Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
20/11/2023 23:11 # 1
phanvanvy
Cấp độ: 24 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 95/240 (40%)
Kĩ năng: 6/20 (30%)
Ngày gia nhập: 07/02/2020
Bài gởi: 2855
Được cảm ơn: 16
Massage huyệt cổ tay giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ


Các chuyên gia cho biết massage phần mặt trong cổ tay trong vòng hai đến ba phút có thể giúp ngủ ngon hơn.

Phía trong cổ tay chứa một số huyệt đạo quan trọng. Gây áp lực lên điểm nhạy cảm này giúp giảm đau, giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Theo tiến sĩ Katherine Hall, chuyên gia về giấc ngủ, đây là một trong những huyệt đạo quan trọng tạo cảm giác thư giãn, giảm mức cortisol. Dịch vụ Y tế Quốc gia định nghĩa cortisol là một loại hormone gây căng thẳng có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu. Mức cortisol tăng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và giấc ngủ.

"Người ta thường gọi cortisol là hormone căng thẳng, bởi nó đảm nhận vai trò then chốt trong các chức năng của cơ thể và phản ứng với chu kỳ ngủ thức", tiến sĩ Hall nói.

Gia tăng nội tiết tố này có thể phá vỡ sự cân bằng mỏng manh trong chu kỳ ngủ thức, dẫn đến các vấn đề như mất ngủ, giảm thời gian ngủ và uể oải vào buổi sáng. Để chống chọi cảm giác đó, cơ thể lại sản xuất nhiều cortisol hơn nhằm tự đánh thức, như một chu kỳ kéo dài mãi mãi.

Động tác massage cổ tay cơ bản. Ảnh: Freepik

Động tác massage cổ tay cơ bản. Ảnh: Freepik

Các phương pháp khác để cải thiện giấc ngủ mà các chuyên gia đề xuất là đọc sách, vuốt ve thú cưng trong 10 phút, hạn chế uống rượu trong ngày và không uống rượu trong ba giờ trước khi đi ngủ.

Nghiên cứu từ Đại học Sussex cho thấy đọc sách có thể làm giảm căng thẳng tới 68%. Các nhà khoa học chỉ ra rằng tình nguyện viên chỉ cần đọc sách 6 phút, mức độ căng thẳng đã giảm xuống.

Ngược lại, uống rượu có thể mang lại tác dụng an thần tạm thời, nhưng tác động xấu đến chu kỳ giấc ngủ, can thiệp vào các chất hóa học điều hòa giấc ngủ trong não. ĐIều này khiến bạn thức dậy vào buổi sáng với tâm trạng không thoải mái ngay cả khi đã nhắm mắt đủ 8 tiếng đồng hồ.

Thục Linh (Theo Mirror)




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024