Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
29/12/2016 19:12 # 1
dustinle1994
Cấp độ: 20 - Kỹ năng: 10

Kinh nghiệm: 50/200 (25%)
Kĩ năng: 7/100 (7%)
Ngày gia nhập: 12/01/2015
Bài gởi: 1950
Được cảm ơn: 457
Hình ảnh mô phỏng hầm vượt sông Hàn ở Đà Nẵng


Hầm chui qua sông Hàn (Đà Nẵng) dự kiến nối thẳng từ nút giao Đống Đa - Như Nguyệt (quận Hải Châu) qua nút Vân Đồn (quận Sơn Trà).

Dự án hầm vượt sông Hàn vừa được Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng chốt phương án khởi công từ năm 2018.
Dự án hầm vượt sông Hàn vừa được Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng chốt phương án khởi công từ năm 2018. Công trình có tổng vốn 4.700 tỷ đồng lấy từ ngân sách thành phố.

Hầm chui sẽ nối thẳng từ nút giao Đống Đa - Như Nguyệt (quận Hải Châu) qua nút Vân Đồn (quận Sơn Trà)
Hầm chui sẽ nối thẳng từ nút giao Đống Đa - Như Nguyệt (quận Hải Châu) qua nút Vân Đồn (quận Sơn Trà) và dự kiến khởi công năm 2018.

Bản vẽ thiết kế của Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế Cầu lớn - Hầm (BRITEC, thuộc Tổng công ty Tư vấn thiết kế Giao thông Vận tải - Bộ Giao thông Vận tải) đưa ra
Bản vẽ thiết kế của Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế Cầu lớn - Hầm (BRITEC, thuộc Tổng công ty Tư vấn thiết kế Giao thông Vận tải - Bộ Giao thông Vận tải) đưa ra, nối từ đường Đống Đa ở bờ Tây sang đường Vân Đồn ở bờ Đông. Đây là một trong những đơn vị tham gia cuộc thi thiết kế phương án kiến trúc cho công trình vượt sông Hàn.

Cuộc thi này diễn ra ba tháng trước, có 7 phương án được 11 đơn vị (hợp thành 6 liên danh, cả trong và ngoài nước) đưa ra.
Cuộc thi này diễn ra ba tháng trước, có 7 phương án được 11 đơn vị (hợp thành 6 liên danh, cả trong và ngoài nước) đưa ra.

Đầu hầm chui ở bờ Tây được xây dựng tại nút giao thông Đống Đa - Như Nguyệt (quận Hải Châu)
Đầu hầm chui ở bờ Tây được xây dựng tại nút giao thông Đống Đa - Như Nguyệt (quận Hải Châu) và bờ Đông tại nút giao thông Vân Đồn - Lê Văn Duyệt - Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà).

Bản thiết kế của Britec cho thấy mặt cắt công trình dài 1315m, trong đó, phạm vi hầm kín 900m,
Bản thiết kế của Britec cho thấy mặt cắt công trình dài 1315m, trong đó, phạm vi hầm kín 900m, phạm vi hầm hở ở hai đầu là 215m (quận Hải Châu) và 200m (phía quận Sơn Trà).

Dự kiến, hầm sẽ cho phép các phương tiện ôtô, xe máy lưu thông cả hai chiều với vận tốc tối đa 60 km/h,
Dự kiến, hầm sẽ cho phép các phương tiện ôtô, xe máy lưu thông cả hai chiều với vận tốc tối đa 60 km/h, chiều cao cho phép dưới mức 4,75m.

Để thực hiện dự án này, Đà Nẵng dự kiến giải tỏa 210 hộ dân thuộc diện ảnh hưởng 2 đầu hầm chui.
Để thực hiện dự án này, Đà Nẵng dự kiến giải tỏa 210 hộ dân thuộc diện ảnh hưởng 2 đầu hầm chui.

Lý do lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đưa ra khi quyết định xây hầm vượt sông Hàn, Đà Nẵng đã có cầu Trần Thị Lý, Nguyễn Văn Trỗi, cầu Rồng, cầu Quay, cầu Thuận Phước, Hòa Xuân nhưng vẫn bị kẹt xe giờ cao điểm.
Lý do lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đưa ra khi quyết định xây hầm vượt sông Hàn, Đà Nẵng đã có cầu Trần Thị Lý, Nguyễn Văn Trỗi, cầu Rồng, cầu Quay, cầu Thuận Phước, Hòa Xuân nhưng vẫn bị kẹt xe giờ cao điểm.

Phương án hầm chui đảm bảo các tiêu chí và không phá vỡ cảnh quan chung sông Hàn.
Phương án hầm chui đảm bảo các tiêu chí và không phá vỡ cảnh quan chung sông Hàn.

Đồng thời giữ lại khoảng không trên sông thuận lợi trong việc tổ chức các sự kiện lớn của thành phố như Lễ hội pháo hoa quốc tế, Cuộc đua thuyền buồm quốc tế Clipper Race...
Đồng thời giữ lại khoảng không trên sông thuận lợi trong việc tổ chức các sự kiện lớn của thành phố như Lễ hội pháo hoa quốc tế, Cuộc đua thuyền buồm quốc tế Clipper Race...

 

Theo: khoahoc.tv



Dustin Lê

K19CMUTPM4

https://www.facebook.com/dustin.le1994


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024