Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
05/09/2023 18:09 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 40 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 204/400 (51%)
Kĩ năng: 14/210 (7%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 8004
Được cảm ơn: 2114
“Một người mù đi tới rìa vách đá, tại sao anh ta quay lại?” Trả lời sắc bén, 9X lập tức được tuyển dụng


Rốt cuộc ứng viên này đã nói gì?

 

Ở nơi làm việc, phỏng vấn là một cánh cửa mà mỗi người đi làm đều phải đối mặt. Điều đáng sợ nhất trong các cuộc phỏng vấn là gặp phải những người phỏng vấn kỳ lạ, và những người phỏng vấn kỳ lạ.

Ngay sau khi tốt nghiệp, Long đã nộp hồ sơ xin việc đến rất nhiều công ty. Sau khi nhận được lời mời làm việc từ một số công ty và sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, anh đã chọn một doanh nghiệp tư nhân, lương và phúc lợi tốt, triển vọng phát triển. Anh đã quyết định tới đây phỏng vấn. 

Người phỏng vấn: Khi một người mù đi tới rìa vách đá, tại sao anh ta lại quay lại? Trả lời quá hợp tình hợp lý, 9X lập tức được tuyển dụng - Ảnh 1.

Cuộc phỏng vấn này được chia thành ba vòng, trong hai vòng đầu tiên, người phỏng vấn chủ yếu hỏi một số câu hỏi liên quan tới cá nhân, cũng như kiểm tra kiến thức và năng lực chuyên môn của ứng viên, Long đã thành công vượt qua. Ở vòng cuối cùng, ba người cuối cùng được mời vào phỏng vấn cùng một lúc, và cùng được hỏi một câu hỏi: Một người mù khi đến rìa vách đá, anh ta bỗng nhiên quay đầu lại, tại sao?

Người thứ nhất trả lời: "Có phải mắt anh ta bỗng nhiên sáng hay không?". Nhà tuyển dụng nói khả năng này là rất thấp nên mời ứng viên ngồi xuống.

Người thứ hai đáp: "Có lẽ là có ai đó đột nhiên gọi anh ta cho nên anh ta mới bỗng nhiên quay đầu lại như vậy". Nhà tuyển dụng gật gật đầu, mời cô ngồi xuống.

Người thứ ba, cũng chính là Long, đáp: "Người mù khi đi ra ngoài thường đem theo một cây gậy để dò đường, khi phát hiện phía trước trống không, anh ta lập tức quay đầy lại, đây là lời giải thích hợp lý nhất". 

Nhà tuyển dụng nghe xong câu trả lời mỉm cười hài lòng, lập tức tuyển dụng Long, đây chính là người họ cần cho vị trí mình đang tìm kiếm.

Người phỏng vấn: Khi một người mù đi tới rìa vách đá, tại sao anh ta lại quay lại? Trả lời quá hợp tình hợp lý, 9X lập tức được tuyển dụng - Ảnh 2.

Trên thực tế, những câu hỏi có vẻ "không liên quan" này không phải để làm khó ứng viên mà để kiểm tra khả năng thích ứng, tính linh hoạt, khả năng tư duy cũng như khả năng quan sát thường ngày của họ, để đánh giá chính xác hơn xem họ có đáp ứng yêu cầu ứng tuyển của công ty hay liệu họ có đủ tiêu chuẩn cho vị trí đó hay không. Đó là lý do tại sao nhà tuyển dụng rất thích đặt những câu hỏi tương tự để kiểm tra người phỏng vấn. Còn bạn, ở vị trí của một ứng viên, khi gặp loại câu hỏi này, việc đầu tiên bạn cần làm là giữ bình tĩnh.

Theo Diệu Đan

Theo Phụ nữ số

 



 

SMOD GÓC HỌC TẬP

 


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024