Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
22/04/2024 19:04 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 40 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 220/400 (55%)
Kĩ năng: 14/210 (7%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 8020
Được cảm ơn: 2114
Thích ở một mình - sự lựa chọn cho cách sống riêng, hay là một loại bệnh tâm lý?


Thích ở một mình không phải là siêu năng lực, cũng không phải là vấn đề tâm lý, nó đơn giản chính là điều này.Trong dòng chảy không ngừng của cuộc sống hiện đại, chúng ta đôi khi quên mất giá trị của những khoảnh khắc yên bình, khi ta tạm gác lại mọi xô bồ để chỉ đối diện với chính mình. Dù nhiều người có thể nghĩ rằng đây là biểu hiện của sự cô độc, nhưng liệu đó có phải là sự thật, hay chỉ là một quan niệm sai lầm mà chúng ta vô tình đặt nặng lên vai mình?

Bạn có biết không, khoảng thời gian một mình, dường như trở thành điều gì đó khó chịu đối với nhiều người, như thể nó liên quan đến một điều không may mắn nào đó. Nhưng thực tế, liệu kiểu sống này có thực sự tồi tệ như vậy không? Hay nó thực sự là một khả năng tuyệt vời mà chúng ta đã không nhận ra?

Một mình, thật ra rất “ngầu” vì nó là...

Hành trình tìm kiếm bản thân

Hãy tưởng tượng bạn một mình, không có điện thoại, không có tivi, chỉ có bạn và chính bản thân. Đó là lúc bạn có thể nhìn nhận rõ những suy nghĩ và cảm xúc của mình, một hành trình khám phá bản thân đầy thú vị.

Thích ở một mình - sự lựa chọn cho cách sống riêng, hay là một loại bệnh tâm lý?- Ảnh 1.

Khung trời của sáng tạo

Đây là cơ hội để sáng tạo không giới hạn, thời gian mà các nghệ sĩ và nhà khoa học vĩ đại nảy ra những ý tưởng làm thay đổi cả thế giới. Khoảng thời gian một mình chính là chiếc nôi của sự sáng tạo.

Trạm tiếp năng lượng tinh thần

Sau một ngày dài bận rộn, trở về nhà và có một khoảng không gian cho riêng mình, cảm giác yên bình đó tựa như việc bạn đang sạc lại năng lượng cho tâm hồn, như việc bạn cắm điện thoại vào ổ sạc.

Một mình, không phải là kiểu bạn nghĩ

Không phải là cô độc

Một mình và cô độc, hai từ này không giống nhau. Nó không phải là cảm giác "tôi muốn có người bên cạnh nhưng không có ai", mà là sự lựa chọn "tôi muốn một mình một lúc, cảm ơn".

Sự khác biệt ở đây chính là tâm thái, một bên là chủ động thích ở một mình, một bên là bị động phải ở một mình. Cũng có thể vì nhiều nguyên nhân nào đó mà một người ban đầu bị dồn ép phải một mình một cõi, đơn độc. Nhưng về sau, họ quen với điều đó, thấy vui khi ở một mình để làm chuyện mình thích. Lúc này, tâm thái đã thay đổi, một mình không phải là cô độc gặm nhấm, mài mòn tâm hồn.

Thích ở một mình - sự lựa chọn cho cách sống riêng, hay là một loại bệnh tâm lý?- Ảnh 2.

Không phải sợ giao tiếp xã hội

Nhiều người thích ở một mình lại có thể trở thành tâm điểm của bất cứ bữa tiệc, buổi tụ họp. Họ còn có thể sở hữu EQ cao hơn cả người thường được xem là "luôn mồm luôn miệng, giỏi ăn nói, thích hòa đồng". Nên hiểu rằng, tinh tế không giao tiếp không phải là nói nhiều, mà là mang lại sự ấm áp cho đối phương từ những cử chỉ, hành động, thậm chí là sự im lặng có chủ đích nhỏ nhất.

Không phải là vấn đề tâm lý

Xem việc thích ở một mình là một vấn đề tâm lý thì thật sự không công bằng một chút nào. Mỗi người chúng ta đều có lối sống riêng, và khoảng thời gian một mình chỉ là một lựa chọn trong đó.

Warren Buffett, một trong những nhà đầu tư vĩ đại nhất thế giới, nổi tiếng với thói quen dành nhiều thời gian để suy ngẫm và đọc sách một mình. Ông không chỉ tạo ra sự thành công cho bản thân mà còn truyền cảm hứng cho nhiều người khác bằng cách tận hưởng và khai thác hiệu quả những khoảnh khắc yên tĩnh này.

Cuối cùng, thích ở một mình không phải là siêu năng lực, cũng không phải là vấn đề tâm lý, nó đơn giản chỉ là sự lựa chọn trong cách sống của một cá nhân. Điều quan trọng là tìm ra điểm cân bằng của riêng mình, nơi ta có thể hòa mình vào sự yên bình của khoảng thời gian một mình, đồng thời cũng tận hưởng niềm vui từ những mối quan hệ xã hội.

PV

Theo Phụ nữ số

 



 

SMOD GÓC HỌC TẬP

 


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024