở rộng tìm kiếm nếu bạn không thấy kết quả. “Bạn hãy đảm bảo mình có thể thể hiện sự quan tâm thực sự đến nhiều công ty”, bà bổ sung.

Trưởng bộ phận tuyển dụng của Microsoft tiết lộ sai lầm số 1 mà nhiều người mắc phải khi đi xin việc - Ảnh 1.

Điều tồi tệ nhất mà một ứng viên mắc phải là "rải đơn xin việc”. Ảnh: Getty Images

 

Điều quan trọng là phải ngắn gọn và làm cho bản sơ yếu lý lịch của bạn vừa khít chỉ trên một trang giấy. “Mọi người thường gửi những bản sơ yếu lý lịch dài đến mức nực cười, nhưng không ai có thời gian để xem lại tất cả những thông tin đó", Gardner nói.

Sơ yếu lý lịch của bạn cần được viết để làm tăng khả năng lôi cuốn người đọc lên gấp đôi: Nếu bạn thu hút sự chú ý của ai đó trong 30 giây, bạn muốn họ biết điều gì về bạn?

“Tôi đã thấy một số sơ yếu lý lịch tuyệt vời. Ở những sơ yếu lý lịch như vậy, ứng viên không chỉ cung cấp các thông tin về kỹ năng và kinh nghiệm của họ mà còn viết ngắn gọn và làm nổi bật một số sở thích hay đam mê của bản thân. Tất cả được trình bày để đảm bảo thời gian đọc chưa đầy một phút”.

Gardner nói. “Đó là giới hạn mà mọi người dành sự chú ý để xem xét - bạn nên nhanh chóng đưa ra những thông tin đặc biệt nhất của bản thân”.

Gardner cũng gợi ý một cách thức tương tự để đạt được mục tiêu thu hút nhà tuyển dụng: “Bạn không cần phải viết hàng trăm lá thư xin việc - bạn sẽ tự khiến mình phát điên”, bà nói.

Có sẵn cấu trúc thư xin việc cơ bản cho các đơn xin việc và điều chỉnh các chi tiết phù hợp với từng công ty hoặc vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Chúng ta đều biết thị trường tuyển dụng đang rất “hot” và mọi người nộp đơn vào nhiều công ty khác nhau", Gardner nói. “Nhưng tại sao bạn lại nộp đơn vào công ty của chúng tôi và điều thú vị nhất đối với bạn khi làm việc ở đây là gì?”

(Theo CNBC)

Theo Tấn Đạt

Theo NDH

 



 

SMOD GÓC HỌC TẬP

 


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024