Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
02/03/2023 10:03 # 1
tainguyen02
Cấp độ: 5 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 21/50 (42%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 20/10/2021
Bài gởi: 121
Được cảm ơn: 0
Cách chăm sóc chân mày sau phun xăm để mày lên màu chuẩn đẹp


Chế độ chăm sóc khoa học sau khi phun xăm chính là yếu tố quan trọng góp phần rút ngắn thời gian hồi phục và lên màu chuẩn đẹp sau khi thẩm mỹ chân  mày. Trong nội dung dưới đây, hãy cùng mình tìm hiểu những cách chăm sóc chân mày sau phun xăm chuẩn khoa học và an toàn nhất nhé!

1. Tại sao cần chú trọng chăm sóc chân mày sau phun xăm?

Phun xăm chân mày là kỹ thuật thẩm mỹ chân mày hiện đại được nhiều chị em áp dụng nhằm khắc phục những khuyết điểm trên chân mày. Để thực hiện kỹ thuật phun xăm, các kỹ thuật viên sẽ sử dụng những đầu kim chuyên dụng siêu nhỏ để đưa mực vào dưới vùng thượng bì da bằng cách tạo ra những vết thương nhỏ li ti trên da. Quá trình thực hiện phun xăm chân mày khá nhanh chóng, không cần phẫu thuật hay xâm lớn nên không gây đau hay sẹo xấu.

Mặc dù đây là kỹ thuật khá đơn giản, hạn chế tối đa xâm lấn nhưng những vết thương giả tạo ra trong quá trình đưa mực sâu vào da lại cần có một khoảng thời gian nhất định để hồi phục sau khi thực hiện thẩm mỹ. Chính vì vậy, cách chăm sóc chân mày sau phun xăm vô cùng quan trọng. Chăm sóc đúng cách sẽ giúp vết thương nhanh chóng phục hồi, mày nhanh bong và lên màu chuẩn đẹp hơn.

Ngược lại, sau khi thực hiện phun xăm chân mày nếu bạn chăm sóc không cẩn thận theo các chỉ dẫn không chỉ khiến cho mày chậm bong hoặc không lên màu mà còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Do đó, sau khi thực hiện phun xăm thẩm mỹ, bạn hãy thực hiện chế độ chăm sóc chân mày theo đúng chỉ dẫn của các chuyên gia để đạt được kết quả thẩm mỹ như mong đợi nhé!

>>> Xem thêm phun xăm thẩm mỹ chân mày tại đâu đẹp: https://masterminhha.vn/phun-xam-tham-my-2/

2. Hướng dẫn vệ sinh, làm sạch chân mày sau khi phun xăm

Vệ sinh chân mày là một trong số những cách chăm sóc chân mày sau phun xăm cực kỳ quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Nếu không chú trọng vệ sinh vùng chân mày mới thực hiện phun xăm có thể khiến cho vết thương vùng chân mày dễ bị vi khuẩn tấn công dẫn đến viêm nhiễm, mẩn ngứa,… khiến vết thương khó lành và làm tăng nguy cơ để lại sẹo.

Để vệ sinh vùng chân mày sau khi phun xăm, bạn có thể sử dụng nước sôi để nguội hoặc nước muối sinh lý 0,9 độ. Bạn chỉ cần lấy một miếng bông tẩy trang thấm nước đã đun sôi để nguội hoặc nước muối sinh lý lau nhẹ nhàng lên vùng chân mày là được.

Lưu ý: Chỉ nên thao tác nhẹ nhàng và không nên thực hiện quá thường xuyên bỏi chúng có thể gây loãng màu mực hoặc khiến cho màu lên bị nhạt, không đều màu.

Ngoài ra, trong thời gian đầu sau khi thực hiện phun xăm bạn không nên sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da. Trong sữa rửa mặt có chứa nhiều hóa chất có thể khiến cho quá trình phục hồi cũng như lên màu của mày bị ảnh hưởng. Chỉ nên sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da sau khi mày đã bong vảy hoàn toàn.

3. Cách chăm sóc chân mày sau phun xăm thúc đẩy quá trình bong vảy

Sau khi thực hiện phun xăm, bạn có thể rút ngắn quá trình phục hồi và bong vảy của mày bằng chế độ chăm sóc phù hợp. Dưới đây là một số cách chăm sóc chân mày sau phun xăm giúp mày nhanh bong hơn.

- Sử dụng thuốc mỡ cho mày nhanh bong

Nếu áp dụng thoa thuốc mỡ với liều lượng phù hợp và đúng cách có thể giúp mày nhanh bong vảy, màu lên nhanh và tránh tình trạng trổ màu sau một thời gian phun xăm. Hơn nữa, thuốc mỡ còn có chứa các thành phần nhằm bảo vệ lông mày khỏi tình trạng chảy mủ, nổi mụn nước,… Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc mỡ cần được thực hiện theo những chỉ dẫn của các chuyên gia da liễu để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả như mong đợi.

- Nếu đau nhức có thể chườm đá

Nhiều trường hợp sau khi phun xăm, vùng da xung quanh chân mày thường có hiện tượng đau nhức, sưng tấy. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi đây là hiện tượng bình thường khi tác động vào da. Để khắc phục, bạn có thể sử dụng đá lạnh để chườm lên da trong 2 ngày đầu. Việc chườm đá cần phải được bọc trong túi mỏng, sạch được bong bên ngoài một chiếc khăn sạch để tránh khiến cho nước đá chảy ra gây ảnh hưởng đến mực phun.

Chi tiết xem thêm tại masterminhha.vn




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024