Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
17/10/2023 20:10 # 1
vutmaihoa
Cấp độ: 20 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 68/200 (34%)
Kĩ năng: 5/20 (25%)
Ngày gia nhập: 03/03/2021
Bài gởi: 1968
Được cảm ơn: 15
CON ĐƯỜNG ĐI ĐẾN THÀNH CÔNG BẰNG SỰ TỬ TẾ


“Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế” được hiểu đơn giản rằng mọi thành công, hạnh phúc đều được khởi nguồn từ sự tử tế.
Cuốn sách được trình bày với 12 chương, nội dung xuyên suốt về chủ đề kinh doanh và quản lý lãnh đạo của tác giả Inamori Kazuo - một nhà kinh doanh tài ba hàng đầu Nhật Bản, đồng thời chiêm nghiệm song song với 41 lời di huấn của võ sĩ Samurai thời Minh Trị – ngài Saigo Takamori.
 
Mở đầu chương đầu tiên của sách là “Vô tư”, Inamori Kazuo đề cập đến những phẩm chất cần có của người lãnh đạo, “người lãnh đạo đứng trên mọi người hãy vứt bỏ tư lợi tư dục mà đi trên chính đạo”. Ông cũng nhấn mạnh rằng: “càng thành công, càng thăng tiến chúng ta càng phải khiêm tốn. Hơn nữa càng phải tự mình thu lại, hy sinh cái tôi. Nếu không có dũng khí chấp nhận vai trò thiệt thòi thì không thể làm lãnh đạo”.
 
Mỗi một chương, bạn đọc được tiếp cận với những bài học rèn luyện bản thân, để từ đó đạt được mục tiêu đề ra bằng sự tử tế. “Dù là việc lớn hay chuyện nhỏ đến đâu, phải luôn đi con đường đúng đắn, dốc hết chân tâm, quyết không nghĩ đến những toan tính, giả dối. Phần đông con người ta thường dùng kế sách nào đó một lần được rồi thì nghĩ về sau chỉ cần tùy tình hình mà bỏ chút công nữa là xong nhưng những lo lắng từ lúc lên kế sách chắc chắn sẽ xuất hiện và đó là lúc con người ta thất bại. Đi con đường đúng đắn trước mặt có thể giống như con đường vòng nhưng chỉ cần tiến lên trước thì ngược lại, sẽ mau chóng thành công.” (Điều di huấn thứ 7)
 
Với thông điệp đầy ý nghĩa cùng những bài học đáng suy ngẫm, cuốn sách chính là “kim chỉ nan” giúp dẫn đường mở lối cho thế hệ sau này hãy bước trên “Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế”.



 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024