Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
08/07/2013 00:07 # 1
tltd2010
Cấp độ: 1 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 3/10 (30%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 08/07/2013
Bài gởi: 3
Được cảm ơn: 0
Không gian kiến trúc tiểu cảnh nước sân vườn


Tiểu cảnh nước sẽ thay đổi cảnh quan của khu vườn thành một màn trình diễn đầy màu sắc của cây cối. Đây sẽ trở thành không gian yêu thích của bạn để nghỉ ngơi, thư giãn, hay tận hường những giây phút bên gia đình và bạn bè. Yếu tố nước sẽ trở thành tâm điểm của bất kì khu vườn nào với tiếng nước chảy róc rách như những giai điệu du dương và khả năng thu hút nhiều loại chim. Cho dù bạn có một đài phun nước đặt gần lối vào nhà, hay bạn tạo ra một hệ sinh thái với ao và thác nước ở sân sau, bạn sẽ thấy tinh thần được nâng cao khi ngắm nhìn cảnh quan này hàng ngày. Cho dù hiện tại bạn chỉ có một bãi cỏ rộng hoặc một ban công nhỏ, bạn cũng có thể tìm ra cách kết hợp yếu tố nước vào không gian sống của bạn.

cay canh trong ho

Ao, hồ nhân tạo

Nếu bạn có một khu vườn lớn, bạn có thể nghĩ đến một kiểu ao vườn hoặc hồ vườn. Tuy nhiên, để thi công ao vườn cần nhiều đầu tư về thời gian, công sức và tiền bạc; hơn thế nữa, một khi bạn đã đào ao, hồ trong khu vườn của mình thì rất khó để di chuyển hay thay thế được. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc thật kĩ trước khi quyết định và đừng quên xác định vị trí cho ao, hồ.

Các kiểu thiết kế ao, hồ không những cần đáp ứng nhu cầu của bạn mà còn cần hài hòa với tổng quan của khu vườn. Ví dụ, các ao, hồ với phong cách hoang dã thường được đặt ở cuối vườn nếu bạn muốn tạo ra một không gian yên tĩnh và an bình. Các loại cây cảnh và hoa được trồng hoặc cá được thả trong ao, hồ cần phù hợp với kích thước của chúng. Ao, hồ nhỏ thì nên sử dụng các loại cây trồng và cá nhỏ. Bạn cũng nên cân nhắc đến sự an toàn (đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ) trong công tác thiết kế.

Yếu tố nước

Nước có tính chất không đọng nên một giải pháp cho những không gian chật hẹp là những bức tường nước. Nếu bạn không có thời gian chăm sóc cho ao, hồ hoặc vì yếu tố an toàn (do nhà có trẻ nhỏ hiếu động) thì một thác nước đá gắn vào tường hoặc một hòn non bộ với sỏi và nước có thể là một giải pháp tạo tiểu cảnh nước tuyệt vời. Như vậy, bạn có thể đưa thêm yếu tố nước vào không gian mà không cần tốn nhiều công chăm sóc.

Các loại thực vật trồng với tiểu cảnh nước

tieu canh nuoc

Các loại thực vật được đề cập sau đây chủ yếu được trồng trong ao, hồ trong vườn hoặc những chậu nước nhỏ. Không chỉ làm đẹp, những loại thực vật này sẽ giúp ao, hồ của bạn trở nên nổi bật hơn trong toàn bộ quang cảnh của khu vườn. Ao, hồ cùng thảm vực vật sẽ trở thành môi trường sống lý tưởng cho một số loại động vật như chuồn chuồn và cá. Bên cạnh đó, tiểu cảnh nước cũng góp phần kiểm soát nhiệt độ của căn nhà.

4 dạng thực vật trồng với tiểu cảnh nước :

  • Dạng thực vật ngập dưới nước: đây là dạng thực vật sống hoàn toàn dưới nước. Những loại thực vật này cũng sản sinh ra oxy dưới dạng bong bóng nổi trên bề mặt nước.
  • Dạng thực vật gập dước sâu: đây là dạng thực vật có rễ ngập sâu trong nước khoảng 45 cm, một số loai thực vật còn ngập sâu hơn. Dạng thực vật này thường có lá nổi lên trên mặt nước hoặc nổi trên bề mặt tiểu cảnh nước.
  • Dạng thực vật bên rìa: đây là dạng thực vật phát triển trong vùng nước nông xung quanh các cạnh của ao do nhu cầu cần lượng nước lớn.
  • Dạng thực vật trôi nổi: đây là dạng thực vật trôi nổi tự do về trên bề mặt của ao hoặc trôi dạt về các góc, luôn lửng trong nước.

Nguồn : caycanhnoithat.vn

P/s: trong forum bác nào yêu thích kiến trúc sân vườn, tiểu cảnh, cảnh quan non bộ như em thì cùng trao đổi nhé




Được chỉnh sửa bởi nguyenthang_ktr vì:xóa link ẩn
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024