Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
08/04/2024 18:04 # 1
buiducduong
Cấp độ: 22 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 17/220 (8%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 25/09/2020
Bài gởi: 2327
Được cảm ơn: 0
eCommerce Testing: How to Test an E-Commerce Website


Thử nghiệm thương mại điện tử là gì?

Thử nghiệm thương mại điện tử được định nghĩa là thử nghiệm ứng dụng Thương mại điện tử (mua sắm trực tuyến). Nó giúp ngăn ngừa lỗi và tăng thêm giá trị cho sản phẩm bằng cách đảm bảo sự phù hợp với yêu cầu của khách hàng.

Mục tiêu của thử nghiệm là để đảm bảo

  • Độ tin cậy của phần mềm
  • Chất lượng phần mềm
  • Đảm bảo hệ thống
  • Hiệu suất và sử dụng công suất tối ưu

Thiết lập hệ thống thương mại điện tử là một quá trình phức tạp và phụ thuộc vào nhiều biến số của từng thị trường cụ thể. Để duy trì tính toàn vẹn của hệ thống Thương mại điện tử, việc kiểm tra trở thành bắt buộc

Tham gia Dự án thương mại điện tử trực tiếp của chúng tôi miễn phí

Thử nghiệm thương mại điện tử

Kiến thức về miền thương mại điện tử rất quan trọng để thử nghiệm.

Các loại thử nghiệm cho hệ thống thương mại điện tử

Một loại thử nghiệm phổ biến được đưa vào hệ thống thương mại điện tử là

Sr.# Loại thử nghiệm Quá trình kiểm tra
1 Tính tương thích của trình duyệt web
  • Thiếu hỗ trợ cho các trình duyệt đời đầu
  • Tiện ích mở rộng cụ thể của trình duyệt
  • Kiểm tra trình duyệt phải bao gồm các nền tảng chính (Linux, Windows, Mac, v.v.)
2 Hiển thị trang
  • Hiển thị trang không chính xác
  • Thông báo lỗi thời gian chạy
  • Thời gian tải trang kém
  • Siêu liên kết chết, phụ thuộc plugin, kích thước phông chữ, v.v.
3 Quản lý phiên
  • Phiên hết hạn
  • Lưu trữ phiên
4 Khả năng sử dụng
  • Thiết kế không trực quan
  • Điều hướng trang web kém
  • Điều hướng danh mục
  • Thiếu sự trợ giúp-hỗ trợ
5 Phân tích nội dung
  • Nội dung gây hiểu lầm, xúc phạm và kiện tụng
  • Hình ảnh miễn phí và vi phạm bản quyền
  • Chức năng cá nhân hóa
  • Sẵn có 24/7
6 khả dụng
  • Sự từ chối của dịch vụ tấn công
  • Mức độ không có sẵn không thể chấp nhận được
7 Sao lưu và phục hồi
  • Thất bại hoặc rơi vào quá trình phục hồi
  • Sao lưu thất bại
  • Khả năng chịu lỗi
số 8 Giao dịch
  • Tính toàn vẹn của giao dịch
  • Thông lượng
  • Kiểm toán
9 Xử lý đơn hàng và mua hàng
  • Chức năng giỏ hàng
  • Xử lý đơn hàng
  • Xử lý thanh toán
  • Theo dõi đơn hàng
10 Quốc tế hóa
  • Hỗ trợ ngôn ngữ
  • Hiển thị ngôn ngữ
  • Sự nhạy cảm về văn hóa
  • Kế toán khu vực
11 Quy trình hoạt động kinh doanh
  • Thủ tục điện tử đáp ứng tốt như thế nào
  • Chú ý điểm nghẽn
12 Hệ thống tích hợp
  • Định dạng giao diện dữ liệu
  • Tần số giao diện và kích hoạt
  • Cập nhật
  • Dung lượng âm lượng giao diện
  • Hiệu suất tích hợp
13 Hiệu suất
  • Điểm nghẽn hiệu suất
  • Xử lý tải
  • Phân tích khả năng mở rộng
14 Đăng nhập và bảo mật
  • Khả năng đăng nhập
  • Kiểm soát thâm nhập và truy cập
  • Truyền tải thông tin không an toàn
  • Tấn công web
  • Virus máy tính
  • Chữ ký số

Kiểm tra hiệu suất - ưu tiên hàng đầu trong Thương mại điện tử

Chỉ cần trì hoãn khoảng 250 mili giây thời gian tải trang là điều sẽ khiến khách hàng của bạn tìm đến đối thủ cạnh tranh. Gã khổng lồ bán lẻ Walmart đã cải tiến tốc độ trang web của họ và nhận thấy tỷ lệ chuyển đổi của khách truy cập tăng 2% và doanh thu tăng 1%.

Hiệu suất trang web của bạn phụ thuộc vào các yếu tố này

  • Thông lượng
  • Yêu cầu mỗi giây
  • Giao dịch mỗi phút
  • Số lần thực thi mỗi lần nhấp chuột
  • Thời gian đáp ứng
  • Thời lượng của một nhiệm vụ
  • Giây cho mỗi lần nhấp chuột
  • Tải trang
  • Tra cứu DNS
  • Khoảng thời gian giữa lần nhấp và xem trang

Công cụ hữu ích để lập bản đồ trang web thương mại điện tử

  • UsabilityHub : Nền tảng thử nghiệm người dùng và bảng nghiên cứu của UsabilityHub giúp bạn cải thiện UX của ứng dụng và trang web của mình. Nhận phản hồi từ người thực.
  • HotJar : Nó hiển thị các vùng trang web được khách truy cập nhấp chuột và không nhấp chuột nhiều nhất
  • FiveSecondTest : Công cụ này đảm bảo rằng thông điệp của bạn được truyền đạt hiệu quả nhất có thể, chỉ trong năm giây, nó sẽ cho biết một người nhớ gì về thiết kế trang web của bạn
  • Feng-GUI : Nó mô phỏng tầm nhìn của con người trong năm giây đầu tiên và dự đoán những gì người thật có thể sẽ nhìn vào
  • Tối ưu hóa : Nó cho phép bạn kiểm tra theo dõi, nhấp chuột, chuyển đổi hoặc bất kỳ điều gì khác quan trọng đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

Những thách thức của thử nghiệm thương mại điện tử

  • Tuân thủ các nguyên tắc bảo mật để bảo vệ dữ liệu và danh tính của khách hàng
  • Tuân thủ các tiêu chuẩn tiếp cận để hỗ trợ các thị trường và khu vực kinh doanh đa ngôn ngữ
  • Thử nghiệm từ đầu đến cuối và quản lý thử nghiệm cho các chương trình chuyển đổi thương mại điện tử lớn
  • Khả năng mở rộng và độ tin cậy của ứng dụng



 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024