Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
09/04/2024 16:04 # 1
Ngolamnhi
Cấp độ: 19 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 135/190 (71%)
Kĩ năng: 6/10 (60%)
Ngày gia nhập: 03/03/2021
Bài gởi: 1845
Được cảm ơn: 6
BTC trì hoãn hoàn tiền vé sau hủy show K-pop


Ban tổ chức show K-pop hứa nhưng chưa trả lại tiền vé cho fan với lý do khó khăn tài chính, sau ba tháng hủy chương trình.

Show nhạc từng dự định diễn ra ngày 23 và 24/12/2023 ở Sân vận động Mỹ Đình, quy tụ nhiều tên tuổi đình đám, nhưng trước giờ diễn một ngày. Ngoài hình thức bán vé trên website, ban tổ chức đã phân phối hàng chục nghìn vé qua các fan club (câu lạc bộ người hâm mộ nghệ sĩ) ở Việt Nam. Admin các nhóm này bán lẻ lại cho khán giả.

Trong văn bản mới nhất gửi đến đại diện các câu lạc bộ hôm 4/4, đơn vị tổ chức - Công ty Trách nhiệm hữu hạng Bôm Hà Nội (Bom Entertainment), viết: "Hiện tại, công ty gặp rất nhiều khó khăn, trong đó khó khăn lớn nhất về tài chính, nên dẫn đến việc chậm trễ. Chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực hết sức để hoàn trả tiền vé đến đối tác và người hâm mộ kịp thời và nhanh chóng".

Trước đó, Bom Entertainment yêu cầu các câu lạc bộ hoàn tất bộ hồ sơ hoàn tiền, bao gồm sao kê dấu đỏ lệnh chuyển tiền của ngân hàng, scan mã QR của vé, số ghế ngồi, cả bản cứng và bản mềm. Gần nhất, Bom Entertainment cam kết hoàn trả trong quý I.

Tuy nhiên, nhiều fan cho biết sau khi họ gửi hồ sơ đi, đến nay, Bom Entertainment nhiều lần thoái thác với lý do lượng hồ sơ cần xác minh quá lớn, nên cần thời gian để làm việc. Số điện thoại hotline của công ty hiện không có ai bắt máy. Một số nhân viên từng làm việc với đại diện các fan club nghỉ việc.

Chanyeol (EXO) - một trong những nghệ sĩ được giới thiệu góp mặt ở sự kiện. Ban tổ chức từng thông báo sự góp mặt của anh giúp họ bán được 5.000 vé.

Chanyeol (EXO) - một trong những nghệ sĩ được giới thiệu góp mặt ở sự kiện. Ban tổ chức từng thông báo sự góp mặt của anh giúp họ bán được 5.000 vé. Ảnh: Bom Entertainment.

Nhiều người hâm mộ xác định "mất tiền oan", mệt mỏi sau sự việc. Đại diện FC của Chanyeol (EXO) cho biết nhiều lần phải bỏ công việc riêng, gửi đi gửi lại hồ sơ theo phía yêu cầu của ban tổ chức, nhưng đến nay vẫn không được trả lại tiền. Họ nói đã ký hợp đồng phân phối 1.400 vé (khoảng hai tỷ đồng), chi hàng trăm triệu đồng thực hiện các hoạt động chào đón thần tượng như chạy quảng cáo trên bảng LED, đặt khinh khí cầu, trang trí xe bus, dựng booth chụp ảnh.

Một đại diện FC của nhóm nhạc 2PM bức xúc vì cách làm việc, xử lý của phía Bom Entertainment: "Họ tạo nhóm chat để giải quyết sự việc, nhưng nhiều lần phớt lờ lời tin nhắn. Họ còn lấy lý do bị thất lạc hồ sơ để bao biện cho sự chậm trễ. Khi chúng tôi đưa ra bằng chứng của bên chuyển phát rằng Bom Entertainment đã nhận giấy tờ, họ chỉ xin lỗi".

 

Còn đại diện FC Super Junior ở Việt Nam thông báo đã tham khảo ý kiến luật sư, sẽ có hành động pháp lý để đòi lại quyền lợi. Đa số fan ủng hộ quyết định của fan club này.

Ngoài những người mua vé qua fan club, nhiều khán giả mua vé trực tiếp từ công ty cũng gặp khó khăn khi đòi lại tiền. Hồng Hạnh (30 tuổi, Phú Thọ) chi hơn tám triệu đồng mua vé cả hai đêm diễn. Cô đã gửi thông tin theo yêu cầu của ban tổ chức, nhưng không được hồi đáp. Hạnh cũng không thể liên lạc với công ty qua hotline hay tiếp xúc với bất cứ nhân sự nào của họ.

"Họ liên tục xin lỗi, hứa hẹn nhưng không có dấu hiệu muốn trả tiền. Tôi xác định không thể lấy lại khoản này, nên ủng hộ người hâm mộ chung tay kiện nếu công ty có dấu hiệu lừa đảo", Hồng Hạnh nói.

Một nhóm người hâm mộ tụ tập dịp 24/12 ở Hà Nội, sau khi đại nhạc hội bị hủy. Ảnh: Yeolbest

Một nhóm người hâm mộ tụ tập dịp 24/12 ở Hà Nội, sau khi đại nhạc hội bị hủy. Ảnh: Yeolbest

Với Thùy An (23 tuổi, TP HCM), sự việc khiến cô dè dặt hơn khi chi tiền đi xem concert K-pop ở Việt Nam. Ngoài vé xem nhạc hội, An đã mất tiền vé máy bay hai chiều, đặt phòng khách sạn. Cô vẫn ra Hà Nội dịp đó, tụ tập cùng một số người hâm mộ khác.

Cuối năm ngoái, từng được cộng đồng hâm mộ K-pop ở Việt Nam mong chờ, với sự xuất hiện của hàng loạt ngôi sao như Kim Jae Joong, Hightlight, Infinite, Nichkhun và Jun.K (2PM), TRI.BE, Super Junior D&E, Xiumin, Chen, Chanyeol (EXO). Ban tổ chức dự kiến thu hút 20.000 khán giả mỗi đêm.

Hạng vé cao nhất có giá 15 triệu đồng, đi kèm quyền lợi check in ở lối đi riêng, tham dự ngẫu nhiên một buổi ký tặng của một nghệ sĩ trong dàn khách mời. Các hạng tiếp theo lần lượt có giá 10 triệu đồng, 5,2 triệu đồng, 4,5 triệu đồng, 3,9 triệu đồng, 3,3 triệu đồng, 1,9 triệu đồng và 900.000 đồng.

Trước show hai ngày, ban tổ chức thông báo hết vé, tiến hành dựng sân khấu, đổi vòng tay vào cửa cho khán giả. Tuy nhiên, lúc này, hàng loạt nghệ sĩ thông báo "do ban tổ chức không thực hiện đúng quy định hợp đồng", "thiếu chuyên nghiệp".

Theo thông tin đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH Bôm Hà Nội hoạt động trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, có trụ sở ở Nam Từ Liêm, Hà Nội, được cấp phép hoạt động năm 2016. Đại diện pháp luật là Choi Sejin. Công ty này từng tổ chức fan meeting của diễn viên Lee Jong Suk ở TP HCM (10/2023).




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024