Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
12/10/2020 20:10 # 1
nguyenthuongtra
Cấp độ: 28 - Kỹ năng: 7

Kinh nghiệm: 154/280 (55%)
Kĩ năng: 38/70 (54%)
Ngày gia nhập: 17/09/2015
Bài gởi: 3934
Được cảm ơn: 248
[ToMo] 5 Mẹo Tìm Ý Tưởng Để Có Được Content "Đi Vào Lòng Người"


Cho dù bạn là một nhà văn mới vào nghề hay một nhà văn chuyên nghiệp, đến một lúc nào đó, bạn sẽ bị bí ý và sẽ cảm thấy khó khăn trong việc đưa ra những ý tưởng nội dung phù hợp, hiệu quả để tiếp thị. Nếu bạn đang trong quá trình phát triển hay chỉ cần các chủ đề mới phù hợp với chiến lược của mình, hãy làm theo các mẹo bên dưới để đưa bạn đến những ý tưởng mới.

 

Nghiên cứu từ khóa

Đối với những người chỉ thích "ăn xổi ở thì", nghiên cứu từ khóa có vẻ như là một lực cản hoặc gánh nặng có thể kìm hãm họ. Tuy nhiên, nghiên cứu từ khóa không những không phải là gánh nặng mà còn là điều cần thiết được sử dụng để thúc đẩy chiến lược nội dung của bạn và đưa bạn đến mục tiêu cuối cùng nhanh hơn so với việc bạn bỏ qua nó.

Khi bạn đã có chiến lược tiếp thị, hiểu rõ về đối tượng mục tiêu và những hành động bạn muốn họ thực hiện với doanh nghiệp của mình, đã đến lúc bắt đầu nghiên cứu từ khóa của bạn. Trong giai đoạn này, bạn có thể xác định các cụm từ cơ bản chính để xây dựng toàn bộ sự hiện diện trực tuyến của mình.

Sức mạnh đằng sau nghiên cứu từ khóa cho SEO ( Search Engine Optimization – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là nó cung cấp cho bạn khả năng hiểu các cụm từ chính xác mà mọi người sử dụng để tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ, thông tin, câu trả lời và giải pháp dẫn đến việc họ trở thành khách hàng của bạn. Khi bạn biết những cụm từ đó là gì, bạn có thể giải quyết các chủ đề thông qua nội dung và các bài đăng trên blog của mình.

 

Lịch biên tập

Khi bạn đã hoàn thành nghiên cứu từ khóa của mình và đã nghĩ ra hàng tá chủ đề, đã đến lúc vạch ra lịch biên tập nội dung của bạn. Điều này sẽ giúp đảm bảo bạn phù hợp với chiến lược, bạn luôn đi đúng hướng để đạt được năng suất và bạn có người hướng dẫn bất cứ khi nào bạn gặp khó khăn.

Nghiên cứu từ khóa hay sẽ hỗ trợ rất nhiều cho lịch biên tập của bạn và đó là lý do tại sao bạn không bao giờ nên ngừng làm việc đó.

 

5 mẹo để tìm ý tưởng nội dung tuyệt vời

1. BuzzSumo

BuzzSumo là một công cụ tìm kiếm xếp hạng nội dung về bất kỳ chủ đề nào, theo tần suất một bài báo được chia sẻ. Sau khi tôi có danh sách các cụm từ khóa, tôi sử dụng BuzzSumo để xem mọi người đang viết và chia sẻ loại nội dung nào cho danh sách cụm từ tìm kiếm của tôi.

Với công cụ này, bạn có thể tìm hiểu rất cụ thể về nội dung bạn đang cân nhắc viết trong các bài đăng blog sắp tới. Nghe có vẻ không giống như giáo viên tiểu học của bạn, nhưng có thể nói rằng bạn không nên sử dụng công cụ này với ý định sao chép bài đăng. Thay vào đó, hãy xem lại những bài đăng này và xem bạn có thể cải thiện chúng như thế nào, đưa ra ý tưởng của riêng bạn và chỉ cần xen kẽ nội dung của bạn dựa trên kết quả hàng đầu.

Với BuzzSumo, bạn không chỉ xem bài đăng có bao nhiêu lượt chia sẻ mà còn biết được những trang web nào đã liên kết đến nội dung và ai đã chia sẻ nó.

 

2. Keywordtool.io

Công cụ từ khóa này giúp bạn “tìm ra những gì khán giả của bạn đang tìm kiếm” và giúp bạn xác định những gì mọi người đang nhập vào công cụ tìm kiếm.

Lý do chính mà tôi sử dụng Keywordtool.io là nó đưa ra các câu hỏi thực tế mà mọi người hỏi về các thuật ngữ cụ thể. Tôi nghĩ đây là một trong những cách tốt nhất để tìm ý định trong một cụm từ tìm kiếm. Điều này cũng giúp tôi bắt đầu động não về nội dung cụ thể mà tôi muốn sản xuất. Khi bạn bắt đầu suy nghĩ về những gì sẽ viết tiếp theo, việc trả lời những câu hỏi mà mọi người đang hỏi là một cách tuyệt vời để tạo thói quen viết blog và thu hút khán giả của bạn.

 

3. Google Tìm kiếm: Diễn đàn + Chủ đề của bạn

Tôi thích sử dụng mẹo này vì ở đây, bạn có thể tìm thấy các chủ đề nội dung nóng nhất trong bất kỳ diễn đàn nào.

Hầu hết các ngành công nghiệp đều có bảng thông báo và diễn đàn hoạt động mà mọi người tìm đến khi tìm kiếm thông tin. Mọi người thường sẽ nói chính xác những gì họ đang tìm kiếm và những gì họ đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm. Nếu bạn tham khảo hết các diễn đàn này, bạn sẽ bắt đầu xác định được xu hướng. Khi tôi vào các diễn đàn này, tôi nhập “từ khóa + diễn đàn chính” hoặc “cụm từ khóa + hội đồng quản trị” và thường sẽ tìm thấy các kết quả liên quan đến doanh nghiệp hoặc ngành mà tôi đang tìm kiếm.

 

4. Quora

Nếu bạn chưa bao giờ sử dụng Quora, hãy truy cập và kiểm tra nó. Đây là “một nền tảng để đặt câu hỏi và kết nối với những người đóng góp thông tin chi tiết, độc đáo và những câu trả lời "có tâm" nhất hệ mặt trời.” Bạn có thể nhập bất kỳ chủ đề nào và sẽ tìm thấy ý tưởng nội dung mà bạn đang tìm kiếm. 

 

5. Email đã gửi của bạn

Có thể bạn đã trả lời vô số câu hỏi trong email của mình và thậm chí không nhận ra điều đó. Xem qua email của bạn và tìm kiếm các câu hỏi mà khách hàng đã hỏi, cách họ nói về các vấn đề của họ, những gì họ thích và không thích, v.v. Bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng chủ đề bạn có thể nghĩ ra.

 ***

 

Trên đây là những công cụ tôi sử dụng khi tôi cần ý tưởng để viết. Liệu bạn có thể bổ sung thêm những mẹo hoặc công cụ nào khác vào danh sách này? Hãy chia sẻ ở bên dưới nhé!

----------

Tác giả:  John Jantsch

Link bài gốc: How to Find Killer Content Ideas

Dịch giả: Đoàn Nhật Khang - ToMo - Learn Something New 

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024