Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
28/05/2018 22:05 # 1
nguyenthuongtra
Cấp độ: 28 - Kỹ năng: 7

Kinh nghiệm: 154/280 (55%)
Kĩ năng: 38/70 (54%)
Ngày gia nhập: 17/09/2015
Bài gởi: 3934
Được cảm ơn: 248
5 Cuốn Sách Không Thể Bỏ Qua Khi Bắt Đầu Tìm Hiểu Về Marketing


 

      1. Ý Tưởng Này Là Của Chúng Mình

     Đây là tác phẩm của một tác giả trẻ Việt Nam Huỳnh Vĩnh Sơn. Với nhiều năm kinh nghiêm cua mình trong lĩnh vực Marketing, cùng với lối dẫn dắt vui vẻ và hấp dẫn, đây được đánh giá là một trong những quyển sách đáng đọc nhất hiện nay, đặc biệt là đối với cộng đồng Copywritter. Quyển sách này sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin thú vị về thế giới của một Công Ty Quảng Cáo Sáng Tạo (Creative Agency) và những buồn nhiều, vui chẳng thiếu của một Copywriter, nghề “thời thượng” trong mắt bạn trẻ. Chia thành nhiều chủ đề, nhiều vấn đề khác nhau, “ Ý tưởng này là của chúng mình ” đề cập tới muôn mặt đời thường và công việc của giới Agency. Mọi khía cạnh công việc tưởng chừng như khó khăn đều trở nên thật thú vị và hài hước trong mắt người đọc

Giống như tựa sách “Ý tưởng này là của chúng mình”, thông điệp tác giả muốn truyền đạt đó là: hãy cứ can đảm nghĩ, táo bạo làm, ý tưởng luôn ở quanh ta, thế giới này cần sự tươi mới của bạn đến dường nào. 

2.  22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing

    Đây là công trình tâm huyết của hai tác giả Al Ries và Jack Trout sau nhiều năm nghiên cứu và trải nghiệm thực tế. Muốn hiểu rõ một cách sơ lược về thế giới Marketing cũng như các quy luật tri phối xung quanh nó, “22 quy luật bất biến trong thế giới Marketing” chính là sự lựa chọn tối ưu. Cuốn sách đề cập tới vai trò thiết yếu của Marketing đối với sự thành công trong kinh doanh hay của một thương hiệu. Một chương trình Marketing hiệu quả không phải chỉ cần đựơc lên kế hoạch đầy đủ, thực hiện đúng thời điểm và có nguồn tài chính thuận lợi mà còn phải tuân theo những qui luật Marketing. 22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing gồm những quy luật cơ bản có khả năng chi phối và có tính quyết định đến sự thành bại trong kinh doanh, được chắt lọc một cách tinh tế, ngắn gọn và dễ hiểu.

Với cách đặt vấn đề đơn giản cùng với nhiều ứng dụng thực tiễn, đây thực sự là một cuốn cẩm nang hữu dụng đối với những ai đang chập chững làm quen với lĩnh vực truyền thông.

 

3.  Bí Mật Marketing Trong Thị Trường High-tech 

    Trong kỷ nguyên 4.0 , đã có nhiều sự thay đổi về thị hiếu của khách. Luôn luôn có một khoảng cách giữa hai thị trường sản phẩm công nghệ riêng biệt: “thị trường mới nổi” và “thị trường phổ thông” Làm thế nào để các doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm của mình vượt qua được trở ngại đó luôn là câu hỏi khiến các nhà quản trị đau đầu. Ngoài ra, cuốn sách này giúp chúng ta nhận thấy được giá trị của việc phân biệt nhóm khách hàng và tiếp cận khách hàng theo từng nhóm. Không những thế, Geoffrey còn tổng hợp những điểm chung trong những thành công của các công ty công nghệ mà ông đã từng tư vấn, qua đó bạn đọc có thể hình dung cũng như tìm thấy chính những khó khăn của doanh nghiệp mình trong đó

     Đây là quyển sách nói về marketing trong lĩnh vực công nghệ tuy nhiên chúng ta cũng có thể đúc rút kiến thức và áp dụng cho những lĩnh vực khác. 

 

       4. Influence (Bí quyết tạo ảnh hưởng)

 

    Influence là cuốn sách của tác giả Bob Cialdini do nhà xuất bản Collins Business xuất bản, sách viết về những hành động, câu nói có khả năng thuyết phục khách hàng cao, những nguyên tắc để đạt được hiệu quả trong tiếp cận khách hàng. Thông qua việc phân tích những hành vi của chính bản thân của người tiếp thị và khách hàng, cuốn sách đưa ra những yếu tố gây ảnh hưởng đến quyết định mua của người tiêu dùng. Người tiếp thị làm thế nào để làm chủ trong một cuộc trò chuyện, làm thế nào để khách hàng tin chúng ta, tin những con người tiếp thị. Influence được xem là là một trong những quyển sách hay nhất về lĩnh vực kinh doanh.
Sách gồm 7 chương, trong đó những nội dung chính đó là: giá trị mà người tiếp thị tác động đến khách hàng, làm thế nào để đáp trả khách hàng một cách khéo léo, nguyên tắc thống nhất và đáng tin trong lời tiếp thị,  bằng chứng là chìa khóa để lấy niềm tin. tiếp thị phải lấy được thiện cảm của khách hàng, bạn phải cho khách hàng thấy dịch vụ, sản phẩm của bạn là có hạn, họ không mua thì sẽ khó có cơ hội sở hữu lại nó…
 

 

 

        5. Phiêu Lưu Trong Thế Giới Marketing 

     “Cha đẻ của Marketing hiện đại”, Philip Kotler được xem là người có sức ảnh hưởng rất lớn đến cộng đồng làm Marketing trên khắp thế giới. Với vai trò là giáo sư, nhà tư vấn và tác giả trong vòng 50 năm, ông đã đúc kết những kinh nghiệm, chia sẽ quan điểm về tương lai của Marketing và ngành bán lẻ, tư duy về marketing con người, những ý tưởng mới cho khoa học và thực hành marketing. Tất cả những điều đó được đúc kết trong cuốn “Phiêu lưu trong thế giới Marketing” một cách tài tình và cuốn hút. Cuốn sách sẽ mang đến cho bạn đọc một cái nhìn tổng quan về Marketing như triết lý tập trung vào việc phục vụ khách hàng, vừa là một loạt những hoạt động và kỹ năng để giải quyết những vấn đề của xã hội và kinh tế. Dù đã xuất bản nhiều năm, thế nhưng giá trị và những kiến thức của nó vẫn còn nguyên ý nghĩa trên thị trường Marketing hiện nay.

 

 

                                      -----------------------------------------------------

                                           Bản quyền bài viết thuộc về YBOX

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024