Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
04/04/2024 12:04 # 1
buiducduong
Cấp độ: 22 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 17/220 (8%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 25/09/2020
Bài gởi: 2327
Được cảm ơn: 0
Cận cảnh xe điện không bao giờ được bán ra của Dyson


Cận cảnh xe điện không bao giờ được bán ra của Dyson
 
Mình đã có dịp tham quan trụ sở Dyson ở Singapore, tại đây, mình cũng được xem cận cảnh chiếc xe điện do Dyson phát triển nhưng sau đó huỷ bỏ, không thương mại. Dyson đã trưng bày nó ngay khu vực sảnh ra vào của toà nhà và không ngại để mọi người tiếp cận.

xe-dien-Dyson-tinhte.15.jpg
Ngày hôm đó, mình mới biết Dyson cũng có làm xe điện, mình bày tỏ sự bất ngờ và được nhân viên ở Dyson chia sẻ đó là một dự án mà công ty đã đầu tư và huỷ bỏ. Anh ấy chia sẻ rằng Dyson không ngại chia sẻ về thất bại, vì họ xem những thất bại đó là một cột mốc trong quá trình phát triển của hãng, nên họ không chối bỏ nó. Mình thích quan điểm này của Dyson!

Trong thư tuyên bố chấm dứt dự án sản xuất xe điện hồi tháng 10 năm 2019, James Dyson, nhà sáng lập công ty đã chia sẻ “Nhóm nghiên cứu ô tô của Dyson đã cho ra đời 1 chiếc xe thật sự tuyệt vời, họ vô cùng tinh tế trong cách tiếp cận và trung thành với triết lý chung của công ty. Tuy nhiên, dù đã cố gắng nhiều trong suốt quá trình làm việc, chúng tôi vẫn không tìm ra hướng nào để giúp cho sản phẩm khả thi về mặt thương mại”.

xe-dien-Dyson-tinhte.3.jpg
Đây là một vài thông tin về xe. Dự án xe điện của Dyson dùng công nghệ pin thể rắn do hãng nghiên cứu sản xuất, nó có thiết kế linh hoạt nhằm cải thiện không gian bên trong xe cũng như trục cơ sở dài hơn.
 

Theo thông tin, sạc một lần là có thể đi được hơn 966 km ngay cả khi chạy ở tốc độ trung bình 113 km/h và mở máy sưởi.

xe-dien-Dyson-tinhte.1.jpg
Xe điện của Dyson là một chiếc SUV 7 chỗ ngồi với thân xe dài 6075.6 mm, trong lượng xe 2,6 tấn. Sử dụng động cơ điện đôi công suất 200kW, cho khả năng sản sinh mức công suất tối đa xấp xỉ 536 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 650 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 4,8 giây, trước khi đạt đến vận tốc tối đa hơn 200 km/h.

xe-dien-Dyson-tinhte.8.jpg
Xe không có tay nắm cửa nhô ra, trông liền mạch và hiện đại, kiểu tới gần hoặc ấn vào nó sẽ hiện ra.

xe-dien-Dyson-tinhte.5.jpg
Cũng không có gương kính mà dùng gương chiếu hậu kỹ thuật số.

xe-dien-Dyson-tinhte.14.jpg
Nắp bảo vệ cổng sạc có in logo Dyson.

xe-dien-Dyson-tinhte.7.jpg
Đầu xe đẹp, nhẹ nhàng, tinh tế với logo đặt lệch 1 bên.
 


xe-dien-Dyson-tinhte.2.jpg
Phía sau đuôi xe.

Xe-dien-Dyson-1.jpg
Mình chỉ xem ngoại hình bên ngoài của xe, chứ không tiếp cận được nội thất bên trong. Thông qua hình ảnh Dyson từng chia sẻ ghế bên trong xe là dạng công thái học, đẹp mắt và hiện đại, chỗ ngồi cũng rộng rãi.

Xe-dien-Dyson-2.jpg
Vô lăng của xe có thiết kế kiểu xe đua F1 với nhiêu nút chức năng, logo Dyson được đặt lệch 1 bên.

Mình không rành về xe, ở góc độ của 1 đứa con gái mình thấy xe có thiết kế đẹp, và sang. Dyson cũng đổ vào xe điện không ít tiền, ước tính đây đó khoảng 2,6 tỷ USD cho dự án. Tiếc rằng họ không tìm được hướng khả thi để thương mại hoá nó.

Anh em thấy như thế nào về xe điện của Dyson?

https://tinhte.vn/thread/dyson-trinh-lang-chiec-xe-dien-ma-ho-da-chi-2-6-ty-do-de-phat-trien-nhung-sau-do-huy-bo.3135482/

Dyson trình làng chiếc xe điện mà họ đã chi 2,6 tỷ đô để phát triển nhưng sau đó huỷ bỏ

Mặc dù dự án đã bị huỷ bỏ nhưng mới đây, Dyson đã cho công chúng chiêm ngưỡng chiếc xe điện mà họ từng phát triển trông như thế nào và có những tính năng gì đặc biệt. Cụ thể, chiếc xe điện mang tên mã “N526” về cơ bản sẽ có 7 chỗ ngồi…
 tinhte.vn

 

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024