Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
16/08/2023 17:08 # 1
buiducduong
Cấp độ: 22 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 22/220 (10%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 25/09/2020
Bài gởi: 2332
Được cảm ơn: 0
Hyundai IONIQ 5 N ra mắt: SUV điện mạnh 641 mã lực, sạc 10%-80% trong 18 phút


Hyundai IONIQ 5 N ra mắt: SUV điện mạnh 641 mã lực, sạc 10%-80% trong 18 phút
 
Hyunda IONIQ 5 N vừa được ra mắt tại lễ hội tốc độ Goodwood - Anh Quốc. Đây sẽ là chiếc xe hướng đến sự đa dụng, xe gia đình sử dụng hàng ngày nhưng lại có sức mạnh động cơ lên đến 641 mã lực và khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 3,4 giây. Được xây dựng trên nền tảng là những chiếc Hyundai IONIQ 5 thông thường, sự thay đổi đến từ sức mạnh động cơ, gia cố khung gầm phù hợp và loạt tính năng đáp ứng hiệu suất động cơ.

Hyundai N Series luôn là những chiếc xe sở hữu công nghệ độc quyền của Hyundai, những tính năng đáp ứng cho hiệu suất vận hành và tăng cảm xúc hay khả năng điều khiển chiếc xe. Trang bị độc quyền đi kèm IONIQ 5 N có thể kể đến như: N Battery Preconditioning, N Race, N Pedal, N Brake Regen, N Drift Optimizer, N Torque Distribution, N Launch Control, N Grin Boost, N Active Sound +, N e-shift, N Road Sense và Track SOC. Đáng chú ý trong số này là công nghệ N e-shift với mục đích giả lập hộp số DCT như với những mẫu xe N động cơ đốt trong.


hyundai-ioniq-5-n-2023-ra-mắt.jpg Hyundai IONIQ 5 N là chiếc xe thuần điện biến thể N đầu tiên của tập đoàn, ứng dụng loạt trang bị công nghệ tiên tiến nhất thời điểm hiện tại của Hãng. Để đáp ứng hiệu suất mạnh mẽ, IONIQ 5 N đã có loạt sửa đổi trên cấu trúc thân xe với 42 điểm hàn bổ sung và thêm 2,1m chất kết dính. Động cơ và giá đỡ pin được gia cố trong khi khung phụ phía trước và phía sau được tăng cường độ cứng.

hyundai-ioniq-5-n-2023-ra-mắt-15.jpg Hỗ trợ "đặc biệt" chú trọng vào cảm xúc của người lái năm ở 2 công nghệ. Một là N Active Sound +, tính năng mô phỏng âm thanh của động cơ đốt trong tăng áp dung tích 2.0L của Hyundai N, cung cấp đa dạng chế độ âm thanh thậm chí có chế độ "siêu thanh" khi nguồn cảm hứng là máy bay chiến đấu.

Công nghệ thứ 2 nhắc đến ở đây đó là N e-shift, công nghệ mô phỏng hộp số ly hợp kép 8 cấp của xe động cơ đốt trong. Sự khác biệt được tạo ra bằng cách hệ thống máy tính chủ động điều khiển mô-men xoắn theo từng giai đoạn, mục tiêu hướng đến một trải nghiệm vận hành tiệm cận với xe động cơ đốt trong và đó cũng là sự khác biệt so với phần đông với những chiếc xe điện khác.


hyundai-ioniq-5-n-2023-ra-mắt-14.jpg Hyundai IONIQ 5 N có thay đổi nhẹ về mặt kiểu dáng bên ngoài, tất nhiên sẽ là những chi tiết đề cao yếu tố thể thao và tối ưu luồng không khí cung cấp cho bộ giải nhiệt hay tính khí động học. Hyundai IONIQ 5 N to lớn hơn phiên bản tiêu chuẩn, rộng hơn 40 mm ở phía dưới và dài hơn 80 mm, khoảng sáng gầm xe cũng hạ thấp hơn 20mm so với phiên bản tiêu chuẩn.

hyundai-ioniq-5-n-2023-ra-mắt-5.jpg Hyundai IONIQ 5 N thời điểm hiện tại chưa công bố cụ thể thời gian mà chiếc xe sẽ bán ra cũng như các thông số kỹ thuật liên quan đến quãng đường di chuyển, tuy nhiên mẫu xe được biết sẽ sử dụng bộ pin 84kWh đi kèm với khả năng sạc nhanh 350kWh giúp chiếc xe sạc từ 10-80% pin trong vòng 18 phút.



Tham khảo: Hyundainews

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024