Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
25/10/2010 14:10 # 1
caovietcuong85
Cấp độ: 2 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 0/20 (0%)
Kĩ năng: 1/10 (10%)
Ngày gia nhập: 14/10/2010
Bài gởi: 10
Được cảm ơn: 1
Hàn Quốc GP: Alonso chiến thắng trong “biển nước”


(Volang.vn)Mưa lớn, nhiều tai nạn nhưng cuối cùng Alonso chính là người đã bước lên bục Podium với vị trí thứ nhất đầy bất ngờ. Nhưng nó hoàn toàn xứng đáng trước những nỗ lực của tay đua người Tây Ban Nha.



Với chiến thắng tại Hàn Quốc GP, Alonso đã tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng các tay đua mùa giải F1 2010 với 231 điểm hơn Webber của Red Bull Racing hiện chỉ có 220 do tai nạn phải bỏ cuộc sớm không kiếm được điểm nào.
 

Chiến thắng của Alonso có thể nói đã có sự trợ giúp không nhỏ của thần may mắn khi cả hai tay đua đang dẫn đầu là Vettel và Webber đã lần lượt phải rời đường đua sớm do tai nạn và lỗi động cơ.
 

Trong những ngày đua thử và đua phân hạng thời tiết lại không xấu như ngày đua chính thức nên các tay đua đã tỏ ra rất mất bình tĩnh. Mưa nặng hạt ngay từ sớm đã làm đường đua Hàn Quốc GP càng trơn hơn bao giờ hết với những vũng nước lớn khiến toàn đoàn đua phải tạm dừng 10 phút để chờ mưa ngớt.
 

Sau khi phải tạm ngừng chỉ sau 3 lap đầu tiên, 45 phút sau các xe đua mới quay trở lại đường đua bởi mưa đã ngớt với sự dẫn đầu của xe an toàn. Nhưng tận 13 lap tiếp theo xe đua của vẫn chìm trong nước do cơn mưa lớn để lại khiến các tay đua không khác các thủy thủ trước biển nước.
 

Sau đó đến lap 18, mưa ngớt, đường đã thoát bớt nước. Vettel và Webber đã có thể tiếp tục dẫn đầu đoàn đua.
 

Nhưng những biến cố dẫn đến bước ngoặt của ngày đua chính bắt đầu từ lúc này. Đầu tiên chính là Webber đã không thể tiếp tục song hành cùng Vettel do bị mất lái bởi đường quá trơn và xảy ra va chạm khá mạnh với Nico Rosberg đến mức khiến cả hai không thể tiếp tục thi đấu sau đó.
 

Tiếp theo chính là Vettel tiếp tục phải rời đường sau lap 46 vì động cơ có vấn đề. Có thể nói Red Bull Racing đã thực sự quá đen đủi tại Hàn Quốc GP dù trước đó họ được đánh giá rất cao cho một chiến thắng để củng cố ngôi vị dẫn đầu của mình.
 

Tuy nhiên, vận xui của Webber và Vettel chính là cơ hội tuyệt vời cho Alonso bức phá. Tay đua người Tây Ban Nha đã tận dụng rất tốt cơ hội mà anh có được. Thậm chí đã có lúc Hamilton vượt qua được Alonso do tay đua của Ferrari vào Pit stop quá chậm nhưng Alonso đã đòi lại được vị trí thứ hai sau đó nhờ vào sự can thiệp của xe an toàn cho anh xuất phát lại.
 



Sau khi loại được cả Vettel và Webber thì đối thủ trực tiếp cạnh tranh số 1 với Alonso chi còn Hamilton. Nhưng mặc dù Hamilton bám rất sát tay đua người Tây Ban Nha nhưng không thể làm được gì khi Alonso đã giữ khoảng cách rất tốt với tay đua người Anh cho đến những lap cuối cùng trước khi bước lên bục chiến thắng cùng đồng đội Massa về thứ 3 sau Hamilton.
 

Sau chiến thắng tại Hàn Quốc GP, Alonso đã chính thức chiếm ngôi đầu của Webber với 231 điểm, Webber đành ngậm ngùi phải nhường ngôi đầu trong sự tiếc nuối, Vettel đứng thứ tư với 206 điểm kém đúng 4 điểm so với đối thủ Hamilton vừa về thứ 2 tại Hàn Quốc GP.
 

Ngoài ra, Hàn Quốc GP còn cũng là chặng đua có rất nhiều tai nạn đáng tiếc bởi thời tiết quá xấu. Bằng chứng là có đến 9 tay đua đã phải rời đường đua sớm đó là Vettel với lỗi động cơ, Buemi va chạm với Glock làm cả hai phải “ngồi chơi” sớm. Trong khi đó, Petrov và Di Grasssi của Virgin Racing lại tông thẳng vào rào chắn do đường quá trơn dẫn đến mất lái…
 

Hiện tại Alonso đã đứng đầu danh sách các tay đua trên bảng xếp hạng nhưng Ferrari vẫn chưa thể vươn lên ngôi đầu. Liệu Webber trong chặng đua tiếp theo là Brazil có thể đòi lại được vị trí số 1 hay không còn rất nhiều khó khăn vì tự anh đã làm khó mình.
 




www.volang.vn - Hội tụ tay lái Việt

 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024