Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
14/05/2020 22:05 # 1
nhathung
Cấp độ: 30 - Kỹ năng: 5

Kinh nghiệm: 42/300 (14%)
Kĩ năng: 26/50 (52%)
Ngày gia nhập: 30/05/2015
Bài gởi: 4392
Được cảm ơn: 126
Kiểu tóc phổ biến nhất ở khu ổ chuột tại Kenya được lấy cảm hứng từ virus corona


Tại Kibera, khu ổ chuột lớn nhất của Kenya, nơi một kiểu tóc mới được lấy cảm hứng từ vẻ ngoài của coronavirs đã được ra đời và dường như kiểu đầu này đã trở thành một mốt mới tại đây.

Với số lượng khách hàng giảm dần và thu nhập của những tiệm cắt tóc bị tụt giảm nghiêm trọng, các nhà tạo mẫu tóc ở Kibera đã phải tìm ra cách để có thể thu hút được khách hàng bằng một cách hết sức độc đáo.

Ở giữa đại dịch Covid-19, một số nhà tạo mẫu đã tìm thấy cảm hứng cho những kiểu tóc mới trong hình dạng của loại virus chết người này. Không những thế, ngoài sự độc đáo thì chi phí để làm kiểu tóc này còn rẻ hơn so với những kiểu tóc phổi biến khác, mội người chỉ cần bỏ ra chưa tới 1 USD là đã có thể có được kiểu tóc "thời thượng" này.

 

Kiểu tóc phổ biến nhất ở khu ổ chuột tại Kenya được lấy cảm hứng từ virus corona - Ảnh 1.

 

"Kiểu tóc này có chi phí hợp lý hơn nhiều so với những kiểu tóc khác đối với những người như chúng tôi bởi chi phí của nó khá rẻ, và chúng tôi muốn con của mình trông thật phong cách", một bà mẹ tại khu ổ chuột Kibera chia sẻ với Reuters.

Để có thể tạo ra những lọn tóc nhọn như hình hài của coronavirus, trước tiên những nhà tạo mẫu tóc này phải tết và chia vùng tóc trên đầu của khách hàng, sau đó xoắn và quấn chúng vào những sợi vải đen thay vì những bím tóc giả để có thẻ tiết kiệm được chi phí.

 

Kiểu tóc phổ biến nhất ở khu ổ chuột tại Kenya được lấy cảm hứng từ virus corona - Ảnh 2.

Tại Kenya, 582 ca nhiễm Covid-19 được báo cáo với 26 ca tử vong. Dịch bệnh cũng tàn phá nền kinh tế của quốc gia châu Phi này. Và đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề nhất, không ai khác ngoài người lao động thời vụ và thu nhập thấp.

 

Trong khi các kiểu tóc phổ biến khác trong khu ổ chuột Kibera có giá 300 đến 500 shilling (3 đến 5 USD), thì kiểu tóc được lấy cảm hứng từ coronavirus chỉ có giá là 50 shilling (0,5 USD).

Một số người trưởng thành tại khu ổ chuột này vẫn không tin rằng coronavirus là có thật, nhưng sau khi hầu hết trẻ nhỏ tại đây đều sở hữu kiểu tóc này thì có vẻ họ bắt đầu hình thành ý thức cần phải đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên.

 
 
 
 
 
 
 
 

Các thợ làm tóc ở Kibera đã sáng tạo mốt tóc mới, được thiết kế dựa trên hình ảnh của virus SARS-CoV-2 dưới kính hiển vi. Đây là ví dụ mới nhất cho thấy người làm dịch vụ ở Kenya tìm cách vực dậy hoạt động kinh doanh giữa lệnh giãn cách, cũng như tình trạng giảm khách hàng.

genk.vn

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024