Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
22/04/2021 23:04 # 1
hienvuhr
Cấp độ: 6 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 38/60 (63%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 10/09/2020
Bài gởi: 188
Được cảm ơn: 0
Chức năng, nhiệm vụ của C&B Manager chi tiết nhất


C&B Manager là một trong những vị trí có quyền hạn và phúc lợi lớn nhất trong số các vị trí quản lý nhân sự. Số lượng ứng viên quan tâm đến vị trí này luôn ở mức cao nhưng số bạn thật sự hiểu rõ về chức năng, nhiệm vụ của C&B Manager lại không nhiều, trong khi đây lại là cơ sở để nhà tuyển dụng đánh giá lựa chọn ứng viên. Để có kế hoạch chuẩn bị ứng tuyển tốt nhất, mời bạn cùng HRchannels cập nhật nội dung quan trọng này qua bài viết hôm nay.

I. C&B Manager là gì?

Trong mỗi doanh nghiệp, công tác cải tiến chính sách nhân sự, bao gồm : lương thưởng, phúc lợi, trách nhiệm nghĩa vụ… đều rất được chú trọng vì đây là cơ sở quan trọng để giữ chân nhân tài. Đối với những doanh nghiệp nhỏ, phòng nhân sự sẽ phụ trách luôn cả công việc này nhưng ở những doanh nghiệp vừa và lớn, lượng nhân sự đông, tình chất công việc đa dạng thì sẽ có hẳn một phòng ban riêng phụ trách, đó là phòng C&B

Người đứng đầu phòng ban này là C&B Manager – người trực tiếp đưa ra mọi quyết định triển khai công tác quản lý lương thưởng và lợi ích nhân sự trong doanh nghiệp, và là người chịu trách nhiệm cao nhất trước ban lãnh đạo.

II. Chức năng của C&B Manager

C&B Manager có thể làm việc tại những doanh nghiệp khác nhau về quy mô, về lĩnh vực sản xuất kinh doanh nhưng họ đều phải đảm nhận những chức năng đồng nhất :

1. Nghiên cứu tình hình C&B trên thị trường nhân lực

Cập nhật những thay đổi về chính sách C&B từ thị trường, đặc biệt là từ các đối thủ cạnh tranh là điều rất quan trọng. Vì những nhân tài luôn được các doanh nghiệp quan tâm, một khi doanh nghiệp của bạn không có những quyền lợi cải thiện thì rất có thể sẽ mất nhân tài.

2. Phân tích mức độ cạnh tranh nhân lực trong nội bộ ngành

Việc nghiên cứu số lượng ứng viên quan tâm đến các vị trí trong ngành nhiều hay ít, mức độ phù hợp quy mô công việc của doanh nghiệp cao hay thấp là điều cần thiết. Vì không phải doanh nghiệp nào cũng đủ năng lực cải thiện chính sách C&B để giữ chân tất cả nhân lực làm việc lâu năm. Thay vào đó, những vị trí có thể đào tạo nhanh, số lượng ứng viên đông sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách nhân lực.

3. Phân tích hiệu quả thực tế của C&B trong doanh nghiệp

Đánh giá thực trạng C&B sẽ giúp Manager nhận ra những ưu nhược điểm ở hiện tại và nhanh chóng tìm cách khắc phục.

4. Cải tiến cơ cấu lương thưởng, bồi thường, phúc lợi… phù hợp xu hướng thị trường

Trực tiếp C&B Manager sẽ lập kế hoạch đề xuất cải tiến chính sách C&B lên ban lãnh đạo, thuyết trình và xin chỉ thị phê duyệt.

5. Chịu trách nhiệm về nhân sự C&B

C&B Manager trực tiếp tuyển dụng và bố trí nhân sự phụ trách đào tạo, kèm cặp nhân sự C&B mới.

6. Triển khai áp dụng phần mềm quản lý nhân sự chuyên nghiệp cho tổ chức

Những phần mềm quản lý nhân sự đang là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc cải tiến, phân tích C&B cho mỗi doanh nghiệp. Để không bị tụt hậu, C&B Manager phải nghiên cứu và lựa chọn phần mềm phù hợp, đồng thời là người tiên phong sử dụng thuần thục để truyền đạt lại cho nhân sự toàn phòng C&B.

III. Nhiệm vụ của C&B Manager

Từ những chức năng tổng hợp nêu trên, phần nhiệm vụ sẽ giúp chúng ta có cái nhìn chi tiết hơn về những công việc mà C&B Manager phải đảm nhận mỗi ngày:

1. Nghiên cứu tình hình C&B trên thị trường nhân lực

Trực tiếp tham gia các dự án nhân sự khác nhau bên cạnh những dự án chuyên sâu về lương thưởng, phúc lợi.

Thành lập bộ phận nghiên cứu thị trường, chuyên sâu nội dung C&B

Kiểm tra, giám sát quá trình thu thập thông tin để đảm bảo nguồn số liệu chuẩn xác phục vụ công tác phân tích.

2. Phân tích mức độ cạnh tranh nhân lực trong nội bộ ngành

Xây dựng mối quan hệ với các nguồn cung cấp ứng viên

Liên hệ nhận kết quả nghiên cứu cạnh tranh thị trường nhân lực từ các nguồn cung cấp ứng viên theo đúng nhóm đối tượng ứng viên mà doanh nghiệp quan tâm.

Liên tục theo dõi tình hình biến động nhân sự từ các đối thủ cạnh tranh.

3. Phân tích hiệu quả thực tế của C&B trong doanh nghiệp

Liên tục nắm bắt tình hình biến động nhân sự tại doanh nghiệp

Bố trí nhân viên C&B xuống trực tiếp từng phân xưởng, từng bộ phận để cập nhật thực tế làm việc của nhân sự

Liên hệ cùng những trưởng phòng ban khác để cập nhật những biến động mới về: thời gian tăng ca, số lượng đơn hàng, những khía cạnh gây tranh cãi về chính sách…

4. Cải tiến cơ cấu lương thưởng, bồi thường, phúc lợi… phù hợp xu hướng thị trường

So sánh chính sách C&B của doanh nghiệp và đối thủ cạnh tranh

Sàng lọc những khuyết điểm trong chính sách C&B lỗi thời

Trực tiếp xuống từng phòng ban để trò chuyện, khảo sát những nguyện vọng của nhân viên.

Cân đối quyền lợi giữa nhân viên và doanh nghiệp, từ đó đề xuất cải tiến C&B phù hợp.

Trưng cầu ý kiến nhân sự đối với bản dự thảo cải tiến C&B mà ban lãnh đạo phê duyệt.

Thông báo chính thức công khai những cải tiến C&B sau khi đã thống nhất.

5. Chịu trách nhiệm về nhân sự C&B

Trực tiếp tham gia phỏng vấn ứng viên phòng C&B

Tham mưu xây dựng giáo trình đào tạo C&B cùng phòng đào tạo.

Bố trí chuyên viên C&B hỗ trợ, kèm cặp nhân sự mới trong công tác thực tế.

Sẵn sàng hỗ trợ nhân viên C&B giải quyết những vấn đề phát sinh ở cấp độ vĩ mô.

Tạo điều kiện cho nhân sự C&B tham gia các khóa học hoặc hội thảo chuyên ngành.

Xây dựng môi trường năng động, cởi mở, công bằng, khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên.

6. Triển khai áp dụng phần mềm quản lý nhân sự chuyên nghiệp cho tổ chức

Trực tiếp thu thập và khảo sát những phần mềm quản lý nhân sự chuyên nghiệp.

Phân tích ưu nhược điểm từng phần mềm trong bản báo cáo đề xuất trình ban lãnh đạo.

Triển khai sử dụng phần mềm trong nội bộ phòng C&B trước

Phổ cập phần mềm cho các các phòng ban liên quan…

Chức năng, nhiệm vụ của C&B Manager cho thấy trọng trách to lớn mà mỗi ứng viên phải đảm nhận sau khi trúng tuyển. Những nội dung HRchannels chia sẻ đều nhằm mục đích giúp ứng viên có cái nhìn sát thực nhất đối với vị trí quan trọng này. Từ đó, ứng viên sẽ dễ dàng chủ động chuẩn bị và nỗ lực chuẩn bị ngay từ khi còn là một nhân viên C&B. Với cách làm này, khả năng thành công trong mọi kỳ tuyển dụng C&B chắc chắn tăng cao.

HRchannels - Great Solution. Great People!

HRchannels - Dịch vụ tuyển dụng cao cấp

Hotline: 08. 3636. 1080

Email: sales@hrchannels.com / tuyendung@hrchannels.com

Website: www.hrchannels.com

Địa chỉ: Tầng 10, CIT Building, Ngõ 15 Duy Tân - Cầu Giấy - Hà Nội

Nguồn ảnh: internet




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024