Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
08/04/2024 19:04 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 40 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 220/400 (55%)
Kĩ năng: 14/210 (7%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 8020
Được cảm ơn: 2114
Văn hóa dùng tiệc công ty: Người thường ứng xử "kém duyên", người EQ cao tinh tế được sếp chú ý, đồng nghiệp thì yêu quý


Cách ứng xử dù là nhỏ nhất trong tiệc liên hoan công ty có thể phản ánh EQ của bạn.

 

Ở môi trường công sở, các buổi tiệc liên hoan của công ty thường xuyên diễn ra. Tại những sự kiện này, việc thiết lập và củng cố mối quan hệ với đồng nghiệp và lãnh đạo là điều khá quan trọng. Thái độ và cách xử sự của bạn có thể phản ánh mức độ trí tuệ cảm xúc, qua đó cấp trên có thể đánh giá con người bạn.

Nhiều người khi gặp lãnh đạo thường không giấu nổi sự hồi hộp, điều này có thể ảnh hưởng đến cách họ thể hiện bản thân. Sự tự ti có thể khiến họ không thể thể hiện rõ cá tính và ưu điểm, dẫn đến việc không được lãnh đạo đánh giá cao. Ngược lại, có những người lại thể hiện được khả năng nói chuyện thông minh và được sếp chú ý, đồng nghiệp thì yêu quý.

Văn hóa dùng tiệc công ty: Người thường ứng xử

Ảnh minh họa

1. Đón nhận mọi thứ từ sếp bằng sự chân thành

Chẳng hạn khi sếp đưa bạn một chiếc bát, đôi đũa, hoặc cốc nước... đừng chỉ nói "cảm ơn" không mà bạn sự tôn trọng với câp trên qua cả hành động. Dẫu biết rằng viêc nói lời "cảm ơn" là biểu hiện của sự lịch sự cơ bản, nhưng nó chưa đủ thể hiện sự trân trọng của bạn với cấp trên. Khi nhận vật dụng gì đó từ sếp, bạn nên đứng dậy và nhận nó bằng hai tay, qua đó thể hiện sự tôn trọng và tấm lòng cảm kích của bạn với đối phương.

Luôn phản ứng nhanh nhạy và linh động, đặc biệt là trước mặt lãnh đạo, sẽ giúp bạn "lọt vào mắt xanh" của họ. Hành động như vậy không chỉ cho thấy bạn lịch sự mà còn bày tỏ sự kính trọng của bạn với người lãnh đạo. Khi chứng kiến loạt hành động tích cực này, lãnh đạo sẽ đánh giá bạn là người có EQ cao và biết cách đối nhân xử thế.

Văn hóa dùng tiệc công ty: Người thường ứng xử

Ảnh minh họa

2. Sẵn sàng giúp đỡ mọi người

 

Trong tiệc liên hoan của công ty, việc bạn tham gia vào việc sắp xếp đồ ăn cùng mọi người là cách để bạn chứng tỏ sự tự giác và tinh tế của mình. Đây là một việc làm cơ bản nhưng có ý nghĩa quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh cá nhân trong mắt đồng nghiệp nói chung và sếp nói riêng.

Cách bạn hành xử trong suốt buổi tiệc từ khi bắt đầu đến lúc kết thúc có thể đóng một vai trò quan trọng trong cách các nhà lãnh đạo nhìn nhận về bạn. Do đó, mọi hành động của bạn đều cần được cân nhắc sao cho phù hợp. Một người EQ cao sẽ luôn cho thấy sự thông thái, biết quan tâm đến người khác của mình.

3. Để lãnh đạo ngồi xuống trước, bạn ngồi xuống sau

Bạn không cần phải nịnh bợ giả tạo để được lòng mọi người, mà những cách ứng xử khôn ngoan sẽ giúp bạn nhận được sự yêu mến từ đồng nghiệp và cấp trên. Tại bữa tiệc, bạn cần quan sát xem lãnh đạo đã ngồi xuống chưa trước khi bạn có thể "yên vị" trên bàn tiệc. Khoảnh khắc thích hợp để bạn ngồi là sau khi lãnh đạo đã ngồi và bắt đầu bữa ăn.

Nhìn chung, bạn cần phải ứng xử một cách lịch sự và chu đáo suốt sự kiện để không để lại ấn tượng xấu cho mọi người. Một người có trí tuệ cảm xúc cao không chỉ biểu hiện tốt qua lời nói mà cả qua những hành động tinh tế của mình.

Văn hóa dùng tiệc công ty: Người thường ứng xử

Ảnh minh họa

Tổng hợp

Theo Đông

Theo Phụ nữ mới

 



 

SMOD GÓC HỌC TẬP

 


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024