Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
30/04/2024 20:04 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 40 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 257/400 (64%)
Kĩ năng: 14/210 (7%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 8057
Được cảm ơn: 2114
Nữ sinh học ĐH top, thành tích siêu khủng nhưng đi xin việc trượt từ "vòng gửi xe": Hóa ra mắc lỗi "đại kỵ" này trong CV


Bạn cần lưu ý tránh mắc lỗi này trong CV nhé!

 

Tốt nghiệp với tấm bằng Giỏi trong tay, Tiểu Hào - sinh viên một trường ĐH top đầu tại Trung Quốc, vô cùng tự tin mình sẽ kiếm được công việc với mức lương tốt cùng nhiều đãi ngộ lý tưởng. Không chỉ học giỏi, Tiểu Hào còn rất tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, giữ nhiều chức vụ quan trọng trong trường lớp, nên niềm tin "mình sẽ có công việc ổn định" trong Tiểu Hào càng lớn hơn cả.

Tự tin chưa được bao lâu, cô nàng rơi vào trạng thái thất vọng vì rải CV rất nhiều công ty nhưng chẳng nơi nào phản hồi cả. Lúc này, Tiểu Hào đã biết chắc chắn CV của mình "có vấn đề" bởi với thành tích như vậy, chẳng lẽ nào công ty lại để một ứng viên tiềm năng trượt từ "vòng gửi xe".

Lúc này, Tiểu Hào đã liên hệ với một "tiền bối" để nhờ trợ giúp. Chỉ 5 giây sau khi nhìn lướt qua CV của Tiểu Hào, vị tiền bối này chia sẻ cô đã mắc một lỗi "đại kỵ" trong hồ sơ xin việc đó chính là sử dụng hình ảnh kém chuyên nghiệp. Theo đó, Tiểu Hào sử dụng ảnh "tự sướng" để cho vào CV. Đối với nhiều HR, lỗi này được quy thành ứng viên "thiếu chuyên nghiệp".

Nữ sinh học ĐH top, thành tích siêu khủng nhưng đi xin việc trượt từ

Ảnh minh họa

Nhiều người thường nghĩ rằng việc tạo ấn tượng đầu tiên với ai nên là kỹ năng công việc chứ không phải ngoại hình hay phong cách cá nhân. Chính điều đó sẽ khiến bạn ngó lơ đi bức ảnh trong CV của mình. Thực tế, hình ảnh có ý nghĩa rất lớn trong việc truyền tải thông tin và hỗ trợ tương tác. Do đó, một tấm hình CV sáng sủa có thể gây thiện cảm với nhà tuyển dụng ngay từ những giây đầu tiên, chứ chưa chắc đã là kinh nghiệm làm việc và kỹ năng chuyên môn bạn có.

Qua ảnh trên CV, nhà tuyển dụng có thể đánh giá được ứng viên thông qua vẻ ngoài tự tin và phong thái đĩnh đạc. Đặc biệt, việc sử dụng ảnh CV online giống với ảnh đại diện trên LinkedIn hay Portfolio cá nhân sẽ giúp bạn xây dựng được hình ảnh thương hiệu của bản thân thành công hơn. Ngoài ra, ảnh CV xin việc khiến hồ sơ ứng tuyển của bạn mang tính xác thực hơn bởi nhà tuyển dụng biết chính xác bạn là ai và bạn trông như thế nào.

Nữ sinh học ĐH top, thành tích siêu khủng nhưng đi xin việc trượt từ

Ảnh minh họa

Nguyên tắc chọn ảnh trong CV

1. Chọn ảnh chân dung gần đây: Hãy đảm bảo rằng ảnh trong CV được chụp mới, chứ không thể ảnh cho vào CV xin việc của sinh viên năm cuối lại là ảnh được chụp từ cấp 3 được.

2. Ảnh chất lượng cao: Sử dụng một tấm ảnh có độ phân giải cao và không bị mờ để giúp mọi thứ chuyên nghiệp hơn.

3. Mặc trang phục chỉn chu: Trang phục nên phản ánh ngành nghề mà bạn đang ứng tuyển. Ngoài ra, trang phục cần gọn gàng, lịch sự.

4. Biểu cảm thân thiện: Một nụ cười nhẹ nhàng sẽ tạo cảm giác thân thiện với mọi người khi nhìn vào chiếc CV của bạn.

Nữ sinh học ĐH top, thành tích siêu khủng nhưng đi xin việc trượt từ

Ảnh minh họa

5. Phông nền của ảnh đơn giản: Sử dụng nền đơn sắc và tránh phông nền có nhiều tạp cảnh có thể làm xao lãng người xem.

6. Tránh sử dụng ảnh tự sướng: Cố gắng không sử dụng ảnh chụp bằng điện thoại hay webcam.

7. Ảnh chụp từ phần thân trên: Ảnh trong CV thường là loại ảnh chân dung từ phần vai trở lên.

8. Thái độ chuyên nghiệp: Khuôn mặt nên toát lên sự tự tin và chuyên nghiệp.

9. Tránh các chi tiết phản cảm: Đảm bảo không có hình xăm, trang sức lớn hoặc phụ kiện gây phân tâm trong ảnh.

Tổng hợp

Theo Đông

Theo Phụ Nữ Mới

 



 

SMOD GÓC HỌC TẬP

 


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024